sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nếu đã kêu thì nên đi kiểm tra, nếu mòn thì thay, chưa thì vệ sinh luôn. Thắng mà đi trong thành phố sẽ dùng rất nhiều nên chắc không có con số định kỳ như nhà sản xuất
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Tphuc nói:
Vậy khi đạp thắng nghe kêu là đã mòn hả bác Tâm? Thường chạy khoảng bao nhiêu km phải thay vậy bác?
Nếu mòn quá thì bác chạy không, chưa thắng đã nghe nó loẹt xoẹt rồi, thường đạp nó lại không kêu!
Bao nhiêu km mới thay thì áng chừng thôi, trước khi de-pa tua dài chừng 600-800km thì nên kiểm hết một vòng.
 
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Chào club, em lấy pre 2008 được gần 1 năm rồi. Giơ mới vào chào các bác đây...
Nhân đây, em hỏi sao máy lạnh em nó kêu khá to, nhưng k có tiếng hú của bạc đạn. Có phải dòng này nó vậy. Xe em 2.4 nhâph Trung Đông. Thêm nữa hao xăng, đi nội ô Vũng Tàu 15l, đường trường tầm 12l.
Mong tin các bác...
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

huyno1 nói:
Chào club, em lấy pre 2008 được gần 1 năm rồi. Giơ mới vào chào các bác đây...
Nhân đây, em hỏi sao máy lạnh em nó kêu khá to, nhưng k có tiếng hú của bạc đạn. Có phải dòng này nó vậy. Xe em 2.4 nhâph Trung Đông. Thêm nữa hao xăng, đi nội ô Vũng Tàu 15l, đường trường tầm 12l.
Mong tin các bác...
Xăng cỡ đó là chấp nhận được, không đến nỗi nào đâu bác!
Máy lạnh thì phải nghe tận... tai mới biết được cái gì kêu, wưỡn chạy lên SG em với ông Tạo nghe cho! :)
 
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác cho em số phone lưu vào contact, lên alo bác thẩm định giúp em. Nhiều khi nghe nó to quá cứ tưởng xe mình hỏng.
Mà ngồi trong xe thì k nghe nên cũng đỡ.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

huyno1 nói:
Bác cho em số phone lưu vào contact, lên alo bác thẩm định giúp em. Nhiều khi nghe nó to quá cứ tưởng xe mình hỏng.
Mà ngồi trong xe thì k nghe nên cũng đỡ.
Quên lửng, xe bác 2008 mà xăng cỡ đó chắc cũng hơi hao đó!
Phone em 0903 696 393 - Tâm
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xăng như vậy là quá hao và máy lanh thì không bình thường so với Previa Trung Đông
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
Xăng như vậy là quá hao và máy lanh thì không bình thường so với Previa Trung Đông
Đúng rồi đó bác. Xe của em là Previa Trung Quốc mà có phần vượt trội hơn xe của anh í!
033102comp_1_prv.gif

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẻ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trạng sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
 
Last edited by a moderator:
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.


Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
 
Last edited by a moderator: