Cố lên bác ddtuyen,xe đời cao có bac cuongcualu, previa co bác với anh CC là chuyên phục hồi nguyên bản, bác CC đang nghiên cứu 1 đề án cho pc nhà ta, thành công là sướng lắm đây.
Em ghét cục này. Nhứt cái đầu.nai nói:<h3>Cục màu vàng là chuông cửa kêu ding dong khi mở cửa mà đó bác Ddtuyen.</h3>
Lấy cái búa 5kg! Đập cái rầm!! Hết nhức đầu!!!nguoiphutinh nói:Em ghét cục này. Nhứt cái đầu.nai nói:<h3>Cục màu vàng là chuông cửa kêu ding dong khi mở cửa mà đó bác Ddtuyen.</h3>
1 giải pháp thô bạo!tamtany nói:Lấy cái búa 5kg! Đập cái rầm!! Hết nhức đầu!!!nguoiphutinh nói:Em ghét cục này. Nhứt cái đầu.nai nói:<h3>Cục màu vàng là chuông cửa kêu ding dong khi mở cửa mà đó bác Ddtuyen.</h3>
Tháo ra .........tặng mình đi!
Hôm nay em thay tiếp một bộ phận quan trọng của hệ thống đánh lửa là cục bôbin (ignition coil). Cục bôbin đánh lửa trên xe em vẫn hoạt động tốt nhưng em muốn có cái sơ cua nên mua cục này.
Đây là cục bôbin được tháo ra từ một chiếc Previa 95 có supercharged, ngoại hình còn rất đẹp. Em mua nó trên Ebay giá $34.95, free shipping từ Washington đến California:
Như vậy là Previa 91 và Previa 95 có supercharged dùng chung ignition coil mã 19080-76010:
Đời 95 supercharged:
Đời 91:
Vị trí của cục bôbin là dưới gầm xe, phía dưới cửa lùa, kế bên cục delco. Cục bôbin cũ:
Tháo 2 con ốc bắt bôbin vào gầm xe:
Có 2 đầu dây cắm vào cục bôbin - dây cao áp và dây điện. Rút dây cao áp thì em không gặp vấn đề gì nhưng khi rút đầu cắm dây điện thì gặp sự cố! Em vừa bóp cái chốt chưa kịp rút thì phần vỏ nhựa màu đen bể tan tành thành nhiều mảnh.
Cái này là do chịu nóng lâu ngày đây (khu vực này rất nóng). Quá may là hôm nay em đụng tới nó. Tưởng tượng đang đi xa mà nó bể rồi sút dây điện thì khóc ròng luôn.
Em lập tức dọt lên Phương Phát gặp Bác Chiêu Cường và Bác Dũng xin cái đầu cắm khác. Cái này còn ngon:
Cắt bỏ đầu cắm cũ và nối đầu cắm mới vào. Cẩn thận chấm hàn một chút và bọc chỗ nối bằng dây co nhiệt:
Quấn băng keo:
Gắn mục bôbin mới vào:
Vào vị trí của nó:
Như vậy cho đến nay đối với hệ thống đánh lửa em đã thay bộ dây phin mới của Denso, 4 bugi iridium của Denso, IC đánh lửa và bôbin secondhand. Em dự định sẽ thay tiếp nắp delco, rotor chia điện và sin (seal) delco cho yên tâm khi đi xa. Delco xe em hiện vẫn hoạt động ổn, chưa thấy hiện tượng bị vô nước khi đi trời mưa. Tuy nhiên khu vực delco bị ướt nhớt.
Đây là cục bôbin được tháo ra từ một chiếc Previa 95 có supercharged, ngoại hình còn rất đẹp. Em mua nó trên Ebay giá $34.95, free shipping từ Washington đến California:
Như vậy là Previa 91 và Previa 95 có supercharged dùng chung ignition coil mã 19080-76010:
Đời 95 supercharged:
Đời 91:
Vị trí của cục bôbin là dưới gầm xe, phía dưới cửa lùa, kế bên cục delco. Cục bôbin cũ:
Tháo 2 con ốc bắt bôbin vào gầm xe:
Có 2 đầu dây cắm vào cục bôbin - dây cao áp và dây điện. Rút dây cao áp thì em không gặp vấn đề gì nhưng khi rút đầu cắm dây điện thì gặp sự cố! Em vừa bóp cái chốt chưa kịp rút thì phần vỏ nhựa màu đen bể tan tành thành nhiều mảnh.
Cái này là do chịu nóng lâu ngày đây (khu vực này rất nóng). Quá may là hôm nay em đụng tới nó. Tưởng tượng đang đi xa mà nó bể rồi sút dây điện thì khóc ròng luôn.
Em lập tức dọt lên Phương Phát gặp Bác Chiêu Cường và Bác Dũng xin cái đầu cắm khác. Cái này còn ngon:
Cắt bỏ đầu cắm cũ và nối đầu cắm mới vào. Cẩn thận chấm hàn một chút và bọc chỗ nối bằng dây co nhiệt:
Quấn băng keo:
Gắn mục bôbin mới vào:
Vào vị trí của nó:
Như vậy cho đến nay đối với hệ thống đánh lửa em đã thay bộ dây phin mới của Denso, 4 bugi iridium của Denso, IC đánh lửa và bôbin secondhand. Em dự định sẽ thay tiếp nắp delco, rotor chia điện và sin (seal) delco cho yên tâm khi đi xa. Delco xe em hiện vẫn hoạt động ổn, chưa thấy hiện tượng bị vô nước khi đi trời mưa. Tuy nhiên khu vực delco bị ướt nhớt.
Em thấy mấy cái này Bác ra ADV hay nhờ Bác Chiêu Cường mua bên CPC rẻ hơn. Nó đâu có đồ lô đâu mà sơ Bác! Còn về tình trạng bên ngoài, nếu lau chùi sạch cái nào cũng như cái nấy mà thôi. Như cái này ADV bán 400.000 VND. (Bác Previa 1992 mua tại Qui Nhơn cũng 400.000VND luôn)ddtuyen nói:
Như vậy cho đến nay đối với hệ thống đánh lửa em đã thay bộ dây phin mới của Denso, 4 bugi iridium của Denso, IC đánh lửa và bôbin secondhand. Em dự định sẽ thay tiếp nắp delco, rotor chia điện và sin (seal) delco cho yên tâm khi đi xa. Delco xe em hiện vẫn hoạt động ổn, chưa thấy hiện tượng bị vô nước khi đi trời mưa. Tuy nhiên khu vực delco bị ướt nhớt.
Có 1 lần, nó bị chết bất tử nên bgio em cũng để 1 cái dự phòng ở trong xe.
Khu vực delco bị chảy nhớt, Bác lên PP thay cái phốt thế là xong.
Nó có gây lỗi lầm gì với Bác ko mà Bác cho nó về hưu sớm vậy? Nghe nói là cục này nếu cùng hiệu Toyota và cùng giắc cắm là dùng chung được.ddtuyen nói:
Đây là cục IC đánh lửa (Igniter). Tháo ra luôn vì em sẽ thay nó.
Bây giờ mới lôi cục IC đánh lửa mới ra. Cục này được tháo ra từ một chiếc Previa 92 chạy được 116.000 mile. Em mua để dành cũng lâu rồi. Cục IC cũ theo xe vẫn hoạt động ổn.
@Xedaumalai: Mấy cục IC, bôbin thì chưa gây lỗi lầm gì nhưng em vẫn mua dự phòng vì đọc thớt kỹ thuật thấy tụi nó cũng có thể chết bất đắc kỳ tử. Đế ngày mai em chạy thử xe xem có khác biệt gì không. Với Matiz thì khi em thay mấy thứ thuộc hệ thống đánh lửa thì xe chạy bốc và êm hơn thấy rõ.