Nói ko tin, thực nghiệm chắc bác sẽ tin phuột ngắn hơn 3 cm là thất bại ở chỗ nào. Xe em phuột trước bị độ ngắn hơn 2 cm nè, ko fai 3 cm nhé (đây là lỗi ngoài ý muốn do tính sai - ko fai lỗi của em) Sau khi gắn vào xe, cộng với miếng chêm 5cm, nhìn đẹp, gầm cao hơn, êm hơn. Nhưng . . . chữ nhưng này mới đau lòng nè.Cha Xedầu lại cà rỡn nữa: Khung gầm cái xe khống chế bộ treo "nhún nhảy" trong một khoảng xác định qua cây nhún. Nếu cây nhún mà bung dài quá là ông thấy ngay đủ thứ đính kèm banh ngay lập tức: dây thắng, rotyn, bộ lót cao su treo, thước lái,... thậm chí cái lò xo sau cũng bay cái vèo luôn!
Off road nó độ đủ thứ trên gầm xong nó mới dám cho cái phuộc dài cả thước vô!
Do đó tui nói mua cây ngắn hơn 3cm là để cắt bỏ vòng treo, độ thêm cái ti nho nhỏ để gắn được cái phuộc mới vô xe.
Nó ngon hơn là ở các đặc tính giảm chấn, chớ đòi bung xa tè le như off road là chơi hổng nổi đâu cha!
Độ cái mới vào chỉ dài hơn khoảng 3cm thôi (chứ đâu có dài sọc như bác nghĩ). Thay vì mình nâng gầm = miếng chêm (hoặc ép lò xo) lên 3cm nhìn cho dễ coi và ít bị cạ gầm thì mình dùng cách này (thay phuột OME & lò xo) nhằm tạo điều kiện cho cây phuột phát huy hết tính năng của nó.
Phuột ngắn => ti phuột ngắn, biên độ dao động ngắn (là cái khoảng chạy thụt ra thụt vào ấy) . . . làm sao êm & sướng?
Nói 1 cách dễ hiểu, bgio em rút ngắn cây ti của bác xuống 2 phân . . .bác chịu hôn?