Tập Lái
27/9/08
14
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

monmenchoixe nói:
Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Welcome bác to Previa club. Nút O/D thường ở vị trí ON, khi cần vượt hoặc lên/xuống đèo thì để OFF. Khi để OFF, đèn trên tablo báo sáng, để lưu ý chạy chế độ này không kinh tế lắm.
 
Tập Lái
27/9/08
14
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Vâng cảm ơn bác nhiều . hôm trước em đi cứ để off chậy tính ra 100km hết 14l bác ạ
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Báo cáo - báo cáo....em đã tìm ra rồi. khi mở điện thì máy hát kêu rột rẹt , em "mò" tới cái cục công suất Zin của xe thì nóng rực ( vậy là có hiện tượng bị chạm dòng). Vì em dùng dàn máy mới nên không dùng cục này, và thế là em rút hẳn dây ra khỏi cục công suất . Kết quả hiện tượng rột rẹt hết hẳn... quá đã.  Theo em nghĩ vì nhiễu điện ở em này mới gây ra tình trạng trên, còn vì sao em cũng không tìm hiểu thêm vì bận quá. Em xin hết.
Chúc mừng bác.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
Previa1992 nói:
Báo cáo - báo cáo....em đã tìm ra rồi. khi mở điện thì máy hát kêu rột rẹt , em "mò" tới cái cục công suất Zin của xe thì nóng rực ( vậy là có hiện tượng bị chạm dòng). Vì em dùng dàn máy mới nên không dùng cục này, và thế là em rút hẳn dây ra khỏi cục công suất . Kết quả hiện tượng rột rẹt hết hẳn... quá đã.  Theo em nghĩ vì nhiễu điện ở em này mới gây ra tình trạng trên, còn vì sao em cũng không tìm hiểu thêm vì bận quá. Em xin hết.
Chúc mừng bác.
Chưa rõ bác Previa 92 đấu nối thế nào và cục công suất "gin" ra sao? Xin mạn đàm một chút về trường hợp xảy ra như sau: thường thì có hai cách đấu hệ thống âm thanh:
- Cách 1: Lấy tín hiệu xuất đã có khuếch đại của đầu phát tín hiệu (gọi là HEAD UNIT đi) nối trực tiếp ra loa
- Cách 2: Lấy tín hiệu xuất chưa có khuếch đại của đầu phát tín hiệu (gọi là HEAD UNIT đi) nối vào đầu vào của amply (bộ khuếch đại) sau đó đầu ra của amply nối vào loa.
Trường hợp 1 vì sử dụng luôn bộ khuếch đại trong đầu phát nêu thường yếu, nghe không hay vì công suất nhỏ hoặc vừa bằng loa. Cách 2 thì công suất mạnh hơn vì sử dụng amply riêng
Theo bác Previa 1992, thì trước đây, xe bác đấu nối theo cách 2 (có cục công suất riêng=amply). Nay bác đấu đầu phát mới theo cách 1 mà không cách ly hoàn toàn amply ra. Do đó amply bị nối tắt giữa đầu vào và đầu ra=> nóng dữ dội và tạo nhiễu.Do đó khi bác tách amply ra thì ổn
 
Chỉ hỏi 1 chút: vậy hệ thống của bác có nghe khác gì không khi có và không có cục công suất (amply)?
 
 
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

monmenchoixe nói:
Vâng cảm ơn bác nhiều . hôm trước em đi cứ để off chậy tính ra 100km hết 14l bác ạ
chạy trong TP hay đường trường mà hết 14L/100km vậy bác?
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

monmenchoixe nói:
Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Chào mừng bác!!! Hôm nào ra HN bác cho chiêm ngưỡng nhé
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

monmenchoixe nói:
Chào các bác
Em ở Hà Nội , mới mua được một chiếc Previa thanh lý của cơ quan , xe date 94 mầu xanh , trông thì hơi cũ vì xe để đúng 1 năm không ai động đến nội thất nỉ ghế nỉ . mua về phải thay hộp cảm biến chân ga là chậy ngon lành . em muốn hỏi các bác cái nút OD khi mình sử dụng xe thì nút này để on hay để off , em không rành lắm mong các bác chỉ giáo
Chúc mừng bác cùng V2 Previa!
Nút O/D (Overdrive) thử dễ thôi: Chạy khoảng 55km/g rồi xả nút đó ra (off + đèn báo sáng) thì máy gầm hơn vì nó đang trở về số 3, tăng tốc ngọt hơn để vượt; Nhấn vô (on + đèn báo tắt) thì máy êm hơn vì nó cho phép chạy ở số 4 (phải hơn 50-55km/g mới có tác dụng). Nút này dùng để vượt  khi đang chạy đường trường hoặc phanh bằng số 3 khi xuống dốc dài.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Previa1996
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Báo cáo - báo cáo....em đã tìm ra rồi. khi mở điện thì máy hát kêu rột rẹt , em "mò" tới cái cục công suất Zin của xe thì nóng rực ( vậy là có hiện tượng bị chạm dòng). Vì em dùng dàn máy mới nên không dùng cục này, và thế là em rút hẳn dây ra khỏi cục công suất . Kết quả hiện tượng rột rẹt hết hẳn... quá đã.  Theo em nghĩ vì nhiễu điện ở em này mới gây ra tình trạng trên, còn vì sao em cũng không tìm hiểu thêm vì bận quá. Em xin hết.
Chúc mừng bác thành thợ car audio!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

monmenchoixe nói:
Vâng cảm ơn bác nhiều . hôm trước em đi cứ để off chậy tính ra 100km hết 14l bác ạ
Bác để O/D off thì chỉ chạy tối đa ở số 3, vậy là hao xăng hơn rồi.