Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết
Dạ chắc tụi nó nói chuyện với nhau thông qua 1 cọng dây điện quá!
21.gif
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Xedaumalai nói:
tieuho123 nói:
Xedaumalai nói:
tamtany nói:
Cách xài Cruise Control (sách chỉ):
- Nhấn nút ON.
- Tại tốc độ mong muốn (tối thiểu 40km/g) kéo cần qua SET. Xe sẽ giữ đúng tốc độ cài đặt. Các bác để ý sẽ thấy chân ga được di chuyển lên xuống tự động, nhớ đừng đạp nó vì... không xi nhê!
- Muốn tăng tốc: Kéo cần lên ACC, muốn giảm tốc nhấp cần xuống COAST.
- Cruise Control được cancel trong các trường hợp sau: Kéo cần lui (Cancel), hoặc <span style=""color: #ff0000;"">đạp thắng</span>, hoặc chuyển số qua N (số tự động), hoặc đạp côn (số tay), hoặc kéo thắng tay.
- Sau khi Cancel, và CC vẫn ở chế độ ON, nếu kéo cần lên RES thì V2 sẽ tăng tới tốc độ cài đặt.
- Nếu vì lý do gì đó, xe bị tụt quá 16km/g so với tốc độ cài đặt, hoặc có trục trặc trong hệ thống CC, đèn sẽ báo lỗi (nháy 5 lần) và tự cancel luôn!
Sách còn in thiếu chổ này nè để em bổ sung thêm
21.gif

Đạp nhẹ pedal thắng có thể Cancel CC,,,và đây là cách mà ngta thường thực hiện để off CC khi xe đang chạy. ( Auto lẫn Manual)

chính xác
080402cool_prv.gif
Vơn! Em xin cảm ơn!
21.gif
Hì hì! Bắt bài Xe Dầu Mã Lai: Sách có chớ bộ! :D
Như Bác biết đó, Cruise Control thường được sử dụng trong những hành trình dài với tốc độ cao thường là > 90km/h. Có lẻ vì tôn trọng tác giả nên Bác đã bê nguyên xi lên đây. Bản thân em thấy ko an toàn và rắc rối cho người sử dụng nên mới ngứa tay gõ vài dòng,,,,,,cho cho cho cái gì thì hổng có biết:D
Theo hướng dẫn: Để off Cruise Control người lái xe có thể chuyển số qua N (số tự động), hoặc kéo thắng tay v.v... thì có khi họ chỉ off Cruise Control được 1 lần trong cuộc đời lái xe của họ. Như vậy thì ,,,,,,,, bất nhơn quá!
21.gif

Cho nên em mới có ý khuyến cáo người đọc (Bản dịch của Bác) nên dùng pedal thắng là như vậy.
Thay mặt Ban Biên Tập xin cám ơn lời chọc ghẹo của Dịch Giả.:D
Vơn! Một lần nữa xin cảm ơn.
21.gif
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
Như Bác biết đó, Cruise Control thường được sử dụng trong những hành trình dài với tốc độ cao thường là > 90km/h. Có lẻ vì tôn trọng tác giả nên Bác đã bê nguyên xi lên đây. Bản thân em thấy ko an toàn và rắc rối cho người sử dụng nên mới ngứa tay gõ vài dòng,,,,,,cho cho cho cái gì thì hổng có biết:D
Theo hướng dẫn: Để off Cruise Control người lái xe có thể chuyển số qua N (số tự động), hoặc kéo thắng tay v.v... thì có khi họ chỉ off Cruise Control được 1 lần trong cuộc đời lái xe của họ. Như vậy thì ,,,,,,,, bất nhơn quá!
21.gif

Cho nên em mới có ý khuyến cáo người đọc (Bản dịch của Bác) nên dùng pedal thắng là như vậy.
Thay mặt Ban Biên Tập xin cám ơn lời chọc ghẹo của Dịch Giả.:D
Vơn! Một lần nữa xin cảm ơn.
21.gif
OK lun! Thao tác nhấp thắng vẫn luôn được ưu tiên là đúng mà!
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết
Có lẽ bác đúng vì trong sơ đồ điện ABS của 93 không thấy có cái gì nối tới hệ thống Cruise Control cả! :D
Nhưng hơi lạ: Đời 91 không có ABS thì bộ Cruise Control lại có một dây ghi là nối với ABS ECU!
39.gif
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Xedaumalai nói:
Như Bác biết đó, Cruise Control thường được sử dụng trong những hành trình dài với tốc độ cao thường là > 90km/h. Có lẻ vì tôn trọng tác giả nên Bác đã bê nguyên xi lên đây. Bản thân em thấy ko an toàn và rắc rối cho người sử dụng nên mới ngứa tay gõ vài dòng,,,,,,cho cho cho cái gì thì hổng có biết:D
Theo hướng dẫn: Để off Cruise Control người lái xe có thể chuyển số qua N (số tự động), hoặc kéo thắng tay v.v... thì có khi họ chỉ off Cruise Control được 1 lần trong cuộc đời lái xe của họ. Như vậy thì ,,,,,,,, bất nhơn quá!
21.gif

Cho nên em mới có ý khuyến cáo người đọc (Bản dịch của Bác) nên dùng pedal thắng là như vậy.
Thay mặt Ban Biên Tập xin cám ơn lời chọc ghẹo của Dịch Giả.:D
Vơn! Một lần nữa xin cảm ơn.
21.gif
<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">OK lun! Thao tác nhấp thắng vẫn luôn được ưu tiên</span> là đúng mà!
080402cool_prv.gif
Vừa nhanh, vừa theo phản xạ, theo thói quen....off CC theo cách này em thấy ok nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết
Có lẽ bác đúng vì trong sơ đồ điện ABS của 93 không thấy có cái gì nối tới hệ thống Cruise Control cả! :D
Nhưng hơi lạ: Đời 91 không có ABS thì bộ Cruise Control lại có một dây ghi là nối với ABS ECU!
39.gif
đời 91 vẫn có những xe có ABS mà bác do đó sơ đồ điện bác xem có thể là của 91LE do đó có ABS,tương tự 93 vẩn có những xe không có ABS thì làm sao lấy tín hiệu từ ABS ECU được chứ
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết

Có phải ý bác Xedaumalai dầy phải hong? thường thì ta hay set CC ở tốc độ >80/h nên khi gặp sự cố mà thao tác bằng thói quen hãm phanh thì xe có hệ thống ABS sẽ an toàn hơn chứ gì?
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết
Có lẽ bác đúng vì trong sơ đồ điện ABS của 93 không thấy có cái gì nối tới hệ thống Cruise Control cả! :D
Nhưng hơi lạ: Đời 91 không có ABS thì bộ Cruise Control lại có một dây ghi là nối với ABS ECU!
39.gif
đời 91 vẫn có những xe có ABS mà bác do đó sơ đồ điện bác xem có thể là của 91LE do đó có ABS,tương tự 93 vẩn có những xe không có ABS thì làm sao lấy tín hiệu từ ABS ECU được chứ

Bác Tâm nghinh nghinh....cú cú...coi chừng.........tẩu hỏa nhập ma....bác Tâm ơi!
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

T and T nói:
Tphuc nói:
Xedaumalai nói:
T and T nói:
Xedaumalai nói:
Nếu xe có trang bị ABS thì ko nói làm chi. Set 80km/h, con đường phía trước hơi xuống dốc 1 tí, xa xa có mấy chú áo vàng đang chờ. Điều gì sẻ xảy ra?!!!!!!!!!! Ra cầu SG thử là biết liền.
Nhưng nếu xe có ABS thì khác à, chiếc xe ghìm lại thấy rõ luôn!

Em chưa hiểu ý bác.
39.gif
Ý của em là ko muốn mọi người vì quá tin tưởng vào Cruise control (đối với các loại xe ko trang bị ABS) mà phải nhận lấy mấy cái BB 55/50 hoặc 85/80 khi vừa xuống hết 1 con dốc mà thôi!
Nhưng đ/v xe có trang bị ABS thì " Đặc biệt 2 lớp, các bạn gái có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch"
Cũng théc méc là làm sao ABS can thiệp làm "tăng" lực phanh được cà. Vi nguyên tắc ABS chỉ can thiệp để "nhả" phanh thôi. Khi phát hiện bánh bị khóa, ABS sẽ "nhả" phanh, bánh xoay để chống trượt, sau đó khôi phục lại lực phanh để hãm xe. Lực phanh chỉ quyết định bởi cái "cẳng" của bác mà.
Do đó xuống dốc mà có xài CC, không đạp phanh thì lấy gì hãm. hệ thống CC chỉ có khả năng kích bộ AT vể số nhỏ để giảm tốc mà thôi. Còn MT thì không biết

Có phải ý bác Xedaumalai dầy phải hong? thường thì ta hay set CC ở tốc độ >80/h nên khi gặp sự cố mà thao tác bằng thói quen hãm phanh thì xe có hệ thống ABS sẽ an toàn hơn chứ gì?
Bác đã bị trừ 100 điểm
21.gif