sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
thomasfrance nói:
Xe em đang nằm viện vì bị nước làm mát máy rò rỉ vào trong pit tông, lan vào hộp số. Hên là phát hiện rất sớm, ko thì hậu quả khó lường. Em post hiện tượng để các bác để ý.
Có các hiện tượng sau:
Hao nước ít. Mặc dù nắp có hơi khi chạy, nhìn đường ống dưới xe ko có rò rỉ nhưng vẫn hao nước khi chạy.
Bugi nhìn ko tốt (do có nước vào nên đốt ko hết).
Để vài ngày đề máy khó nổ vì rít, để máy khó quăng máy nên khó nổ (do pit tông có nước nên dễ sét).
Có các hiện tượng này các bác nên mở đầu máy kiểm tra ron của đầu máy, nếu cứ châm nước chạy hoài thì sẽ hư máy rất nặng.
Xe em làm vài ngày là xong, giờ rất êm ru bà rù. Không có làm lại máy, chỉ mở ra thay ron.
Em chả nhớ đã có đề cập trường hợp này chưa nên em ghi lại để các bác ngẫm nghĩ để ý vợ 2 tốt hơn hihih.
Nếu bị như vậy thì sẽ có hiện tượng sôi nước mà bác. Bác nổ máy cho nóng , mở nắp két nước sẽ thấy sủi bọt lăng tăng ngay. Dù sao bác phát hiện sớm cũng đỡ hao lúa mà!
Bác nhớ khi xe nổ máy nóng thì khi mở phải dùng khăn ướt vặn nắp một nấc thôi để hơi xì ra hết rồi mới mở hẳn nắp ra. Nếu không thì bị phỏng đó.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
tamtany nói:
Em cũng mới xử vụ 3 cục cao su: Thay lốc máy lạnh nặng quá nên cứ mở máy lạnh là xe rung và rần, mò mẫm vài thứ không khả thi, em coi lại cách lắp 3 cục này. Theo sách thì khe hở lắp ráp của cả 2 cục cao su trước phải có độ lệch chừng 5mm (ví dụ 1 bên hở 1mm, bên kia phải hở khoảng 6mm), thợ cũ lắp đều là không đúng. Chỉnh theo sách là êm liền!!!
Bác tự làm hay sao?
Thường thì em nhờ đệ tử chuyên về gầm + máy làm, nhưng hôm đó em nó kêu vầy không đúng mặc dù cái Previa Maitenance chỉ rất rõ, vậy là em tự xử luôn. Cũng dễ: Xài khóa 17, mở 3 ốc, chỉnh vị trí theo sách là xong (đẩy + kéo cụm đó khoảng chừng 10kg lực là nó nhúc nhích à).
 
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
tamtany nói:
Previa1992 nói:
À ! cao su chân máy trước đó bác. Nó gồm 3 cục nhỏ có nhiệm vụ nâng đỡ phần Diamo, lốc lạnh.... Em đã thay xong nổ máy rất êm bác ạ!
Em cũng mới xử vụ 3 cục cao su: Thay lốc máy lạnh nặng quá nên cứ mở máy lạnh là xe rung và rần, mò mẫm vài thứ không khả thi, em coi lại cách lắp 3 cục này. Theo sách thì khe hở lắp ráp của cả 2 cục cao su trước phải có độ lệch chừng 5mm (ví dụ 1 bên hở 1mm, bên kia phải hở khoảng 6mm), thợ cũ lắp đều là không đúng. Chỉnh theo sách là êm liền!!!
Là sao, em chưa hiểu lắm? Vì theo em thấy 2 cục cáo su trước đều phải lắp đúng chiều vì trên nó có "acgo" định vị.
Nó không phải chốt định vị đâu. Ốc phía trên thì đúng là định vị, nhưng ốc đưới có thể xê dịch được đó bác.
Bác xem nhé:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nhân tiện hôm đó em thử cái này:
Sau khi thay lốc lạnh em thấy xe chạy nặng hơn nhiều và rung hơn trước, tất nhiên độ lạnh thì quá đạt yêu cầu.
Em nhờ đệ Nam kiếm puly lớn hơn: Cái cũ D110mm, cái mới D150mm. Tốn thêm sợi cua-roa nữa là chạy thử được: Máy nhẹ hơn nhiều, xe hết rung, độ lạnh em nghĩ là có giảm một chút nhưng không đáng kể. Vậy là em giữ vậy xài luôn. Chắc hôm nào đo xăng coi giảm được nhiều ít.
Nhưng cái này chỉ xài được cho V2 nào có giàn lạnh đủ lạnh chớ gặp em nào yếu lạnh quá thì thua luôn!!!
 
 
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tienhlm nói:
Chào các Bác
Em đọc hết cái toppic này liền thấy mê Previa. các Bác tư vấn giúp em xem con này được không:
http://www.bonbanh.com/Xe...revia--1991-23462.html
Em không rành xe cộ lắm. Có Bác nào trong hội ở gần đó giúp em xem xe được không. Anh em giao lưu
033102beer_1_prv.gif

(Xe này số tự động, không có cửa nóc, SX nam 1990, nhập 1997, qua 5 hay 6 đời chủ rồi. đồng hồ 174.000km không biết có tua lại không. sơn còn zin, 4 vỏ hơi cũ, ghế da cũ, máy móc và gầm bệ em không biết xem)
Cám ơn các Bác
Kiểu này nhờ HT Chiêu Cường chắc ăn hơn đó bác!
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác tamtany mới chơi previa mà quậy tốt ghê, em phải học bác vụ này
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tienhlm nói:
Chào các Bác
Em đọc hết cái toppic này liền thấy mê Previa. các Bác tư vấn giúp em xem con này được không:
http://www.bonbanh.com/Xe...revia--1991-23462.html
Em không rành xe cộ lắm. Có Bác nào trong hội ở gần đó giúp em xem xe được không. Anh em giao lưu
033102beer_1_prv.gif

(Xe này số tự động, không có cửa nóc, SX nam 1990, nhập 1997, qua 5 hay 6 đời chủ rồi. đồng hồ 174.000km không biết có tua lại không. sơn còn zin, 4 vỏ hơi cũ, ghế da cũ, máy móc và gầm bệ em không biết xem)
Cám ơn các Bác
Vụ này vầy đi, bác gọi điện cho bác Chiêu Cường, hội trưởng Previa, bác ấy sẽ tư vấn cho bác, xong, bác cân nhắc, xong, bác post quyết định của bác lên đây rồi tính tiếp.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

thomasfrance nói:
Xe em đang nằm viện vì bị nước làm mát máy rò rỉ vào trong pit tông, lan vào hộp số. Hên là phát hiện rất sớm, ko thì hậu quả khó lường. Em post hiện tượng để các bác để ý.
Có các hiện tượng sau:
Hao nước ít. Mặc dù nắp có hơi khi chạy, nhìn đường ống dưới xe ko có rò rỉ nhưng vẫn hao nước khi chạy.
Bugi nhìn ko tốt (do có nước vào nên đốt ko hết).
Để vài ngày đề máy khó nổ vì rít, để máy khó quăng máy nên khó nổ (do pit tông có nước nên dễ sét).
Có các hiện tượng này các bác nên mở đầu máy kiểm tra ron của đầu máy, nếu cứ châm nước chạy hoài thì sẽ hư máy rất nặng.
Xe em làm vài ngày là xong, giờ rất êm ru bà rù. Không có làm lại máy, chỉ mở ra thay ron.
Em chả nhớ đã có đề cập trường hợp này chưa nên em ghi lại để các bác ngẫm nghĩ để ý vợ 2 tốt hơn hihih.
Thanks bác đã post thêm một hiện tượng bất thường để anh em tham khảo.
Hình như thành viên mới là mình chưa biết mặt bác.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
thomasfrance nói:
Xe em đang nằm viện vì bị nước làm mát máy rò rỉ vào trong pit tông, lan vào hộp số. Hên là phát hiện rất sớm, ko thì hậu quả khó lường. Em post hiện tượng để các bác để ý.
Có các hiện tượng sau:
Hao nước ít. Mặc dù nắp có hơi khi chạy, nhìn đường ống dưới xe ko có rò rỉ nhưng vẫn hao nước khi chạy.
Bugi nhìn ko tốt (do có nước vào nên đốt ko hết).
Để vài ngày đề máy khó nổ vì rít, để máy khó quăng máy nên khó nổ (do pit tông có nước nên dễ sét).
Có các hiện tượng này các bác nên mở đầu máy kiểm tra ron của đầu máy, nếu cứ châm nước chạy hoài thì sẽ hư máy rất nặng.
Xe em làm vài ngày là xong, giờ rất êm ru bà rù. Không có làm lại máy, chỉ mở ra thay ron.
Em chả nhớ đã có đề cập trường hợp này chưa nên em ghi lại để các bác ngẫm nghĩ để ý vợ 2 tốt hơn hihih.
Thanks bác đã post thêm một hiện tượng bất thường để anh em tham khảo.
Hình như thành viên mới là mình chưa biết mặt bác.

Cái này là do PCIA chưa cập nhật thông tin đầy đủ... Muốn biết mặt bác Thomasfrance (bí danh Phantomas) vui lòng giở lịch đến trang thứ 5, muốn tìm hiểu nơi công tác vui lòng liếc xuống logo tài trợ bìa phải... (nguồn: wikileak
tongue4.gif
)
 
 
Hạng B2
7/9/10
351
29
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
do le tuan nói:
thomasfrance nói:
giahan3004 nói:
cảm ơn các bác nhiều
cho em hỏi 1 số thông tin co8 bản như:
thường thì xe previa 1991 đi khòang bao nhiêu lít/100km
khi đi có hay sửa không?
bao lâu thì đi gara 1 lần
chi phì mỗi lần
nói chung là chi phì bao dưỡng trung bình là bao nhiêu tiền 1 năm
Bác cứ yên tâm cưới em Previa đi, giới thiệu với bác là em mới biết lái, chả hiểu tí gì kỹ thuật cả nhưng giờ em lái em Previa của em, em nhìn Innova, Zace hay Jolie bằng nữa con mắt hihih.
Em đi chơi xa, buổi tối, mọi người cứ leo lên xe ngủ thẳng cẳng, con nít thì ngủ băng sau ngã ra sau thật sự như cái giường. Thành viên trong xe cứ ngủ, em cứ chạy và tới sáng thì tới nơi, mọi người đi chơi, em ngủ chút thôi hahah.
Nói chung thoải mái cho gia đình, trong khi mấy xe kia thì ngã lên ngã xuống vật vã.
Về chi phí chả có gì nhiều, khoảng 4k cây thay nhớt, 10k cây thay lọc nhớt. Lọc xăng và nhớt, nước máy đầy đủ thì cứ phi thôi, chả lo gì cả. Sửa hoặc thay phụ tùng cũng rẻ, Toyota mà.
Chạy chiếc này cảm giác lái tốt, xe lại đầm và vọt, em toàn cho xe liên doanh hưởi khói ko ah.
Có cái chạy đường xấu thì kỹ chút, dễ dính sàn vì sàn thấp, như chạy đường Vũng tàu toàn ổ voi ổ trâu thì chạy kỹ hơn. Đi ổ gà xe vẫn êm hơn xe khác, ko làm bùm bùm. Chủ yếu mấy chổ đường bị dợn thì cẩn thận bị cà vì ống nhúng mềm ( chính vì thế nó mới êm ái) hihih.

Trước kia mình cũng có tâm tư như bạn... Với tầm tiền hơn 200tr. thì thú thật Previa bỏ xa các dòng xe cùng mức giá  như Zace, Zolie... hoặc thậm chí cả loại xe "đương thời" như Innova... (sorry Innova users..)
Nguợc lại do em nó tuổi đã xế chiều nên đôi khi cũng hay ho hen sổ mũi, đòi hỏi mình cũng phải biết cách chăm sóc . Quan trọng không phải cứ bỏ nhiều tiền là được mà phải biết "bắt bệnh" bởi các chuyên gia Previa (mà trong Hội thì đã có sẵn...
080402cool_prv.gif
)
Bác này chỉ được mỗi tội nói đúng thôi! He he. Còn 1 vấn đề nữa: Khi đĩa bay mà xuất hiện trên đường đều thu hút sự chú ý đặt biệt của mọi người ( cái này máy em như in, zace... không bao giờ đủ sức hút mãnh liệt như vậy cả)

chuẩn không cần chỉnh _ vì e mà chỉnh thì hết chuẩn
- tháng trước e định bán e nó, nhưng giờ giữ lại xài lun