hồi em previa 91 bác Tuyên xào nấu giàn tản nhiệt này ngon lành rồi mà nay phải cần instruction sao bác?
Hồi đó em không tự thay bơm nước mà nhờ Garage Phương Phát thay nên không hình dung ra khâu tháo ráp. Lần này muốn tự tay làm nên phải coi sách trướchồi em previa 91 bác Tuyên xào nấu giàn tản nhiệt này ngon lành rồi mà nay phải cần instruction sao bác?
Rút kinh nghiệm lần trước, lần này em quan tâm nhất là làm sao xúc rửa đường nước bên trong động cơ cho thật sạch. Lần trước em thay hết ống nước, xúc két nước, thay bình nước phụ, nhưng đến khi nước trào sau lên bình nước phụ do còn không khí bên trong hệ thống thì em thấy vẫn còn nhiều cặn bẩn đỏ lè, chứng tỏ đường nước trong động cơ vẫn rất dơ.
Bác cũng làm t/tự như thay nhớt hộp số vậy. Nhưng có khác 1 tí là phải tháo van hằng nhiệt ra trong quá trình súc rửa.Hồi đó em không tự thay bơm nước mà nhờ Garage Phương Phát thay nên không hình dung ra khâu tháo ráp. Lần này muốn tự tay làm nên phải coi sách trước
Rút kinh nghiệm lần trước, lần này em quan tâm nhất là làm sao xúc rửa đường nước bên trong động cơ cho thật sạch. Lần trước em thay hết ống nước, xúc két nước, thay bình nước phụ, nhưng đến khi nước trào sau lên bình nước phụ do còn không khí bên trong hệ thống thì em thấy vẫn còn nhiều cặn bẩn đỏ lè, chứng tỏ đường nước trong động cơ vẫn rất dơ.
Đầu tiên, ráp lại toàn bộ hệ thống giải nhiệt nhưng ko gắn VHN vào nhé. Cho dung dịch tẩy rửa vào két nước. Chạy ko tải 15-20p (theo hướng dẫn của NSX dd tẩy rửa). Sau khi tẩy rửa đã đời theo ý của bác rồi thì tháo ống nước về két giải nhiệt ra, cắm vào xô hay đâu đó (để dễ quan sát). Châm nước sạch liên tục vào két nước, nổ máy cho nước mới đi qua hệ thống giải nhiệt, khi nào thấy nuớc trong xô hứng hết bẩn thì dừng lại.
Phần tiếp theo thì bác đã làm ở chiếc xe trước đây rồi.
oh bây giờ thì em đã hiểu.
bác Tuyên chụp hình cho anh em tham khảo với, giàn tản nhiệt của em lần trước cũng làm gara nên chưa được tường tận cho lắm.
bác Tuyên chụp hình cho anh em tham khảo với, giàn tản nhiệt của em lần trước cũng làm gara nên chưa được tường tận cho lắm.
Cám ơn Bác Xedaumalai rất rất nhiều.Bác cũng làm t/tự như thay nhớt hộp số vậy. Nhưng có khác 1 tí là phải tháo van hằng nhiệt ra trong quá trình súc rửa.
Đầu tiên, ráp lại toàn bộ hệ thống giải nhiệt nhưng ko gắn VHN vào nhé. Cho dung dịch tẩy rửa vào két nước. Chạy ko tải 15-20p (theo hướng dẫn của NSX dd tẩy rửa). Sau khi tẩy rửa đã đời theo ý của bác rồi thì tháo ống nước về két giải nhiệt ra, cắm vào xô hay đâu đó (để dễ quan sát). Châm nước sạch liên tục vào két nước, nổ máy cho nước mới đi qua hệ thống giải nhiệt, khi nào thấy nuớc trong xô hứng hết bẩn thì dừng lại.
Phần tiếp theo thì bác đã làm ở chiếc xe trước đây rồi.
Bác cho em hỏi thêm là nếu đã rút ống về két nước ra thì mình sẽ châm nước vào két nước trực tiếp qua chỗ này phải không Bác?
Vâng, khi nào em làm thì em sẽ chụp hình cặn kẽ.oh bây giờ thì em đã hiểu.
bác Tuyên chụp hình cho anh em tham khảo với, giàn tản nhiệt của em lần trước cũng làm gara nên chưa được tường tận cho lắm.
Hôm nay em đọc Repair Manual phần hộp số tự động thì mới hiểu tại sao Toyota gọi cái nút bấm trên cần số là O/D OFF.
Đây là phần mô tả cách vận hành của hộp số tự động Previa:
Khi cần số (gear lever) ở vị trí D thì xe có thể vận hành ở 4 vị trí số (gear position) từ thấp đến cao là 1, 2, 3 và O/D. Như vậy là Toyota thay gọi số cao nhất (số 4) là O/D (overdrive). Khi bấm nút O/D OFF thì đèn O/D OFF trên đồng hồ sẽ sáng lên. Khi đó, nói nôm na là ta đã tắt (OFF) số cao nhất, vì vậy xe chỉ lên tới số 3 là hết mức.
Ngoài ra em cũng đọc được một chi tiết là nếu nhiệt độ nước giải nhiệt nằm dưới 70⁰C thì hộp số tự động của Previa sẽ không lên số cao nhất được. Điều này khẳng định van hằng nhiệt rất quan trọng. Nếu van hằng nhiệt không chuẩn hoặc bị tháo bỏ thì có thể xe sẽ chỉ chạy ở số 3 trên đường trường, làm cho máy rần và hao xăng.
Đây là phần mô tả cách vận hành của hộp số tự động Previa:
Khi cần số (gear lever) ở vị trí D thì xe có thể vận hành ở 4 vị trí số (gear position) từ thấp đến cao là 1, 2, 3 và O/D. Như vậy là Toyota thay gọi số cao nhất (số 4) là O/D (overdrive). Khi bấm nút O/D OFF thì đèn O/D OFF trên đồng hồ sẽ sáng lên. Khi đó, nói nôm na là ta đã tắt (OFF) số cao nhất, vì vậy xe chỉ lên tới số 3 là hết mức.
Ngoài ra em cũng đọc được một chi tiết là nếu nhiệt độ nước giải nhiệt nằm dưới 70⁰C thì hộp số tự động của Previa sẽ không lên số cao nhất được. Điều này khẳng định van hằng nhiệt rất quan trọng. Nếu van hằng nhiệt không chuẩn hoặc bị tháo bỏ thì có thể xe sẽ chỉ chạy ở số 3 trên đường trường, làm cho máy rần và hao xăng.
Ngày 28/12/2014 một Bác ở Mỹ báo tình trạng của em Previa 91 của Bác ấy (dân Mỹ vẫn còn đi Previa 91):
http://www.toyotanation.com/forum/85-previa-forum/995210-1991-previa-does-not-move-any-gear.html
"was on the freeway with cruise control on going about 70mph. it was like somebody kicked it in neutral. coasted to the side wont move in any gear. no reverse either. no signs of slipping. just stopped driving. just changed fluids and filter about 6K ago. trans had 220k. ANy Ideas??" (Đang chạy trên xa lộ với hệ thống cruise control mở ở tốc độ 70 mile/giờ. Chợt giống như có ai đó chuyển số về N. Tấp vô lề, xe không chạy được ở bất kỳ số nào. Lùi cũng không được. Không có biểu hiện gì trước đó, chỉ tự nhiên ngưng chạy. Vừa thay nhớt và lọc nhớt cách đây 6K mile. Hộp số đã chạy được 220K mile)
Hiện chỉ có một Bác trả lời:
"I have nothing but guesses. My first guess is the tranny croaked. Not very helpful, I know." (Em chỉ đoán thôi. Hộp số chắc ngủm rồi. Em biết ý kiến của em chẳng giúp được gì cho Bác.)
Nếu Bác chủ xe ở California thì việc mua hộp số khác quá dễ dàng. Công thay thì sẽ mắc đây. California được xem là thiên đường của phụ tùng xe Nhật cũ, trong đó có Previa.
http://www.toyotanation.com/forum/85-previa-forum/995210-1991-previa-does-not-move-any-gear.html
"was on the freeway with cruise control on going about 70mph. it was like somebody kicked it in neutral. coasted to the side wont move in any gear. no reverse either. no signs of slipping. just stopped driving. just changed fluids and filter about 6K ago. trans had 220k. ANy Ideas??" (Đang chạy trên xa lộ với hệ thống cruise control mở ở tốc độ 70 mile/giờ. Chợt giống như có ai đó chuyển số về N. Tấp vô lề, xe không chạy được ở bất kỳ số nào. Lùi cũng không được. Không có biểu hiện gì trước đó, chỉ tự nhiên ngưng chạy. Vừa thay nhớt và lọc nhớt cách đây 6K mile. Hộp số đã chạy được 220K mile)
Hiện chỉ có một Bác trả lời:
"I have nothing but guesses. My first guess is the tranny croaked. Not very helpful, I know." (Em chỉ đoán thôi. Hộp số chắc ngủm rồi. Em biết ý kiến của em chẳng giúp được gì cho Bác.)
Nếu Bác chủ xe ở California thì việc mua hộp số khác quá dễ dàng. Công thay thì sẽ mắc đây. California được xem là thiên đường của phụ tùng xe Nhật cũ, trong đó có Previa.
Dân Mỹ cũng tiết kiệm dữ ha bác Tuyên. Anh bạn này để 6000 miles chưa thay nhớt thì làm biếng hơn em rồi