Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Em đồng ý với trả lời của bác về tại sao không áp dụng xe này theo điều 3.30 nhưng phần trả lời lý do cấm thì theo em chưa hợp lý vì :
- Biển báo cấm này được lắp đặt căn cứ theo QĐ 66 của UBND --> QĐ này cấm xe tải, xe chở hàng vào giờ cao điểm (sau này bổ sung thêm khối lượng chuyên chở >500kg).
- QĐ 66 được ban hành có hiệu lực năm 2011 và vẫn có hiệu lực đến ngày hôm nay (nếu như chưa có văn bản thay thế) --> đối tượng được miễn trừ vẫn không thay đổi : xe ôtô con, xe bán tải, các loại xe theo quy định.
- Thời điểm QĐ66 ban hành thì QC 41:2012, QC 41:2016 chưa có mà thậm chí ngay cả trong QC 41:2012 khái niệm xe bán tải cũngklhông có :
+ Về luật thì loại xe được xác định căn cứ trên giấy đăng ký (như hình ảnh) và cho đến nay giấy đăng ký, đăng kiểm là xác nhận duy nhất về loại xe bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền --> giấy đăng ký của xe này vẫn đang có giá trị pháp luật.
+ Về lý luận logic thì không thể lấy khái niệm của một văn bản sau áp cho cái đã có và tồn tại trước đó --> quy định bất hồi tố khi áp dụng văn bản quy phạm pháp luật --> xe nào đã được xác định là bán tải trước đây thì đến giờ vẫn là xe bán tải (nếu không có gì thay đổi).
- Về cơ sở pháp lý cấm và xử phạt :
+ Xe bán tải không phải đối tượng áp dụng QĐ66 --> xe này đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận qua giấy đăng ký là xe bán tải --> vậy nếu cấm tức xác nhận giấy đăng ký đó ban hành sai?
+ Khi lập bbvp thì ghi như thế nào : nếu ghi là xe bán tải thì mâu thuẫn với nội dung QĐ, nếu ghi là xe chở hàng có khối lượng chuyên chở >500kg thì đúng với giấy đăng ký, đăng kiểm nhưng lại không đúng với đối tượng áp dụng (xe bán tải), nếu ghi là xe tải van hay ghi là xe tải thì không đúng với giấy đăng ký xe, đăng kiểm xe (là cơ sở xác định loại xe hiện nay) --> không có cơ sở để xử phạt. Vậy để xử phạt thì ghi như thế nào?

bác cho bằng biển báo đó hợp lệ và diễn giải như sau
"Tuy nhiên, biển báo này nó cấm:
- xe tải,
- xe ô tô chở hàng có klcccp trên 500kg.
cái cấm ô tô chở hàng có klcccp trên 500kg nói ngắn gọn là "cấm xe được xem là xe con nhưng có klcccp trên 500kg" cho dễ hiểu."

Phần in đậm nghiêng của bác diễn giải vậy là ko có cơ sở, ko nên suy diễn

Phát sinh điều thứ nhất
Vậy bản chất là cấm luôn xe bán tải vì klcc của nó cũng trên 500Kgs, cấm là cấm chứ ko phải ông nào đó ở SGTVT nói ko cấm thì ko? ra đường tài xế chí xài biển báo chứ ko xài phát biểu ko chính thức hoăc văn bản dưới luật để phủ định lại luật.

Phát sinh điều thứ hai
Giả sử tôi muốn chỉ cấm xe theo nội dung sau
- cấm xe ô tô chở hàng có klcccp trên 500kg.

vậy hỏi bác tôi sẽ đặt biển báo ra sao? chả lẽ đặt 1 cái biển phụ duy nhất?

Vấn đề xảy ra là ở cái muốn cấm và hệ thống biển báo cấm hiện tại chưa ăn nhập với nhau==> sinh ra 1 cái biển báo ko hợp lệ, hiện tại ko có biển cấm xe theo klcccp mà chỉ cấm theo loại phương tiện và cấm tải trọng dành cho xe tải thôi
Hai bác xem thêm comment trên của bác dăm, em theo quan điểm đó.
ok.


Vì cũng là bán tải, thằng con bố xe con, mẹ xe tải đã đăng ký pickup chở người.
Thằng này bố xe tải, mẹ xe con nên đăng ký theo họ bố là Tải.
Không bị cấm vì mẹ không thể bị cấm (dưới 5 chỗ), còn bố dạng Cựu chiến binh bậc cao (KLCCCP<1500kg).
Nếu bố là cựu chiến binh bậc thấp (KLCCCP>1500kg) kèm theo mẹ buôn lậu (>5 chỗ ngồi) thì vẫn bị cấm.



Vì cũng bố xe tải, mẹ xe con nhưng bố là CCB cực thấp nên không được lòng, thích cấm thì cấm đấy. Dạng này nhiều nên nếu cho hoạt động như CCB cấp cao sẽ ảnh hưởng hình ảnh chung của CCB tại Tp.HCM nên phải cấm. Khi nào thích thì lại cho. Hoặc sang tỉnh khác mà hoạt động.


2 loại nào? VAN và Pick-up à? vì nó khác nhau chứ sao.


được, tuỳ theo số người mà tỷ lệ KL người sẽ phải lớn hơn số chỗ * 65 (70) * 80%. Ví dụ xe 5 chỗ thì Max KLCCCP là 405kg.


K dại, vì được lưu thông như xe con và k có niên hạn sử dụng.

Hỏi tiếp thì tính phí mới trả lời, hehe.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
bác cho bằng biển báo đó hợp lệ.

Vấn đề xảy ra là ở cái muốn cấm và hệ thống biển báo cấm hiện tại chưa ăn nhập với nhau==> sinh ra 1 cái biển báo ko hợp lệ, hiện tại ko có biển cấm xe theo klcccp mà chỉ cấm theo loại phương tiện và cấm tải trọng dành cho xe tải thôi
Em chưa nghĩ đến bb hợp lệ hay không. nhưng bb có thể hiểu được. Ngay trong qcvn41 cũng cho phép sử dụng chữ để quy định, nên hàng chữ cấm ô tô chở hàng trên 500kg đã chỉ rõ loại bị cấm.
Còn 3.30 thì như bố mẹ anh chị em nhà thằng Tèo thì được mời đám cưới. và biển cấm thì chỉ cấm thằng Tèo vào đám cưới. luật quy định là nhà hàng được phép cấm riêng sau khi đã xin phép cấm, nên được cấm thằng tèo.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hai bác xem thêm comment trên của bác dăm, em theo quan điểm đó.
Bác Dawn chỉ nêu quan điểm về xe tải pickup hoặc tải van (trên giấy đăng ký) thôi chứ đâu có nói xe có kiểu dáng tải van nhưng giấy đăng ký là bán tải thì bị cấm.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Bác có đồng ý xe "bán tải" trong link sẽ bị cấm theo biển báo?
20151215201006-d1a2.jpg


20151215200958-d497.jpg


20151215200958-d497.jpg


3.30 và 3.31 chỉ ra ai là xe con, và ai được xem là "xe con".
Nó chơi:
Điều 3.30 định nghĩa xe con là xe chở người dưới 9 chổ hoặc xe chở hàng dưới 1500kg
Vậy xe vừa dưới 1500kg, trên 500kg dưới 9 chỗ, trên 5 chỗ là xe gì?

OK, đồng ý với bác là VAN dưới 1500kg cũng được xem là xe con. Tuy nhiên, biển báo này nó cấm:
- xe tải,
- xe ô tô chở hàng có klcccp trên 500kg.
cái cấm ô tô chở hàng có klcccp trên 500kg nói ngắn gọn là "cấm xe được xem là xe con nhưng có klcccp trên 500kg" cho dễ hiểu.
Nên VAN dính là vậy. Không áp dụng 3.30 hay 3.31 ở đây là thế.
Con bán tải có 6 chỗ ngồi thì không còn xem là xe con được vì QCVN41.2016 chỉ xem thằng bán tải dưới 5 chỗ VÀ klcccp <1500kg là xe con. Nó chỉ thoả 1 điều kiện klcccp<1500kg.
anh_chup_man_hinh_2016_07_10_luc_11_35_00_ch_vuks.png
Các bác tranh luận vụ này à?
QĐ66 nội dung sao nhỉ?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
tôi là tài xế,tôi ko có nghĩa vũ đọc QD66, tôi chỉ có nghĩa vụ chạy xe nhìn biển báo, khi thấy biển báo thì dựa theo luật gddb để đọc hiểu.
- Luật GTĐB của bác là gì? Chỉ là bản luật số 23/2008/QH hay còn có văn bản khác?
- Nghĩa vụ của tài xế theo bác là chỉ cần nhìn biển báo rồi dựa theo Luật GTĐB để đọc hiểu vậy trong bản luật GTĐB số 23 có thể hiện nội dung các biển báo đó không? Nếu có thì nó thể hiện điều nào, khoản nào? Nếu không có thì phải đọc ở đâu ngoài QC về báo hiệu đường bộ ?
- Thế luật GTĐB số 23 có quy định tài xế phải tuân theo các quy định hướng dẫn khác hay chỉ những gì ghi trong bản luật GTĐB số 23? Vậy QC báo hiệu GT có phải văn bản về luật GT mà người lái xe phải biết không?
==> chính vì quan điểm chỉ cần biết luật GTĐB là đủ để vô tư tham gia gt nên mới có những hình ảnh vi phạm pháp luật, vẫn còn hình ảnh chống người thi hành công vụ, vẫn còn "bánh mì", ... vì có biết mình có quyền và nghĩa vụ gì đâu.
MisterNo, post: 13417012, member: 109471"]
bác có nhiều phát biểu ko chính xác trong post này, nhưng chung qui cũng do xuất phát từ việc cả lớp đi giải 1 bài toán bị ra đề sai.
Bác cho biết những phát biểu không chính xác của em :
- Nếu bác đưa ra và có căn cứ pháp luật em xin cám ơn và nhận sai.
- Nếu bác đưa ra không có căn cứ pháp luật, chỉ dựa vào cảm tính thì nhận xét này của bác chỉ mang tính cá nhân khi không có cơ sở bảo vệ cho quan điểm của mình trong tranh luận.
"MisterNo, post: 13417012, member: 109471 nhưng chung qui cũng do xuất phát từ việc cả lớp đi giải 1 bài toán bị ra đề sai. Đề ra sai dẫn đến ko có đáp án nhưng trong này liên quan đến giao thông đề ra sai thì vẫn phải có đáp án vậy dẫn tới tranh luận ko có hồi kết
Đề bài của bác chủ thớt : "xe pickup bị lập biên bản đi trong giờ cao điểm --> có bị cấm theo QĐ66 hay không" và đã có trả lời của chủ thớt và những người có trách nhiệm --> anh em os hầu hết đều bàn vào trọng tâm vấn đề này và cũng có đáp án như trả lời của bác chủ thớt, CA --> vậy đề sai chổ nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng C
26/3/13
938
748
93
46
- Luật GTĐB của bác là gì? Chỉ là bản luật số 23/2008/QH hay còn có văn bản khác?
- Nghĩa vụ của tài xế theo bác là chỉ cần nhìn biển báo rồi dựa theo Luật GTĐB để đọc hiểu vậy trong bản luật GTĐB số 23 có thể hiện nội dung các biển báo đó không? Nếu có thì nó thể hiện điều nào, khoản nào? Nếu không có thì phải đọc ở đâu ngoài QC về báo hiệu đường bộ ?
- Thế luật GTĐB số 23 có quy định tài xế phải tuân theo các quy định hướng dẫn khác hay chỉ những gì ghi trong bản luật GTĐB số 23? Vậy QC báo hiệu GT có phải văn bản về luật GT mà người lái xe phải biết không?
==> chính vì quan điểm chỉ cần biết luật GTĐB là đủ để vô tư tham gia gt nên mới có những hình ảnh vi phạm pháp luật, vẫn còn hình ảnh chống người thi hành công vụ, vẫn còn "bánh mì", ... vì có biết mình có quyền và nghĩa vụ gì đâu.

Bác cho biết những phát biểu không chính xác của em :
- Nếu bác đưa ra và có căn cứ pháp luật em xin cám ơn và nhận sai.
- Nếu bác đưa ra không có căn cứ pháp luật, chỉ dựa vào cảm tính thì nhận xét này của bác chỉ mang tính cá nhân khi không có cơ sở bảo vệ cho quan điểm của mình trong tranh luận.

Đề bài của bác chủ thớt : "xe pickup bị lập biên bản đi trong giờ cao điểm --> có bị cấm theo QĐ66 hay không" và đã có trả lời của chủ thớt và những người có trách nhiệm --> anh em os hầu hết đều bàn vào trọng tâm vấn đề này và cũng có đáp án như trả lời của bác chủ thớt, CA --> vậy đề sai chổ nào?
qua nay post nhiều mỏi tay bác ạ
mình có post nữa thì cũng sẽ còn tranh luận ko dứt, cuối cùng cũng chẳng được gì ..
thôi thì bác bảo lưu ý kiến của bác, mình bảo lưu ý kiến của mình.
Mục đích nghiên cứu tranh luận cũng chỉ để phục vụ tham gia giao thông sao cho an toàn, có lợi cho bản thân và cộng đồng. Khi ko tìm được tiếng nói chung thì mình xin ngưng vậy.
Chúc bác và các bác khác lái xe an toàn
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
qua nay post nhiều mỏi tay bác ạ
mình có post nữa thì cũng sẽ còn tranh luận ko dứt, cuối cùng cũng chẳng được gì ..
thôi thì bác bảo lưu ý kiến của bác, mình bảo lưu ý kiến của mình.
Mục đích nghiên cứu tranh luận cũng chỉ để phục vụ tham gia giao thông sao cho an toàn, có lợi cho bản thân và cộng đồng. Khi ko tìm được tiếng nói chung thì mình xin ngưng vậy.
Chúc bác và các bác khác lái xe an toàn
Sao lại k được gì vậy bác? em thấy tranh luận ra nhiều vấn đề chứ. Nhất là có các bác như @TOAGT, @Air Bag, @minhkhue, @diluantran, @ntt61, @bac 8 và các bác khác khi tranh luận có phân tích và trích dẫn luật.
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.847
113
124
Theo giới tính thì pickup thuộc giới tính thứ 3, nên mấy ông làm luật có suy nghĩ trái chiều. Ông làm quy chuẩn bảo nó là xe con
Ông kiểm định bảo nó là xe tải
Ông giao thông thì thằng không được ăn bảo xe con, thằng kiểm soát muốn kiếm chác bảo nó là tải
Trên diễn đàn thì những người không đi bảo là xe tải vì có thùng chở hàng, những người đang sử dụng bảo xe con vì chở người là chính.
Chốt lại là hiện tại được chạy vô tư, như vậy nó đích thị là xe con nhưng đưọc phép chở hàng theo KLCCCP. OK?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo giới tính thì pickup thuộc giới tính thứ 3, nên mấy ông làm luật có suy nghĩ trái chiều. Ông làm quy chuẩn bảo nó là xe con
Ông kiểm định bảo nó là xe tải
Ông giao thông thì thằng không được ăn bảo xe con, thằng kiểm soát muốn kiếm chác bảo nó là tải
Trên diễn đàn thì những người không đi bảo là xe tải vì có thùng chở hàng, những người đang sử dụng bảo xe con vì chở người là chính.
Chốt lại là hiện tại được chạy vô tư, như vậy nó đích thị là xe con nhưng đưọc phép chở hàng theo KLCCCP. OK?
Cả cái giới tính của nó cũng là các ông ấy đặt ra.
Chung qui tất cả đều vì $$$$$$$ .