Hạng C
7/4/13
863
625
93
Theo đến đây là quá hay rồi bác chủ ơi. Cái quan trọng là tất cả CSGT đều biết chuyện này không hay chỉ mỗi mình CA Q.12 thôi.
Thêm môt điều nữa là em hy vọng tất cả Lx (bán tải) biết điều này, để có bị thổi mà biết đường nói chuyện với xxx.
Thực tế, xxx vẫn và sẽ tiếp tục lùa gà cho dù biết hay không. Nếu Lx không trang bị thêm kiến thức về Luật GT thì khi gọi vào không bít ...gãi đầu và gởi bánh mì cho xxx. Vòng lẫn quẫn sẽ tiếp tục.
Like mạnh bác chủ :3dtanghoa:
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em không đồng tình về điều này vì chẳng lẻ em là người Việt Nam e phải nắm hết tất cả luật hôn nhân gia đình, luật giao thông, luật bảo vệ môi trường... và các hướng dẫn luật của các luật đó à
- Muốn biết mình có quyền và nghĩa vụ gì trong các lĩnh vực đó thì phải nắm các luật về lĩnh vực đó --> đây là việc đương nhiên không chỉ ở VN mà ở tất cả các nơi có luật pháp.
- 1 văn bản luật ban hành ra có văn bản hướng dẫn hay không phụ thuộc vào thể chế ban hành luật --> ở VN hiện nay thì 1 văn bản luật ban hành sẽ kèm theo văn bản hướng dẫn.
==> muốn biết mình được làm gì, không làm gì trong lĩnh vực nào thì phải biết luật và văn bản hướng dẫn luật đó --> luật pháp không quy định cái gì mình cũng phải biết nhưng có quy định khi anh làm cái gì thì phải biết mình được làm hay không và trên cơ sở gì --> trong lĩnh vực GT : khi tham gia GT thì người lái xe phải biết luật GT và các văn bản hướng dẫn luật GT liên quan đến việc lái xe như : quy định báo hiệu gt, quy định về điều kiện lái xe, ... chứ không phải chỉ mỗi luật GTĐB.
Việt Nam có trên 90 triệu bác học chứ không phải có vài trăm hay vài ngàn người bác học. Xin lỗi em không phải là thánh. Chổ bất hợp lý là ..Luật không rõ ràng, luật cần đọc hiểu không phải suy diễn tại sao ta không viết luật dài ra. dày ra, sao khi ra luật, cần diễn giải không làm phần phụ lục vào đấy, mà cần thêm... một đống văn bản dưới luật rồi QCVN để diễn giải. Làm sao người dân tìm hiểu hết.
Cái này thuộc về thể chế và quy định ban hành văn bản pháp luật của mỗi quốc gia --> mà đã liên quan đến thể chế, quy định thì em cũng như các bác os ở đây không ai có thể trả lời cho bác là tại sao như vậy --> bác muốn biết thì liên hệ với QH là nơi soạn thảo và ban hành các văn bản luật.
Em xin lỗi, các bác và em có trình độ tìm hiểu các văn bản các QC, tất cả tài xế đang chạy xe vì chén cơm manh áo ai có thời gian tìm hiểu một đống QCVN hay các văn bản dưới luật để ...chạy theo đúng luật.
- Về luật : tài xế là một nghề có điều kiện và điều kiện ở đây là phải có bằng lái xe --> mà để có bằng lái xe thì phải có kiến thức về luật gt, các quy định dưới luật gt như : báo hiệu gt, điều kiện tham gia gt, ... và đây là các nội dung bắt buộc khi học và thi bằng lái xe --> nếu đã có bằng lái xe tức phải biết những quy định pháp luật này --> nói không phải biết hay không cần biết những văn bản dưới luật là mâu thuẫn với chính bản thân mình nếu có học và thi bằng lái xe thực sự.
- Về thực tế : ví dụ đường có biển báo cấm ôtô đi vào và theo luật GTĐB thì tài xế là người phải tuân thủ các báo hiệu GT khi tham gia GT; trong luật GT không thể hiện cụ thể báo hiệu GT biển báo cấm ôtô là cái gì hay bao gồm cái gì, .. mà thể hiện ở QC là văn bản dưới luật --> vậy tài xế khi gặp biển báo cấm đó vẫn đi vào và nói : tôi chỉ cần biết luật GTĐB mà trong luật không nói gì về biển báo đó nên tôi không có nghĩa vụ phải biết quy định biển báo đó, tôi không cần phải biết QC là gì, .. --> theo bác như vậy có được không?
 
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
hỏi thì mấy ảnh cũng trả lời chung chung thôi. nói thẳng ra là " chỉ làm đúng quy trình thôi ". cứ đợi bác nào bị lụm trường hợp van, và mini van, rồi chiến. :3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
Ơ, thế cái xe Van và mini van bác ko hỏi giúp ae trong hội ạ? @beptusaigan
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
- Muốn biết mình có quyền và nghĩa vụ gì trong các lĩnh vực đó thì phải nắm các luật về lĩnh vực đó --> đây là việc đương nhiên không chỉ ở VN mà ở tất cả các nơi có luật pháp.
- 1 văn bản luật ban hành ra có văn bản hướng dẫn hay không phụ thuộc vào thể chế ban hành luật --> ở VN hiện nay thì 1 văn bản luật ban hành sẽ kèm theo văn bản hướng dẫn.
==> muốn biết mình được làm gì, không làm gì trong lĩnh vực nào thì phải biết luật và văn bản hướng dẫn luật đó --> luật pháp không quy định cái gì mình cũng phải biết nhưng có quy định khi anh làm cái gì thì phải biết mình được làm hay không và trên cơ sở gì --> trong lĩnh vực GT : khi tham gia GT thì người lái xe phải biết luật GT và các văn bản hướng dẫn luật GT liên quan đến việc lái xe như : quy định báo hiệu gt, quy định về điều kiện lái xe, ... chứ không phải chỉ mỗi luật GTĐB.

Cái này thuộc về thể chế và quy định ban hành văn bản pháp luật của mỗi quốc gia --> mà đã liên quan đến thể chế, quy định thì em cũng như các bác os ở đây không ai có thể trả lời cho bác là tại sao như vậy --> bác muốn biết thì liên hệ với QH là nơi soạn thảo và ban hành các văn bản luật.

- Về luật : tài xế là một nghề có điều kiện và điều kiện ở đây là phải có bằng lái xe --> mà để có bằng lái xe thì phải có kiến thức về luật gt, các quy định dưới luật gt như : báo hiệu gt, điều kiện tham gia gt, ... và đây là các nội dung bắt buộc khi học và thi bằng lái xe --> nếu đã có bằng lái xe tức phải biết những quy định pháp luật này --> nói không phải biết hay không cần biết những văn bản dưới luật là mâu thuẫn với chính bản thân mình nếu có học và thi bằng lái xe thực sự.
- Về thực tế : ví dụ đường có biển báo cấm ôtô đi vào và theo luật GTĐB thì tài xế là người phải tuân thủ các báo hiệu GT khi tham gia GT; trong luật GT không thể hiện cụ thể báo hiệu GT biển báo cấm ôtô là cái gì hay bao gồm cái gì, .. mà thể hiện ở QC là văn bản dưới luật --> vậy tài xế khi gặp biển báo cấm đó vẫn đi vào và nói : tôi chỉ cần biết luật GTĐB mà trong luật không nói gì về biển báo đó nên tôi không có nghĩa vụ phải biết quy định biển báo đó, tôi không cần phải biết QC là gì, .. --> theo bác như vậy có được không?
Tóm lại, chỉ cần biết nguyên tắc và những quy định cơ bản cho mọi luật, còn lại thuê luật sư nhé, hehe.
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Báo cáo các Bác là Em đã lấy bằng về từ chiều ngày 20/2 rồi ạ. Nhưng do mấy nay công việc nhiều quá nên hôm nay Em mới Chi tiết cụ thể buổi làm việc chiều ngày 20/2 với CAGT Q12 như sau ạ.
Theo đúng hẹn 1h30' chiều ngày 20 E có mặt tại CA Q12, Sau khi nộp biên bản vẫn xxx buổi sáng tiếp E., và Anh nói để Anh gọi báo cáo Chỉ huy để lv với E. Sau khi chờ 15 phút thì xxx mang ra chai suối lạnh đưa Em và nói " Anh Huy uống chai nước cho mát và thông cảm chờ Chỉ huy họp bên Đông Hưng Thuận đang về". Đúng là lần đầu trong đời lv với xxx mà tử tế như hôm nay.
Sau khi chờ chừng 15 phút nữa E vào hỏi khi nào Chỉ huy A về thì xxx bảo Chắc chắn Chỉ huy sẽ về và Lv với Anh. E bảo các A làm mất thời gian của tôi nhiều quá, tôi chờ đến 2h30' nếu k gặp là tôi về và Em ra ngay cổng ngồi đợi.
2h20' xxx ra mời Anh vào phòng chỉ huy để làm việc.
Đại diện làm việc với Em là Bác phó đội tuổi đã cao (chắc sắp hưu), ngay khi gặp Em Bác nói ngay là xin lỗi vì tôi bận họp Bên Đông Hưng Thuận giờ mới về kịp để Anh phải chờ. Em nghe thấy cũng êm tai, nhưng mịa k biết CAGT Quận 12 có cửa sau không chứ mình ngồi ngay cửa có thấy xe công vụ hay ma nào áo vàng vào đâu. Nhưng thôi, bỏ qua và chúng ta tiếp tục làm việc.
Bác Chỉ huy sau khi nghiên cứu hồ sơ cũng trình bày qua điểm về các nghị định, thông tư, QC và cuối cùng là cái VB của sở ngày 16/2 ae Q12 mới nhận được. Bác bảo tôi thay mặt đội thành thật xin lỗi Anh mong Anh thông cảm. Em trả lời thế các Anh cứ làm sai xong xin lỗi như vậy là xong à. Bác CA nói Anh thông cảm, tất cả xxx làm ngoài đường có phải ai cũng như ai đâu và chưa kịp cập nhật văn bản mới, nên con làm cha chịu và tôi là Chỉ huy tôi đã xin lỗi anh và đây là tấm lòng chân thành của Anh em CA rồi mong anh nhận cho.
Thật sự Em thấy Bác ấy lớn tuổi và nói như vậy thì cũng cảm động và định là thôi, nhận bằng luôn rồi về nhưng Em vẫn thử là đề nghị các Anh lập biên bản làm việc. Lạ giằng co một lúc nữa (ý không muốn lập bb) nhưng cuối cùng Bác ấy nói nếu Anh muốn căng vậy thì chúng tôi lập Biên bản.
Gọi trực Ban và 1 xxx nữa vào và tiến hành lập biên bản.. có thành phần, nội dung, và kết luận đoàng hoàng. Sau khi lập xong Bác CA kêu trực Ban ký và đưa E ký. Em bảo Bác Chỉ huy ký trước rồi Em ký để Em còn ra xin cái dấu ạ. Lúc này Bác ấy nói Biên bản này chúng tôi lập là để lưu hồ sơ chứ không đưa cho Anh được. Em thấy mắc cười và nói, thế Bác lập xong Bác giữ để một mình mình biết àh? Xong rồi Bác ấy nói nếu Anh không đồng ý vậ thì... thế này, thế kia. Và do công việc tuần này Em cần chạy xe nhiều và đi tỉnh, nên cuối cùng Em nói thôi Em chẳng cần ký, Bác đưa bằng đây Em cầm về, và ký vào bb là đã nhận Bằng lái và sẽ khiếu lại về cách làm việc của CSGT Q12.
Cuối cùng kết luận là dư này ạ
- Thất vọng cho một bộ phận cán bộ ăn lương nhà nước, thực thi pháp luật nhưng không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình.
- Chán cho cái kiếp dân đen suốt ngày phài cày cuốc, không có thời gian để đeo đuổi vui đùa cùng các xxx nên chấp nhận thiệt thòi về mình dù cán cân công lý đã nghiêng về mình.
P/s Em có đủ file ghi Âm làm việc với xxx, tuy nhiên Em xin phép không Up lên đây được ạ. Vì nội dung cũng không được hay lắm và Bác chỉ huy làm việc với Em khá lớn tuổi rồi nên mong các Bác thông cảm ạ.
:3dcuoigif:
đúng là hành dân. lần sau anh chủ rút kinh nghiệm là để cho chúng nó ra quyết định xử phạt luôn rồi tính nhé. làm trước như thế thì mất hay. vã lại khi giải quyết xong tuyệt đối không cầm bằng lái về mà bảo thằng xxx lập biên bản mang tận giường cho mình đồng thời xin lỗi.
 
  • Like
Reactions: beptusaigon
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Tóm lại, chỉ cần biết nguyên tắc và những quy định cơ bản cho mọi luật, còn lại thuê luật sư nhé, hehe.
Về xu thế tương lai là phải như vậy vì ở các nước phát triển họ cũng đã và đang là như vậy --> bác cố lên nha.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
3/1/17
351
481
63
bác cứ nói thế " hành dân " đâu :3dcuoi:
chẳng qua mấy chú đó đang thử luật của các bác tài thôi.
khi các xxx đã lùa vào nếu gặp " gà " thì khỏi bàn, còn nếu gặp " luật " thì nhã thôi..
làm sao giám ra quyết định. còn nếu nói " xin lỗi " quá đơn giản.
con cờ hó nếu huấn luyện tốt, khi nó làm sai với chủ, nó sẽ biết " xin lỗi " chủ nó, mà còn làm tốt hơn nữa :3dcuoi:.
đúng là hành dân. lần sau anh chủ rút kinh nghiệm là để cho chúng nó ra quyết định xử phạt luôn rồi tính nhé. làm trước như thế thì mất hay. vã lại khi giải quyết xong tuyệt đối không cầm bằng lái về mà bảo thằng xxx lập biên bản mang tận giường cho mình đồng thời xin lỗi.
 
Hạng B1
21/4/15
94
187
33
47
Ơ, thế cái xe Van và mini van bác ko hỏi giúp ae trong hội ạ? @beptusaigan
Hỏi giề được Bác ơi, Đến bán tải mà hôm đó xxx, người bảo đúng, kẻ bảo sai. Em bảo cho Em xin QĐXP thì các xxx lại thụt vòi và nói VB của sở này nọ... đặc biệt các xxx không lấy quy chuẩn ra để xem xét nhé Các Bác.
 
Hạng B1
21/4/15
94
187
33
47
Theo đến đây là quá hay rồi bác chủ ơi. Cái quan trọng là tất cả CSGT đều biết chuyện này không hay chỉ mỗi mình CA Q.12 thôi.
Thêm môt điều nữa là em hy vọng tất cả Lx (bán tải) biết điều này, để có bị thổi mà biết đường nói chuyện với xxx.
Thực tế, xxx vẫn và sẽ tiếp tục lùa gà cho dù biết hay không. Nếu Lx không trang bị thêm kiến thức về Luật GT thì khi gọi vào không bít ...gãi đầu và gởi bánh mì cho xxx. Vòng lẫn quẫn sẽ tiếp tục.
Like mạnh bác chủ :3dtanghoa:
Khẳng định chắc chắn với Bác là từ giờ Bán tải cứ phi thoải mái đến khi có văn bản cấm. Hôm lên CA em mới biết tất cả có 4 Bác bán tải bị lập biên bản nhưng từ khi vụ Em lên sóng thì 3 bác kia đã âm thầm lên lấy Bằng về lúc nào rồi. Em nghe xxx chỷ huy hỏi xxx lính là coa mấy vụ như này xxx lính nói " tất cả 4 vụ nhưng các xe kia đã đến và lấy giấy tờ, chỉ có ông này là cứ đòi làm rõ và lậy biên bản thôi"
Em nghĩ chắc các Bác kia không trên OS, chứ nếu trên này mà tập trung đánh hội đồng thì thôi rồi. :3dcuoigif: