Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
CHIEUCUONG nói:
Xedaumalai nói:
Bác cũng thức khuya nhỉ!
bác cũng thức khuya dữ,fan clucth em còn một cái muốn test thử lên em thử nè
Thanks bác! Để khỏe khỏe em chạy lên thử. Mới nhổ cái răng số 6, chờ 2 ngày rồi ko thấy nó mọc lên cái khác. Buồn quá! Có lẽ già rồi nên răng nó ko chịu mọc.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.

Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
21.gif

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.

Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
21.gif
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.
Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.
Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.
Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.

Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
21.gif
tamtany nói:
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.

Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
21.gif
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.
Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.
Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.
Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
xe bác dttuyen là hiện tượng lạ vì giải nhiệt máy lạnh zin nhưng đậu giửa trưa nắng vẫn lạnh còn 2 bác với em đã độ thêm giải nhiệt phụ thì tính làm gì trời


 
Hạng B2
15/8/09
193
1
18
TP HCM
www.otosaigon.com
Xe mấy Bác nâng cấp sau , chứ em sau khi bác thợ ấy..thay ..thay...gắn ...hàn..độ..... đi trưa nắng 35oC , quên ko tắt dàn lạnh sau lạnh run luôn đó. Khỏi cần phải suy nghĩ gì hết, làm xong Bác thợ ấy còn cám mình nữa đấy.
bash.gif

 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
[/quote]
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
[/quote]
Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
chuong ga nói:
tamtany nói:
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?
Nếu lắp cảm biến nhiệt độ đúng thì không phải thay máy phát bác àh. Nếu lắp đúng: Khi không mở máy lạnh quạt sẽ nghỉ chừng 3-4 phút, chạy 1-2 phút,... Còn nếu cảm biến nhiệt độ không OK, quạt chạy hoài sẽ bị hụt bình!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
tamtany nói:
chuong ga nói:
tamtany nói:
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?
Nếu lắp cảm biến nhiệt độ đúng thì không phải thay máy phát bác àh. Nếu lắp đúng: Khi không mở máy lạnh quạt sẽ nghỉ chừng 3-4 phút, chạy 1-2 phút,... Còn nếu cảm biến nhiệt độ không OK, quạt chạy hoài sẽ bị hụt bình!
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,giảm tuổi thọ máy phát & hao xăng
21.gif
. Cho nên, bác nên tham khảo người đi trước đã làm như thế nào (khi hệ thống đã hoạt động ổn định), bác cứ copy theo cho chắc ăn - Ko cần phải dùng thêm Panadol.
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
Mấy bác quên là bác ddtuyen đã thay mới nguyên bộ ly hợp quạt giải nhiệt. Nên nó chạy chuẩn, giải nhiệt tốt nên hệ thống lạnh hoạt động tốt là đúng rồi. Em ít lúa và cũng chưa có điều kiện nên chọn giải pháp thêm một giàn nóng của hệ thống lạnh để tăng lạnh cho xe thấy cũng hiệu quả lắm.
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
lengquanghuy nói:
Mấy bác quên là bác ddtuyen đã thay mới nguyên  bộ ly hợp quạt giải nhiệt. Nên nó chạy chuẩn, giải nhiệt tốt nên hệ thống lạnh hoạt động tốt là đúng rồi. Em ít lúa và cũng chưa có điều kiện nên chọn giải pháp thêm một giàn nóng của hệ thống lạnh để tăng lạnh cho xe thấy cũng hiệu quả lắm. 
Em cũng bổ xung thêm một giàn nóng rồi , cũng thấy cải thiện được tương đối nhưng vẫn muốn nghiên cứu thay nốt quạt ly hợp cho êm . Xe của em lấy trong Đó ra nên chắc chủ cũ ngắt chiều nóng rồi, mấy hôm nay HN mát trời nên trong xe lạnh quá , cứ chạy một lúc lại phải ngắt AC đi có khi phải nhờ bác Vinh phục hồi lại chiều nóng.
Các bác cho em hỏi là khi bật điều hoà mà mở cửa sổ thì nó cứ phun sương trắng là sao?
 
Last edited by a moderator: