Re
REVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bác nhớ khi xe nổ máy nóng thì khi mở phải dùng khăn ướt vặn nắp một nấc thôi để hơi xì ra hết rồi mới mở hẳn nắp ra. Nếu không thì bị phỏng đó.Previa1992 nói:Nếu bị như vậy thì sẽ có hiện tượng sôi nước mà bác. Bác nổ máy cho nóng , mở nắp két nước sẽ thấy sủi bọt lăng tăng ngay. Dù sao bác phát hiện sớm cũng đỡ hao lúa mà!thomasfrance nói:Xe em đang nằm viện vì bị nước làm mát máy rò rỉ vào trong pit tông, lan vào hộp số. Hên là phát hiện rất sớm, ko thì hậu quả khó lường. Em post hiện tượng để các bác để ý.
Có các hiện tượng sau:
Hao nước ít. Mặc dù nắp có hơi khi chạy, nhìn đường ống dưới xe ko có rò rỉ nhưng vẫn hao nước khi chạy.
Bugi nhìn ko tốt (do có nước vào nên đốt ko hết).
Để vài ngày đề máy khó nổ vì rít, để máy khó quăng máy nên khó nổ (do pit tông có nước nên dễ sét).
Có các hiện tượng này các bác nên mở đầu máy kiểm tra ron của đầu máy, nếu cứ châm nước chạy hoài thì sẽ hư máy rất nặng.
Xe em làm vài ngày là xong, giờ rất êm ru bà rù. Không có làm lại máy, chỉ mở ra thay ron.
Em chả nhớ đã có đề cập trường hợp này chưa nên em ghi lại để các bác ngẫm nghĩ để ý vợ 2 tốt hơn hihih.