Bơm keo silicone có thể ngăn lọt nước tạm thời nhưng sẽ không ngăn chặn khu vực này tiếp tục mục thêm nữa Bác ơi. Dù sao cũng phải làm đồng lại sớm đi Bác.
Vậy là bác đã có quyết định hướng xử lý chỗ mục? Trước hết, em cần phải quán triệt tư tưởng cho bác về cái vụ ngăn chặn tiếp tục mục thêm.Em xin khẳng định là với công nghệ và kỹ thuật xử lý vết hàn (tole) ở các ga-ra như hiện nay thì ko có chặn được cái gì hết nhé. Không quá 5 năm, lớp sơn ở các vùng lận cận của vết hàn sẽ phồng rộp vì rỉ sét & mục. Lửa đi đến đâu thì rỉ sét đi tới đó.
Khi bày ra làm đồng ở khu vực kính lái, sẽ nảy sinh tỉ tỉ vấn đề mà bác ko lường trước được. Xe em cũng bị tình trạng tương tự & em xử lý bằng silicone. Có thẩm mỹ hay ko là do sự khéo tay khi bơm silicone.
Đồng và kính lái thì thợ đã biết xử lý ntn. Ko nhất thiết phải đem xe đến ga-ra. Các thợ kính vẫn đến tận nơi để ra vào kính cho khách mà. Thợ đồng trong trường hợp này cũng vậy thôi, vì đây chỉ là thủ thuật nhỏ.
Silicone dùng để đệm cho kính và tole phải là loại chuyên dùng - NONE ACID. Nó cứ mềm mềm, dẻo dẻo, dính dính chứ ko khô cứng như các loại phổ thông. Đây là loại mà khi mở tapi cửa ra bác thấy ngta dùng nó để đính tấm nylon vào khung cửa (để chống nước mưa) Bác ktra lại 2 tuýp silicone mà bác đã mua trước khi sử dụng nhé!
Để nhận biết có phải none acid hay ko thì ngta có in trên sản phẩm dòng chữ này. Ngửi cũng là 1 cách để nhận biết. Có mùi chua là có acid. Đôi khi, vì 1 lý do nào đó, mấy anh thợ kính dùng luôn loại silicone phổ thông để trét lên kính cho khách. Khỏi phải nói, bác cũng biết acid gặp tole thì nó mừng ntn.
Xe hơi mà đụng đến đồng sơn dặm vá là nhức đầu rồi
Vậy là bác đã có quyết định hướng xử lý chỗ mục? Trước hết, em cần phải quán triệt tư tưởng cho bác về cái vụ ngăn chặn tiếp tục mục thêm.Em xin khẳng định là với công nghệ và kỹ thuật xử lý vết hàn (tole) ở các ga-ra như hiện nay thì ko có chặn được cái gì hết nhé. Không quá 5 năm, lớp sơn ở các vùng lận cận của vết hàn sẽ phồng rộp vì rỉ sét & mục. Lửa đi đến đâu thì rỉ sét đi tới đó.
Khi bày ra làm đồng ở khu vực kính lái, sẽ nảy sinh tỉ tỉ vấn đề mà bác ko lường trước được. Xe em cũng bị tình trạng tương tự & em xử lý bằng silicone. Có thẩm mỹ hay ko là do sự khéo tay khi bơm silicone.
Đồng và kính lái thì thợ đã biết xử lý ntn. Ko nhất thiết phải đem xe đến ga-ra. Các thợ kính vẫn đến tận nơi để ra vào kính cho khách mà. Thợ đồng trong trường hợp này cũng vậy thôi, vì đây chỉ là thủ thuật nhỏ.
Silicone dùng để đệm cho kính và tole phải là loại chuyên dùng - NONE ACID. Nó cứ mềm mềm, dẻo dẻo, dính dính chứ ko khô cứng như các loại phổ thông. Đây là loại mà khi mở tapi cửa ra bác thấy ngta dùng nó để đính tấm nylon vào khung cửa (để chống nước mưa) Bác ktra lại 2 tuýp silicone mà bác đã mua trước khi sử dụng nhé!
Để nhận biết có phải none acid hay ko thì ngta có in trên sản phẩm dòng chữ này. Ngửi cũng là 1 cách để nhận biết. Có mùi chua là có acid. Đôi khi, vì 1 lý do nào đó, mấy anh thợ kính dùng luôn loại silicone phổ thông để trét lên kính cho khách. Khỏi phải nói, bác cũng biết acid gặp tole thì nó mừng ntn.
Xe hơi mà đụng đến đồng sơn dặm vá là nhức đầu rồi
Đúng là hoang mang thật rồi. Vậy lỗ thủng thì dùng keo AB trét kín được không Bác?
Em đã từng liều 1 lần là tự lấy keo AB ( loại Epoxy gì đó ) trét kín mít trên cửa hậu, chỗ nào sét, em cạo sạch và trét thẳng vào luôn. Sau đó, khi khô, em xịt đại một lớp mạ kẽm. Tới đâu thì tới ! Tới nay đã hơn 1 năm, chẳng có vấn đề gì xảy ra... Còn sau này chưa biết thế nào.. Nếu bác muốn mua keo, thì để em coi lại hiệu. Xài cũng ok !Đúng là hoang mang thật rồi. Vậy lỗ thủng thì dùng keo AB trét kín được không Bác?
Tính sẽ đồng sơn mà nghe bác xe dầu bảo thế hoang mang thật.
Vậy phải hàn thế nào thì mới có thể chăn được rỉ sét một cách cơ bản? Silicon có ngăn được nó tiếp tục mục sét ko bác? Hay chỉ tạm dùng cho đến khoảng 10 năm rùi cân ký lô
Hoang mang thật lun
Bác quan sát cách mà ngta ghép các phần vỏ tôn (tole) trên xe mới. Ép sát 2 miếng tôn chặt với nhau (nơi cần hàn), dùng mỏ hàn điện chuyên dụng đẩy nhiệt độ nơi cần kết dính lên đến nhiệt nóng chảy của nó. Cùng chất liệu & nhiệt nóng chảy, thế là nó dính với nhau. Thỉnh thoảng bác nghe ngta nói hàn bấm là nó đó.
Xe em lúc trước bị vô nước ngay chỗ cái vin! Em có mua sillicon đen trét vô,giờ hết vô nước nhưng nhìn mất thẩm mỹ quá
Bác có thể làm theo cách của bác 2happy. Nếu lỗ thủng lớn và dài, mình có thể dùng tấm sợi thủy tinh (nó giống như miếng gạc y tế, hỏi chỗ mua ở nơi bán keo).Đúng là hoang mang thật rồi. Vậy lỗ thủng thì dùng keo AB trét kín được không Bác?
Đầu tiên bác phủ 1 lớp keo xung quanh chổ thủng, sau đó phủ miếng gạc thủy tinh che hết lỗ thủng (nơi vừa bôi keo), rồi lại thêm 1 lớp keo nữa phủ trên miếng gạc.
Xong. Bác alo cho mấy ông 8 PC ở khu vực lân cận ra nhậu - Không nhất thiết phải ngồi đó nhìn keo nó khô bác nhé!
Nó mất thẩm mỹ là vì bác chưa xài hết tính năng của cái đầu nhựa gắn vào chai silicone. Cái này hướng dẫn = bài viết dài dòng lắm. Hôm nào AE PC tụ tập, bác tham gia đi, em chuyển giao công nghệ cho bác. 5p thế là xong. hihiihi
Xe em lúc trước bị vô nước ngay chỗ cái vin! Em có mua sillicon đen trét vô,giờ hết vô nước nhưng nhìn mất thẩm mỹ quá
Bác quan sát cách mà ngta ghép các phần vỏ tôn (tole) trên xe mới. Ép sát 2 miếng tôn chặt với nhau (nơi cần hàn), dùng mỏ hàn điện chuyên dụng đẩy nhiệt độ nơi cần kết dính lên đến nhiệt nóng chảy của nó. Cùng chất liệu & nhiệt nóng chảy, thế là nó dính với nhau. Thỉnh thoảng bác nghe ngta nói hàn bấm là nó đó.
Rồi em đã hiểu, vậy ở Vịt mình nơi nào "bấm" cái này, hay là phải đi massage
Còn dùng keo và sợi thủy tinh như vậy nó có ngăn chặn được quá trình oxy hóa tiếp diễn ko bác xe dầu ới? Nếu chặn tốt thì thay vì massage đá nóng thì thoai ngâm bồn lạnh cũng tốt hén.