Em cũng thấy lạ vì cục phía trên (cục cũ trên xe lúc mua) )không có khấc. Mà lúc mua em tra mã của hãng hẳn hoi.Sao cục cao su đệm của Bác có khất không giống của em mua, chắc em lại mua đồ lô roài...
Trưa nay mang cản sau mới mua ra sau hè đánh rửa. Thật ra mặt trong không phải bị rỉ và bị dính đất. Làm sạch xong thì như vầy:
Chà giấy nhám sơ qua và quét sơn Bạch Tuyết đen:
Chà giấy nhám sơ qua và quét sơn Bạch Tuyết đen:
Đúng là đồ Mẽo...mấy chục năm vẫn còn bén ghê...Trưa nay mang cản sau mới mua ra sau hè đánh rửa. Thật ra mặt trong không phải bị rỉ và bị dính đất. Làm sạch xong thì như vầy:
Chà giấy nhám sơ qua và quét sơn Bạch Tuyết đen:
Lại bỏ project cản sau qua một bên vì còn thiếu một thứ quan trọng thì mới có thể ráp cản mới vào được, nếu không thì sau này lại phải tháo ra lại. Thiếu thứ này thì khi mình ngồi chỗ bánh sau bên tài sẽ ngửi thấy mùi thơm trong xe rất rõ mặc dù cửa đóng kín. Đố các Bác đó là cái gì?
Em lại khởi động thêm dự án ron kính lái. Thêm dự án này nữa thì xe em không thể chạy ra đường được nữa vì phía trước và đằng sau đều tháo mở tèm lem hết cả rồi.
Xe em hiện bị lọt nước qua kính lái ở góc trên cùng của cột A bên tài. Tuy nước lọt vào rất ít nhưng cũng phải xử lý chứ không thể để vậy được. Em đoán tình trạng này là do khi chủ trước cho sơn lại xe đã yêu cầu garage đã tháo kính lái ra để sơn cho kỹ. Khi ráp kính lái vào lại thì thợ kính làm ẩu, hoặc tay nghề kém nên bị lọt nước. Em muốn kiểm tra ron giữa kính lái và khung xe và tìm phương pháp xử lý dễ làm chứ không muốn tháo kính lái ra.
Trước hết phải tháo 2 tay gạt nước và miếng ốp màu đen ở chân kính (phía trên mép ca-pô):
Trước em cứ tưởng miếng ốp màu đen này là nhựa, bây giờ mới biết nó bằng nhôm:
Miếng ốp này được giữ trên khung xe bằng 8 con tắc-kê. Hiện chỉ còn 6 con và tất cả đều bị gãy ngàm hết rồi. Thời gian qua nó nằm yên trên xe là nhờ silicone!
Hai cọng ron ở mép trên và mép dưới miếng ốp đã chai cứng, Khi lột ra bị rách te tua hết:
Trở lại khu vực chân kính lái. Chỗ nào cũng thấy silicone. 2 tắc-kê móc vào 2 ngàm này ở 2 bên đã bị mất:
6 tắc kê còn lại sẽ cắm vào 6 lỗ như thế này:
Nói chung là silicone sealant everywhere. Chán.
Nhìn sơ bộ thì thấy là thợ kính chỉ trét keo lên khung xe rồi đặt kính lên:
Theo repair manual thì viền xung quan kính phải có ron. Lớp ron này khi tháo kính ra thợ cũng đã lột bỏ và không có ron thay thế nên đặt kính trực tiếp lên keo luôn.
Thôi em tạm nghỉ vì giống Bác Xedaumalai, em phải đi đón con giúp cho Mợ Cả (trời mưa quá).
Em lại khởi động thêm dự án ron kính lái. Thêm dự án này nữa thì xe em không thể chạy ra đường được nữa vì phía trước và đằng sau đều tháo mở tèm lem hết cả rồi.
Xe em hiện bị lọt nước qua kính lái ở góc trên cùng của cột A bên tài. Tuy nước lọt vào rất ít nhưng cũng phải xử lý chứ không thể để vậy được. Em đoán tình trạng này là do khi chủ trước cho sơn lại xe đã yêu cầu garage đã tháo kính lái ra để sơn cho kỹ. Khi ráp kính lái vào lại thì thợ kính làm ẩu, hoặc tay nghề kém nên bị lọt nước. Em muốn kiểm tra ron giữa kính lái và khung xe và tìm phương pháp xử lý dễ làm chứ không muốn tháo kính lái ra.
Trước hết phải tháo 2 tay gạt nước và miếng ốp màu đen ở chân kính (phía trên mép ca-pô):
Trước em cứ tưởng miếng ốp màu đen này là nhựa, bây giờ mới biết nó bằng nhôm:
Miếng ốp này được giữ trên khung xe bằng 8 con tắc-kê. Hiện chỉ còn 6 con và tất cả đều bị gãy ngàm hết rồi. Thời gian qua nó nằm yên trên xe là nhờ silicone!
Hai cọng ron ở mép trên và mép dưới miếng ốp đã chai cứng, Khi lột ra bị rách te tua hết:
Trở lại khu vực chân kính lái. Chỗ nào cũng thấy silicone. 2 tắc-kê móc vào 2 ngàm này ở 2 bên đã bị mất:
6 tắc kê còn lại sẽ cắm vào 6 lỗ như thế này:
Nói chung là silicone sealant everywhere. Chán.
Nhìn sơ bộ thì thấy là thợ kính chỉ trét keo lên khung xe rồi đặt kính lên:
Theo repair manual thì viền xung quan kính phải có ron. Lớp ron này khi tháo kính ra thợ cũng đã lột bỏ và không có ron thay thế nên đặt kính trực tiếp lên keo luôn.
Thôi em tạm nghỉ vì giống Bác Xedaumalai, em phải đi đón con giúp cho Mợ Cả (trời mưa quá).
Quá sùng bái Mỹ. Đồ nhật màĐúng là đồ Mẽo...mấy chục năm vẫn còn bén ghê...
Anh nên xem lại , nhiều khi không phải tại kính đâu mà do cái ốp sunroof 1/2 trước gắn vào nóc xe bằng 5 hay 6 con bulon khá đặc biệt , khi thợ tháo ra để sơn làm mất mà mua bulon đó không có nên trét silicon cho kín nhưng vì độ dãn nở khác nhau nên sẽ bị lọt nước...Lại bỏ project cản sau qua một bên vì còn thiếu một thứ quan trọng thì mới có thể ráp cản mới vào được, nếu không thì sau này lại phải tháo ra lại. Thiếu thứ này thì khi mình ngồi chỗ bánh sau bên tài sẽ ngửi thấy mùi thơm trong xe rất rõ mặc dù cửa đóng kín. Đố các Bác đó là cái gì?
Em lại khởi động thêm dự án ron kính lái. Thêm dự án này nữa thì xe em không thể chạy ra đường được nữa vì phía trước và đằng sau đều tháo mở tèm lem hết cả rồi.
Xe em hiện bị lọt nước qua kính lái ở góc trên cùng của cột A bên tài. Tuy nước lọt vào rất ít nhưng cũng phải xử lý chứ không thể để vậy được. Em đoán tình trạng này là do khi chủ trước cho sơn lại xe đã yêu cầu garage đã tháo kính lái ra để sơn cho kỹ. Khi ráp kính lái vào lại thì thợ kính làm ẩu, hoặc tay nghề kém nên bị lọt nước. Em muốn kiểm tra ron giữa kính lái và khung xe và tìm phương pháp xử lý dễ làm chứ không muốn tháo kính lái ra.
Trước hết phải tháo 2 tay gạt nước và miếng ốp màu đen ở chân kính (phía trên mép ca-pô):
Trước em cứ tưởng miếng ốp màu đen này là nhựa, bây giờ mới biết nó bằng nhôm:
Miếng ốp này được giữ trên khung xe bằng 8 con tắc-kê. Hiện chỉ còn 6 con và tất cả đều bị gãy ngàm hết rồi. Thời gian qua nó nằm yên trên xe là nhờ silicone!
Hai cọng ron ở mép trên và mép dưới miếng ốp đã chai cứng, Khi lột ra bị rách te tua hết:
Trở lại khu vực chân kính lái. Chỗ nào cũng thấy silicone. 2 tắc-kê móc vào 2 ngàm này ở 2 bên đã bị mất:
6 tắc kê còn lại sẽ cắm vào 6 lỗ như thế này:
Nói chung là silicone sealant everywhere. Chán.
Nhìn sơ bộ thì thấy là thợ kính chỉ trét keo lên khung xe rồi đặt kính lên:
Theo repair manual thì viền xung quan kính phải có ron. Lớp ron này khi tháo kính ra thợ cũng đã lột bỏ và không có ron thay thế nên đặt kính trực tiếp lên keo luôn.
Thôi em tạm nghỉ vì giống Bác Xedaumalai, em phải đi đón con giúp cho Mợ Cả (trời mưa quá).
Chỉnh sửa cuối:
. . .
Thôi em tạm nghỉ vì giống Bác Xedaumalai, em phải đi đón con giúp cho Mợ Cả (trời mưa quá).
Giống sao được mà giống? Bác giỡn chơi hoài! Em là nắng mưa gì cũng đưa đón hết nhé. Trừ lúc kẹt nhậu với mấy ông kẹ sồn sồn trên nay mà thôi. Nghĩ lại thấy mình hư thặc
Cái vụ dột nơi kính lái này em có bị qua nên cũng có chút ít kinh nghiệm. Bác chụp hình cận cảnh nơi bác nghi dột em xem thử. Thầy bói mù sờ mu rùa mà còn đoán được kiếp nạn của người phụ nữ. Ba cái đồ quỷ này em chẩn đoán từ xa qua hình ảnh . . . cái một
Hình như xe thần thánh của ổng đủ bệnh hết rồiGiống sao được mà giống? Bác giỡn chơi hoài! Em là nắng mưa gì cũng đưa đón hết nhé. Trừ lúc kẹt nhậu với mấy ông kẹ sồn sồn trên nay mà thôi. Nghĩ lại thấy mình hư thặc
Cái vụ dột nơi kính lái này em có bị qua nên cũng có chút ít kinh nghiệm. Bác chụp hình cận cảnh nơi bác nghi dột em xem thử. Thầy bói mù sờ mu rùa mà còn đoán được kiếp nạn của người phụ nữ. Ba cái đồ quỷ này em chẩn đoán từ xa qua hình ảnh . . . cái một