Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

sjw nói:
tamtany nói:
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.


Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
Ko phải tạt vô két nước bác ui, mà là tạt vào nắp dài (ko phải nắp tròn, nơi mình châm thêm nước) theo bề ngang của két nước nhằm làm giảm áp suất trong hệ thống (lúc bấy giờ khoảng không này toàn là ko khí nóng ko ah)

Cái khăn (lớn) mà bác Tâm dùng để mở nắp két nước (lúc bấy gio) cũng phải làm ướt hoàn toàn (khăn khô vẫn có thể bị phỏng tay đó)

PS: Mấy thằng lông lá nó dạy e như vậy, chứ e ko có tự nghĩ ra
21.gif

 
cvp confirmed
Hạng C
2/9/12
640
112
43
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xedaumalai nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.  


Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
Ko phải tạt vô két nước bác ui, mà là tạt vào nắp dài (ko phải nắp tròn, nơi mình châm thêm nước) theo bề ngang của két nước nhằm làm giảm áp suất trong hệ thống (lúc bấy giờ  khoảng không này toàn là ko khí nóng ko ah)
 
Cái khăn (lớn) mà bác Tâm dùng để mở nắp két nước (lúc bấy gio) cũng phải làm ướt hoàn toàn (khăn khô vẫn có thể bị phỏng tay đó)
 
PS: Mấy thằng lông lá nó dạy e như vậy, chứ e ko có tự nghĩ ra
21.gif
Mấy thằng lông lá nó dạy cái này hay nè, còn mấy con lông lá có dạy cho bác cái gì ko? chỉ bảo cho E với
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cvp nói:
Xedaumalai nói:
sjw nói:
tamtany nói:
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.


Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
Ko phải tạt vô két nước bác ui, mà là tạt vào nắp dài (ko phải nắp tròn, nơi mình châm thêm nước) theo bề ngang của két nước nhằm làm giảm áp suất trong hệ thống (lúc bấy giờ khoảng không này toàn là ko khí nóng ko ah)

Cái khăn (lớn) mà bác Tâm dùng để mở nắp két nước (lúc bấy gio) cũng phải làm ướt hoàn toàn (khăn khô vẫn có thể bị phỏng tay đó)

PS: Mấy thằng lông lá nó dạy e như vậy, chứ e ko có tự nghĩ ra
21.gif
Mấy thằng lông lá nó dạy cái này hay nè, còn mấy con lông lá có dạy cho bác cái gì ko? chỉ bảo cho E với
Lúc đó Bác Xedaumalai hết biết rồi nên đừng có hỏi khó chứ bác cvp
 
Hạng B2
9/1/10
294
13
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Lần trước e đi Vungtàu bị bung ống luôn, đành gọi PP cứu hộ
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Con xe em thấy cùi cùi vậy mà chưa bao giờ cho em nằm đường hết, may thật.....
vậy mà.....phải chia tay em nó....hic....
 
Hạng C
19/1/14
707
458
63
47
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Con luu luyen ha anh Sang, chia tay thi phai dut khoat chu!
Sorry e ko go dau dc.
 
Hạng B2
23/2/12
452
62
28
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

LamAnhTSP nói:
Con luu luyen ha anh Sang, chia tay thi phai dut khoat chu!
Sorry e ko go dau dc.
Dạ em vừa chia tay em nó rồi ạ! em để lại cho một người bạn và được ưu ái là khi nào nhớ em nó thì cứ việc mượn tạm về mà ôm ấp cho đỡ nhớ hihi....
Như vậy là em vẫn được cưỡi em nó vi vu off cùng các Bác nhé.
 
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẻ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trạng sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
Hic...cái vụ "luộc trứng" này em đã trả qua. Bị kẹt xe đầu trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương. Đọc trên thớt này thấy nếu Heo mập mà bị kẹt xe thì sẽ bị hứng trọn ổ ổng xả từ xe trước. Biết vậy nên em chạy hết sức dè chừng, lúc nào cũng "đứng xa xa" mấy anh phía trước vậy mà kim nhiệt nó vẫn lên. Nhìn kim nhiệt lên mà lòng em đau như cắt. Từ len ngoài cùng mà xi nhan vào lề đường thật còn gian nan hơn anh chàng Heineken. Xuống xe, tắt máy, mở nắp capo thì thấy nước mát nó cứ ọc ọc chảy ra từ bình nước. Em cho cả nhà vào quán nước nghỉ chân còn em thì xách cái bình đi lấy nước máy về, giội vào bình phụ, két nước cho nó nguội bớt. Rồi nhúng khăn ướt sũng nước đắp lên nắp bình nước mà mở từ từ như bác Tâm. Sau đó thì mua 1 chục chai aquafina (quán nó k có bình lớn) đổ vào kết hợp nổ máy galenti. Nằm nghi ngơi chừng 2g cho xe vãn bớt thì lại đưa cả nhà tung tăng về an toàn.
21.gif



 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

TRUNGTRI nói:
@ Bác Chiêu Cường ! Mình đề nghị các Ae vào thớt này vừa thảo luận Kỹ thuật vừa chào hỏi, bàn bạc phương hướng phát triển hội previa được không? vì theo mình nghĩ làm như vậy khỏi phải nhảy qua nhảy lại thớt khác.
Cha này dụ dỗ lập Hội vào ngày 30/9/09 nè! :D

 
Hạng C
8/8/10
585
119
43
Q7, HCM City
đúng như bác sjw nói, các bác bị sôi nước thì chớ có hoảng sợ mà tắt máy, phải để máy nổ nhưng tắt máy lạnh đi, để vòng tua máy thấp nhất có thể

tuyệt đối ko mở nắp bình nước ra ngay mà tìm cách làm giảm nhiệt tại két giải nhiệt trước, như em là cứ xối nước từ từ vào két giải nhiệt

phần còn lại làm như bác tamtany

nếu các bác tắt máy nước sôi sẽ càng sôi dữ hơn và trào sạch nước trong két ra ngoài