Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Sao lại k được gì vậy bác? em thấy tranh luận ra nhiều vấn đề chứ. Nhất là có các bác như @TOAGT, @Air Bag, @minhkhue, @diluantran, @ntt61, @bac 8 và các bác khác khi tranh luận có phân tích và trích dẫn luật.
Ờ!
Tính ra cũng được nhìu cái hé.
Hỉu được xe có kết cấu thùng chở hàng nhưng lại ko phải là xe chở hàng.
Cùng là xe vừa chở người, vừa chở hàng dưới 1500kg; cùng là xe được gọi là xe con hay được xem là xe con, nhưng, một anh là xe van, xe tải nhẹ thì ko được đi vào giờ cấm, một anh là xe bán tải thì được.
Tại sao thì ko hỉu được.
Chắc tại chụp cái hình xe bán tải trình ký, Sếp nhìn thấy hình xe em nó nhỏ hơn hình 2 chiếc kia, nên e nó ko gây kẹt xe!?:D
DUYỆT!
images

gfi1478155010.jpg

usr3196_atdate1328516330.gif.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo giới tính thì pickup thuộc giới tính thứ 3, nên mấy ông làm luật có suy nghĩ trái chiều. Ông làm quy chuẩn bảo nó là xe con
Ông kiểm định bảo nó là xe tải
Ông giao thông thì thằng không được ăn bảo xe con, thằng kiểm soát muốn kiếm chác bảo nó là tải
Trên diễn đàn thì những người không đi bảo là xe tải vì có thùng chở hàng, những người đang sử dụng bảo xe con vì chở người là chính.
Chốt lại là hiện tại được chạy vô tư, như vậy nó đích thị là xe con nhưng đưọc phép chở hàng theo KLCCCP. OK?
Nhưng khi chở quá KLCCCP hoặc có số chỗ ngồi trên 5 thì lại k phải xe con. Haizz.
Ok?
 
Hạng B1
21/4/15
94
187
33
47
Báo cáo các Bác là Em đã lấy bằng về từ chiều ngày 20/2 rồi ạ. Nhưng do mấy nay công việc nhiều quá nên hôm nay Em mới Chi tiết cụ thể buổi làm việc chiều ngày 20/2 với CAGT Q12 như sau ạ.
Theo đúng hẹn 1h30' chiều ngày 20 E có mặt tại CA Q12, Sau khi nộp biên bản vẫn xxx buổi sáng tiếp E., và Anh nói để Anh gọi báo cáo Chỉ huy để lv với E. Sau khi chờ 15 phút thì xxx mang ra chai suối lạnh đưa Em và nói " Anh Huy uống chai nước cho mát và thông cảm chờ Chỉ huy họp bên Đông Hưng Thuận đang về". Đúng là lần đầu trong đời lv với xxx mà tử tế như hôm nay.
Sau khi chờ chừng 15 phút nữa E vào hỏi khi nào Chỉ huy A về thì xxx bảo Chắc chắn Chỉ huy sẽ về và Lv với Anh. E bảo các A làm mất thời gian của tôi nhiều quá, tôi chờ đến 2h30' nếu k gặp là tôi về và Em ra ngay cổng ngồi đợi.
2h20' xxx ra mời Anh vào phòng chỉ huy để làm việc.
Đại diện làm việc với Em là Bác phó đội tuổi đã cao (chắc sắp hưu), ngay khi gặp Em Bác nói ngay là xin lỗi vì tôi bận họp Bên Đông Hưng Thuận giờ mới về kịp để Anh phải chờ. Em nghe thấy cũng êm tai, nhưng mịa k biết CAGT Quận 12 có cửa sau không chứ mình ngồi ngay cửa có thấy xe công vụ hay ma nào áo vàng vào đâu. Nhưng thôi, bỏ qua và chúng ta tiếp tục làm việc.
Bác Chỉ huy sau khi nghiên cứu hồ sơ cũng trình bày qua điểm về các nghị định, thông tư, QC và cuối cùng là cái VB của sở ngày 16/2 ae Q12 mới nhận được. Bác bảo tôi thay mặt đội thành thật xin lỗi Anh mong Anh thông cảm. Em trả lời thế các Anh cứ làm sai xong xin lỗi như vậy là xong à. Bác CA nói Anh thông cảm, tất cả xxx làm ngoài đường có phải ai cũng như ai đâu và chưa kịp cập nhật văn bản mới, nên con làm cha chịu và tôi là Chỉ huy tôi đã xin lỗi anh và đây là tấm lòng chân thành của Anh em CA rồi mong anh nhận cho.
Thật sự Em thấy Bác ấy lớn tuổi và nói như vậy thì cũng cảm động và định là thôi, nhận bằng luôn rồi về nhưng Em vẫn thử là đề nghị các Anh lập biên bản làm việc. Lạ giằng co một lúc nữa (ý không muốn lập bb) nhưng cuối cùng Bác ấy nói nếu Anh muốn căng vậy thì chúng tôi lập Biên bản.
Gọi trực Ban và 1 xxx nữa vào và tiến hành lập biên bản.. có thành phần, nội dung, và kết luận đoàng hoàng. Sau khi lập xong Bác CA kêu trực Ban ký và đưa E ký. Em bảo Bác Chỉ huy ký trước rồi Em ký để Em còn ra xin cái dấu ạ. Lúc này Bác ấy nói Biên bản này chúng tôi lập là để lưu hồ sơ chứ không đưa cho Anh được. Em thấy mắc cười và nói, thế Bác lập xong Bác giữ để một mình mình biết àh? Xong rồi Bác ấy nói nếu Anh không đồng ý vậ thì... thế này, thế kia. Và do công việc tuần này Em cần chạy xe nhiều và đi tỉnh, nên cuối cùng Em nói thôi Em chẳng cần ký, Bác đưa bằng đây Em cầm về, và ký vào bb là đã nhận Bằng lái và sẽ khiếu lại về cách làm việc của CSGT Q12.
Cuối cùng kết luận là dư này ạ
- Thất vọng cho một bộ phận cán bộ ăn lương nhà nước, thực thi pháp luật nhưng không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.
- Chán cho cái kiếp dân đen suốt ngày phài cày cuốc, không có thời gian để đeo đuổi vui đùa cùng các xxx nên chấp nhận thiệt thòi về mình dù cán cân công lý đã nghiêng về mình.
P/s Em có đủ file ghi Âm làm việc với xxx, tuy nhiên Em xin phép không Up lên đây được ạ. Vì nội dung cũng không được hay lắm và Bác chỉ huy làm việc với Em khá lớn tuổi rồi nên mong các Bác thông cảm ạ.
:3dcuoigif:
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Ờ!
Tính ra cũng được nhìu cái hé.
Hỉu được xe có kết cấu thùng chở hàng nhưng lại ko phải là xe chở hàng.
Cùng là xe vừa chở người, vừa chở hàng dưới 1500kg; cùng là xe được gọi là xe con hay được xem là xe con, nhưng, một anh là xe van, xe tải nhẹ thì ko được đi vào giờ cấm, một anh là xe bán tải thì được.
Tại sao thì ko hỉu được.
Chắc tại chụp cái hình xe bán tải trình ký, Sếp thấy nó nhỏ hơn 2 chiếc kia, nên ko gây kẹt xe!?:D DUYỆT!
images

gfi1478155010.jpg

usr3196_atdate1328516330.gif.jpg
Nói chuyện với mấy anh k có xe bán tải khó nói lắm, kaka.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Báo cáo các Bác là Em đã lấy bằng về từ chiều ngày 20/2 rồi ạ. Nhưng do mấy nay công việc nhiều quá nên hôm nay Em mới Chi tiết cụ thể buổi làm việc chiều ngày 20/2 với CAGT Q12 như sau ạ.
Theo đúng hẹn 1h30' chiều ngày 20 E có mặt tại CA Q12, Sau khi nộp biên bản vẫn xxx buổi sáng tiếp E., và Anh nói để Anh gọi báo cáo Chỉ huy để lv với E. Sau khi chờ 15 phút thì xxx mang ra chai suối lạnh đưa Em và nói " Anh Huy uống chai nước cho mát và thông cảm chờ Chỉ huy họp bên Đông Hưng Thuận đang về". Đúng là lần đầu trong đời lv với xxx mà tử tế như hôm nay.
Sau khi chờ chừng 15 phút nữa E vào hỏi khi nào Chỉ huy A về thì xxx bảo Chắc chắn Chỉ huy sẽ về và Lv với Anh. E bảo các A làm mất thời gian của tôi nhiều quá, tôi chờ đến 2h30' nếu k gặp là tôi về và Em ra ngay cổng ngồi đợi.
2h20' xxx ra mời Anh vào phòng chỉ huy để làm việc.
Đại diện làm việc với Em là Bác phó đội tuổi đã cao (chắc sắp hưu), ngay khi gặp Em Bác nói ngay là xin lỗi vì tôi bận họp Bên Đông Hưng Thuận giờ mới về kịp để Anh phải chờ. Em nghe thấy cũng êm tai, nhưng mịa k biết CAGT Quận 12 có cửa sau không chứ mình ngồi ngay cửa có thấy xe công vụ hay ma nào áo vàng vào đâu. Nhưng thôi, bỏ qua và chúng ta tiếp tục làm việc.
Bác Chỉ huy sau khi nghiên cứu hồ sơ cũng trình bày qua điểm về các nghị định, thông tư, QC và cuối cùng là cái VB của sở ngày 16/2 ae Q12 mới nhận được. Bác bảo tôi thay mặt đội thành thật xin lỗi Anh mong Anh thông cảm. Em trả lời thế các Anh cứ làm sai xong xin lỗi như vậy là xong à. Bác CA nói Anh thông cảm, tất cả xxx làm ngoài đường có phải ai cũng như ai đâu và chưa kịp cập nhật văn bản mới, nên con làm cha chịu và tôi là Chỉ huy tôi đã xin lỗi anh và đây là tấm lòng chân thành của Anh em CA rồi mong anh nhận cho.
Thật sự Em thấy Bác ấy lớn tuổi và nói như vậy thì cũng cảm động và định là thôi, nhận bằng luôn rồi về nhưng Em vẫn thử là đề nghị các Anh lập biên bản làm việc. Lạ giằng co một lúc nữa (ý không muốn lập bb) nhưng cuối cùng Bác ấy nói nếu Anh muốn căng vậy thì chúng tôi lập Biên bản.
Gọi trực Ban và 1 xxx nữa vào và tiến hành lập biên bản.. có thành phần, nội dung, và kết luận đoàng hoàng. Sau khi lập xong Bác CA kêu trực Ban ký và đưa E ký. Em bảo Bác Chỉ huy ký trước rồi Em ký để Em còn ra xin cái dấu ạ. Lúc này Bác ấy nói Biên bản này chúng tôi lập là để lưu hồ sơ chứ không đưa cho Anh được. Em thấy mắc cười và nói, thế Bác lập xong Bác giữ để một mình mình biết àh? Xong rồi Bác ấy nói nếu Anh không đồng ý vậ thì... thế này, thế kia. Và do công việc tuần này Em cần chạy xe nhiều và đi tỉnh, nên cuối cùng Em nói thôi Em chẳng cần ký, Bác đưa bằng đây Em cầm về, và ký vào bb là đã nhận Bằng lái và sẽ khiếu lại về cách làm việc của CSGT Q12.
Cuối cùng kết luận là dư này ạ
- Thất vọng cho một bộ phận cán bộ ăn lương nhà nước, thực thi pháp luật nhưng không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.
- Chán cho cái kiếp dân đen suốt ngày phài cày cuốc, không có thời gian để đeo đuổi vui đùa cùng các xxx nên chấp nhận thiệt thòi về mình dù cán cân công lý đã nghiêng về mình.
P/s Em có đủ file ghi Âm làm việc với xxx, tuy nhiên Em xin phép không Up lên đây được ạ. Vì nội dung cũng không được hay lắm và Bác chỉ huy làm việc với Em khá lớn tuổi rồi nên mong các Bác thông cảm ạ.
:3dcuoigif:

Đúng như em dự phần 2.
Nếu có khiếu nại tiếp thì phần 3 cũng gặp chính trị viên nói về tình nghĩa, về nồi cơm, về thi đua, ...k nói về lý nữa. Và nhà ai nấy về, cơm ai nấy lo, bò ai nấy cỡi, lòng trĩu nặng...
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Em xin trích một đoạn của bác TOAGT

Luật GTĐB của bác là gì? Chỉ là bản luật số 23/2008/QH hay còn có văn bản khác?
- Nghĩa vụ của tài xế theo bác là chỉ cần nhìn biển báo rồi dựa theo Luật GTĐB để đọc hiểu vậy trong bản luật GTĐB số 23 có thể hiện nội dung các biển báo đó không? Nếu có thì nó thể hiện điều nào, khoản nào? Nếu không có thì phải đọc ở đâu ngoài QC về báo hiệu đường bộ ?
- Thế luật GTĐB số 23 có quy định tài xế phải tuân theo các quy định hướng dẫn khác hay chỉ những gì ghi trong bản luật GTĐB số 23? Vậy QC báo hiệu GT có phải văn bản về luật GT mà người lái xe phải biết không?
==> chính vì quan điểm chỉ cần biết luật GTĐB là đủ để vô tư tham gia gt nên mới có những hình ảnh vi phạm pháp luật, vẫn còn hình ảnh chống người thi hành công vụ, vẫn còn "bánh mì", ... vì có biết mình có quyền và nghĩa vụ gì đâu.
Em không đồng tình về điều này vì chẳng lẻ em là người Việt Nam e phải nắm hết tất cả luật hôn nhân gia đình, luật giao thông, luật bảo vệ môi trường... và các hướng dẫn luật của các luật đó à ===> Việt Nam có trên 90 triệu bác học chứ không phải có vài trăm hay vài ngàn người bác học. Xin lỗi em không phải là thánh. Chổ bất hợp lý là ..Luật không rõ ràng, luật cần đọc hiểu không phải suy diễn tại sao ta không viết luật dài ra. dày ra, sao khi ra luật, cần diễn giải không làm phần phụ lục vào đấy, mà cần thêm... một đống văn bản dưới luật rồi QCVN để diễn giải. Làm sao người dân tìm hiểu hết.
Em xin lỗi, các bác và em có trình độ tìm hiểu các văn bản các QC, tất cả tài xế đang chạy xe vì chén cơm manh áo ai có thời gian tìm hiểu một đống QCVN hay các văn bản dưới luật để ...chạy theo đúng luật.
 
  • Like
Reactions: Air Bag and TOAGT
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Báo cáo các Bác là Em đã lấy bằng về từ chiều ngày 20/2 rồi ạ. Nhưng do mấy nay công việc nhiều quá nên hôm nay Em mới Chi tiết cụ thể buổi làm việc chiều ngày 20/2 với CAGT Q12 như sau ạ.
Theo đúng hẹn 1h30' chiều ngày 20 E có mặt tại CA Q12, Sau khi nộp biên bản vẫn xxx buổi sáng tiếp E., và Anh nói để Anh gọi báo cáo Chỉ huy để lv với E. Sau khi chờ 15 phút thì xxx mang ra chai suối lạnh đưa Em và nói " Anh Huy uống chai nước cho mát và thông cảm chờ Chỉ huy họp bên Đông Hưng Thuận đang về". Đúng là lần đầu trong đời lv với xxx mà tử tế như hôm nay.
Sau khi chờ chừng 15 phút nữa E vào hỏi khi nào Chỉ huy A về thì xxx bảo Chắc chắn Chỉ huy sẽ về và Lv với Anh. E bảo các A làm mất thời gian của tôi nhiều quá, tôi chờ đến 2h30' nếu k gặp là tôi về và Em ra ngay cổng ngồi đợi.
2h20' xxx ra mời Anh vào phòng chỉ huy để làm việc.
Đại diện làm việc với Em là Bác phó đội tuổi đã cao (chắc sắp hưu), ngay khi gặp Em Bác nói ngay là xin lỗi vì tôi bận họp Bên Đông Hưng Thuận giờ mới về kịp để Anh phải chờ. Em nghe thấy cũng êm tai, nhưng mịa k biết CAGT Quận 12 có cửa sau không chứ mình ngồi ngay cửa có thấy xe công vụ hay ma nào áo vàng vào đâu. Nhưng thôi, bỏ qua và chúng ta tiếp tục làm việc.
Bác Chỉ huy sau khi nghiên cứu hồ sơ cũng trình bày qua điểm về các nghị định, thông tư, QC và cuối cùng là cái VB của sở ngày 16/2 ae Q12 mới nhận được. Bác bảo tôi thay mặt đội thành thật xin lỗi Anh mong Anh thông cảm. Em trả lời thế các Anh cứ làm sai xong xin lỗi như vậy là xong à. Bác CA nói Anh thông cảm, tất cả xxx làm ngoài đường có phải ai cũng như ai đâu và chưa kịp cập nhật văn bản mới, nên con làm cha chịu và tôi là Chỉ huy tôi đã xin lỗi anh và đây là tấm lòng chân thành của Anh em CA rồi mong anh nhận cho.
Thật sự Em thấy Bác ấy lớn tuổi và nói như vậy thì cũng cảm động và định là thôi, nhận bằng luôn rồi về nhưng Em vẫn thử là đề nghị các Anh lập biên bản làm việc. Lạ giằng co một lúc nữa (ý không muốn lập bb) nhưng cuối cùng Bác ấy nói nếu Anh muốn căng vậy thì chúng tôi lập Biên bản.
Gọi trực Ban và 1 xxx nữa vào và tiến hành lập biên bản.. có thành phần, nội dung, và kết luận đoàng hoàng. Sau khi lập xong Bác CA kêu trực Ban ký và đưa E ký. Em bảo Bác Chỉ huy ký trước rồi Em ký để Em còn ra xin cái dấu ạ. Lúc này Bác ấy nói Biên bản này chúng tôi lập là để lưu hồ sơ chứ không đưa cho Anh được. Em thấy mắc cười và nói, thế Bác lập xong Bác giữ để một mình mình biết àh? Xong rồi Bác ấy nói nếu Anh không đồng ý vậ thì... thế này, thế kia. Và do công việc tuần này Em cần chạy xe nhiều và đi tỉnh, nên cuối cùng Em nói thôi Em chẳng cần ký, Bác đưa bằng đây Em cầm về, và ký vào bb là đã nhận Bằng lái và sẽ khiếu lại về cách làm việc của CSGT Q12.
Cuối cùng kết luận là dư này ạ
- Thất vọng cho một bộ phận cán bộ ăn lương nhà nước, thực thi pháp luật nhưng không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.
- Chán cho cái kiếp dân đen suốt ngày phài cày cuốc, không có thời gian để đeo đuổi vui đùa cùng các xxx nên chấp nhận thiệt thòi về mình dù cán cân công lý đã nghiêng về mình.
P/s Em có đủ file ghi Âm làm việc với xxx, tuy nhiên Em xin phép không Up lên đây được ạ. Vì nội dung cũng không được hay lắm và Bác chỉ huy làm việc với Em khá lớn tuổi rồi nên mong các Bác thông cảm ạ.
:3dcuoigif:
Sao bác không hỏi bác ấy về thể loại van mà anh em trên này chưa thống nhất được? Bây giờ lại phải chờ bác khác làm chuột bạch.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Ờ!
Tính ra cũng được nhìu cái hé.
Hỉu được xe có kết cấu thùng chở hàng nhưng lại ko phải là xe chở hàng.
Cùng là xe vừa chở người, vừa chở hàng dưới 1500kg; cùng là xe được gọi là xe con hay được xem là xe con, nhưng, một anh là xe van, xe tải nhẹ thì ko được đi vào giờ cấm, một anh là xe bán tải thì được.
Tại sao thì ko hỉu được.
Chắc tại chụp cái hình xe bán tải trình ký, Sếp nhìn thấy hình xe em nó nhỏ hơn hình 2 chiếc kia, nên e nó ko gây kẹt xe!?:D
DUYỆT!
images

gfi1478155010.jpg

usr3196_atdate1328516330.gif.jpg
Em xin giải thích cho bác tham khảo :
1. Về văn bản pháp lý : tại TP HCM việc cấm giờ cao điểm được thực hiện theo các QĐ 621, 2390, 4565/2003; 262/2004, 121/2007, 66/2011 --> theo các quyết định này mặc dù được bổ sung điều chỉnh theo từng giai đoạn nhưng tên gọi của đối tượng áp dụng không thay đổi --> các xe nào được xác định trên giấy đăng ký, đăng kiểm là ôtô con, xe bán tải, xe tải dưới 1500kg thì không bị cấm, còn lại các xe tải khác đều bị cấm .
2. Về phân loại xe : tại thời điểm ban hành các quyết định cấm giờ cao điểm trước năm 2003, xác định loại xe trên giấy đăng ký đăng kiểm căn cứ theo TCVN 6211:1996 và các văn bản liên quan (của BTC, BCT, ..) --> giấy đăng ký, đăng kiểm là cơ sở pháp luật để xác định loại xe khi lưu thông trên đường --> các xe có giấy đăng ký là ôtô con, bán tải, tải dưới 1500kg thì không bị cấm giờ cao điểm.
3. Tại thời điểm trước khi có TCVN 7271, các xe được xác định trên tờ khai HQ là xe vừa chở người vừa chở hàng (xác định tên theo biểu thuế XNK) thì được xem là loại xe bán tải --> xe vừa chở người vừa chở hàng này là xe đáp ứng tiêu chí >4 chổ và có chổ chở hàng không phân biệt kiểu dáng pickup hay van --> đây là lý do tại thời điểm đó trên giấy đăng ký có tên gọi xe bán tải dành cho cả xe pickup lẫn van --> việc lưu thông vào giờ cấm của xe bán tải không có vấn đề phát sinh mâu thuẫn cả về tên gọi cũng như về báo hiệu giao thông.
4. Sau khi TCVN 7271 được ban hành, các xe được lắp ráp hay nhập khẩu phải phân loại theo TCVN 7271 --> không còn xe vừa chở người vừa chở hàng mà phân thành 2 loại riêng biệt tải pickup và tải van --> trên giấy đăng ký không còn chữ bán tải mà là tải pickup hay tải van --> thời điểm này và cho đến nay tồn tại song song 2 loại xe khác nhau (trên giấy đăng ký, đăng kiểm) cho cùng 1 kiểu dáng : pickup có tải pickup và bán tải, van có tải van và bán tải.
5. Khi QC41:2012 có hiệu lực thì không có khái niệm xe bán tải trong báo hiệu GT --> tuy nhiên các cơ quan GT mặc nhiên xem các xe tải pickup, tải van vẫn được lưu thông như xe bán tải trước đây --> các xe tải <1500kg, tải pickup, tải van không bị cấm --> vẫn chưa có ý kiến gì về việc cấm này.
6. Khi có QC41:2016 có hiệu lực thì lại có khái niệm ôtô con, xe bán tải trong báo hiệu GT --> rắc rối chính từ các khái niệm này --> xác định rõ xe bán tải áp dụng cho xe tải pickup còn xe tải van thì không xem là bán tải --> tải van như xe tải khác.
7. QĐ 66 được đề nghị sửa đỗi lại đối tượng xe tải có khối lượng chuyên chở <500kg còn các đối tượng khác (tên gọi, loại xe) vẫn giữ nguyên --> phát sinh cùng 1 kiểu dáng xe nhưng chiếc thì được chạy, chiếc thì không được chạy --> là vấn đề của bác nêu ra
==> Việc xe tải <1500kg và >500kg hay tải van bị cấm là do các văn bản QPPL hướng dẫn không thống nhất khi được áp dụng.
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
biết rồi!! khổ lắm nói mãi!!!:3dcuoi:
Đúng như em dự phần 2.
Nếu có khiếu nại tiếp thì phần 3 cũng gặp chính trị viên nói về tình nghĩa, về nồi cơm, về thi đua, ...k nói về lý nữa. Và nhà ai nấy về, cơm ai nấy lo, bò ai nấy cỡi, lòng trĩu nặng...