Em xin bổ sung thêm một ý (trong video clip có hiện chữ hướng dẫn). Để xác định ống nào là ống dẫn nhớt vào két nước thì tháo cả 2 ống ra rồi nổ máy. Ống nào có nhớt phun ra là ống dẫn nhớt vào két nước.
Hy vọng là em đã bổ sung đủ cho 2 thiếu sót này. Nếu chưa đủ thì Bác bổ sung giúp nhé.
Em chuẩn bị thay nhớt hộp số để chuẩn bị đi Tết. Không biết thay loại nào là phù hợp cho Previa và mua ở đâu Bác?
Nhớt HSTĐ mà em đã thay cho Previa 9x của mình hiệu Castrol Transmax loại tổng hợp hoàn toàn (cái này em xách tay về, SG ko thấy bán).
Bác có thể nhờ Phong Nguyễn trong OS tư vấn thêm về nhớt HSTĐ. Bác nên sử dụng loại tổng hoàn toàn vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn dầu gốc khoáng thông thường như: nhiệt độ sôi, cốc hở, chớp cháy v.v...
Hơn 90% sự hỏng hóc của số tự động là do sự quá nhiệt của nhớt hộp số đó bác!
(Câu trên là em trích nguyên văn chứ hổng có tự phát biểu theo cảm tưởng)
Thiếu sót là ở chỗ này đó bác!Em xin bổ sung thêm một ý (trong video clip có hiện chữ hướng dẫn). Để xác định ống nào là ống dẫn nhớt vào két nước thì tháo cả 2 ống ra rồi nổ máy. Ống nào có nhớt phun ra là ống dẫn nhớt vào két nước.
Thật ra chỉ nên mở 1 khớp nối ống mà thôi. Là ống dẫn nhớt về hộp số (sau khi nhớt đã đi qua két nước). Việc này sẽ giúp chúng ta bỏ qua công đoạn tháo ráp ống dẫn nhớt vào két nước cũng như việc dùng hơi để xịt cho nhớt cũ thoát ra hết khỏi két nước (nhớt thoát ra do hơi xịt văng tung tóe . . .lau mệt nghỉ luôn).
Việc thứ 2 mà clip ko đề cập đến là trong quá trình nổ máy cho nhớt cũ đi ra, thì (nếu có thể) nên di chuyển cần sang số ở tất cả các vị trí R, N, D, L (ở mỗi vị trí cần số dừng lại khoảng 2 - 3 giây) Điều này giúp cho nhớt cũ được thoát ra hoàn toàn.
Mẹ ui! Xedầu mún mở ga-ra!!!Thiếu sót là ở chỗ này đó bác!
Thật ra chỉ nên mở 1 khớp nối ống mà thôi. Là ống dẫn nhớt về hộp số (sau khi nhớt đã đi qua két nước). Việc này sẽ giúp chúng ta bỏ qua công đoạn tháo ráp ống dẫn nhớt vào két nước cũng như việc dùng hơi để xịt cho nhớt cũ thoát ra hết khỏi két nước (nhớt thoát ra do hơi xịt văng tung tóe . . .lau mệt nghỉ luôn).
Việc thứ 2 mà clip ko đề cập đến là trong quá trình nổ máy cho nhớt cũ đi ra, thì (nếu có thể) nên di chuyển cần sang số ở tất cả các vị trí R, N, D, L (ở mỗi vị trí cần số dừng lại khoảng 2 - 3 giây) Điều này giúp cho nhớt cũ được thoát ra hoàn toàn.
Vâng, hay quá. Cám ơn Bác. Phải có người phản biện thì mọi việc trở nên rõ ràng hơn.Thiếu sót là ở chỗ này đó bác!
Thật ra chỉ nên mở 1 khớp nối ống mà thôi. Là ống dẫn nhớt về hộp số (sau khi nhớt đã đi qua két nước). Việc này sẽ giúp chúng ta bỏ qua công đoạn tháo ráp ống dẫn nhớt vào két nước cũng như việc dùng hơi để xịt cho nhớt cũ thoát ra hết khỏi két nước (nhớt thoát ra do hơi xịt văng tung tóe . . .lau mệt nghỉ luôn).
Việc thứ 2 mà clip ko đề cập đến là trong quá trình nổ máy cho nhớt cũ đi ra, thì (nếu có thể) nên di chuyển cần sang số ở tất cả các vị trí R, N, D, L (ở mỗi vị trí cần số dừng lại khoảng 2 - 3 giây) Điều này giúp cho nhớt cũ được thoát ra hoàn toàn.
Nêu sợ văng tung tóe thì mình nối ống như trong video clip rồi dẫn vô xô hứng.
Em nghĩ đã mất công thay thì nên tháo hẳn các te nhớt số ra vệ sinh cả lọc luôn . Trước đây em chạy 1 em Morning , khi đc 4 vạn vào hãng thay dầu số ( Xe không có ốc xả đáy). Hãng KIA mang máy ra hút như BMW nhưng chỉ chạy thêm đc khoảng 2 vạn nữa thì vào số xe không chạy. Cứu hộ về hãng báo giá 35tr thay hộp số . Em sợ quá kéo ra gara ngoài kêu thợ xả đáy hộp số ra. Bên trong bùn đặc quánh không nhìn thấy cả nam châm hút mạt dưới đáy luôn. Sau khi vệ sinh lọc dầu số , thay dầu thì lại chạy bình thường đến tận bây giờ là hơn 9 vạn.Xe mà không có ốc xả nhớt thì khâu tháo nhớt ra khá cực. Tuy nhiên, nhờ tháo oil pan ra mình có thể tiếp cận và vệ sinh được bên trong:
Bác nói chính xác. Nhưng bùn đóng ở đáy cac-te ko ngại bằng lưới lọc bị bít bởi bùn. Khi bị bít, cài số D xe nó ko chạy. Mấy cái máy hút nhớt của các ga-ra lớn (dùng khi thay nhớt HSTĐ) chỉ để dọa chủ xe và tô điểm cho ga-ra thêm hoành tráng mà thôi!Em nghĩ đã mất công thay thì nên tháo hẳn các te nhớt số ra vệ sinh cả lọc luôn . Trước đây em chạy 1 em Morning , khi đc 4 vạn vào hãng thay dầu số ( Xe không có ốc xả đáy). Hãng KIA mang máy ra hút như BMW nhưng chỉ chạy thêm đc khoảng 2 vạn nữa thì vào số xe không chạy. Cứu hộ về hãng báo giá 35tr thay hộp số . Em sợ quá kéo ra gara ngoài kêu thợ xả đáy hộp số ra. Bên trong bùn đặc quánh không nhìn thấy cả nam châm hút mạt dưới đáy luôn. Sau khi vệ sinh lọc dầu số , thay dầu thì lại chạy bình thường đến tận bây giờ là hơn 9 vạn.
Vâng! Ga-ra của em chỉ thay nhớt thôi, ko làm việc gì khác đâu ahMẹ ui! Xedầu mún mở ga-ra!!!
Bác có thể thực nghiệm hiện trường với cái xô bên trong có 1 ít . . nước sạch để lau cho nó dễ ahVâng, hay quá. Cám ơn Bác. Phải có người phản biện thì mọi việc trở nên rõ ràng hơn.
Nêu sợ văng tung tóe thì mình nối ống như trong video clip rồi dẫn vô xô hứng.
Thật ra, cách làm như em nói có cái lợi là bác quan sát được dòng chảy của nhớt khi ra khỏi két giải nhiệt có gì khác thường không? (có bị thắt cổ chai trong lòng ống két giải nhiệt). Ngoài ra, dùng chất lỏng để đẩy chất lỏng ra khỏi lồng ống (két giải nhiệt) sẽ đạt hiệu quả cao hơn ah (chất lỏng không thể bị nén được còn khí thì bị nén được)