Em nghiên cứu lại khu vực ngã tư Em bị phạt thấy có cái lạ như này các Bác ạ. Trước biển báo cấm xe chở hàng 0.5T-3.5T theo giờ thì có cái biển chỉ dẫn to tổ bố ghi hướng đi cho xe tải >3.5T và sau đó 50m thì cắm biển cấm xe tải trên 3.5T nhìn rõ ráng, còn bên dưới là biển phụ chữ nhỏ, khó đọc là cấm....0.5T đến 3.5t theo giờ. Cái này vô tình như là bẫy vì khi mình quan sát biển chỉ dẫn và biển cấm xe 3.5T thì sẽ ít khi để ý đến mấy cái dòng chữ phía dưới vì thực ra cũng nhỏ và khó đọc. Sáng nay 8h30 Em đi thấy có Bác 3T vẫn vi vu phi vào, may mà lúc đó xxx không có (chắc no rồi) nên Em kêu và bảo đường cấm đấy thế là qua ngã tư bác vội quay đầu để quẹo vào TA32 và ra lê văn khương.
Zậy nà: cuốc nào chả dật vô lòng hỉ?Thì ai cũng phải bảo vệ quyền lợi của mình.
Người ko có quyền lợi thì đâu sợ mất.
Em nghiên cứu lại khu vực ngã tư Em bị phạt thấy có cái lạ như này các Bác ạ. Trước biển báo cấm xe chở hàng 0.5T-3.5T theo giờ thì có cái biển chỉ dẫn to tổ bố ghi hướng đi cho xe tải >3.5T và sau đó 50m thì cắm biển cấm xe tải trên 3.5T nhìn rõ ráng, còn bên dưới là biển phụ chữ nhỏ, khó đọc là cấm....0.5T đến 3.5t theo giờ. Cái này vô tình như là bẫy vì khi mình quan sát biển chỉ dẫn và biển cấm xe 3.5T thì sẽ ít khi để ý đến mấy cái dòng chữ phía dưới vì thực ra cũng nhỏ và khó đọc. Sáng nay 8h30 Em đi thấy có Bác 3T vẫn vi vu phi vào, may mà lúc đó xxx không có (chắc no rồi) nên Em kêu và bảo đường cấm đấy thế là qua ngã tư bác vội quay đầu để quẹo vào TA32 và ra lê văn khương.
Cái biển chữ này là biển chính chứ không phải biển phụ nhe bác, không phổ biến đại trà nên ít người để ý.
Bác giải thích rất chi tiết và e hiểu được đôi phần.Em xin giải thích cho bác tham khảo :
1. Về văn bản pháp lý : tại TP HCM việc cấm giờ cao điểm được thực hiện theo các QĐ 621, 2390, 4565/2003; 262/2004, 121/2007, 66/2011 --> theo các quyết định này mặc dù được bổ sung điều chỉnh theo từng giai đoạn nhưng tên gọi của đối tượng áp dụng không thay đổi --> các xe nào được xác định trên giấy đăng ký, đăng kiểm là ôtô con, xe bán tải, xe tải dưới 1500kg thì không bị cấm, còn lại các xe tải khác đều bị cấm .
2. Về phân loại xe : tại thời điểm ban hành các quyết định cấm giờ cao điểm trước năm 2003, xác định loại xe trên giấy đăng ký đăng kiểm căn cứ theo TCVN 6211:1996 và các văn bản liên quan (của BTC, BCT, ..) --> giấy đăng ký, đăng kiểm là cơ sở pháp luật để xác định loại xe khi lưu thông trên đường --> các xe có giấy đăng ký là ôtô con, bán tải, tải dưới 1500kg thì không bị cấm giờ cao điểm.
3. Tại thời điểm trước khi có TCVN 7271, các xe được xác định trên tờ khai HQ là xe vừa chở người vừa chở hàng (xác định tên theo biểu thuế XNK) thì được xem là loại xe bán tải --> xe vừa chở người vừa chở hàng này là xe đáp ứng tiêu chí >4 chổ và có chổ chở hàng không phân biệt kiểu dáng pickup hay van --> đây là lý do tại thời điểm đó trên giấy đăng ký có tên gọi xe bán tải dành cho cả xe pickup lẫn van --> việc lưu thông vào giờ cấm của xe bán tải không có vấn đề phát sinh mâu thuẫn cả về tên gọi cũng như về báo hiệu giao thông.
4. Sau khi TCVN 7271 được ban hành, các xe được lắp ráp hay nhập khẩu phải phân loại theo TCVN 7271 --> không còn xe vừa chở người vừa chở hàng mà phân thành 2 loại riêng biệt tải pickup và tải van --> trên giấy đăng ký không còn chữ bán tải mà là tải pickup hay tải van --> thời điểm này và cho đến nay tồn tại song song 2 loại xe khác nhau (trên giấy đăng ký, đăng kiểm) cho cùng 1 kiểu dáng : pickup có tải pickup và bán tải, van có tải van và bán tải.
Tuy nhiên bác ko nhắc tới qđ 2431 năm 2010 của BKHCN sửa đổi 1 số điều TCVN 7271: 2003.
XE pickup có 2 loại:
1. xe ô tô con:
2. Xe ô tô tải:
Tương tự xe van cũng có 2 loại như vậy:
Như vậy nếu xe van đăng kiểm là xe con, chở người thì ko bị cấm, còn xe van đăng kiểm là xe ô tô tải (van), chở hàng thì bị cấm.
Hiện nay e thấy đa số các xe pickup đăng kiểm là xe ô tô tải (pickup cabin kép)
E chưa thấy xe đăng kiểm là xe ô tô con (pickup cabin kép). Bác nào có cho e xin tí hình.
Trong hình là GĐK năm 2015, tức là sau khi TCVN sửa đổi có hiệu lực.
Kết luận lại là xe pickup dù là tải pickup GCNĐK ghi là ô tô tải như hình, vẫn được ưu đãi đặc biệt (có thể là tạm thời hay lâu dài còn tùy).
Thank bác!
PS: E mà ở CSGT Q12, nếu GCNĐK như lày thì e ko xin lỗi đâu.
Chỉnh sửa cuối:
Theo em biết :Bác giải thích rất chi tiết và e hiểu được đôi phần.
Tuy nhiên bác ko nhắc tới qđ 2431 năm 2010 của BKHCN sửa đổi 1 số điều TCVN 7271: 2003.
XE pickup có 2 loại:
1. xe ô tô con:
2. Xe ô tô tải:
Tương tự xe van cũng có 2 loại như vậy:
Như vậy nếu xe van đăng kiểm là xe con, chở người thì ko bị cấm, còn xe van đăng kiểm là xe ô tô tải (van), chở hàng thì bị cấm.
Hiện nay e thấy đa số các xe pickup đăng kiểm là xe ô tô tải (pickup cabin kép)
E chưa thấy xe đăng kiểm là xe ô tô con (pickup cabin kép). Bác nào có cho e xin tí hình.
Trong hình là GĐK năm 2015, tức là sau khi TCVN sửa đổi có hiệu lực.
Kết luận lại là xe pickup dù là tải pickup GCNĐK ghi là ô tô tải như hình, vẫn được ưu đãi đặc biệt (có thể là tạm thời hay lâu dài còn tùy).
Thank bác!
- Xe kiểu pickup là ô tô con chỉ có xe NK không qua hãng tại VN, khi NK và khai đăng ký ĐK và TKHQ thì chỉ khai là xe ô tô con chứ không ghi là xe ô tô con (pickup cabin kép) vì cũng không giải quyết được vấn đề gì --> CAGT, ĐK khi cấp giấy chứng nhận dựa trên TKHQ nên chỉ ghi ô tô con thôi --> bác có thể xem ở 1 số chiếc có kiểu pickup cabin kép như Ford F150, Cadilac, ..
- Còn xe pickup như xe bác úp hình là xe các hãng trong nước nhập về bán và được đăng ký là tải pickup trên TKHQ, ĐK --> CAGT, ĐK họ ghi tải pickup trên giấy chứng nhận.
Không xin lỗi thì mời hầu tòa.Bác giải thích rất chi tiết và e hiểu được đôi phần.
Tuy nhiên bác ko nhắc tới qđ 2431 năm 2010 của BKHCN sửa đổi 1 số điều TCVN 7271: 2003.
XE pickup có 2 loại:
1. xe ô tô con:
2. Xe ô tô tải:
Tương tự xe van cũng có 2 loại như vậy:
Như vậy nếu xe van đăng kiểm là xe con, chở người thì ko bị cấm, còn xe van đăng kiểm là xe ô tô tải (van), chở hàng thì bị cấm.
Hiện nay e thấy đa số các xe pickup đăng kiểm là xe ô tô tải (pickup cabin kép)
E chưa thấy xe đăng kiểm là xe ô tô con (pickup cabin kép). Bác nào có cho e xin tí hình.
Trong hình là GĐK năm 2015, tức là sau khi TCVN sửa đổi có hiệu lực.
Kết luận lại là xe pickup dù là tải pickup GCNĐK ghi là ô tô tải như hình, vẫn được ưu đãi đặc biệt (có thể là tạm thời hay lâu dài còn tùy).
Thank bác!
PS: E mà ở CSGT Q12, nếu GCNĐK như lày thì e ko xin lỗi đâu.
Chưa chắc ai thua nha bác!Không xin lỗi thì mời hầu tòa.
Cứ lôi cái TCVN sửa đổi 2010 này ra tòa.
Ô tô pickup chở hàng rành rành:
"Bán tải pick up ghi xe tải,
Tiệt nhiên định phận tại Đăng kiểm,
Như hà nghịch lỗ đi giờ cấm,
Nhữ đẳng công an phải bắt thôi."
Chỉnh sửa cuối:
Dù ai nói ngả nói nghiêngChưa chắc ai thua nha bác!
Cứ lôi cái TCVN sửa đổi 2010 này ra tòa.
Ô tô pickup chở hàng rành rành:
"Bán tải pick up ghi xe tải,
Tiệt nhiên định phận tại Đăng kiểm,
Như hà nghịch lỗ đi giờ cấm,
Nhữ đẳng công an phải bắt thôi."
Thì ta vẫn cứ pickup đi làm
Haha giờ có bỉu bối rồi, cóc sợ nữa!
Người đặt ra quy định, người thi hành, người chấp hành đều đã hiểu, chỉ một người không hiểu. Nên dùng từ gì cho bác?Chưa chắc ai thua nha bác!
Cứ lôi cái TCVN sửa đổi 2010 này ra tòa.
Ô tô pickup chở hàng rành rành:
"Bán tải pick up ghi xe tải,
Tiệt nhiên định phận tại Đăng kiểm,
Như hà nghịch lỗ đi giờ cấm,
Nhữ đẳng công an phải bắt thôi."
Tốt nhất là đừng mua bán tải nữa. Khổ, vì giảm ít tiền thuế mà đi đâu cũng phải tha theo cái thùng.