Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

nai nói:
" Nếu xe có trang bị ABS ..."
Xe mình không có ABS nhưng khi bật Cruise control set 1 tốc độ cố định nào đó thì:
Khi xuống dốc động cơ ghì xe lại để không cho tăng quá tốc độ đã cài.
Còn khi lên dốc, động cơ tự động tăng ga để bù tốc độ đã giảm do lên dốc.
Vậy kô phải là do có ABS mới có. Bác Xedaumalai xem lại cái CC của bác nhé.

em cũng thấy vậy, nhưng em thường chỉ test Cruise control ở đoạn bằng phẳng hoặc hơi dốc tí mà thôi, test ở đoạn dốc cao thấy xót xe lắm!
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
Xe với Cộ nói:
nai nói:
" Nếu xe có trang bị ABS ..."
Xe mình không có ABS nhưng khi bật Cruise control set 1 tốc độ cố định nào đó thì:
Khi xuống dốc động cơ ghì xe lại để không cho tăng quá tốc độ đã cài.
Còn khi lên dốc, động cơ tự động tăng ga để bù tốc độ đã giảm do lên dốc.
Vậy kô phải là do có ABS mới có. Bác Xedaumalai xem lại cái CC của bác nhé.
Muốn test vụ này dễ thôi mà : Bác xách em nó ra cầu Mỹ Thuận set 80km/h cho em nó lên ,xuống cầu là biết ngay thui.
Cái CC của V2 em từ lúc bác Tấn sửa xong tới giờ dùng vẫn ok!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Vấn đề ở đây là cruise control của xe có ABS và ko có ABS có sự khác biệt nào ko khi xuống dốc? Theo thực nghiệm của em là có!
Đi cầu MT chi cho xa vậy Bác? Cầu SG cho nó gần.:D
Cầu SG test hẻm có phê bác ơi. Test cầu Mỹ Thuận đi qua cao tốc thử CC đường bằng, đến cầu thử đường dốc...tiện lợi đôi đường, cái CC vẫn tăng hay về số và ga tự động để duy trì 1 tốc độ cố định như đã set lúc đầu. V2 em không có ABS nên chưa trãi nghiệm được như bác, chắc hum nào mượn xe CC thử xem. Có 1 điều em chưa hiểu là CC tại sao lại tác động đến hệ thống phanh ( Có hay không có ABS) khi mình sử dụng chức năng này nhỉ? Theo em CC chỉ tác động đến ga và số thôi chứ?
Các bác góp ý thêm.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em test cruise control trên nhiều loại dốc rồi. Lên hay xuống dốc thì xe vẫn giữ nguyên một tốc độ. Khi lên hoặc xuống dốc cao thì thấy xe nó gầm hơn bình thường. Em cũng nghĩ cruise control không có liên quan đến ABS.

Cài cruise control rồi mà xuống dốc thấy xe chạy nhanh hơn tốc độ mình đã cài thì coi chừng chân đang đạp pedal ga:D

Em đọc sách thấy khuyên là khi lên dốc cao thì không nên dùng cruise control vì mình không thấy được đỉnh dốc, sợ phi lên với tốc độ cao sẽ trở tay không kịp nếu trên đỉnh dốc hoặc phía bên kia dốc có sự cố hay chướng ngại vật gì.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
Xedaumalai nói:
Xe với Cộ nói:
nai nói:
" Nếu xe có trang bị ABS ..."
Xe mình không có ABS nhưng khi bật Cruise control set 1 tốc độ cố định nào đó thì:
Khi xuống dốc động cơ ghì xe lại để không cho tăng quá tốc độ đã cài.
Còn khi lên dốc, động cơ tự động tăng ga để bù tốc độ đã giảm do lên dốc.
Vậy kô phải là do có ABS mới có. Bác Xedaumalai xem lại cái CC của bác nhé.
Muốn test vụ này dễ thôi mà : Bác xách em nó ra cầu Mỹ Thuận set 80km/h cho em nó lên ,xuống cầu là biết ngay thui.
Cái CC của V2 em từ lúc bác Tấn sửa xong tới giờ dùng vẫn ok!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Vấn đề ở đây là cruise control của xe có ABS và ko có ABS có sự khác biệt nào ko khi xuống dốc? Theo thực nghiệm của em là có!
Đi cầu MT chi cho xa vậy Bác? Cầu SG cho nó gần.:D
Cầu SG test hẻm có phê bác ơi. Test cầu Mỹ Thuận đi qua cao tốc thử CC đường bằng, đến cầu thử đường dốc...tiện lợi đôi đường, cái CC vẫn tăng hay về số và ga tự động để duy trì 1 tốc độ cố định như đã set lúc đầu. V2 em không có ABS nên chưa trãi nghiệm được như bác, chắc hum nào mượn xe CC thử xem. Có 1 điều em chưa hiểu là CC tại sao lại tác động đến hệ thống phanh ( Có hay không có ABS) khi mình sử dụng chức năng này nhỉ? Theo em CC chỉ tác động đến ga và số thôi chứ?
Các bác góp ý thêm.
Bác chạy xe số tay (manual) khi kích hoạt chế độ cruse control, lúc xuống dốc nó có trả số dùm Bác hông?
21.gif
Hay chỉ cung cấp xang ở mức thấp nhất?
Xuống đèo Bảo Lộc = số 5, Bác sẻ có kết quả liền! Thử 1 đoạn ngắn thôi nha, Bác mà thử liên tục 1km là em giận Bác luôn đó!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
Xe với Cộ nói:
Xedaumalai nói:
Xe với Cộ nói:
nai nói:
" Nếu xe có trang bị ABS ..."
Xe mình không có ABS nhưng khi bật Cruise control set 1 tốc độ cố định nào đó thì:
Khi xuống dốc động cơ ghì xe lại để không cho tăng quá tốc độ đã cài.
Còn khi lên dốc, động cơ tự động tăng ga để bù tốc độ đã giảm do lên dốc.
Vậy kô phải là do có ABS mới có. Bác Xedaumalai xem lại cái CC của bác nhé.
Muốn test vụ này dễ thôi mà : Bác xách em nó ra cầu Mỹ Thuận set 80km/h cho em nó lên ,xuống cầu là biết ngay thui.
Cái CC của V2 em từ lúc bác Tấn sửa xong tới giờ dùng vẫn ok!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Vấn đề ở đây là cruise control của xe có ABS và ko có ABS có sự khác biệt nào ko khi xuống dốc? Theo thực nghiệm của em là có!
Đi cầu MT chi cho xa vậy Bác? Cầu SG cho nó gần.:D
Cầu SG test hẻm có phê bác ơi. Test cầu Mỹ Thuận đi qua cao tốc thử CC đường bằng, đến cầu thử đường dốc...tiện lợi đôi đường, cái CC vẫn tăng hay về số và ga tự động để duy trì 1 tốc độ cố định như đã set lúc đầu. V2 em không có ABS nên chưa trãi nghiệm được như bác, chắc hum nào mượn xe CC thử xem. Có 1 điều em chưa hiểu là CC tại sao lại tác động đến hệ thống phanh ( Có hay không có ABS) khi mình sử dụng chức năng này nhỉ? Theo em CC chỉ tác động đến ga và số thôi chứ?
Các bác góp ý thêm.
Bác chạy xe số tay (manual) khi kích hoạt chế độ cruse control, lúc xuống dốc nó có trả số dùm Bác hông?
21.gif
Hay chỉ cung cấp xang ở mức thấp nhất?
Xuống đèo Bảo Lộc = số 5, Bác sẻ có kết quả liền! Thử 1 đoạn ngắn thôi nha, Bác mà thử liên tục 1km là em giận Bác luôn đó!
Thật tình là em chưa thử CC xe số tay. Trong hội em chỉ thấy xe bác Tấn là số tay mà có CC. lúc xuống dốc chắc CC có thể can thiệp vào hệ thống phanh như bác nói . Vậy cảm giác khi có và không có ABS khi xuống dốc mà đang sử dụng CC ra sao bác chia sẻ với em tí...
Em thấy xe số tay mà trang bị CC là bất cập, tương tự khi lên dốc cao cũng gặp trường hợp như bác đã nói ở trên. Khi đó đang ở số 5 và dù ga đã hết cở rồi mà không duy trì nỗi vận tốc đã cài đặt thì sao nhỉ?
Đèo Bảo Lộc rộng mà bác, buổi tối (Buổi tối thôi nhé, ban ngày thì không dám) em đổ đèo 70-->80km/h cũng "phình phường" thôi, có chi mà giận hờn cho mau già hả bác..:):)
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.654
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe số tay mà có cruise control thì theo em biết mình cũng phải tăng giảm số thích hợp rồi mới cài cruise control. Mỗi lần đạp chân côn là cruise control nhả ra giống như xe số tự động đạp thắng.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
Thật tình là em chưa thử CC xe số tay. Trong hội em chỉ thấy xe bác Tấn là số tay mà có CC. lúc xuống dốc chắc CC có thể can thiệp vào hệ thống phanh như bác nói . Vậy cảm giác khi có và không có ABS khi xuống dốc mà đang sử dụng CC ra sao bác chia sẻ với em tí...
Em thấy xe số tay mà trang bị CC là bất cập, tương tự khi lên dốc cao cũng gặp trường hợp như bác đã nói ở trên. Khi đó đang ở số 5 và dù ga đã hết cở rồi mà không duy trì nỗi vận tốc đã cài đặt thì sao nhỉ?
Đèo Bảo Lộc rộng mà bác, buổi tối (Buổi tối thôi nhé, ban ngày thì không dám) em đổ đèo 70-->80km/h cũng "phình phường" thôi, có chi mà giận hờn cho mau già hả bác..:):)
Ừ thì 8 một chút chơi:D
Đầu tiên là thử CC đ/v xe Manual (CC xin đừng đọc là Chiêu Cường nhé!):D
Chiếc xe em thử có dung tích 4000cc, tình trạng còn rất mới.
Set ở 80km/h đường trường, xe đang ở số 6. Khi bat đầu lên dốc (con dốc tức hơn đèo Mẹ bồng con), tốc độ xe có phần chậm lại 1 chút (khoảng 1 mile/h) nhưng trong tíc tắc máy xe gầm lên tí xíu và tốc độ lại đạt 80km/h. Cảm giác lúc này lưng dính vào ghế thấy rõ. Càng gần đỉnh dốc, máy hụ càng lớn. Tới đỉnh dốc máy êm ru như đi đường trường.
Xuống dốc: Máy vẫn êm ru, nhưng chiếc xe bị ghì lại thấy rỏ. Cảm giác lúc này là chiếc xe bị thắng lại chứ ko phải cảm giác hãm tốc độ = động cơ thường thấy ở các xe tải nặng (Ngoài lề 1 chút, trên taplo của xe tải nặng có 1 cái nút dùng để hãm tốc khi cần mà ko cần về số. Khi kích hoạt nút này máy xe sẻ gầm lên và xe ko thể tăng tốc độ cho dù có đạp ga. Cái này cũng đã trải nghiệm chứ hổng
phải................nghe kể):D
Chiếc thứ 2 là Previa cổ số tự động mà các Bác đang sở hữu nên em ko đi sâu vào chi tiết (thử biết liền à). Em thử trên Đèo Mẹ Bồng Con. Vẫn là 80 cây chuối 1 giờ
Lên dốc: Cảm nhận máy bị đuối ko đạt được 80 nữa. V= Chậm dần đều:D
Xuống dốc: Ê! Giỡn mặt voi CSGT Đồng Nai hả ku?
21.gif

Đèo Bảo Lộc mà Bác đi được 70-80km/h thì đồng hồ báo tốc độ xe Bác giống xe của em rồi, nó khuyến mãi thêm 15km/h đấy:D
Khi dùng CC, xe chạy tốn xăng nhiêu hơn đó vì nó ko biết lấy trớn để lên dốc
21.gif
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Vậy là ăn mừng được rùi: Mới hoàn tất việc "mò mẫm" Cruise Control!
Hôm trước lấy của bác Dũng gắn vô, chỉ xài được mỗi chức năng Set.
Hôm sau em check CC thì thấy nó báo lỗi!
Việc đầu tiên là kiểm dây. Mò vô tới Control Switch thì thấy... chớt quớt! Điện trở giữa chân 18 của CC ECU và mass phải dzầy: 68Ω khi nhấn Res, 198Ω khi nhấn Set và 418Ω khi nhấn Cancel. Cái của em thì trật lất!
Mò hoài không được gì... tháo "tá lả"!
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Tháo tới Control Switch...
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


thì thấy dzầy:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Nó dơ quá, mất tiếp xúc! Vậy là chà sạch mấy tiếp điểm!
 
Last edited by a moderator: