ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bao nhiêu km mới thay thì áng chừng thôi, trước khi de-pa tua dài chừng 600-800km thì nên kiểm hết một vòng.
Nếu mòn quá thì bác chạy không, chưa thắng đã nghe nó loẹt xoẹt rồi, thường đạp nó lại không kêu!Tphuc nói:Vậy khi đạp thắng nghe kêu là đã mòn hả bác Tâm? Thường chạy khoảng bao nhiêu km phải thay vậy bác?
Bao nhiêu km mới thay thì áng chừng thôi, trước khi de-pa tua dài chừng 600-800km thì nên kiểm hết một vòng.
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Chào club, em lấy pre 2008 được gần 1 năm rồi. Giơ mới vào chào các bác đây...
Nhân đây, em hỏi sao máy lạnh em nó kêu khá to, nhưng k có tiếng hú của bạc đạn. Có phải dòng này nó vậy. Xe em 2.4 nhâph Trung Đông. Thêm nữa hao xăng, đi nội ô Vũng Tàu 15l, đường trường tầm 12l.
Mong tin các bác...
Chào club, em lấy pre 2008 được gần 1 năm rồi. Giơ mới vào chào các bác đây...
Nhân đây, em hỏi sao máy lạnh em nó kêu khá to, nhưng k có tiếng hú của bạc đạn. Có phải dòng này nó vậy. Xe em 2.4 nhâph Trung Đông. Thêm nữa hao xăng, đi nội ô Vũng Tàu 15l, đường trường tầm 12l.
Mong tin các bác...
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Máy lạnh thì phải nghe tận... tai mới biết được cái gì kêu, wưỡn chạy lên SG em với ông Tạo nghe cho!
Xăng cỡ đó là chấp nhận được, không đến nỗi nào đâu bác!huyno1 nói:Chào club, em lấy pre 2008 được gần 1 năm rồi. Giơ mới vào chào các bác đây...
Nhân đây, em hỏi sao máy lạnh em nó kêu khá to, nhưng k có tiếng hú của bạc đạn. Có phải dòng này nó vậy. Xe em 2.4 nhâph Trung Đông. Thêm nữa hao xăng, đi nội ô Vũng Tàu 15l, đường trường tầm 12l.
Mong tin các bác...
Máy lạnh thì phải nghe tận... tai mới biết được cái gì kêu, wưỡn chạy lên SG em với ông Tạo nghe cho!
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bác cho em số phone lưu vào contact, lên alo bác thẩm định giúp em. Nhiều khi nghe nó to quá cứ tưởng xe mình hỏng.
Mà ngồi trong xe thì k nghe nên cũng đỡ.
Bác cho em số phone lưu vào contact, lên alo bác thẩm định giúp em. Nhiều khi nghe nó to quá cứ tưởng xe mình hỏng.
Mà ngồi trong xe thì k nghe nên cũng đỡ.
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Phone em 0903 696 393 - Tâm
Quên lửng, xe bác 2008 mà xăng cỡ đó chắc cũng hơi hao đó!huyno1 nói:Bác cho em số phone lưu vào contact, lên alo bác thẩm định giúp em. Nhiều khi nghe nó to quá cứ tưởng xe mình hỏng.
Mà ngồi trong xe thì k nghe nên cũng đỡ.
Phone em 0903 696 393 - Tâm
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Đúng rồi đó bác. Xe của em là Previa Trung Quốc mà có phần vượt trội hơn xe của anh í!sjw nói:Xăng như vậy là quá hao và máy lanh thì không bình thường so với Previa Trung Đông
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẻ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trạng sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẻ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trạng sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
tamtany nói:Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
Last edited by a moderator: