Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

bakura123456 nói:
Previa1992 nói:
do le tuan nói:
thomasfrance nói:
giahan3004 nói:
cảm ơn các bác nhiều
cho em hỏi 1 số thông tin co8 bản như:
thường thì xe previa 1991 đi khòang bao nhiêu lít/100km
khi đi có hay sửa không?
bao lâu thì đi gara 1 lần
chi phì mỗi lần
nói chung là chi phì bao dưỡng trung bình là bao nhiêu tiền 1 năm
Bác cứ yên tâm cưới em Previa đi, giới thiệu với bác là em mới biết lái, chả hiểu tí gì kỹ thuật cả nhưng giờ em lái em Previa của em, em nhìn Innova, Zace hay Jolie bằng nữa con mắt hihih.
Em đi chơi xa, buổi tối, mọi người cứ leo lên xe ngủ thẳng cẳng, con nít thì ngủ băng sau ngã ra sau thật sự như cái giường. Thành viên trong xe cứ ngủ, em cứ chạy và tới sáng thì tới nơi, mọi người đi chơi, em ngủ chút thôi hahah.
Nói chung thoải mái cho gia đình, trong khi mấy xe kia thì ngã lên ngã xuống vật vã.
Về chi phí chả có gì nhiều, khoảng 4k cây thay nhớt, 10k cây thay lọc nhớt. Lọc xăng và nhớt, nước máy đầy đủ thì cứ phi thôi, chả lo gì cả. Sửa hoặc thay phụ tùng cũng rẻ, Toyota mà.
Chạy chiếc này cảm giác lái tốt, xe lại đầm và vọt, em toàn cho xe liên doanh hưởi khói ko ah.
Có cái chạy đường xấu thì kỹ chút, dễ dính sàn vì sàn thấp, như chạy đường Vũng tàu toàn ổ voi ổ trâu thì chạy kỹ hơn. Đi ổ gà xe vẫn êm hơn xe khác, ko làm bùm bùm. Chủ yếu mấy chổ đường bị dợn thì cẩn thận bị cà vì ống nhúng mềm ( chính vì thế nó mới êm ái) hihih.

Trước kia mình cũng có tâm tư như bạn... Với tầm tiền hơn 200tr. thì thú thật Previa bỏ xa các dòng xe cùng mức giá  như Zace, Zolie... hoặc thậm chí cả loại xe "đương thời" như Innova... (sorry Innova users..)
Nguợc lại do em nó tuổi đã xế chiều nên đôi khi cũng hay ho hen sổ mũi, đòi hỏi mình cũng phải biết cách chăm sóc . Quan trọng không phải cứ bỏ nhiều tiền là được mà phải biết "bắt bệnh" bởi các chuyên gia Previa (mà trong Hội thì đã có sẵn...
080402cool_prv.gif
)
Bác này chỉ được mỗi tội nói đúng thôi! He he. Còn 1 vấn đề nữa: Khi đĩa bay mà xuất hiện trên đường đều thu hút sự chú ý đặt biệt của mọi người ( cái này máy em như in, zace... không bao giờ đủ sức hút mãnh liệt như vậy cả)

chuẩn không cần chỉnh _ vì e mà chỉnh thì hết chuẩn
- tháng trước e định bán e nó, nhưng giờ giữ lại xài lun
bán xong chả mua xem nào được vậy! lại quay về với em nó thôi.... Thật ra yếu điểm duy nhất của em nó là ăn uống hơi nhiều. Tuy nhiên xem lại thì các bác lái To đời mới hơi bị bệnh sỹ nên nói giảm về tiêu thụ xăng của xe mới. Thật ra cũng xê xích chẳng đáng bao nhiêu....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác sĩ ơi chẩn đoán bệnh vợ bé em 1 cái : Khi nổ máy - nghe nhạc thì có lúc bình thường nhưng có lúc cả 4 loa đều kêu rột rẹt cứ như bị chạm dây loa vào dây lửa bình vậy. Bắt đầu em phán đoán:
1 - Tháo máy hát ra : thỉnh thoảng vẫn kêu ở các loa ( vậy là máy hát không sao)
2 - Đo đồng hồ các dây loa đều bình thường (không có điện lưới gì cả)  vậy là dây không đứt
3 - Kiểm tra các mối nối xem thử có đứt dây chạm ra mát hay không vẫn không phát hiện ra.
Vấn đề em nghi nhất là công tắt chính của xe. Vì khi nổ máy - loa kêu rột rột, em tắt chìa khóa hẳn - rồi đề lại thì hết... sau đó lại rột rẹt tiếp. (bó tay). Ngoài này cũng có 1 trường hợp:  xe đời 91 sáng ra đề im ru: Mò mẫm lung tung cuối cùng là bị công tắt chìa khóa chính không có điện ra. Theo em nghĩ vì đã mười mấy năm rồi được sử dụng liên tục nên mới bị lờn như vậy, các tiếp điểm không thật sự tốt.
Vậy theo bác sĩ, suy nghĩ của em có đúng k? Và công tắt chìa khóa có khả năng gây ra bệnh này chăng (tiếp điểm lúc ăn lúc k) Nếu đúng thì em phải sửa cách nào đây  (vệ sinh chẳng hạn). Thank bác sĩ nào tư vấn trước cho em!
 
Hạng B2
24/9/10
339
357
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
tienhlm nói:
Chào các Bác
Em đọc hết cái toppic này liền thấy mê Previa. các Bác tư vấn giúp em xem con này được không:
http://www.bonbanh.com/Xe...revia--1991-23462.html
Em không rành xe cộ lắm. Có Bác nào trong hội ở gần đó giúp em xem xe được không. Anh em giao lưu
033102beer_1_prv.gif

(Xe này số tự động, không có cửa nóc, SX nam 1990, nhập 1997, qua 5 hay 6 đời chủ rồi. đồng hồ 174.000km không biết có tua lại không. sơn còn zin, 4 vỏ hơi cũ, ghế da cũ, máy móc và gầm bệ em không biết xem)
Cám ơn các Bác
Vụ này vầy đi, bác gọi điện cho bác Chiêu Cường, hội trưởng Previa, bác ấy sẽ tư vấn cho bác, xong, bác cân nhắc, xong, bác post quyết định của bác lên đây rồi tính tiếp.
Chắc phải làm phiền Bác CHIEUCUONG vài lần rồi
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Bác sĩ ơi chẩn đoán bệnh vợ bé em 1 cái : Khi nổ máy - nghe nhạc thì có lúc bình thường nhưng có lúc cả 4 loa đều kêu rột rẹt cứ như bị chạm dây loa vào dây lửa bình vậy. Bắt đầu em phán đoán:
1 - Tháo máy hát ra : thỉnh thoảng vẫn kêu ở các loa ( vậy là máy hát không sao)
2 - Đo đồng hồ các dây loa đều bình thường (không có điện lưới gì cả)  vậy là dây không đứt
3 - Kiểm tra các mối nối xem thử có đứt dây chạm ra mát hay không vẫn không phát hiện ra.
Vấn đề em nghi nhất là công tắt chính của xe. Vì khi nổ máy - loa kêu rột rột, em tắt chìa khóa hẳn - rồi đề lại thì hết... sau đó lại rột rẹt tiếp. (bó tay). Ngoài này cũng có 1 trường hợp:  xe đời 91 sáng ra đề im ru: Mò mẫm lung tung cuối cùng là bị công tắt chìa khóa chính không có điện ra. Theo em nghĩ vì đã mười mấy năm rồi được sử dụng liên tục nên mới bị lờn như vậy, các tiếp điểm không thật sự tốt.
Vậy theo bác sĩ, suy nghĩ của em có đúng k? Và công tắt chìa khóa có khả năng gây ra bệnh này chăng (tiếp điểm lúc ăn lúc k) Nếu đúng thì em phải sửa cách nào đây  (vệ sinh chẳng hạn). Thank bác sĩ nào tư vấn trước cho em!
Cái này cực lắm bác ơi!
Thường thì không hẳn là dây loa mà hệ thống dây điện có các điểm tiếp xúc không tốt thì nó vẫn tạo ra các nhiễu điện gây ra tiếng rột rẹt. Có 2 cách kiểm tra (còn nhiều cách nữa nhưng em chưa biết! Hì hì!):
1/ Có một loại máy dò dây đứt: Bác bật dàn máy, khi có tiếng rột rẹt thì bác đưa đầu dò đến các vùng khả nghi, càng gần điểm đứt thì máy báo càng lớn.
2/ Bật dàn máy và lắc các đoạn dây nghi ngờ (thường là các sợi dây lớn, xài dòng lớn; Hoặc là các đoạn dây có nhiệt độ cao bất thường).  Kiểu này dễ xài: Lắc nguyên cụm lớn rồi tách ra các cụm nhỏ. Nhớ để ý đoạn dây bự hàn vô công tắc nghen (lỏng mối hàn). Hên thì tìm được nó!
Ráng mò nghen bác.
Nếu không ra thì tìm cách khác!!!
18.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
binh_thuduc nói:
thomasfrance nói:
Xe em đang nằm viện vì bị nước làm mát máy rò rỉ vào trong pit tông, lan vào hộp số. Hên là phát hiện rất sớm, ko thì hậu quả khó lường. Em post hiện tượng để các bác để ý.
Có các hiện tượng sau:
Hao nước ít. Mặc dù nắp có hơi khi chạy, nhìn đường ống dưới xe ko có rò rỉ nhưng vẫn hao nước khi chạy.
Bugi nhìn ko tốt (do có nước vào nên đốt ko hết).
Để vài ngày đề máy khó nổ vì rít, để máy khó quăng máy nên khó nổ (do pit tông có nước nên dễ sét).
Có các hiện tượng này các bác nên mở đầu máy kiểm tra ron của đầu máy, nếu cứ châm nước chạy hoài thì sẽ hư máy rất nặng.
Xe em làm vài ngày là xong, giờ rất êm ru bà rù. Không có làm lại máy, chỉ mở ra thay ron.
Em chả nhớ đã có đề cập trường hợp này chưa nên em ghi lại để các bác ngẫm nghĩ để ý vợ 2 tốt hơn hihih.
Thanks bác đã post thêm một hiện tượng bất thường để anh em tham khảo.
Hình như thành viên mới là mình chưa biết mặt bác.

Cái này là do PCIA chưa cập nhật thông tin đầy đủ... Muốn biết mặt bác Thomasfrance (bí danh Phantomas) vui lòng giở lịch đến trang thứ 5, muốn tìm hiểu nơi công tác vui lòng liếc xuống logo tài trợ bìa phải... (nguồn: wikileak
tongue4.gif
)
chà chà vậy là phải xem lại "nghiệp vụ" roài.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

bakura123456 nói:
 




Trước kia mình cũng có tâm tư như bạn... Với tầm tiền hơn 200tr. thì thú thật Previa bỏ xa các dòng xe cùng mức giá  như Zace, Zolie... hoặc thậm chí cả loại xe "đương thời" như Innova... (sorry Innova users..)
Nguợc lại do em nó tuổi đã xế chiều nên đôi khi cũng hay ho hen sổ mũi, đòi hỏi mình cũng phải biết cách chăm sóc . Quan trọng không phải cứ bỏ nhiều tiền là được mà phải biết "bắt bệnh" bởi các chuyên gia Previa (mà trong Hội thì đã có sẵn...
080402cool_prv.gif
)
Bác này chỉ được mỗi tội nói đúng thôi! He he. Còn 1 vấn đề nữa: Khi đĩa bay mà xuất hiện trên đường đều thu hút sự chú ý đặt biệt của mọi người ( cái này máy em như in, zace... không bao giờ đủ sức hút mãnh liệt như vậy cả)
[/quote]

chuẩn không cần chỉnh _ vì e mà chỉnh thì hết chuẩn
- tháng trước e định bán e nó, nhưng giờ giữ lại xài lun
[/quote]
Nhiệt liệt chào mừng bác đã quay lại với anh em, bác nên off thường xuyên với anh em hơn để tham khảo thêm nhiều điều về Previa mà bác cần phải khám phá.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Bác sĩ ơi chẩn đoán bệnh vợ bé em 1 cái : Khi nổ máy - nghe nhạc thì có lúc bình thường nhưng có lúc cả 4 loa đều kêu rột rẹt cứ như bị chạm dây loa vào dây lửa bình vậy. Bắt đầu em phán đoán:
1 - Tháo máy hát ra : thỉnh thoảng vẫn kêu ở các loa ( vậy là máy hát không sao)
2 - Đo đồng hồ các dây loa đều bình thường (không có điện lưới gì cả)  vậy là dây không đứt
3 - Kiểm tra các mối nối xem thử có đứt dây chạm ra mát hay không vẫn không phát hiện ra.
Vấn đề em nghi nhất là công tắt chính của xe. Vì khi nổ máy - loa kêu rột rột, em tắt chìa khóa hẳn - rồi đề lại thì hết... sau đó lại rột rẹt tiếp. (bó tay). Ngoài này cũng có 1 trường hợp:  xe đời 91 sáng ra đề im ru: Mò mẫm lung tung cuối cùng là bị công tắt chìa khóa chính không có điện ra. Theo em nghĩ vì đã mười mấy năm rồi được sử dụng liên tục nên mới bị lờn như vậy, các tiếp điểm không thật sự tốt.
Vậy theo bác sĩ, suy nghĩ của em có đúng k? Và công tắt chìa khóa có khả năng gây ra bệnh này chăng (tiếp điểm lúc ăn lúc k) Nếu đúng thì em phải sửa cách nào đây  (vệ sinh chẳng hạn). Thank bác sĩ nào tư vấn trước cho em!
Vụ này, sao bác không gọi hòi bác TẤN hay bác VUI?
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Bác sĩ ơi chẩn đoán bệnh vợ bé em 1 cái : Khi nổ máy - nghe nhạc thì có lúc bình thường nhưng có lúc cả 4 loa đều kêu rột rẹt cứ như bị chạm dây loa vào dây lửa bình vậy. Bắt đầu em phán đoán:
1 - Tháo máy hát ra : thỉnh thoảng vẫn kêu ở các loa ( vậy là máy hát không sao)
2 - Đo đồng hồ các dây loa đều bình thường (không có điện lưới gì cả)  vậy là dây không đứt
3 - Kiểm tra các mối nối xem thử có đứt dây chạm ra mát hay không vẫn không phát hiện ra.
Vấn đề em nghi nhất là công tắt chính của xe. Vì khi nổ máy - loa kêu rột rột, em tắt chìa khóa hẳn - rồi đề lại thì hết... sau đó lại rột rẹt tiếp. (bó tay). Ngoài này cũng có 1 trường hợp:  xe đời 91 sáng ra đề im ru: Mò mẫm lung tung cuối cùng là bị công tắt chìa khóa chính không có điện ra. Theo em nghĩ vì đã mười mấy năm rồi được sử dụng liên tục nên mới bị lờn như vậy, các tiếp điểm không thật sự tốt.
Vậy theo bác sĩ, suy nghĩ của em có đúng k? Và công tắt chìa khóa có khả năng gây ra bệnh này chăng (tiếp điểm lúc ăn lúc k) Nếu đúng thì em phải sửa cách nào đây  (vệ sinh chẳng hạn). Thank bác sĩ nào tư vấn trước cho em!
Vụ này, sao bác không gọi hòi bác TẤN hay bác VUI?
Vì rất khó diễn tả bác ạ! Nó lúc bị lúc không mới đâm ra khó. Ngày nay em sẽ tháo ổ công tắt chính ra nghiên cứu ! Có gì em báo lại sau.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Vậy bác phải "mò" từ từ rồi. Mong là bác tìm ra nguyên nhân.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Báo cáo - báo cáo....em đã tìm ra rồi. khi mở điện thì máy hát kêu rột rẹt , em "mò" tới cái cục công suất Zin của xe thì nóng rực ( vậy là có hiện tượng bị chạm dòng). Vì em dùng dàn máy mới nên không dùng cục này, và thế là em rút hẳn dây ra khỏi cục công suất . Kết quả hiện tượng rột rẹt hết hẳn... quá đã.  Theo em nghĩ vì nhiễu điện ở em này mới gây ra tình trạng trên, còn vì sao em cũng không tìm hiểu thêm vì bận quá. Em xin hết.