Theo các bác, SUV và sedan của VinFast sẽ có giá bao nhiêu?

  • Dưới 1 tỷ đồng

    Bình chọn: 116 63,7%
  • Từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 51 28,0%
  • Hơn 1,5 tỷ đồng

    Bình chọn: 13 7,1%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 2 1,1%

  • Total voters
    182
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
Kích thước to hợp cho Beckham chạy châu Âu hơn.
Xe to làm giá thành cao lên vừa do kích thước vừa do phải làm máy lớn hơn mới kéo chạy nổi.
Chắc Vinfast khi làm mấy xe khác nên làm nhỏ hơn chút.
Còn giờ giá sedan nhiều người yêu thì chỉ nên 800, SUV tầm tỏi.
Hic còn giá thật của Vinfast bán chắc sedan tầm 1,5 tỏi còn SUV...hic...thôi không dám nghĩ nữa.
@lovecar88: giá 1,5 tỏi là bán cho xứ vịt, sang xứ Beckham bán giá 40k tối đa.
Nên câu chuyện hài là từ đây.
Ngoài ra ở VN có vẻ bán 2 xe này kiểu biểu tượng thôi nên không cần nhiều, còn chủ yếu sẽ là một chiếc thực dụng khác chắc là dạng xe máy GM.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/1/11
590
1.403
93
Vài ba hình ảnh quảng cáo, mới chỉ thông tin từ phía nhà lắp ráp, rồi celeb này nọ mà có vẻ tác động khiếp thật. Đã có một số lượng đáng kể vote trên 1t và 1.5t dù chưa trải nghiệm.
 
Hạng B2
15/5/15
117
59
28
Thu Dau Mot, Binh Duong
TGĐ VinFast, ông James Deluca cho biết những mẫu xe đầu tiên của VinFast có giá "rất hợp túi tiền khách hàng" để thu hút thị trường, tuy nhiên ông từ chối đưa ra giá cụ thể.
 
Hạng B1
9/5/16
67
103
33
43
Bây giờ chỉ mong Vin công bố vật liệu nhập khẩu để sản xuất động cơ, hộp số và khung gầm từ G7, Hàn Quốc.
Rất yêu Vin nhưng giá phải hợp lý : SUV 800 chai thì sẽ hợp lý, nếu cao hơn thì vô cùng khó khăn với thương hiệu mới toanh.
Mua một chiếc xe hơi thì đa phần không sử dụng con tim.
Bên Trung Quốc nghe nói có một hãng cách làm kiểu như Vin, ra con SUV có khoảng 23k USD thôi. Vin có làm được giá này thì tốt.
Chúc Vinfast thành công!
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Vãi cả mấy thánh dự giá xe em Vinfast trên dưới 1 tỉ 5. Có tiền nhiều thì làm ơn sử dụng cái đầu nhiều vào chút để dùng đồng tiền nó giá trị ngon hơn chút. Nghĩ sao nói nó xe sang mà tự định giá 1 tỉ 3 đến 1 tỉ 5 vậy. Ai định ra mức giá đó là xe sang ??? Hay đó giờ mua xe sang nhiều quá nên lú hết r. Lamborghini hàng hiệu cũng chỉ từ 80k dollar thôi . Bmw mới giới thiệu serie 3 all new giá cũng chỉ từ 39k trump thôi nhé. Còn mấy dòng xe kia, honda sedan cũng chỉ 23k trump nhé
Các dòng xe đó về vn giá auto lên 2,5 lần vì rất nhiều thuế các kiểu .
Ở nước ta. Ngay cả thằng mer dòng C cũng trên 1 tỉ 6 phải nói là giá cắt cổ người vn mà vẫn đầy ng mua vì ko có ai là đối thủ xe sang nhưng lắp ráp nội địa Vn vs nó cả. Bây giờ xe vinfast ra đời tiệm cận dòng C của Mer và serie 3 của Bmw. Đc hưởng rất nhiều ưu đãi của nhà nước. Thì giá của bộ đôi này tôi xin dự đoán và chắc chắn sẽ ko khác xa là bao, tôi sợ có khi còn rẻ hơn... :
- Sedan bản cao cấp nhất 649 triệu
- suv bản cao nhất 7 chỗ 799 triệu

Chưa ra biển số thuế má nhé.
Còn mấy thánh dư tiền thiếu iot dự giá 1,3 hay 1,6 tỉ ji đó mà vẫn mua thì làm ơn mua porsche bmw hay lexus,maserati ...đẳng cấp xài cho nó đúng giá trị và refresh lại cái đầu dùm cái.
Bác này ngáo ak.
Lamborghini con thấp nhất bên Mẽo bây giờ bán 200k$. 2 con Vinfast là phân khúc D tương đương seri5 và X5 chứ không phải C và Seri3.
Đã đành sx tại VN được ưu đãi đủ thứ nhưng Vin sẽ nghiên cứu thị trường xem chấp nhận mức giá nào sẽ bán mức mức giá đó...nhưng sẽ không rẻ như người tiêu dùng mong đợi.
 
  • Like
Reactions: lion and winner808
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
1. Sedans là hạng D, SUV cũng D.
2. Đang định hướng dư luận và thị trường là "tiệm cao cấp"
3. Mác ăn theo Đức (châu Âu) chứ ko phải Nhật Hàn hay Mỹ
--> giá sẽ tính theo tiền Tỷ (từ 1-1,5) là chiện thường :D
Part 2 sẽ là: ra mắt dòng xe giá bình dân
Mình sẽ chờ Part 2
Đồng ý với Bác. Theo Em thì 2 xe này dùng để làm truyền thông, thương hiệu thôi. Còn cái chính là bán xe bình dân và xe điện.
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
bơm chiếc xe để hút vốn bất động sản. mai mốt bds nổ bong bóng lại tặng chiếc xe ..
Thôi em gạc D .dạp 100 km đây :eek:
 
Hạng B2
25/7/12
129
107
43
Mong muốn thì dĩ nhiên người tiêu dùng như mình mong càng rẻ càng tốt rồi. Nhưng em ko nghĩ giá xe này dưới 1 tỷ tại thị trường VN vì nhà nước ko có lí do gì mà bỏ qua cơ hội lấy tiền thuế từ nó! Thậm chí em đoán còn có thể hài hơn nữa là giá xe Vinfast ở VN cao hơn bán ở nước ngoài nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Thiệt tình e ko biết các bác dự đoán tầm 700-800 vì sao nữa
Có lẽ là giá các bác mong muốn chứ ko phải dự đoán. ( chắc cũng ít có người làm kinh doanh)
Em là thằng kinh doanh làm thuê nhưng cũng mạn phép phát biểu ý kiến thế này. Để đưa ra giá 1 sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Đầu tiền là định hướng phân khúc khách hàng, sẽ là định hướng lâu dài và xuyên suốt của 1 dòng sản phẩm. Giống như lambo, ferrari, Bugatti sẽ tập trung sản xuất siêu xe hiệu suất cao. Maybach, Bentley, RR là siêu sang. ( các hãng này ko có khả năng sản xuất các chiếc xe phổ thông sao?). Một ví dụ khác là tại sao phải lập riêng thương hiệu lexus, acura, genesis... Còn về vinfast để so sánh với những hãng trên thì ko phù hợp, nhưng theo e nghĩ đã đặt tên lux( luxury), sử dụng máy móc hộp số của bmw thì 2 sp này sẽ tập trung vào đối tượng doanh nhân thành đạt nên giá ko dưới 1 tỉ. Còn e cũng nghĩ vin sẽ ra một dòng sp phổ thông với giá hợp lý nhưng chưa phải thời điểm hiện tại.
Thứ 2: yếu tố quyết định về giá là Cung và Cầu ( muốn rẻ thì phải có nguồn cung lớn+ nhu cầu thị trường cao). Về Cung thì hiện tại Vinfast là 1 cty mới thành lập, nhá máy mới xây 1 năm, máy móc công nghệ gần như dùng tiền để mua, vậy lấy gì để gọi là nguồn cung lớn??? (trừ khi bác Vượng móc túi để bù, hoặc được trợ giá, nhưng điều này khó thể xảy ra). Còn về Cầu: thì hãy nhìn bằng con mắt của người kinh doanh để nhìn, người ta sẽ định hướng giá bằng các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường. E còn phân vân chút là 2 dòng Lux này sẽ định hướng cạnh tranh với sedan và Suv hạng D bình dân như camry santafe ( giá trên 1 tỉ) đây cũng là giá e đang nghĩ. Hay là sẽ cạnh tranh với hẳn bmw mec nhưng với mức giá thấp hơn ( giống như cách Peugeot, VW đang làm tại VN) nếu vậy thì sẽ phải >1,5 tỉ khả năng này thấp hơn nhưng cũng dễ lắm.
Ý kiến của e vậy các bác mong xe giá rẻ đừng gạch đá e. Các bác mong xe rẻ sau khi thuế asean về 0 chắc cũng quen hụt hẫng rồi nhỉ, hụt hẫng lần nữa chắc cũng ko sao. Vì nói thật là các bác đang nhìn bằng con mắt người mua mong giá rẻ, chứ chưa nhìn bằng con mắt của người kinh doanh
 
Hạng B2
2/10/15
301
445
63
52
Thiệt tình e ko biết các bác dự đoán tầm 700-800 vì sao nữa
Có lẽ là giá các bác mong muốn chứ ko phải dự đoán. ( chắc cũng ít có người làm kinh doanh)
Em là thằng kinh doanh làm thuê nhưng cũng mạn phép phát biểu ý kiến thế này. Để đưa ra giá 1 sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Đầu tiền là định hướng phân khúc khách hàng, sẽ là định hướng lâu dài và xuyên suốt của 1 dòng sản phẩm. Giống như lambo, ferrari, Bugatti sẽ tập trung sản xuất siêu xe hiệu suất cao. Maybach, Bentley, RR là siêu sang. ( các hãng này ko có khả năng sản xuất các chiếc xe phổ thông sao?). Một ví dụ khác là tại sao phải lập riêng thương hiệu lexus, acura, genesis... Còn về vinfast để so sánh với những hãng trên thì ko phù hợp, nhưng theo e nghĩ đã đặt tên lux( luxury), sử dụng máy móc hộp số của bmw thì 2 sp này sẽ tập trung vào đối tượng doanh nhân thành đạt nên giá ko dưới 1 tỉ. Còn e cũng nghĩ vin sẽ ra một dòng sp phổ thông với giá hợp lý nhưng chưa phải thời điểm hiện tại.
Thứ 2: yếu tố quyết định về giá là Cung và Cầu ( muốn rẻ thì phải có nguồn cung lớn+ nhu cầu thị trường cao). Về Cung thì hiện tại Vinfast là 1 cty mới thành lập, nhá máy mới xây 1 năm, máy móc công nghệ gần như dùng tiền để mua, vậy lấy gì để gọi là nguồn cung lớn??? (trừ khi bác Vượng móc túi để bù, hoặc được trợ giá, nhưng điều này khó thể xảy ra). Còn về Cầu: thì hãy nhìn bằng con mắt của người kinh doanh để nhìn, người ta sẽ định hướng giá bằng các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường. E còn phân vân chút là 2 dòng Lux này sẽ định hướng cạnh tranh với sedan và Suv hạng D bình dân như camry santafe ( giá trên 1 tỉ) đây cũng là giá e đang nghĩ. Hay là sẽ cạnh tranh với hẳn bmw mec nhưng với mức giá thấp hơn ( giống như cách Peugeot, VW đang làm tại VN) nếu vậy thì sẽ phải >1,5 tỉ khả năng này thấp hơn nhưng cũng dễ lắm.
Ý kiến của e vậy các bác mong xe giá rẻ đừng gạch đá e. Các bác mong xe rẻ sau khi thuế asean về 0 chắc cũng quen hụt hẫng rồi nhỉ, hụt hẫng lần nữa chắc cũng ko sao. Vì nói thật là các bác đang nhìn bằng con mắt người mua mong giá rẻ, chứ chưa nhìn bằng con mắt của người kinh doanh

Vinfast là tuổi gì ???
Ngay cả bọn Hàn là Kì Á và Huynh Đệ với dòng xe sang là K9 và Quios còn chết lên chết xuống mặc dù đã có kinh nghiệm kinh doanh xe vài chục năm. Thậm chí Lexus, Infinity, Acura còn chưa đọ nổi bọn Mec,Audi, BMW.
Suy nghỉ kỹ lại đi bác.
 
  • Like
Reactions: North2000