Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
Các bác tranh luận cũng đủ các khía cạnh rồi, về kiểu dáng, máy móc đến chất lượng và chi phí...
Em thì ko đi 2 lọai này. Nhưng e thích cả 2. Lái thì Sh, nhưng chơi thì LX
Riêng e, e thấy nếu so độ bền có khi LX hơn. Vì nó bằng sắt, chán thì mông má lại vẫn như mới, còn SH thi ko thể ( đi vài năm rồi vứt). Chưa tính đến Sh sẽ rất nhanh lỗi model vì kiểu dáng. Bài học nhãn tiền là Majecti, Avanis, @, Dylan, Sh thường....trông quê kinh người khi có mẫu mới xuất hiện.
Piaggio thì không bao giờ như thế !
Thêm 1 chi tiết liên quan đến Thời trang và Phong thái :
1. Shi hay gì đó của Honda mạnh mẽ nên thường có cảm giác lúc nào cũng vội vàng, tất bật - là dòng xe khá dễ dãi với cách ăn mặc của người ngồi trên.---> Xe bình dân
2. Lx hay gì đó của Piaggio yếu, chậm ko thể đi nhanh được nên trông có vẻ rất thong thả, nhẹ nhàng - Là dòng xe kén thời trang người ngồi trên. Nếu phù hợp thì đẹp kinh hồn---> Xe sang.
Nói vậy ko có nghĩa là em thích LX, mà e thích cả 2 và cũng ghét cả 2. Đời yêu gét lẫn lộn quá !!!
63.gif

 
Nói nhỏ các bác tý : Em đương chạy 1 em PX150 đã 15 năm nay. Đó mới là xe nhất các xe dòng 2 bánh....Bác nào đi rồi cấm mà bỏ được luôn.
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
Tạm mượn thớt bác chủ ca tụng thêm 1 tý về PX150 nhé...
15 năm sử dụng e chưa thấy nó lỗi mốt, dáng ngồi ko mỏi. Rất đàn ông vì phụ nữ ko thể lái đc em này. E đi, ai cũng bảo trông lịch sự...
tongue4.gif

Em tòan để ngòai sân, mưa 1 phát là sạch.
Còn về đêm, em dựng ngay ngòai đường hàng tuần cũng ko sao. Không bao giờ phải quan tâm chỗ gửi xe, mà chỉ quan tâm chỗ đậu xe thôi.
Xăng cộ ko quan tâm vì ko đáng giề. Trộm đồ lởn vởn xung quanh chỉ ngăm và bàn luận, tuyệt đối không vặt...
1 năm 1 lần, e cho đi tiệm Spa làm như mới khỏang 6-10tr. Lại sáng rực cả đường.

Nói nhỏ thêm các bác đi Sh tý : Sh lái thì mê thật - phê nhất trong tay ga 2 bánh, nhưng lúc đỗ xe mà phải cúi người luồn luồn khóa khóa, rồi lại phải liếc líếc ngó ngó là e ko chấp nhận được hình ảnh đó...mất hết cả phong thái. Xe thì hay - nhưng về sử dụng thế là kém.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
ncngoc nói:
Thân chào các bác,
Em muốn mở ra thread này để chia sẻ kinh nghiệm với những ai chuẩn bị mua Piaggo (Vespa LX, Fly, ...) thì hãy đọc và cân nhắc để có quyết định đúng đắn về chiếc xe mình định mua.

Nhà e có 2 chiếc, 1 chiếc SHi mua 2007 e đi và 1 chiếc LX mua 9/2008 cho bà xã đi. Qua thời gian sử dụng cả 2 dòng xe này e có một số nhận định:
  • Dòng xe Piaggio được sản xuất rất dở từ các phụ tùng đơn lẻ cho đến máy móc. Xe e mới đi có 5000km mà đã bị hư một loạt linh kiện lắt nhắt như: công tắc đèn xinhan, đứt dây thắng sau, đứt dây cong to met. Hồi mới mua xe về thì xe chạy khá ngon, nhưng chỉ qua 5000km thì máy xe đã có dấu hiệu lì máy và phải đem đi làm lại bố nồi thì xe mới chạy ngon lại như trước. Trong khi SHi chạy 22000km mà chả hư vặt bất cứ phụ tùng nào.
  • Chiếc LX có phân khối là 125cc nhưng nếu đem so với SHi 150cc thì nó yếu hơn rất nhiều, ngay cả đem so với Attila của SYM có cùng phân khối thì máy của nó cũng yếu hơn.
  • Phân bổ trọng lượng của xe Piaggio rất chi là bất hợp lý, phần đuôi xe nặng cực kỳ trong khi phần đầu xe thì nhẹ  làm cho xe chạy không được đầm xe. Khi chạy SHi e có thể bỏ 1 tay lái, chỉ chạy 1 tay mà xe vẫn rất đầm, trong khi nếu chạy 1 tay trên LX thì có cảm giác xe rất lạng.
  • Và cũng do việc phân bố trọng lượng không hợp lý của Piaggio mà dẫn đến xe chạy rất xốc khi qua ổ gà, cái này thì cũng có thể là do phuộc của Vespa kém chất lượng.
  • Trong khi SHi 150cc tiêu hao 3l/100km thì LX 125 tiêu hao tâm 4-5l/100km
  • Khi chạy vào các đoạn đường kẹt xe mà phải nhích từ từ thì máy của LX lên nhiệt độ rất nhanh, hơi nóng toả ra rất khó chịu và máy lì hơn hẳn.
  • Và có một điều mà em cảm thấy rất bực, đó là chi phí bảo dưỡng và thái độ phục vụ của các nhân viên Piaggio (cụ thể là cty SAPA do e hay đem bảo trì tại đây): chi phí bảo dưỡng thì đắt gấp nhiều lần tiền bảo dưỡng SHi (cụ thể: thay nhớt máy SHi tầm 60K thì thay nhớt máy LX tầm 100K, khi thay các linh kiện như dây cong to met thì ngoài tiền phụ tùng thì các shop của Piaggio luôn tính tiền công mà rẻ nhất là 40K, trong khi đi thay các phụ tùng đơn giản như dây thắng hoặc dây Cong to met của Honda thì thường là chỉ tính tiền phụ tùng ko tính tiền công), thái độ phục vụ và trình độ của các thợ Piaggio thường rất kém, đa số trường hợp họ khuyến khích mình thay phụ tùng mới (để làm giàu cho hãng) chứ ít khi nào tư vấn cho mình sửa chửa lại để giảm chi phí cho người chủ xe.
  • Phụ tùng của Piaggio không phải lúc nào cũng có sẵn. Nhiều khi bỏ công việc đi thay hộ xe bà xã dây cong to met mà phải chạy lên chạy xuông mấy lần. Đ..m. bọn nó cứ làm như phụ tùng xe hơi "bon e phải đặt hàng a ơi".
E nhớ hồi 2008, giá 1 chiếc LX nhập khoảng hơn 80T, giá SHi cũng tầm hơn 100T. Nhưng tính ra đi SHi ko tốn chi phí sửa chữa lặt vặt, xe chạy đầm, máy bốc mà ít hao xăng. Chi phí bảo dưỡng của SHi ko bị chặt chém như Piaggio.

Trên đây là những nhận định của e, mong các bác cho thêm ý kiến để mọi người có quyết định đúng đắn khi mua xe.

P/s: còn một điều nữa là Piaggio mất giá ghê ghớm, xe LX của e đi 2 năm mà hỏi rao bán lại mất giá hơn 50% trong khi SHi của e đi gần 4 năm (e mua đầu 2007) mà khi hỏi giá thì chỉ bị mât giá ~20%
hoàn toàn  nhất trí với các nhận định của bác
080402cool_prv.gif
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
fiatsiena1.6hlx nói:
Tạm mượn thớt bác chủ ca tụng thêm 1 tý về PX150 nhé...
15 năm sử dụng e chưa thấy nó lỗi mốt, dáng ngồi ko mỏi. Rất đàn ông vì phụ nữ ko thể lái đc em này. E đi, ai cũng bảo trông lịch sự...
tongue4.gif

Em tòan để ngòai sân, mưa 1 phát là sạch.
Còn về đêm, em dựng ngay ngòai đường hàng tuần cũng ko sao. Không bao giờ phải quan tâm chỗ gửi xe, mà chỉ quan tâm chỗ đậu xe thôi.
Xăng cộ ko quan tâm vì ko đáng giề. Trộm đồ lởn vởn xung quanh chỉ ngăm và bàn luận, tuyệt đối không vặt...
1 năm 1 lần, e cho đi tiệm Spa làm như mới khỏang 6-10tr. Lại sáng rực cả đường.

Nói nhỏ thêm các bác đi Sh tý : Sh lái thì mê thật - phê nhất trong tay ga 2 bánh, nhưng<span style=""color: #ff0000;"">[font="andale mono,times"] lúc đỗ xe mà phải cúi người luồn luồn khóa khóa, rồi lại phải liếc líếc ngó ngó[/font]</span> là e ko chấp nhận được hình ảnh đó...mất hết cả phong thái. Xe thì hay - nhưng về sử dụng thế là kém.
 
Xe thượng lưu, phong cách bình dân. Hehehe. Ông FiatSienna này nói chí lí. Tôi "mất trí" với ông hoàn toàn về 2 bài viết. Sh sẽ trở nên lỗi mốt trong 2 năm nữa, đời quá ngắn.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
thmobile nói:
, đuôi lx nặng hơn, đúng nhưng cũng không ảnh hưởng lắm tới vận hành xe.xe em đi khá nhiều chứ không nâng như nâng trứng đâu nhé .
đuôi LX nặng nên trời mưa em bóp thắng là lết bánh nằm đường liền, thẹo đầy chân rồi :(:(
 
Tập Lái
6/8/07
40
1
8
Em mạn phép xin lỗi bác nào là nam mà chạy LX, nhà sản suất ghi rõ là LX design cho lady, còn GT for man rồi mà, tại sao các bác lại chọn xe for lady rồi bình luận, em không chê xe nào cả vì em không mê xe automatic, mặc dù cũng là fan của Vespa hay Piaggio  nhưng em chỉ mê PX hay Cosa mà thôi(2 thì 150cc mà chạy trên 40km/ lít). Các bác chạy xe scooter tự động phải chịu thôi, muốn ít hao xăng, chạy dzọt, nhún êm thì mua super 4, Hornet......... chạy sướng lắm còn lành thì đi wave, dream, Jupiter rất lành ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/10/09
529
190
43
47
caibang_2004 nói:
Chán nhất là tụi bảo trì bác ợ...
Gái đẹp mà láo thì sao các bác nhỉ
Treo ... c ... nó lên chứ sao nữa
 
Tập Lái
19/1/11
46
0
0
Cảm ơn vì những chia sẻ của bác, rất hữu ích, già rồi, chắc sài xe đạp điện cho nó lành
 
Tập Lái
17/2/09
40
0
0
51
quocdohs nói:
Em mạn phép xin lỗi bác nào là nam mà chạy LX, nhà sản suất ghi rõ là LX design cho lady, còn GT for man rồi mà, tại sao các bác lại chọn xe for lady rồi bình luận, em không chê xe nào cả vì em không mê xe automatic, mặc dù cũng là fan của Vespa hay Piaggio  nhưng em chỉ mê PX hay Cosa mà thôi(2 thì 150cc mà chạy trên 40km/ lít). Các bác chạy xe scooter tự động phải chịu thôi, muốn ít hao xăng, chạy dzọt, nhún êm thì mua super 4, Hornet......... chạy sướng lắm còn lành thì đi wave, dream, Jupiter rất lành ạ
Chắc Bác chưa xem clip quảng cáo Vespa LX của chính hãng nên mới cho là LX được design cho ladies.
 
Tập Lái
28/12/09
36
0
0
Piaggio ế mà chảnh !....Tôi ở Rạch Giá thấy thích Liberty định mua một chiếc , nhân viên báo không có hàng trước tết , tôi nói đặt cọc qua tết lấy xe , đại lý ở RGia nói không nhận cọc anh ơi ,chừng nào có xe em điện anh tính theo gái thị trường chứ không nhận cọc giá 54tr ...hết ý kiến .