Thanks bác! Để khỏe khỏe em chạy lên thử. Mới nhổ cái răng số 6, chờ 2 ngày rồi ko thấy nó mọc lên cái khác. Buồn quá! Có lẽ già rồi nên răng nó ko chịu mọc.CHIEUCUONG nói:bác cũng thức khuya dữ,fan clucth em còn một cái muốn test thử lên em thử nèXedaumalai nói:Bác cũng thức khuya nhỉ!
Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.ddtuyen nói:Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Xedaumalai nói:Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.ddtuyen nói:Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.
Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.
Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
Last edited by a moderator:
Xedaumalai nói:Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.ddtuyen nói:Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
xe bác dttuyen là hiện tượng lạ vì giải nhiệt máy lạnh zin nhưng đậu giửa trưa nắng vẫn lạnh còn 2 bác với em đã độ thêm giải nhiệt phụ thì tính làm gì trờitamtany nói:Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Xedaumalai nói:Xe em cũng vậy. Nghe thợ điện nói là nếu mình đổi 1 cái quạt lớn đó (cho dàn nóng) bằng 2 cái quạt nhỏ thì bớt ồn hơn (khi nó hoạt động). Một số xe thì có gắn thêm cảm biến để điều khiển quạt này (cảm biến áp suất máy nén or nhiệt độ gì đó) thì quạt chỉ quay khi cần thiết.ddtuyen nói:Có một bịnh nhiều xe bị mà xe em không bị đó là máy lạnh không đủ lạnh khi đi trời nắng nóng. Xe em dù đậu lại giữa trưa nắng thì nó vẫn lạnh bình thường. Hiện xe em chỉ gắn thêm một cái quạt điện cho dàn nóng máy lạnh (chủ trước làm). Cái quạt này tuy hơi ồn nhưng phát huy tác dụng tốt lắm.
Em thì cũng định đi theo hướng này nhưng nghĩ lại nếu 1 hệ thống mà qua quá nhiều cảm biến, công tắc or ro-le thì chỉ cần 1 cái trong "đám" đó nó bệnh thì toàn bộ hệ thống sẽ bị ảnh hưởng,,,,,,,,,,,nên thôi, ko dám nghĩ tới nữa. Để nó ồn 1 chút, chạy vô chợ khỏi cần bấm kèn
Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.
Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.
Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
Xe mấy Bác nâng cấp sau , chứ em sau khi bác thợ ấy..thay ..thay...gắn ...hàn..độ..... đi trưa nắng 35oC , quên ko tắt dàn lạnh sau lạnh run luôn đó. Khỏi cần phải suy nghĩ gì hết, làm xong Bác thợ ấy còn cám mình nữa đấy.
[/quote]
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
[/quote]
Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?
Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
[/quote]
Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?
Nếu lắp cảm biến nhiệt độ đúng thì không phải thay máy phát bác àh. Nếu lắp đúng: Khi không mở máy lạnh quạt sẽ nghỉ chừng 3-4 phút, chạy 1-2 phút,... Còn nếu cảm biến nhiệt độ không OK, quạt chạy hoài sẽ bị hụt bình!chuong ga nói:Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?tamtany nói:Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,giảm tuổi thọ máy phát & hao xăngtamtany nói:Nếu lắp cảm biến nhiệt độ đúng thì không phải thay máy phát bác àh. Nếu lắp đúng: Khi không mở máy lạnh quạt sẽ nghỉ chừng 3-4 phút, chạy 1-2 phút,... Còn nếu cảm biến nhiệt độ không OK, quạt chạy hoài sẽ bị hụt bình!chuong ga nói:Bác cho em hỏi bác thay bằng 2 quạt điện thì có phải thay máy phát không ạ?tamtany nói:Lý do khi chạy chậm hoặc đứng hệ thống lạnh giảm hiệu suất là do quạt giải nhiệt máy quay tua chậm (thường là bị tuột) nên không làm mát đủ cho giàn nóng hệ thống lạnh (mặc dù quạt điện của giàn nóng vẫn hoạt động bình thường). Cái của bác Tuyên chắc là còn ngon nên vẫn đủ tua.Em thì thay luôn quạt giải nhiệt máy bằng 2 quạt điện. Chạy bằng cảm biến nhiệt độ, khi đủ 95 độ là chạy ở 12V, còn lại thì đứng.Tuy nhiên khi bật máy lạnh thì nó sẽ quay ở mức thấp, chừng 6-8V để phụ cho quạt của giàn nóng.Nghe êm hơn xài quạt zin chạy ly hợp dầu.
Mấy bác quên là bác ddtuyen đã thay mới nguyên bộ ly hợp quạt giải nhiệt. Nên nó chạy chuẩn, giải nhiệt tốt nên hệ thống lạnh hoạt động tốt là đúng rồi. Em ít lúa và cũng chưa có điều kiện nên chọn giải pháp thêm một giàn nóng của hệ thống lạnh để tăng lạnh cho xe thấy cũng hiệu quả lắm.
Em cũng bổ xung thêm một giàn nóng rồi , cũng thấy cải thiện được tương đối nhưng vẫn muốn nghiên cứu thay nốt quạt ly hợp cho êm . Xe của em lấy trong Đó ra nên chắc chủ cũ ngắt chiều nóng rồi, mấy hôm nay HN mát trời nên trong xe lạnh quá , cứ chạy một lúc lại phải ngắt AC đi có khi phải nhờ bác Vinh phục hồi lại chiều nóng.lengquanghuy nói:Mấy bác quên là bác ddtuyen đã thay mới nguyên bộ ly hợp quạt giải nhiệt. Nên nó chạy chuẩn, giải nhiệt tốt nên hệ thống lạnh hoạt động tốt là đúng rồi. Em ít lúa và cũng chưa có điều kiện nên chọn giải pháp thêm một giàn nóng của hệ thống lạnh để tăng lạnh cho xe thấy cũng hiệu quả lắm.
Các bác cho em hỏi là khi bật điều hoà mà mở cửa sổ thì nó cứ phun sương trắng là sao?
Last edited by a moderator: