V2 thầy tới đâu rồi? Bình đang chờ đt của thầy đó nghe, hi hi.Nếu đã vậy thì tốt nhất Bác đặt làm lại cái khay khác giống Bác Herosinbad đi Bác. Ai lại kê miếng gỗ bên dưới không có pro gì hết
Em cám ơn bác congtuyen, xin lỗi bác vì 2 hôm nay em đi du hí ở Hà Tiên nên chưa chụp hình lên để nhờ các bác tư vấn.
Sau khi đi đoạn đường 560Km xe em vẫn về tới nhà an toàn. Tuy nhiên bị một số lỗi sau em kính nhờ các bác tư vấn cho em cách khắc phục.
- Xe chạy qua vũng nước mà chạy nhanh là bị tắt máy, đậu lại chừng 1 phút là đề nổ lại bình thường, cái này em nghỉ do nước lọt vào bobin hoặc Denco phải không các bác?
- Dàn lạnh sau xe em không lạnh, chạy kêu rè rè, mở quạt số càng lớn càng kêu dử (bác ddtuyen ơi, em đọc topic Khổ vì yêu tập 1 của bác em thấy bác có thay dàn lạnh xe bác, dàn lạnh củ của bác còn không? nếu còn bác chia sẽ lại cho em nhé).
- Khi xe mất trớn, em đạp gas lên thì nghe tiếng rít rít, nhả chân ga thì tiếng rít này hết (tiếng rít giống như khi đạp thắng mà bố thắng ma sát vào đĩa), như vậy xe bị gì vậy mấy bác?
- Xe em tiêu tốn 14lit/100km, em thấy xe các bác đi được 10 đến 11lit/100km. Xe em bèo nên không mong đạt được con số đó, có cách nào khắc phục xuống còn 12lit/100km không các bác.
@ddtuyen em xin lỗi bác vì đã vào topic của bác để hỏi vấn đề xe của em
Em cám ơn tất cả các bác đã tư vấn cho em.
Sau khi đi đoạn đường 560Km xe em vẫn về tới nhà an toàn. Tuy nhiên bị một số lỗi sau em kính nhờ các bác tư vấn cho em cách khắc phục.
- Xe chạy qua vũng nước mà chạy nhanh là bị tắt máy, đậu lại chừng 1 phút là đề nổ lại bình thường, cái này em nghỉ do nước lọt vào bobin hoặc Denco phải không các bác?
- Dàn lạnh sau xe em không lạnh, chạy kêu rè rè, mở quạt số càng lớn càng kêu dử (bác ddtuyen ơi, em đọc topic Khổ vì yêu tập 1 của bác em thấy bác có thay dàn lạnh xe bác, dàn lạnh củ của bác còn không? nếu còn bác chia sẽ lại cho em nhé).
- Khi xe mất trớn, em đạp gas lên thì nghe tiếng rít rít, nhả chân ga thì tiếng rít này hết (tiếng rít giống như khi đạp thắng mà bố thắng ma sát vào đĩa), như vậy xe bị gì vậy mấy bác?
- Xe em tiêu tốn 14lit/100km, em thấy xe các bác đi được 10 đến 11lit/100km. Xe em bèo nên không mong đạt được con số đó, có cách nào khắc phục xuống còn 12lit/100km không các bác.
@ddtuyen em xin lỗi bác vì đã vào topic của bác để hỏi vấn đề xe của em
Em cám ơn tất cả các bác đã tư vấn cho em.
OK bác ! Vậy là phải lục ra, kiểm lại coi sao!Sẳn tiện nói về máy phát em nói luôn.
Xe của bác đang dùng máy phát công suất lớn (ko phải dzin) và bác có dự phòng 1 máy phát dzin bỏ trên xe khi đi xa.
Bác phải mang theo dây đai, chuôi dynamo và 1 số bu-loong con tán dùng để ráp bộ dynamo dzin theo xe nhé! Chứ nếu ko, dọc đường với cái dynamo dzin bác cũng ko thể ráp vào để chạy đuợc đâu nghen.
Em đang tự tháo ráp & hoán đổi giữa 2 cái nên phát hiện ra điều này.
Chúc mừng bác có chuyến đi vui vẻ, an toàn. Em góp tí ý kiến:Em cám ơn bác congtuyen, xin lỗi bác vì 2 hôm nay em đi du hí ở Hà Tiên nên chưa chụp hình lên để nhờ các bác tư vấn.
Sau khi đi đoạn đường 560Km xe em vẫn về tới nhà an toàn. Tuy nhiên bị một số lỗi sau em kính nhờ các bác tư vấn cho em cách khắc phục.
- Xe chạy qua vũng nước mà chạy nhanh là bị tắt máy, đậu lại chừng 1 phút là đề nổ lại bình thường, cái này em nghỉ do nước lọt vào bobin hoặc Denco phải không các bác? -> Đó là bện thường gặp của nắp delco và dây phin không kín
- Dàn lạnh sau xe em không lạnh, chạy kêu rè rè, mở quạt số càng lớn càng kêu dử (bác ddtuyen ơi, em đọc topic Khổ vì yêu tập 1 của bác em thấy bác có thay dàn lạnh xe bác, dàn lạnh củ của bác còn không? nếu còn bác chia sẽ lại cho em nhé).-> Cái này em nghĩ phải mang ra thợ lạnh rồi, có nhiều nguyên nhân nhưng nếu chỉ là dàn lạnh sau thì có thể là van tiết lưu, quat thì dơ và khô dầu
- Khi xe mất trớn, em đạp gas lên thì nghe tiếng rít rít, nhả chân ga thì tiếng rít này hết (tiếng rít giống như khi đạp thắng mà bố thắng ma sát vào đĩa), như vậy xe bị gì vậy mấy bác?-> cái này bác kiểm tra dây cuaroa
- Xe em tiêu tốn 14lit/100km, em thấy xe các bác đi được 10 đến 11lit/100km. Xe em bèo nên không mong đạt được con số đó, có cách nào khắc phục xuống còn 12lit/100km không các bác.-> Đó là công việc bác Tuyên đang làm, hệ thống điện bị đấu nối tè le, van cảm biến hư nên nó chẳng điền khiển cho đúng được, cần làm lại hoàn thiện.
@ddtuyen em xin lỗi bác vì đã vào topic của bác để hỏi vấn đề xe của em
Em cám ơn tất cả các bác đã tư vấn cho em.
"
Sau khi đi đoạn đường 560Km xe em vẫn về tới nhà an toàn. Tuy nhiên bị một số lỗi sau em kính nhờ các bác tư vấn cho em cách khắc phục.
- Xe chạy qua vũng nước mà chạy nhanh là bị tắt máy, đậu lại chừng 1 phút là đề nổ lại bình thường, cái này em nghỉ do nước lọt vào bobin hoặc Denco phải không các bác? -> Đó là bện thường gặp của nắp delco và dây phin không kín
- Dàn lạnh sau xe em không lạnh, chạy kêu rè rè, mở quạt số càng lớn càng kêu dử (bác ddtuyen ơi, em đọc topic Khổ vì yêu tập 1 của bác em thấy bác có thay dàn lạnh xe bác, dàn lạnh củ của bác còn không? nếu còn bác chia sẽ lại cho em nhé).-> Cái này em nghĩ phải mang ra thợ lạnh rồi, có nhiều nguyên nhân nhưng nếu chỉ là dàn lạnh sau thì có thể là van tiết lưu, quat thì dơ và khô dầu
- Khi xe mất trớn, em đạp gas lên thì nghe tiếng rít rít, nhả chân ga thì tiếng rít này hết (tiếng rít giống như khi đạp thắng mà bố thắng ma sát vào đĩa), như vậy xe bị gì vậy mấy bác?-> cái này bác kiểm tra dây cuaroa
- Xe em tiêu tốn 14lit/100km, em thấy xe các bác đi được 10 đến 11lit/100km. Xe em bèo nên không mong đạt được con số đó, có cách nào khắc phục xuống còn 12lit/100km không các bác.-> Đó là công việc bác Tuyên đang làm, hệ thống điện bị đấu nối tè le, van cảm biến hư nên nó chẳng điền khiển cho đúng được, cần làm lại hoàn thiện."
Vụ xăng cộ, Bác liên hệ với Bác Tấn kiểm tra, đt 0903846139. Xe Bình Bác Tấn canh chỉnh ổn rồi, tầm 12l cả đoạn đường đi Bình PhướcEm cám ơn bác congtuyen, xin lỗi bác vì 2 hôm nay em đi du hí ở Hà Tiên nên chưa chụp hình lên để nhờ các bác tư vấn.
Sau khi đi đoạn đường 560Km xe em vẫn về tới nhà an toàn. Tuy nhiên bị một số lỗi sau em kính nhờ các bác tư vấn cho em cách khắc phục.
- Xe chạy qua vũng nước mà chạy nhanh là bị tắt máy, đậu lại chừng 1 phút là đề nổ lại bình thường, cái này em nghỉ do nước lọt vào bobin hoặc Denco phải không các bác?
- Dàn lạnh sau xe em không lạnh, chạy kêu rè rè, mở quạt số càng lớn càng kêu dử (bác ddtuyen ơi, em đọc topic Khổ vì yêu tập 1 của bác em thấy bác có thay dàn lạnh xe bác, dàn lạnh củ của bác còn không? nếu còn bác chia sẽ lại cho em nhé).
- Khi xe mất trớn, em đạp gas lên thì nghe tiếng rít rít, nhả chân ga thì tiếng rít này hết (tiếng rít giống như khi đạp thắng mà bố thắng ma sát vào đĩa), như vậy xe bị gì vậy mấy bác?
- Xe em tiêu tốn 14lit/100km, em thấy xe các bác đi được 10 đến 11lit/100km. Xe em bèo nên không mong đạt được con số đó, có cách nào khắc phục xuống còn 12lit/100km không các bác.
@ddtuyen em xin lỗi bác vì đã vào topic của bác để hỏi vấn đề xe của em
Em cám ơn tất cả các bác đã tư vấn cho em.
Chỉnh sửa cuối:
Về bình điện:
- Nếu bình 70A, máy phát là 70A thì cường độ nạp sẽ là 70A (lý thuyết lúc vòng tour lớn nhất) và như vậy các bác cần 1h để sạc đầy.
- Nếu bình 90A thì thời gian sạc đầy từ khi bình cạn sẽ lâu hơn (còn khi bình đã đầy thì cũng chẳng khác nhau mấy)
Cái được như bác tamtany có nói:
- sẽ lâu hết bình
- để lâu không đi cũng có thể đề được
Nhưng còn hai vấn đề nữa là:
- Theo lý thuyết thì chỉ nên sạc với cường độ dòng ~ 10% - 15%: như vậy bình lớn sẽ ít bị nóng bình (đỡ rụng lắc) và bền hơn.
- Đối với bình khô khi để lâu bị hết bình thì sẽ mau hư mặc dù bạn có sạc lại: như vậy bình sẽ khó hư hơn.
Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng độ bền của dynamo nhưng phải kiểm tra kỹ như bác Tuyên chỉ để chắc chắn là dynamo còn sạn tốt.
Còn một việc nữa là hiện nay để nâng cao công suất bình thì người ta có thể:
- Làm cho nó dài ra
- Làm cho nó rộng ra
- Làm cho nó cao hơn
Như vậy các bác nên chọn bình có cọc lún và cao thì vẫn không ảnh hưởng tới đế bình. Xin lỗi bác tridung em không tư vấn tường tận vì em thấy bác chỉ hỏi có dùng được không!
- Nếu bình 70A, máy phát là 70A thì cường độ nạp sẽ là 70A (lý thuyết lúc vòng tour lớn nhất) và như vậy các bác cần 1h để sạc đầy.
- Nếu bình 90A thì thời gian sạc đầy từ khi bình cạn sẽ lâu hơn (còn khi bình đã đầy thì cũng chẳng khác nhau mấy)
Cái được như bác tamtany có nói:
- sẽ lâu hết bình
- để lâu không đi cũng có thể đề được
Nhưng còn hai vấn đề nữa là:
- Theo lý thuyết thì chỉ nên sạc với cường độ dòng ~ 10% - 15%: như vậy bình lớn sẽ ít bị nóng bình (đỡ rụng lắc) và bền hơn.
- Đối với bình khô khi để lâu bị hết bình thì sẽ mau hư mặc dù bạn có sạc lại: như vậy bình sẽ khó hư hơn.
Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng độ bền của dynamo nhưng phải kiểm tra kỹ như bác Tuyên chỉ để chắc chắn là dynamo còn sạn tốt.
Còn một việc nữa là hiện nay để nâng cao công suất bình thì người ta có thể:
- Làm cho nó dài ra
- Làm cho nó rộng ra
- Làm cho nó cao hơn
Như vậy các bác nên chọn bình có cọc lún và cao thì vẫn không ảnh hưởng tới đế bình. Xin lỗi bác tridung em không tư vấn tường tận vì em thấy bác chỉ hỏi có dùng được không!
Xe em canh chỉnh ở bác Tấn + thay ECU từ link do bác Tuyên cung cấp, hôm rồi đi Cà Mau đủ 7 người, máy lạnh trước, sau suốt đường, em tính ra .... 11 lít/ 100km. Hết hồn nhưng em sẽ kiểm tra lần nữa. Bác adsltvh có thể tham khảo thêm nếu muốn hạ xăng..Vụ xăng cộ, Bác liên hệ với Bác Tấn kiểm tra, đt 0903846139. Xe Bình Bác Tấn canh chỉ ổn rồi, tầm 12l cả đoạn đường đi Bình Phước
E đã dành suốt buổi sáng này để thiết kế lại cơ phận tăng dây đai (dùng cho dynamo chế). Đẹp & hiệu quả như nguyên bản.OK bác ! Vậy là phải lục ra, kiểm lại coi sao!
Em đã xem qua xe của bác cũng như các xe Pre khác chế bộ phận này (dùng để tăng dây đai) & có nhận xét là Bất tiện & xấu qéc . Nếu diễn đạt theo cách của Mr Tuyên là thiếu tính chuyên nghiệp
Hôm nào có dịp . . . sẽ khoe với bác. Hé hé!
... "xấu qéc"!!! Híc! híc!E đã dành suốt buổi sáng này để thiết kế lại cơ phận tăng dây đai (dùng cho dynamo chế). Đẹp & hiệu quả như nguyên bản.
Em đã xem qua xe của bác cũng như các xe Pre khác chế bộ phận này (dùng để tăng dây đai) & có nhận xét là Bất tiện & xấu qéc . Nếu diễn đạt theo cách của Mr Tuyên là thiếu tính chuyên nghiệp
Hôm nào có dịp . . . sẽ khoe với bác. Hé hé!