Hi, vậy ý Bác là bê nguyên cụm cảm biến cầm chừng của 94 gắn vào họng ga 91 luôn, em định thử vậy trước, nếu ổn xài luôn, còn không thì thay 2 món thôi xem thế nào.Em thấy là chả xi nhê gì vì chung quanh còn dơ hơn khí thải xe mình nhiều!
Nhưng đơr hao xăng hơn bácEm thấy là chả xi nhê gì vì chung quanh còn dơ hơn khí thải xe mình nhiều!
Nếu gắn được thì chơi lun bác, bỏ cái TVV lun!Hi, vậy ý Bác là bê nguyên cụm cảm biến cầm chừng của 94 gắn vào họng ga 91 luôn, em định thử vậy trước, nếu ổn xài luôn, còn không thì thay 2 món thôi xem thế nào.
Hệ thống EGR chỉ để nhằm làm giảm nồng độ khí NO[sub]X [/sub]trong khí thải mà thôi, không ảnh hưởng gì đến mức độ hao xăng hết bác ah.Nhưng đơr hao xăng hơn bác
Uh .. .ah .. .uhm .. .hình như nó có ảnh hưởng đến công suất máy nhưng ko đáng kể bác ah.Hệ thống EGR chỉ để nhằm làm giảm nồng độ khí NO[sub]X [/sub]trong khí thải mà thôi, không ảnh hưởng gì đến mức độ hao xăng hết bác ah.
Cái này là của máy 2TZ-FE , ko có 2 cái ống đen đó là của máy 2TZ-FZE nhé ko liên quan đến đời xe nhé...View attachment 524505 2 cái ống màu đen em khoanh đỏ có chức năng và nhiệm vụ gì vậy mí Bác, đời 91-93 có, đời 94 không có.
Hai dòng máy khác nhau như thế nào ha Bác?Cái này là của máy 2TZ-FE , ko có 2 cái ống đen đó là của máy 2TZ-FZE nhé ko liên quan đến đời xe nhé...
Đúnggg... Có giảm 0.1%!Uh .. .ah .. .uhm .. .hình như nó có ảnh hưởng đến công suất máy nhưng ko đáng kể bác ah.
2TZ-FE là động cơ không có supercharger. 2TZ-FZE là động cơ có supercharger (giống xe em hiện nay). Loại động cơ có supercharger thì họng ga chính gắn phía trước, trong khoang dưới nắp ca-pô nên cấu tạo hơi khác so với loại không có supercharger.Hai dòng máy khác nhau như thế nào ha Bác?
2TZ-FE là máy "Thường và Bèo". 2TZ-FZE thì có cái bơm kêu là Supercharge làm máy mạnh hơn 25 con ngựa (5,000rpm)...; dưng mà lâu lâu nó cũ thì cũng hơi mệt!Hai dòng máy khác nhau như thế nào ha Bác?
2TZ-FE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 9.3:1
- Reference output: 99 kW (133 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 206 N·m (152 lb·ft) @ 4,000 rpm
2TZ-FZE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 8.9:1
- Reference output: 118 kW (158 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 258 N·m (190 lb·ft) @ 3,600 rpm
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_TZ_engine