công suất và sức kéo TZ-FZE hơn hẳn 2TZ-FE2TZ-FE là máy "Thường và Bèo". 2TZ-FZE thì có cái bơm kêu là Supercharge làm máy mạnh hơn 25 con ngựa (5,000rpm)...; dưng mà lâu lâu nó cũ thì cũng hơi mệt!
2TZ-FE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 9.3:1
- Reference output: 99 kW (133 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 206 N·m (152 lb·ft) @ 4,000 rpm
2TZ-FZE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 8.9:1
- Reference output: 118 kW (158 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 258 N·m (190 lb·ft) @ 3,600 rpm
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_TZ_engine
Dạ, em hiểu ùi.2TZ-FE là máy "Thường và Bèo". 2TZ-FZE thì có cái bơm kêu là Supercharge làm máy mạnh hơn 25 con ngựa (5,000rpm)...; dưng mà lâu lâu nó cũ thì cũng hơi mệt!
2TZ-FE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 9.3:1
- Reference output: 99 kW (133 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 206 N·m (152 lb·ft) @ 4,000 rpm
2TZ-FZE
- Displacement: 2.438 L
- Bore × Stroke: 95.0×86.0 (mm)
- Compression ratio: 8.9:1
- Reference output: 118 kW (158 hp) @ 5,000 rpm
- Reference torque: 258 N·m (190 lb·ft) @ 3,600 rpm
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_TZ_engine
Dựa vào tỉ số nén ở trên, có thể kết luận rằng: Xăng M95 hoàn toàn ko có tác động hay ảnh hưởng gì tốt đến động cơ Supercharge của Previa 9x cả.2TZ-FE
- Compression ratio: 9.3:1
2TZ-FZE
- Compression ratio: 8.9:1
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_TZ_engine
+ Xăng M92 tinh khiết hơn M95, trái ngược với suy nghĩ của đa số người tiêu dùng (do pha thêm phụ gia chống kích nổ)
+ Tỉ số nén của động cơ > 9:1 mới yêu cầu dùng xăng M95.
Dựa vào tỉ số nén ở trên, có thể kết luận rằng: Xăng M95 hoàn toàn ko có tác động hay ảnh hưởng gì tốt đến động cơ Supercharge của Previa 9x cả.
+ Xăng M92 tinh khiết hơn M95, trái ngược với suy nghĩ của đa số người tiêu dùng (do pha thêm phụ gia chống kích nổ)
+ Tỉ số nén của động cơ > 9:1 mới yêu cầu dùng xăng M95.
Ý vây non-supper... thì >9:1 vậy nên dùng A95 hả bác xe dầu???
Em lại chuyên dùng A92 cơ chứ?
Ý vây non-supper... thì >9:1 vậy nên dùng A95 hả bác xe dầu???
Em lại chuyên dùng A92 cơ chứ?
Theo sách vở nói là như vậy.
Nhưng từ khi triển khai cái zụ xăng pha cồn, thì có mấy anh VN (có lẽ là KS) mạnh miệng (trên mặt báo) cho rằng tỉ số nén của động cơ > 10:1 thì mới cần dùng M95.
Vậy, 92 hay 95 là do bác quyết định nhé!
http://www.baomoi.com/huong-dan-ve-...e=iapp&utm_medium=facebook&utm_campaign=shareUh .. .ah .. .uhm .. .hình như nó có ảnh hưởng đến công suất máy nhưng ko đáng kể bác ah.
e thấy bài báo này nè, thà k có, có mà bít lại cũng k ổn
http://www.baomoi.com/huong-dan-ve-...app&utm_medium=facebook&utm_campaign=shareCó bác nào tự xử cái vụ này chưa?
Nếu có làm alo mình chạy qua xem nhé! Nếu thấy nhẹ công, mềnh sẽ về tự làm, còn nếu thấy cực quá thì . .. bỏ qua, coi như ko thấy. . .ko biết
Nếu có làm alo mình chạy qua xem nhé! Nếu thấy nhẹ công, mềnh sẽ về tự làm, còn nếu thấy cực quá thì . .. bỏ qua, coi như ko thấy. . .ko biết
Xe em kg cần bít, vì nó đã nghẹt từ năm nẵm năm nào rồi, với lại cái van hạn chế khí thải nó bể từa lưa hết rồi, hèn chi xe chạy hổng ngon,http://www.baomoi.com/huong-dan-ve-...app&utm_medium=facebook&utm_campaign=shareCó bác nào tự xử cái vụ này chưa?
Nếu có làm alo mình chạy qua xem nhé! Nếu thấy nhẹ công, mềnh sẽ về tự làm, còn nếu thấy cực quá thì . .. bỏ qua, coi như ko thấy. . .ko biết
Xe tui thì bịt hết... Chạy ngon cực kỳ!Xe em kg cần bít, vì nó đã nghẹt từ năm nẵm năm nào rồi, với lại cái van hạn chế khí thải nó bể từa lưa hết rồi, hèn chi xe chạy hổng ngon,
Xe em chạy kg ngon nhưng chưa bao giờ cho em nằm đường, thương có nhiêu đó hà.Xe tui thì bịt hết... Chạy ngon cực kỳ!