Cái j mà to là k phù hợp??? To hơn xe cùng phân khúc bao nhiêu đâu mà dữ z bạn. Làm như to gấp đôi k bằngKích thước to như các dòng xe sang. Beckham nói đúng xe này thích hợp hơn với thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ. Kích cỡ xe quá to so với đa số với người Việt Nam, ko thích hợp đường xá chật hẹp và dĩ nhiên kíck thước to giá thành sẽ cao. Muốn bán tại Việt Nam cần có nhiều phiên bản thích hợp cho thị trường Việt Nam.
Bác này ngáo ak.
Lamborghini con thấp nhất bên Mẽo bây giờ bán 200k$. 2 con Vinfast là phân khúc D tương đương seri5 và X5 chứ không phải C và Seri3.
Đã đành sx tại VN được ưu đãi đủ thứ nhưng Vin sẽ nghiên cứu thị trường xem chấp nhận mức giá nào sẽ bán mức mức giá đó...nhưng sẽ không rẻ như người tiêu dùng mong đợi.
Ngáo chi mà ngáo, tui kiến thức hạn hẹp, gõ sai có 1 con lambor mà bác la ghê thế ?!?! Thế bác bảo 7-800 triệu rẻ thúi lắm hả ??????
Dựa vào đâu mà các bác tự định giá phân khúc D phải trên 1 tỉ ?????
Giá 7-800 tr/ xe vinfast ( tương đương 35000 usd ) đó là ngang ngang các dòng D ,accord,... bên Thái- malay rồi nhé. Có thấp hơn đâu mà bảo rẻ ???? chừng nào giá rẻ như Tata bên Ấn độ 1 chiếc 5000$ - 8000$ thì mới gọi là rẻ là bình dân, xe Kia morning bên Hàn bán có 11000 usd thưa bác.
Tôi ghi mức giá dự đoán từ 650tr- dưới 800 triệu ko phải là để mong chờ, mong muốn VINFAST họ bán ra "với giá rẻ" đó mà nói thẳng ra ,ĐÓ ĐIỀU HỌ SẼ LÀM. HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BÁN XE VỚI GIÁ ĐÚNG VỚI GIÁ TRỊ THẬT CỦA 1 CHIẾC XE HƠI . Chứ ko phải giá ảo từ xưa đến nay mà mọi người đã lầm tưởng nặng nề. Hãy mở rộng, vứt bỏ những tư duy cũ đi
Chẳng qua từ xưa đến nay, các bác mua xe giá CỨA CỔ mà vẫn thấy vui vì chính sách hạn chế xe hơi ở xứ ta... điều đó là hợp lý. Nhưng nay đã khác, nay VN đã có XE VIỆT- Thương hiệu Việt, nhà máy đặt ở VN thì cái giá trị đúng của 1 chiếc xe hơi phải đc trả về đúng so vs mặt bằng chung trên thế giới . Để từ đó làm tiền đề cho các dòng xe hơi việt sau này ngày càng phát triển. Chưa kể có thể có dòng xe Hơi Việt khác sau này sẽ ra đời .
Các bác ko thấy bên Hàn??? Dân người ta xài đồ người ta, đi xe hơi( Kia, Hyundai, Ssangyong, samsung ), điện thoại xài đồ của ng ta (LG, samsung, pantech ) . Các doanh nghiệp trong nước hỗ trợ lẫn nhau. Cứ nước người ta bắt chước mà làm thôi
Chỉnh sửa cuối:
Việt Nam! Mình.. sỉ diện là trên hết... vì cái xe hơi không phải vài chục chai như xe Máy... để dành lâu là tài sản... đắng đo vô cùng nên cái thương hiệu vô cùng quan trọng .. sau đó là. Ngon ..bổ rẻ.. bán lại giữ giá,.. tiền trăm thì có thể xuống còn tiền tỉ thì.... bài học hình ảnh huyndai sonata... Kia optima còn đó... thương hiệu thì toàn cầu nhá so với vinfast thì biết rồi... vinfast nên có mức giá xe rẻ tầm 600-700t để Tiếp cận số đông hợp lý nhất...
Vậy xin nói thật ,thẳng vs bác 1 câu , đừng buồn. Bác ko có khả năng và tư duy kinh doanh lớn đâu !!!Thiệt tình e ko biết các bác dự đoán tầm 700-800 vì sao nữa
Có lẽ là giá các bác mong muốn chứ ko phải dự đoán. ( chắc cũng ít có người làm kinh doanh)
Em là thằng kinh doanh làm thuê nhưng cũng mạn phép phát biểu ý kiến thế này. Để đưa ra giá 1 sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Đầu tiền là định hướng phân khúc khách hàng, sẽ là định hướng lâu dài và xuyên suốt của 1 dòng sản phẩm. Giống như lambo, ferrari, Bugatti sẽ tập trung sản xuất siêu xe hiệu suất cao. Maybach, Bentley, RR là siêu sang. ( các hãng này ko có khả năng sản xuất các chiếc xe phổ thông sao?). Một ví dụ khác là tại sao phải lập riêng thương hiệu lexus, acura, genesis... Còn về vinfast để so sánh với những hãng trên thì ko phù hợp, nhưng theo e nghĩ đã đặt tên lux( luxury), sử dụng máy móc hộp số của bmw thì 2 sp này sẽ tập trung vào đối tượng doanh nhân thành đạt nên giá ko dưới 1 tỉ. Còn e cũng nghĩ vin sẽ ra một dòng sp phổ thông với giá hợp lý nhưng chưa phải thời điểm hiện tại.
Thứ 2: yếu tố quyết định về giá là Cung và Cầu ( muốn rẻ thì phải có nguồn cung lớn+ nhu cầu thị trường cao). Về Cung thì hiện tại Vinfast là 1 cty mới thành lập, nhá máy mới xây 1 năm, máy móc công nghệ gần như dùng tiền để mua, vậy lấy gì để gọi là nguồn cung lớn??? (trừ khi bác Vượng móc túi để bù, hoặc được trợ giá, nhưng điều này khó thể xảy ra). Còn về Cầu: thì hãy nhìn bằng con mắt của người kinh doanh để nhìn, người ta sẽ định hướng giá bằng các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường. E còn phân vân chút là 2 dòng Lux này sẽ định hướng cạnh tranh với sedan và Suv hạng D bình dân như camry santafe ( giá trên 1 tỉ) đây cũng là giá e đang nghĩ. Hay là sẽ cạnh tranh với hẳn bmw mec nhưng với mức giá thấp hơn ( giống như cách Peugeot, VW đang làm tại VN) nếu vậy thì sẽ phải >1,5 tỉ khả năng này thấp hơn nhưng cũng dễ lắm.
Ý kiến của e vậy các bác mong xe giá rẻ đừng gạch đá e. Các bác mong xe rẻ sau khi thuế asean về 0 chắc cũng quen hụt hẫng rồi nhỉ, hụt hẫng lần nữa chắc cũng ko sao. Vì nói thật là các bác đang nhìn bằng con mắt người mua mong giá rẻ, chứ chưa nhìn bằng con mắt của người kinh doanh
Đi làm thuê có khi lại an toàn mà cũng chẳng nghèo đâu mà sợ
Thiệt tình e ko biết các bác dự đoán tầm 700-800 vì sao nữa
Có lẽ là giá các bác mong muốn chứ ko phải dự đoán. ( chắc cũng ít có người làm kinh doanh)
Em là thằng kinh doanh làm thuê nhưng cũng mạn phép phát biểu ý kiến thế này. Để đưa ra giá 1 sản phẩm sẽ phụ thuộc rất nhiều yếu tố
Đầu tiền là định hướng phân khúc khách hàng, sẽ là định hướng lâu dài và xuyên suốt của 1 dòng sản phẩm. Giống như lambo, ferrari, Bugatti sẽ tập trung sản xuất siêu xe hiệu suất cao. Maybach, Bentley, RR là siêu sang. ( các hãng này ko có khả năng sản xuất các chiếc xe phổ thông sao?). Một ví dụ khác là tại sao phải lập riêng thương hiệu lexus, acura, genesis... Còn về vinfast để so sánh với những hãng trên thì ko phù hợp, nhưng theo e nghĩ đã đặt tên lux( luxury), sử dụng máy móc hộp số của bmw thì 2 sp này sẽ tập trung vào đối tượng doanh nhân thành đạt nên giá ko dưới 1 tỉ. Còn e cũng nghĩ vin sẽ ra một dòng sp phổ thông với giá hợp lý nhưng chưa phải thời điểm hiện tại.
Thứ 2: yếu tố quyết định về giá là Cung và Cầu ( muốn rẻ thì phải có nguồn cung lớn+ nhu cầu thị trường cao). Về Cung thì hiện tại Vinfast là 1 cty mới thành lập, nhá máy mới xây 1 năm, máy móc công nghệ gần như dùng tiền để mua, vậy lấy gì để gọi là nguồn cung lớn??? (trừ khi bác Vượng móc túi để bù, hoặc được trợ giá, nhưng điều này khó thể xảy ra). Còn về Cầu: thì hãy nhìn bằng con mắt của người kinh doanh để nhìn, người ta sẽ định hướng giá bằng các đối thủ cạnh tranh đang có trên thị trường. E còn phân vân chút là 2 dòng Lux này sẽ định hướng cạnh tranh với sedan và Suv hạng D bình dân như camry santafe ( giá trên 1 tỉ) đây cũng là giá e đang nghĩ. Hay là sẽ cạnh tranh với hẳn bmw mec nhưng với mức giá thấp hơn ( giống như cách Peugeot, VW đang làm tại VN) nếu vậy thì sẽ phải >1,5 tỉ khả năng này thấp hơn nhưng cũng dễ lắm.
Ý kiến của e vậy các bác mong xe giá rẻ đừng gạch đá e. Các bác mong xe rẻ sau khi thuế asean về 0 chắc cũng quen hụt hẫng rồi nhỉ, hụt hẫng lần nữa chắc cũng ko sao. Vì nói thật là các bác đang nhìn bằng con mắt người mua mong giá rẻ, chứ chưa nhìn bằng con mắt của người kinh doanh
- Thứ nhất anh chẳng biết gì về chuyện sản xuất xe cộ cả. 1 cái xe muốn ra đời, buộc phải sản xuất thân vỏ và đáp ứng các thử nghiệm cực kỳ khắt nghiệt. Tạo dựng thành bản thương mại 1 mẫu thì riêng phôi thai và experimental hết ít nhất 36 đến 60 tháng. Đó là kiểu thông thường. Mấy đại gia có những công nghệ siêu việt và rút gọn thời gian hơn, điều nầy là 1 bí mật, nhưng chắc chắn không thể dưới chừng đó time.. Muốn biết tại sao nên xem những chương trình có uy tín như Da Vin Ci hay Discovery hay Science et Vie mà tìm. Kể cả nhà sáng lập Vinaxuki cũng có nói. Đọc báo nhân dân thì không có đâu.
- Thứ đến sẽ có 1 số anh nhẩy dựng lên bảo , cục máy là quan trọng nhất, hộp số là dễ sợ nhất, hệ thống nọ kia ...vv. Kkkkk......ai dám phủ nhận đâu. Nhưng cục máy đi mua được và suốt đời phụ thuộc công nghệ. Có 3 cách.
*Cách 1 : Lẽ dĩ nhiên động cơ ai chẳng biết nó quan trọng nhưng những thứ đó đối với các quốc gia có nền công nghệ bậc cao như Hàn Quốc , tôi nói như thế cho dễ hình dung và có vẻ giống nhau xuất phát điểm ( 1 số anh fan cuồng thích ví von như vậy ). Korea họ tự mày mò sản xuất ra được cách đây 50 năm , nhưng những thứ ban đầu rõ ràng không thể nào tốt bằng Us hay kể cả Japanese. Khổ nỗi Đó lại chính là những bước đi đúng đắn của 1 con đường làm ông trùm ngành ô tô thế giới. Và bây giờ Quý vị đã thấy Huyndai tên nó phủ khắp hành tinh. Đó là cách làm ra cục máy tự thân vận động. Và đương nhiên phải kèm theo 1 sự xin phép bản quyền về 1 phần công nghệ nào đó trong cục máy mình vừa làm mà công nghệ đó đã được phát triển rồi. Nếu anh giỏi hơn thì ngày càng nghiên cứu và cho ra cỗ máy hoàn thiện hơn, việc nầy mất hàng vài chục năm.
*Cách thứ hai là chính niềm tự hào đang ra đời , tức bỏ tiền mua 1 cục máy mới về ráp lên cái vỏ. Chuyện nầy thực ra chả mấy gì phải làm ầm ỹ vì tụi tây nó vẫn thường làm cho các khách hàng muốn thửa riêng 1 con cho mình theo kiểu máy mua 1 nơi , sườn 1 nơi, vỏ 1 nơi hay tự xưởng mông má, nhưng số lượng ít. Còn đây có lẽ nhắm tới sản xuất hàng loạt( nghe thôi chưa biết thế nào).
* Dễ hơn nữa , chính là cách thứ 3. Xe người ta llàm ra anh mua về nhổ ghế , ráp vách ráp loa, ráp máy giặt , bồn tắm , webcam...thành 1 cái van phục vụ du lịch hạng sang và lấy tên mình. Mỹ gọi là ngành sx Camper. Built 1 chiếc bán tải loại super duty như f350 thành 1 cái camper giá chót là 600 ngàn usd trở lên chưa kể tiền cái xe. Việt Nam như có anh Dcar làm limo , đại loại như vậy. Đó là 1 số cách để tạo thành 1 hãng xe cho riêng mình mà cách khó nhất như Huyndai hay Samsung chắc chẳng còn quốc gia nào đủ bản lãnh để chọn. Vậy còn cách 2, 3 như mình vừa mô tả tức mua mỗi thứ 1 nơi, 1 kiểu như người ta built 1 cái offroad. Lẽ đương nhiên cách nào đi nữa thì cần phải có 1 trình độ về công nghệ ô tô nhất định, điều kiện vật chất phục vụ thử nghiệm ( cái nầy khó nhất). Tổng quan là như vậy.
- Cuối cùng, bắt đầu mang ra chào bán. Đắt thì cũng chưa hẳn là hay, ế ế lại có thêm cơ hội phân tích thị trường, coi mạnh yếu hơn đối thủ chỗ nào..vv. Rồi thì mới dần dà thành 1 hãng có chỗ đứng trong nội địa. Cái nầy cũng khoai củ. Tạm tạm vậy mọi thứ cho thấy, ô tô là 1 ngành công nghiệp phức tạp .
KL : Ai cũng muốn ủng hộ bất cứ sản phẩm nào của đất nước. Đi ra ngoại quốc thấy 1 gói chả giò Cầu tre hay bịch bánh tráng dừa , hay lạp xưởng ...vv hay bất cứ cái gì tên gì liên quan đến Việt Nam đều dậy lên 1 tình cảm thương mến quê hương, đơn giản vậy thôi. Nhưng đã nói tới bất cứ chuyện gì, nhất là về kinh doanh hay máy móc thì bớt sáo rỗng chừng nào hay chừng đó. Đây mới chỉ là nói về chuyện phôi thai 1 cái ô tô. Chưa gì đã đặt nó vào hàng ngũ xe sang trọng đòi vài tỷ 1 cái bởi vì nó đặt 1 cục máy của BMW. Vậy đâu cần gì nghiên cứu , tính toán update công nghệ hàng vài tỷ usd 1 năm như mấy đại gia thế giới mà chỉ cần cái tên là được. Hehe, riêng cái khoản tư duy khôi hài thì anh em xứ lừa lúc nào cũng làm người Tây ( Westerner ) bái phục. Nhìn sự tự hào " hung hãn và nồng nhiệt " thế nay chắc vingroup rất cảm kích anh em. Nhưng cái họ mong mỏi có lẽ là thị trường nước ngoài , chứ Việt Nam thời khó " dự đoán " quá. Hô hào có hô hào, like có like, share có share , kết bạn có kết bạn , nhưng khi xuống tiền, anh em lại áo gấm đi đêm với ... em Mitsu, emToy , anh Ford , anh Niss, hay chị Peugot , chị Huynd, thým Au, dì Mer..vv. C ái Vinfast chỉ nằm trên pa tê bốc, thời bỏ mẹ.
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói còm này cũng khá chuẩn ợ. Tuy có điều ta khác tất cả các nước khác.Ngáo chi mà ngáo, tui kiến thức hạn hẹp, gõ sai có 1 con lambor mà bác la ghê thế ?!?! Thế bác bảo 7-800 triệu rẻ thúi lắm hả ??????
Dựa vào đâu mà bác tự định giá phân khúc D phải trên 1 tỉ ?????
Giá 7-800 tr/ xe vinfast ( tương đương 35000 usd ) đó là ngang ngang các dòng D ,accord,... bên Thái- malay rồi nhé. Có thấp hơn đâu mà bảo rẻ ???? chừng nào giá rẻ như Tata bên Ấn độ 1 chiếc 5000$ - 8000$ thì mới gọi là rẻ là bình dân, xe Kia morning bên Hàn bán có 11000 usd thưa bác.
Tôi ghi mức giá dự đoán từ 650tr- dưới 800 triệu ko phải là để mong chờ, mong muốn VINFAST họ bán ra "với giá rẻ" đó mà nói thẳng ra ,ĐÓ ĐIỀU HỌ SẼ LÀM. HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM BÁN XE VỚI GIÁ ĐÚNG VỚI GIÁ TRỊ THẬT CỦA 1 CHIẾC XE HƠI . Chứ ko phải giá ảo từ xưa đến nay mà mọi người đã lầm tưởng nặng nề. Hãy mở rộng, vứt bỏ những tư duy cũ đi
Chẳng qua từ xưa đến nay, các bác mua xe giá CỨA CỔ mà vẫn thấy vui vì chính sách hạn chế xe hơi ở xứ ta... điều đó là hợp lý. Nhưng nay đã khác, nay VN đã có XE VIỆT- Thương hiệu Việt, nhà máy đặt ở VN thì cái giá trị đúng của 1 chiếc xe hơi phải đc trả về đúng so vs mặt bằng chung trên thế giới . Để từ đó làm tiền đề cho các dòng xe hơi việt sau này ngày càng phát triển. Chưa kể có thể có dòng xe Hơi Việt khác sau này sẽ ra đời .
Các bác ko thấy bên Hàn??? Dân người ta xài đồ người ta( Kia, Hyundai, Ssangyong, samsung ), đi xe của người ta, điện thoại xài đồ của ng ta (LG, ss) . Các doanh nghiệp trong nước hỗ trợ lẫn nhau. Cứ nước người ta bắt chước mà làm thôi
Nợ công quá cao, thuế thu từ ô tô hàng năm chiếm 6-7% tổng thuế cả nước, không thu lấy đâu ra trả nợ và cho nô tì của dân tiêu. Vin sản xuất ra con xe nếu không tính thuế thì nó cũng tương đương các nước khác thôi...nhưng đản.g và cp không cho bán rẻ thế đâu.
Em cũng muốn nó rẻ như giá xe bên Mẽo ấy..nhưng em đang ở xứ thiên đường ợ. Trừ khi thay cmn cq sang tb.
Cái j mà to là k phù hợp??? To hơn xe cùng phân khúc bao nhiêu đâu mà dữ z bạn. Làm như to gấp đôi k bằng
Phân khúc gì ở đây bác? Xe này cùng kích thước BMW serie 5, VN có mấy được người ở phân khúc này? Thu nhập của và thị hiếu của đa số người VN chủ yếu là xe hạng A, B, C thôi; Xe 7 chổ rộng rãi như Inonva thần thánh, hay 5+2 như CRV, Xtrail cũng dài tầm 4m6 hơn. Cái xe gần 5m có 5 chổ ngồi chỉ bán được cho người có túi tiền to to như nó. Đi lại vòng vòng trong thành phố lái xe hạng A là sướng nhất.
Giá xe được sản xuất trong nước, linh kiện abc thì được hưởng ưu đãi nhập, và VAT cho khu phi thuế quan là 0%. Nhưng giá thì lại so với bọn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, với hàng loạt thuế phải cõng... Cái lý ở đâu vậy trời? Nếu những con xe kia trừ thuế đi còn bao nhiêu. So cái giá đó mới chuẩn. Đưng bảo con a, con b, con c kia giá như thế. Vinfast ngang nó thì phải gần bằng nó. Vớ vẩn. Phải xem giá nhập của nó khi chưa thuế là bao nhiêu. Và phải so với cái giá đó. KO đâu ngược đời như việt nam. SH sx tại vn xuất sang Indo bán rẻ hơn cả ở Việt nam...
Đã là xe Việt cho người Việt thì khi ra bản thương mại ở VN phải dùng tất cả tiếng Việt trên xe hết chứ nhỉ, ví dụ ở cần số k ghi P,D,N,L mà ghi rõ tiếng Việt he,....v.....v.......kkkk, nhìn mọi thứ có vẻ ổn, nhưng ý kiến cá nhân k thích chổ nút bấm tắt mở đèn vs khu vực giải trí cho lắm (nhìn huơ huơ sao ấy, màn hình to đùng như đem ipad đặt vào). Hy vọng giá ưu ái cho thị trường trong nước.
Sedan 1tỏi 2Sedan 850tr
SUV 950tr
Bản full option.
SUV 1 tỏi 4
Bản full option
Tin tui đi =))