Tới đây thì em sợ bác ddtuyen thật rồi. Em tưởng chỉ có 1 mình em liều không ngờ hôm nay gặp bác. Nhưng dù sao thì cũng vote cho bác một phiếu. Mấy tấm hình này em sẽ để dành làm bửu bối để sau này làm điểm tựa mà giọc phá xe em, chứ em ở tận ngoài này lại có 1 mình nữa nên có gọi cho bác Dũng PP thì cũng chỉ khóc bằng tiếng mỹ vì xa quá
Chữ thập là bộ phận nằm trong khớp nối này phải không các Bác? Làm thế nào để tháo nó ra ạ?
Last edited by a moderator:
thường thì người ta thay nguyên khớp nối ,còn nếu không có bán khớp nối người ta mới thay bạc đạn chử thâp,bác cứ gỏ là nó bung ra àddtuyen nói:Chữ thập là bộ phận nằm trong khớp nối này phải không các Bác? Làm thế nào để tháo nó ra ạ?
Last edited by a moderator:
Cám ơn Bác Chiêu Cường. Khớp nối dưới thì em thấy Ebay có bán. Còn khớp nối này thì chưa tìm thấy. Nhưng mà dù sao thì chắc em chẳng bao giờ tháo cột lái ra lần nữa đâu
Cũng không liều mấy Trước khi làm thì em có đọc sách và tham khảo Internet. Bí thì đã có thớt kỹ thuật nên cũng an tâm. Cùng lắm là ráp lại rồi lết lên garage thôilengquanghuy nói:Tới đây thì em sợ bác ddtuyen thật rồi. Em tưởng chỉ có 1 mình em liều không ngờ hôm nay gặp bác. Nhưng dù sao thì cũng vote cho bác một phiếu. Mấy tấm hình này em sẽ để dành làm bửu bối để sau này làm điểm tựa mà giọc phá xe em, chứ em ở tận ngoài này lại có 1 mình nữa nên có gọi cho bác Dũng PP thì cũng chỉ khóc bằng tiếng mỹ vì xa quá
Sẵn tháo bình accu và nắp hộp lọc gió ra để thay cột lái, em bèn lôi món này ra tân trang tí để thay vào thử xem sao:
Đây là cụm nắp hộp lọc gió và cảm biến khí nạp (Mass Airflow Meter - MAF). Cái này em mua để sơ cua vì thấy nó rẻ nhất trên Ebay (em trả giá $25 + $8 ship Mỹ).
Cảm biến khí nạp của Previa nhìn quá khủng. Theo em biết thì tất cả các đời Previa 9x không có supercharged đều dùng chung một loại cảm biến MAF mã 22250-76010.
Cụm em mua được tháo ra từ một chiếc Previa 94. Cục MAF lúc đầu bên ngoài trông rất lem luốc. Em dùng giấy nhám mịn đánh và dùng RP7 lau một hồi (đánh bay luôn hết cả tem nhãn) thì đẹp trai ra hẳn
Bên trong thì vẫn còn rất sạch đẹp:
Ráp vào xe:
Khi rút giắc cắm điện cục MAF thì các Bác lưu ý là đầu giắc cắm có một cọng thép bao quanh. Phải dùng vít dẹp nhỏ nạy vòng thép này ra mới rút giắc cắm ra được. Nếu không thì rút đến khuya nó cũng không ra
Em chạy thử xe thì thấy galenti nhuyễn hơn và tăng tốc tốt hơn. Mỗi khi đạp thốc ga thì xe trả số nhạy hơn.
Cục MAF của Previa trên Ebay bán rất nhiều nên cũng yên tâm, không sợ thiếu phụ tùng thay thế cho loại cảm biến rất quan trọng này.
Đây là cụm nắp hộp lọc gió và cảm biến khí nạp (Mass Airflow Meter - MAF). Cái này em mua để sơ cua vì thấy nó rẻ nhất trên Ebay (em trả giá $25 + $8 ship Mỹ).
Cảm biến khí nạp của Previa nhìn quá khủng. Theo em biết thì tất cả các đời Previa 9x không có supercharged đều dùng chung một loại cảm biến MAF mã 22250-76010.
Cụm em mua được tháo ra từ một chiếc Previa 94. Cục MAF lúc đầu bên ngoài trông rất lem luốc. Em dùng giấy nhám mịn đánh và dùng RP7 lau một hồi (đánh bay luôn hết cả tem nhãn) thì đẹp trai ra hẳn
Bên trong thì vẫn còn rất sạch đẹp:
Ráp vào xe:
Khi rút giắc cắm điện cục MAF thì các Bác lưu ý là đầu giắc cắm có một cọng thép bao quanh. Phải dùng vít dẹp nhỏ nạy vòng thép này ra mới rút giắc cắm ra được. Nếu không thì rút đến khuya nó cũng không ra
Em chạy thử xe thì thấy galenti nhuyễn hơn và tăng tốc tốt hơn. Mỗi khi đạp thốc ga thì xe trả số nhạy hơn.
Cục MAF của Previa trên Ebay bán rất nhiều nên cũng yên tâm, không sợ thiếu phụ tùng thay thế cho loại cảm biến rất quan trọng này.
Last edited by a moderator:
Bác làm em cười té ghế luôn!ddtuyen nói:Cám ơn Bác Chiêu Cường. Khớp nối dưới thì em thấy Ebay có bán. Còn khớp nối này thì chưa tìm thấy. Nhưng mà dù sao thì chắc em chẳng bao giờ tháo cột lái ra lần nữa đâu
Bác té có bị sao ko vậy ? Bác nên cẩn thận hơn , đừng quá xúc động khi xem tin của Bác Ddtuyen .....vì bác Tuyền sẽ còn nhiều tập nữa mà bác té ghế nữa thì nguy to đấyXedaumalai nói:Bác làm em cười té ghế luôn!ddtuyen nói:Cám ơn Bác Chiêu Cường. Khớp nối dưới thì em thấy Ebay có bán. Còn khớp nối này thì chưa tìm thấy. Nhưng mà dù sao thì chắc em chẳng bao giờ tháo cột lái ra lần nữa đâu
Sau khi mò mẫm làm hư... "gần" 2 cái, em thấy bộ phận này là quan trọng và xi-nhê nhất trong việc chỉnh "gió + xăng" cho V2 Previa!ddtuyen nói:...
...
Em chạy thử xe thì thấy galenti nhuyễn hơn và tăng tốc tốt hơn. Mỗi khi đạp thốc ga thì xe trả số nhạy hơn.
...
Kinh nghiệm xài bộ đo gió previa 9X của mình là:
Nếu có điều kiện chọn lựa thì nên chọn mã số 22250 - 76020 thay vì 22250 - 76010 bởi bộ có mã số 76020 ổn định hơn.
Còn tại sao nó ổn định hơn thì mình "triệu" thua ạ!
Có thể thằng Nhật nó điều chỉnh 1 vài thông số gì đó bên trong nên nó lấy mã số 76020 ?
Nếu có điều kiện chọn lựa thì nên chọn mã số 22250 - 76020 thay vì 22250 - 76010 bởi bộ có mã số 76020 ổn định hơn.
Còn tại sao nó ổn định hơn thì mình "triệu" thua ạ!
Có thể thằng Nhật nó điều chỉnh 1 vài thông số gì đó bên trong nên nó lấy mã số 76020 ?