Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tại Quy Nhơn chỉ có 15000đ thôi. Với giá đó em nghĩ cũng Ok đấy chứ! Cảm giác yên tâm khỏi suy nghĩ hén.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nguoiphutinh nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Vài dòng cảm nhận:
Em vừa bơm lốp bằng khí Nitơ và có điều kiện để test sau khi vượt mấy chục cây số dưới trời nắng 39 độ của Miền trung. Tuy trời rất oi nhưng em đo lốp vẫn không tăng kí (!) Em nghĩ đây là vấn đề quan trọng nhất: Bởi vì khi bơm 2,2kg bằng không khí thông thường xe chạy rất ổn định, qua móp êm dịu. Nhưng khi đi đoạn đường dài lốp nóng áp suất tăng lên đến 2,6- 2,8kg lận, lúc này xe sẽ mất độ ổn định, vào đường xấu sẽ dằn xóc, không bám đường...Tóm lại chỉ với 15.000đ/lốp với khí nitơ mà lợi ích đem lại rất rõ ràng nên em mạnh dạn chơi luôn. He he
Trước khi đi bơm lốp các bác phải đảm bảo rằng mâm, vỏ còn tốt (tránh tình trạng xì lổ mọt...hao tiền vô ích). Công đoạn bơm cũng đơn giản: Sẽ có 2 ống đẫn đi qua 1 cục gì ấy rồi mới đến đầu bơm. Trước tiên họ kê con đội dưới gầm để tránh tình trạng khi xả xẹp xe sẽ bị nghiêng và dập vỏ xe. Gắn đầu bơm vào và bắt đầu hút không khí ra khi ấy lốp tóp lại như bánh tráng thấy mà thương - công việc hút chân không cho thật kỹ để đảm bảo khi bơm khí nitơ vào không pha với không khí tạp chất thì chất lượng Ni tơ trong lốp sẽ ổn định hơn. Vài dòng cảm nghĩ của em, mong các bác đừng có
bash.gif
em!
Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em, rất bổ ích.
Cái này em có làm rồi! Cho innova 6783 của em. Chạy cao tốc đã lắm. Chạy hết cao tốc em thắng xe xuống thử coi nóng hong thì cho kết quả đáng đồng tiền bác gạo lắm!
Ở bên em bơm nito tới 20 ngàn lận!

Tại SG bơm ở đâu vậy bác? Chắc mình cũng làm thử quá. Sau khi bơm có "tác dụng phụ" gì không?
Trước đây chạy xe cũ mình có vào hãng Ford bơm dung dịch keo tự vá (trước kia tubeless chưa thịnh hành lắm).
Xe mới bác nguoi phu tinh đã bơm chưa?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
nguoiphutinh nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Vài dòng cảm nhận:
Em vừa bơm lốp bằng khí Nitơ và có điều kiện để test sau khi vượt mấy chục cây số dưới trời nắng 39 độ của Miền trung. Tuy trời rất oi nhưng em đo lốp vẫn không tăng kí (!) Em nghĩ đây là vấn đề quan trọng nhất: Bởi vì khi bơm 2,2kg bằng không khí thông thường xe chạy rất ổn định, qua móp êm dịu. Nhưng khi đi đoạn đường dài lốp nóng áp suất tăng lên đến 2,6- 2,8kg lận, lúc này xe sẽ mất độ ổn định, vào đường xấu sẽ dằn xóc, không bám đường...Tóm lại chỉ với 15.000đ/lốp với khí nitơ mà lợi ích đem lại rất rõ ràng nên em mạnh dạn chơi luôn. He he
Trước khi đi bơm lốp các bác phải đảm bảo rằng mâm, vỏ còn tốt (tránh tình trạng xì lổ mọt...hao tiền vô ích). Công đoạn bơm cũng đơn giản: Sẽ có 2 ống đẫn đi qua 1 cục gì ấy rồi mới đến đầu bơm. Trước tiên họ kê con đội dưới gầm để tránh tình trạng khi xả xẹp xe sẽ bị nghiêng và dập vỏ xe. Gắn đầu bơm vào và bắt đầu hút không khí ra khi ấy lốp tóp lại như bánh tráng thấy mà thương - công việc hút chân không cho thật kỹ để đảm bảo khi bơm khí nitơ vào không pha với không khí tạp chất thì chất lượng Ni tơ trong lốp sẽ ổn định hơn. Vài dòng cảm nghĩ của em, mong các bác đừng có
bash.gif
em!
Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em, rất bổ ích.
Cái này em có làm rồi! Cho innova 6783 của em. Chạy cao tốc đã lắm. Chạy hết cao tốc em thắng xe xuống thử coi nóng hong thì cho kết quả đáng đồng tiền bác gạo lắm!
Ở bên em bơm nito tới 20 ngàn lận!

Tại SG bơm ở đâu vậy bác? Chắc mình cũng làm thử quá. Sau khi bơm có "tác dụng phụ" gì không?
Trước đây chạy xe cũ mình có vào hãng Ford bơm dung dịch keo tự vá (trước kia tubeless chưa thịnh hành lắm).
Xe mới bác nguoi phu tinh đã bơm chưa?
Em cũng có nghe vụ khí Nitơ này nhiều, nhưng chưa thử bao giờ cả.
Vụ xe tải nổ vỏ trên đường cao tốc chắc các bác cũng có nghe, em nghĩ 1 phần cũng là do xe bơm căng, gặp đường nóng và đường dài nên không khí trong vỏ nở ra làm nổ lốp.
 
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Các bác tham khảo thêm nhé.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/442283/Vi-sao-vo-xe-bi-no.html
Vì sao vỏ xe bị nổ?
TT - Một cán bộ Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt khẳng định đến nay chưa có số liệu đầy đủ xác định nguyên nhân nổ vỏ xe trên đường cao tốc. Có trường hợp lắp vỏ xe mới vẫn nổ̉.


Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Tiền Giang, có rất nhiều trường hợp gây nổ vỏ xe, đặc biệt là lưu thông tốc độ cao trên đường cao tốc, có thể kể ra như: vỏ xe mòn quá quy định, vỏ xe có tì vết, áp suất yếu hoặc căng quá quy định, thậm chí xe chở quá tải cũng có thể gây nổ vỏ.
“Trong quá trình kiểm định, chúng tôi thường xuyên phát hiện vỏ xe mòn mất gai nhưng được người ta đắp thêm phần gai còn mới vào để tái sử dụng vỏ xe cũ. Điều này rất nguy hiểm. Quy định hiện hành chỉ cấm sử dụng vỏ xe đắp thêm gai làm vỏ trước chứ không cấm hoàn toàn”.
Một cán bộ có trách nhiệm của Cục Đăng kiểm VN cho biết quy trình kiểm định vỏ xe tải cũng bình thường như các xe khác. Chẳng hạn, vỏ xe phải đúng kích cỡ quy định, không có dấu hiệu bong tróc, phồng rộp cao su, vỏ xe không được mòn đến lớp chỉ báo hiệu độ mòn, vỏ không được sử dụng quá 80.000km. Nếu vi phạm một trong những yếu tố này thì cơ quan đăng kiểm không cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Vị cán bộ này còn nói việc nổ vỏ xe trên đường cao tốc có nhiều nguyên nhân. Trong đó, nhiều chủ xe không lưu ý đến độ mòn của vỏ xe hoặc sử dụng vỏ xe vượt quá giới hạn 80.000km. Nhà sản xuất cũng lưu ý thời hạn vỏ xe lưu kho quá lâu thì dù mới vẫn phải loại bỏ do cao su vỏ xe bị lão hóa.
Tuy nhiên, điều đáng nói là nhiều chủ xe đã không quan tâm đến các chỉ số ghi trên vỏ xe thông qua các ký hiệu quy định về sức chịu tải, áp suất và tốc độ của vỏ xe. Các vụ nổ vỏ xe xảy ra không chỉ đơn thuần do vỏ xe kém chất lượng mà còn do bơm hơi quá áp suất quy định, xe chạy vượt tốc độ quy định của vỏ xe hoặc xe chở quá tải vượt sức chịu đựng của vỏ.
Với ý kiến của nhiều tài xế cho rằng lớp tạo nhám trên đường cao tốc là tác nhân gây nổ vỏ xe, TS Nguyễn Ngọc Long - phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường VN - cho rằng lớp tạo nhám được nhiều nước trên thế giới sử dụng từ lâu và cần thiết cho đường cao tốc để bảo đảm độ dính bám giữa vỏ xe với mặt đường cũng như đảm bảo độ dính bám khi phanh.
Tuy nhiên ông Long cũng nói: “Xe chạy với tốc độ 60km/g trên mặt đường bêtông nhựa mịn thì độ cọ xát giữa vỏ xe và mặt đường ít hơn và nhiệt độ vỏ xe không cao lắm. Nhưng nếu chạy trên đường cao tốc có lớp tạo nhám với tốc độ 100-120km/giờ, nhiệt độ tăng đáng kể và nếu vỏ xe cũ sẽ không chịu nổi. Đường cao tốc buộc phải có lớp tạo nhám, khi khai thác đường cao tốc đòi hỏi sự đồng bộ cả đường với phương tiện đảm bảo tiêu chuẩn. Xe có vỏ mòn, đắp vá hay chở quá tải không nên chạy trên đường cao tốc với tốc độ cao”.
Theo ông Nguyễn Hữu Trí - trưởng phòng kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN, để tránh tai nạn bất ngờ do nổ vỏ xe, người sử dụng xe cần dùng phụ tùng đúng quy định nhà sản xuất, đảm bảo áp suất vỏ xe và kiểm tra thường xuyên, bảo dưỡng đúng định kỳ, đảo vỏ xe khi bị mòn. Ngoài kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, người sử dụng xe cần kiểm tra vỏ xe trước khi xe vận hành hoặc khi xe nghỉ giữa đường. Với các vỏ xe hư hỏng, nhất là hư hỏng bất thường, cần thay thế ngay.
* Trước đó, một vụ tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ khi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đưa vào hoạt động xảy ra vào 3 giờ sáng 13-6, do chiếc xe tải bị nổ vỏ quay ngang đường khiến xe khách chạy sau tông thẳng vào gầm xe tải.
Theo số liệu thống kê, trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã có hơn 2.000 vụ nổ vỏ xe...
Khoảng 3g sáng 13-6, tại km17+500 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn thuộc địa phận huyện Bến Lức (Long An) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 8 người chết và 10 người bị thương.
Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất kể từ khi đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đưa vào hoạt động (tháng 2-2010).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/12/09
2.387
2
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

do le tuan nói:
nguoiphutinh nói:
binh_thuduc nói:
Previa1992 nói:
Vài dòng cảm nhận:
Em vừa bơm lốp bằng khí Nitơ và có điều kiện để test sau khi vượt mấy chục cây số dưới trời nắng 39 độ của Miền trung. Tuy trời rất oi nhưng em đo lốp vẫn không tăng kí (!) Em nghĩ đây là vấn đề quan trọng nhất: Bởi vì khi bơm 2,2kg bằng không khí thông thường xe chạy rất ổn định, qua móp êm dịu. Nhưng khi đi đoạn đường dài lốp nóng áp suất tăng lên đến 2,6- 2,8kg lận, lúc này xe sẽ mất độ ổn định, vào đường xấu sẽ dằn xóc, không bám đường...Tóm lại chỉ với 15.000đ/lốp với khí nitơ mà lợi ích đem lại rất rõ ràng nên em mạnh dạn chơi luôn. He he
Trước khi đi bơm lốp các bác phải đảm bảo rằng mâm, vỏ còn tốt (tránh tình trạng xì lổ mọt...hao tiền vô ích). Công đoạn bơm cũng đơn giản: Sẽ có 2 ống đẫn đi qua 1 cục gì ấy rồi mới đến đầu bơm. Trước tiên họ kê con đội dưới gầm để tránh tình trạng khi xả xẹp xe sẽ bị nghiêng và dập vỏ xe. Gắn đầu bơm vào và bắt đầu hút không khí ra khi ấy lốp tóp lại như bánh tráng thấy mà thương - công việc hút chân không cho thật kỹ để đảm bảo khi bơm khí nitơ vào không pha với không khí tạp chất thì chất lượng Ni tơ trong lốp sẽ ổn định hơn. Vài dòng cảm nghĩ của em, mong các bác đừng có
bash.gif
em!
Cảm ơn bác đã chia sẻ cho anh em, rất bổ ích.
Cái này em có làm rồi! Cho innova 6783 của em. Chạy cao tốc đã lắm. Chạy hết cao tốc em thắng xe xuống thử coi nóng hong thì cho kết quả đáng đồng tiền bác gạo lắm!
Ở bên em bơm nito tới 20 ngàn lận!

Tại SG bơm ở đâu vậy bác? Chắc mình cũng làm thử quá. Sau khi bơm có "tác dụng phụ" gì không?
Trước đây chạy xe cũ mình có vào hãng Ford bơm dung dịch keo tự vá (trước kia tubeless chưa thịnh hành lắm).
Xe mới bác nguoi phu tinh đã bơm chưa?
Vào đây nè bác TUẤN
http://www.otokimthanh.com.vn/customer.php?act=content&iHoidapID=26
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nếu theo quy định của mấy xxx nói thì chắc quá nữa xe ô tô ở VN chắc chắn sẽ không đủ tiêu chuẩn để lưu thông giao thông quá (?) Sao ở mình cứ hay vướng phải câu : "mất bò mới lo làm chuồng" hoặc " đá bóng trách nhiệm" vậy cà.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nhưng mình vừa hỏi bác Google thì bác ấy bảo Nitơ chiếm 78% trong không khí. Vậy 22% khí khác trong không khí mà gây ảnh hưởng đến áp suất lốp dữ vậy ta?
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chắc chắn khi bơm nito cho lốp thì vẫn phải có "tạp chất" không khí nữa. Nhưng bác cứ yên tâm mà sử dụng ! Tuy cách bơm có đơn giản, thô sơ nhưng hiệu quả thấy rõ bác ạ( lốp không tăng kg/ cm). Em cũng từng nghĩ và không phát hiện ra: vì khi đi đường trường lốp tăng tới 2,7-2,8kg/cm lận khi đó cảm giác xe xóc, cứng đơ, không bám đường ... Nhưng nếu cùng đoạn đường dài trên mà lốp vẫn giữ được 2,2kg/cm thì cảm giác êm ái, lướt êm và khả năng bám đường vẫn thể hiện tốt ổn định là vậy! Cách để áp suất lốp ít biến đổi hoặc không đổi chỉ có cách : bơm khí nito. Với 60.000đ/ 4 quả lốp em nghĩ chúng ta cũng nên thử để nghiệm ra vấn đề . Em xin hết ạ!
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Dạ xe mới em chưa bơm vì hiện tại em chưa thích thú cặp vỏ của em.
Chổ bơm gần nhà em lắm ! Cũng quen với em nữa, ở nhà có chuyện gì về cái vỏ em cũng hay ra đây! Lúc trước giá như vậy không biết bây giờ nó có xuống chưa.
Tác dụng của nó là chỉ có 1 , làm mát vỏ khi chạy đường xa, trời nóng!
Tác dụng phụ thì em chưa có nghiên cứu.