Em có 2 con đội và 2 cây chống. Vậy để em vừa đội vừa chống cho nó chắc ăn. Chui xuống gầm là em cởi trần luôn chứ không mặc áo Bác ơi. Tấm này con gái chụp cho em nè. Tuy hở hang tí nhưng nằm cũng khéo ha các BácSupervisor nói:Bác Tuyên chơi xe này mỗi lần sửa là chui xuống gầm, em sợ lắm
Nên kiếm con nâng hay làm cái cầu
Mỗi khi chui xuống em phải mang kính chống bụi. Mà bị hư mấy cái áo do dích nhớt
chính dung dịch tẩy rửa cộng với cát lắc đi lắc lại lạo sạo thì cát sẽ cọ vào từng ngóc ngách của thành bình, làm cho bình sạch bóng. nếu cẩn thận bác có thể dùng 1,2 lần cuối cùng bằng cát mịn ( cát dùng để chát tường nhà đó )ddtuyen nói:Ồ hay quá. Cám ơn Bác NNHUNG. Để mai em làm thử liền.NNHUNG nói:Em bái phục bác ddtuyen đó.
Em có 1 cách súc rửa bình nước phụ hay tất cả các loại bình có bình cổ nhỏ khó vệ sinh để các bác kham khảo, em đã làm nhiều lần rồi và rất hiệu quả:
Đổ vào trong bình 1/3 mức nước đã pha dung dịch xà bông hoặc nước rửa chén, cho khoảng 1 chén dùng để ăn cơm Cát ( loại cát to dùng để đổ bê tông ) sau đó bịt miệng bình lại lắc mạnh, vừa lắc vừa nhảy Híp Hốp 1 hồi rồi đổ ra, nhẩy 1 đến 2 lần như vậy là chiếc bình của mình sẽ sạch bóng như mới luôn.
Đôi điều chia sẻ của em mong các bác kham khảo
Cách này có thể áp dụng cho nhiều chất liệu của bình như: Nhựa, thuỷ tinh, nhôm, sắt .....
cảm ơn bác MNHUNG, em cũng mới vừa học được cách súc kiểu này, để hôm nay em làm theo, bình nước phụ của em cũng đục dữ lắm, két nước thì em mới súc ở PP về rồi!!!NNHUNG nói:chính dung dịch tẩy rửa cộng với cát lắc đi lắc lại lạo sạo thì cát sẽ cọ vào từng ngóc ngách của thành bình, làm cho bình sạch bóng. nếu cẩn thận bác có thể dùng 1,2 lần cuối cùng bằng cát mịn ( cát dùng để chát tường nhà đó )ddtuyen nói:Ồ hay quá. Cám ơn Bác NNHUNG. Để mai em làm thử liền.NNHUNG nói:Em bái phục bác ddtuyen đó.
Em có 1 cách súc rửa bình nước phụ hay tất cả các loại bình có bình cổ nhỏ khó vệ sinh để các bác kham khảo, em đã làm nhiều lần rồi và rất hiệu quả:
Đổ vào trong bình 1/3 mức nước đã pha dung dịch xà bông hoặc nước rửa chén, cho khoảng 1 chén dùng để ăn cơm Cát ( loại cát to dùng để đổ bê tông ) sau đó bịt miệng bình lại lắc mạnh, vừa lắc vừa nhảy Híp Hốp 1 hồi rồi đổ ra, nhẩy 1 đến 2 lần như vậy là chiếc bình của mình sẽ sạch bóng như mới luôn.
Đôi điều chia sẻ của em mong các bác kham khảo
Cách này có thể áp dụng cho nhiều chất liệu của bình như: Nhựa, thuỷ tinh, nhôm, sắt .....
Thiệt ko đó? Bác có đến những 2 con đội? Nhưng qua hình ảnh em chỉ thấy có 2 tay chống à?ddtuyen nói:Em có 2 con đội và 2 tay chống. Tấm này con gái chụp cho em nè. Tuy hở hang tí nhưng nằm cũng khéo ha các Bác
Vâng! Chưa thấy con đội nào cả! Có Bác nào thấy chưa ạ?!
ddtuyen nói:Bột giặt rồi tới nước rửa chén đó Bác Bỏ miếng dẻ vào trong rồi lấy cây tuốc-nơ-vít dài ngoáy nữa. Nói chung là làm đủ kiểu thì cũng mới chỉ sạch tương đối. Cặn đen bám trên thành bình vẫn còn nhưng mà mỏi tay quá rồi nên thôi. Hy vọng là châm nước màu xanh hoặc màu đỏ thì nhìn thấy được mức nước. Trước thì không thấy gì cả. <span style=""color: #ff0000;"">Trên xe Matiz thì em mua cái bình mới luôn vì rẻ bèo hà</span>.Xedaumalai nói:Cái bình này Bác súc = dd gì mà sạch quá vậy?ddtuyen nói:Nhưng mà phần dơ nhất của hệ thống lại chính là bình nước phụ. Súc rửa bình nước phụ luôn.
Bình nước phụ đóng cặn bẩn đỏ ngầu. Em phải mất hơn một tiếng đồng hồ xúc, lắc, quấy đủ kiểu thì mới sạch.
Súc rửa két nước đúng là tự làm sẽ tốt hơn. Thợ garage sẽ không bao giờ có đủ kiên nhẫn làm như mình.
Bác kỹ vậy em thấy quá ok rồi, nhưng bình nước phụ xe mình do quá bền hơn các xe khác nên nhựa lão hoấ rồi, em vẫn thấy sao sao mỗi khi mở capô vệ sinh em nó, em nghĩ tất cả các bình phụ nếu được thay mới hết chắc nhìn sướng lắm ta. không biết cái đỏ đỏ em oánh dấu bác Tuyên đã lùng sục cho em Pre của mình chưa nhỉ?
[style="color: #000000;"]
[/style]
Cảm ơn bác nhiều, em nó nay đã về đến Quy Nhơn an toàn rồi. đến nay thì đã có thể an tâm về máy móc và diện mạo. Em sẽ tập trung vào độ LED để em nó được lung linh khi đêm về, nhưng chắc phải từ từ chứ em không có nhiều thời gian rảnh. Chỉ làm được vào buổi tối và T7, CN thôi.nguoiphutinh nói:@lengquanghuy : em nghỉ anh nên chuyển hướng sang mấy cái đèn. Vì nó đớ nhứt cái lỗ tay hơn. Khi xuống xe ban đêm cũng có chút ánh sáng.
Thông báo là xe anh sắp xong, mới qua coi hôm qua. Em nó song sinh với xe anh Long (huynhcuulong)
Nói chung 2 chiếc này màu sắc nhìn sang.
có em đây nè bác Thạnh... em nó vừa được đại tu về. gả lại cho bác thì may ra em còn có cơ hội ngắm nhìn em nó tung tăng trên thành phố biển cho đỡ nhớ.Previa1992 nói:Quá chính xác. Em đã gặp nhiều chủ cứ lăng xê giá trên trời, nhưng khi xem xe thì hết muốn trả giá luôn. Cách tốt nhất là mua qua Previa club là yên tâm nhưng khổ nỗi chẳng ai tính chuyện gả chồng cả. He he... Ôi nhớ đĩa bay quá !tamtany nói:Không cứ giá cao là ngon đâu nhé bác! Em thấy cứ em nào rao giá cao thuộc hàng nhất nhì là dzọt đi coi thử! Coi xong thì thấy đôi khi giá đúng của nó phải bớt đi chừng 40-60 chai lun đó!!!ngheomaccaieo nói:theo em nghĩ thì tốt nhất là 300 chai, là xe ko sợ nằm đường!!!vì đã mua và thay đầy đủ các cái như bác ddtuyen +máy và hộp số "xê cua" nữa.còn gì phải sợ, phải suy nghĩ lăn tăn nữa ta
Nên coi chừng... chục em, so sánh cho kỹ, rồi mua thì chắc cú hơn!
Cach nay rat hieu qua do bac ahngheomaccaieo nói:cảm ơn bác MNHUNG, em cũng mới vừa học được cách súc kiểu này, để hôm nay em làm theo, bình nước phụ của em cũng đục dữ lắm, két nước thì em mới súc ở PP về rồi!!!NNHUNG nói:chính dung dịch tẩy rửa cộng với cát lắc đi lắc lại lạo sạo thì cát sẽ cọ vào từng ngóc ngách của thành bình, làm cho bình sạch bóng. nếu cẩn thận bác có thể dùng 1,2 lần cuối cùng bằng cát mịn ( cát dùng để chát tường nhà đó )ddtuyen nói:Ồ hay quá. Cám ơn Bác NNHUNG. Để mai em làm thử liền.NNHUNG nói:Em bái phục bác ddtuyen đó.
Em có 1 cách súc rửa bình nước phụ hay tất cả các loại bình có bình cổ nhỏ khó vệ sinh để các bác kham khảo, em đã làm nhiều lần rồi và rất hiệu quả:
Đổ vào trong bình 1/3 mức nước đã pha dung dịch xà bông hoặc nước rửa chén, cho khoảng 1 chén dùng để ăn cơm Cát ( loại cát to dùng để đổ bê tông ) sau đó bịt miệng bình lại lắc mạnh, vừa lắc vừa nhảy Híp Hốp 1 hồi rồi đổ ra, nhẩy 1 đến 2 lần như vậy là chiếc bình của mình sẽ sạch bóng như mới luôn.
Đôi điều chia sẻ của em mong các bác kham khảo
Cách này có thể áp dụng cho nhiều chất liệu của bình như: Nhựa, thuỷ tinh, nhôm, sắt .....
Hệ thống làm mát động cơ
Tập 2: Thay van hằng nhiệt và ống nước
Thứ Bảy mà toàn nằm gầm xe. Cái này đúng khổ vì yêu mà Nói theo kiểu của Mợ Cả là trời hành
Đây là bầu chứa van hằng nhiệt, nằm kế bên lọc nhớt. Ống nước nối với bầu van hằng nhiệt là ống nước chính yếu nhất của xe, nối trực tiếp với két nước.
Mở 2 con ốc:
Rút bầu chứa van hằng nhiêt ra. Bữa trước súc rửa hệ thống rất kỹ nên nước chảy ra trong vắt
Van hằng nhiệt ngâm trong nước đóng cặn bẩn và rỉ sét lâu ngày nên có màu vàng khè:
Vị trí tiếp xúc giữa van hằng nhiệt và bơm nước. Nhìn từ ngoài vào có thể thấy cánh quạt của bơm nước:
Bầu chứa van hằng nhiệt:
Tháo luôn cả ống nước mang ra ngoài:
Vệ sinh bầu chứa van hằng nhiệt:
Van hằng nhiệt mới hàng Toyota Genuine Parts, đúng của Previa, có ron cao su kèm theo:
So với van cũ. Như vậy van cũ đã từng được thay bằng loại không đúng của Previa:
Khi đặt van hằng nhiệt vào bầu chứa thì phải đặt ở vị trí sao cho 2 chấu trên bầu chứa và trên van thẳng hàng:
Trên van hằng nhiệt có ghi 82 độ C:
Như vậy van này giữ cho nhiệt động của động cơ cố định ở 82 độ. Khi nhiệt động cơ đạt mức này thì van hằng nhiệt sẽ mở ra để nước từ két nước đi vào bơm nước và đi qua động cơ để giải nhiệt.
Gắn vào xe:
Bây giờ tới phần ống nước. Sáng nay em chạy xuống đường 3/2 đoạn cắt Tạ Uyên chỗ Bác Tieuho123 chỉ thì không tìm được ống cong như nguyên bản. Em bèn chạy qua An Dương Vương, ghé tiệm Thành Đạt như Bác Tamtany chỉ hì rất hứng thú vì tiệm này chuyên bán ống nước và ống hơi nên có bán rất nhiều loại ống nước có nhiều hình dạng khác nhau. Vẫn không tim được ống có đường kính lớn như của Previa. Mấy người bán nói Previa xài ống ngoại cỡ. Em đành mua ống này, đường kính hơi nhỏ hơn một chút:
Cắt bớt chút xíu là nó y chang ống zin theo xe. Em cũng mua thêm cái ống này:
Gắn vào xe. Khá khó khăn vì ống hơn nhỏ. Em cũng thay luôn vòng siết vì ống mới nhỏ hơn ống cũ:
Còn cái ống hồi nước từ máy về két nước em chưa thay. Em sẽ thay nó khi em xử cái này:
Đây là đầu nối đưa nước nóng từ động cơ ra ống nước để dẫn quay về lại két nước. Trên cụm này có tới 3 cái cảm biến. Em cũng sẽ thay luôn cái cảm biến nhiệt độ nước màu xanh.
Thay cụm này em đoán sẽ khá vất vả vì nó nằm ở vị trí khuất quá, nửa trên (phải mớ nắp khoang động cơ bên phụ) và nửa dưới gầm. Thôi để khi nào thất siêng em mới làm
Khi nằm dưới gầm thì phát hiện bầu chứa nhớt máy ướt nhẹp ở chỗ này:
Lại có việc mới phát sinh nữa rồi. Chỗ này có phải là cảm biến mức nhớt (oil level sensor) không các Bác?
Tập 2: Thay van hằng nhiệt và ống nước
Thứ Bảy mà toàn nằm gầm xe. Cái này đúng khổ vì yêu mà Nói theo kiểu của Mợ Cả là trời hành
Đây là bầu chứa van hằng nhiệt, nằm kế bên lọc nhớt. Ống nước nối với bầu van hằng nhiệt là ống nước chính yếu nhất của xe, nối trực tiếp với két nước.
Mở 2 con ốc:
Rút bầu chứa van hằng nhiêt ra. Bữa trước súc rửa hệ thống rất kỹ nên nước chảy ra trong vắt
Van hằng nhiệt ngâm trong nước đóng cặn bẩn và rỉ sét lâu ngày nên có màu vàng khè:
Vị trí tiếp xúc giữa van hằng nhiệt và bơm nước. Nhìn từ ngoài vào có thể thấy cánh quạt của bơm nước:
Bầu chứa van hằng nhiệt:
Tháo luôn cả ống nước mang ra ngoài:
Vệ sinh bầu chứa van hằng nhiệt:
Van hằng nhiệt mới hàng Toyota Genuine Parts, đúng của Previa, có ron cao su kèm theo:
So với van cũ. Như vậy van cũ đã từng được thay bằng loại không đúng của Previa:
Khi đặt van hằng nhiệt vào bầu chứa thì phải đặt ở vị trí sao cho 2 chấu trên bầu chứa và trên van thẳng hàng:
Trên van hằng nhiệt có ghi 82 độ C:
Như vậy van này giữ cho nhiệt động của động cơ cố định ở 82 độ. Khi nhiệt động cơ đạt mức này thì van hằng nhiệt sẽ mở ra để nước từ két nước đi vào bơm nước và đi qua động cơ để giải nhiệt.
Gắn vào xe:
Bây giờ tới phần ống nước. Sáng nay em chạy xuống đường 3/2 đoạn cắt Tạ Uyên chỗ Bác Tieuho123 chỉ thì không tìm được ống cong như nguyên bản. Em bèn chạy qua An Dương Vương, ghé tiệm Thành Đạt như Bác Tamtany chỉ hì rất hứng thú vì tiệm này chuyên bán ống nước và ống hơi nên có bán rất nhiều loại ống nước có nhiều hình dạng khác nhau. Vẫn không tim được ống có đường kính lớn như của Previa. Mấy người bán nói Previa xài ống ngoại cỡ. Em đành mua ống này, đường kính hơi nhỏ hơn một chút:
Cắt bớt chút xíu là nó y chang ống zin theo xe. Em cũng mua thêm cái ống này:
Gắn vào xe. Khá khó khăn vì ống hơn nhỏ. Em cũng thay luôn vòng siết vì ống mới nhỏ hơn ống cũ:
Còn cái ống hồi nước từ máy về két nước em chưa thay. Em sẽ thay nó khi em xử cái này:
Đây là đầu nối đưa nước nóng từ động cơ ra ống nước để dẫn quay về lại két nước. Trên cụm này có tới 3 cái cảm biến. Em cũng sẽ thay luôn cái cảm biến nhiệt độ nước màu xanh.
Thay cụm này em đoán sẽ khá vất vả vì nó nằm ở vị trí khuất quá, nửa trên (phải mớ nắp khoang động cơ bên phụ) và nửa dưới gầm. Thôi để khi nào thất siêng em mới làm
Khi nằm dưới gầm thì phát hiện bầu chứa nhớt máy ướt nhẹp ở chỗ này:
Lại có việc mới phát sinh nữa rồi. Chỗ này có phải là cảm biến mức nhớt (oil level sensor) không các Bác?
Last edited by a moderator: