ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Cái khăn (lớn) mà bác Tâm dùng để mở nắp két nước (lúc bấy gio) cũng phải làm ướt hoàn toàn (khăn khô vẫn có thể bị phỏng tay đó)
PS: Mấy thằng lông lá nó dạy e như vậy, chứ e ko có tự nghĩ ra
Ko phải tạt vô két nước bác ui, mà là tạt vào nắp dài (ko phải nắp tròn, nơi mình châm thêm nước) theo bề ngang của két nước nhằm làm giảm áp suất trong hệ thống (lúc bấy giờ khoảng không này toàn là ko khí nóng ko ah)sjw nói:tamtany nói:Nhân dịp bác Hâu "luộc trứng" trên cao tốc tối qua, em chia sẽ vài kinh nghiệm:
Khi chạy xe nên để ý đồng hồ nhiệt vì nó là thước đo chính của tình trạng máy. Nếu nó tăng thì cũng tránh được tình trang sôi nước.
Nếu bị sôi thì việc đầu tiên là tấp vô lề, tắt máy, chờ nguội chừng 5-10 phút (cũng là thời gian để chuẩn bị nước châm thêm). Nếu được nên kiểm tra sơ lý do nóng máy. Trước khi châm phải đề máy, lấy khăn vải lớn chụp lên nắp bình giải nhiệt phụ, vừa văn ra tới khớp vừa đè xuống để nước sôi không phun ra. Khi đã tới khớp của nắp thì nhớm nhẹ để hơi thoát ra hết rồi mới tháo nắp ra. Châm nước tới lúc mức trong bình không tụt nữa là đủ.
Bắt giò bác Tâm nè. Khi phát hiện sôi nước thì cần tắt máy lạnh, tấp xe vô lề và để máy chạy galenti nhé, mở capo và tìm nước tạt vào két nước, kiểm tra nước có xuống không, và tiếp tục như bác Tâm làm nhưng nhớ quay mặt đi chỗ khác chứ có một vài nắp nước lỡ không còn nấc thứ 2!!!.
Cái khăn (lớn) mà bác Tâm dùng để mở nắp két nước (lúc bấy gio) cũng phải làm ướt hoàn toàn (khăn khô vẫn có thể bị phỏng tay đó)
PS: Mấy thằng lông lá nó dạy e như vậy, chứ e ko có tự nghĩ ra