Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Qua tìm hiểu thì em biết phuột nhún thương hiệu này hiện tại là đỉnh của đỉnh
$_57.JPG


http://www.ebay.com/itm/ARB-Old-Man...Parts_Accessories&hash=item19fab65395&vxp=mtr

Ảnh trên chỉ có tính minh họa (ko gắn được previa).

Qua tìm hiểu (trên mạng) thì được biết nếu so với phuột theo xe thì tuy có cùng chiều dài cơ sở, nhưng phuột Old Man Emua lại có hành trình dao động giảm chấn dài hơn & nguyên lý hoạt động lợi hại hơn so với phuột theo xe.

Các tín đồ offroad thì thường dùng loại phuột này để độ cho xe của họ. Bởi nó thỏa mãn các tiêu chí mà họ mong muốn như: ổn định trên đường địa hình xấu, dập tắt dao động nhanh, ko bị hất khi lên xuống các mố cầu (chỗ tiếp nối giữa cầu và đường) & tuyệt vời trên đường trường.

Vậy bác nào đã sử dụng cũng như có hiểu biết về loại phuột này thì cho em xin thông tin nhé!
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Qua tìm hiểu thì em biết phuột nhún thương hiệu này hiện tại là đỉnh của đỉnh
$_57.JPG


http://www.ebay.com/itm/ARB-Old-Man...Parts_Accessories&hash=item19fab65395&vxp=mtr

Ảnh trên chỉ có tính minh họa (ko gắn được previa).

Qua tìm hiểu (trên mạng) thì được biết nếu so với phuột theo xe thì tuy có cùng chiều dài cơ sở, nhưng phuột Old Man Emua lại có hành trình dao động giảm chấn dài hơn & nguyên lý hoạt động lợi hại hơn so với phuột theo xe.

Các tín đồ offroad thì thường dùng loại phuột này để độ cho xe của họ. Bởi nó thỏa mãn các tiêu chí mà họ mong muốn như: ổn định trên đường địa hình xấu, dập tắt dao động nhanh, ko bị hất khi lên xuống các mố cầu (chỗ tiếp nối giữa cầu và đường) & tuyệt vời trên đường trường.

Vậy bác nào đã sử dụng cũng như có hiểu biết về loại phuột này thì cho em xin thông tin nhé!
Bác quảng cáo dùm nó hết còn gìn nữa đâu mà bác xin thông tin
:3dgian:
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.658
113
Thủ Đức - TP.HCM
Theo tìm hiểu của em thì phuộc này không có loại dành riêng cho Previa. Không biết là mua loại của xe khác về lắp cho Previa được không Bác?
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Theo tìm hiểu của em thì phuộc này không có loại dành riêng cho Previa. Không biết là mua loại của xe khác về lắp cho Previa được không Bác?
Đúng là ko có loại dành riêng cho Previa, bởi nó khác đầu gá (bracket) bắt vào cầu sau, so với phuột theo xe. Chiều dài cơ sở cũng như đường kính thì mình có thể chọn loại tương đương.

Em đang suy nghĩ là làm thế nào để độ phuột này vô Previa. Nhưng hơi băn khoăn là độ trên cây phuột (đầu ráp với cầu sau của xe) hay độ trên đầu gá nằm trên cầu sau.

Đây là phuột của previa
41zg1iOboDL._SL1088_.jpg




Còn đây là của Old Man Emu

$_57.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Bác quảng cáo dùm nó hết còn gìn nữa đâu mà bác xin thông tin
:3dgian:
Khổ quá! Nhe răng thấy ớn hôn?!

Mấy ngày nay em sống = nghề . . . cá độ:3dcuoi: chứ hổng có kinh doanh phụ tùng bác ui. Cho nên bác đừng chụp nguyên cái mũ quảng cáo lên đầu em - Tội đời & tội người lắm bác nhé!

Vì phuột do hãng này sx rất nổi tiếng trên thế giới và chuyên về cho dòng xe 4x4 nên mình hơi băn khoăn là khi gắn vào previa, nó có phát huy hết tính năng vượt trội của nó ko? Bởi hệ khung gầm của 4x4 và previa là khác nhau hoàn toàn.
 
  • Like
Reactions: Tam Bình
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Đúng là ko có loại dành riêng cho Previa, bởi nó khác đầu gá (bracket) bắt vào cầu sau, so với phuột theo xe. Chiều dài cơ sở cũng như đường kính thì mình có thể chọn loại tương đương.

Em đang suy nghĩ là làm thế nào để độ phuột này vô Previa. Nhưng hơi băn khoăn là độ trên cây phuột (đầu ráp với cầu sau của xe) hay độ trên đầu gá nằm trên cầu sau.

Đây là phuột của previa
41zg1iOboDL._SL1088_.jpg




Còn đây là của Old Man Emu

$_57.JPG
Mua cây có chiều dài ngắn hơn của Previa chừng 3cm là tui độ được liền! Freeeee...!
 
  • Like
Reactions: herosinbad
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
Mua cây có chiều dài ngắn hơn của Previa chừng 3cm là tui độ được liền! Freeeee...!

Khi độ, ngta có khuynh hướng chọn phuột dài hơn 1 chút. Bgio bác đưa ra điều kiện ngắn hơn 3cm (là hơi nhiều đó) thì cũng như ko.

1 vài hình ảnh so sánh phuột theo xe và phuột độ
6-damhaphu.jpg


14-damhaphu.jpg


10-damhaphu.jpg


Độ phuột có hành trình dao động lớn thì đương nhiên phải thay đổi lò xo. Bác quan sát kỹ đường kính, số khoanh và bước lò xo nhé!
3-damhaphu.jpg


DSC09671.jpg
 
  • Like
Reactions: herosinbad
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Cha Xedầu lại cà rỡn nữa: Khung gầm cái xe khống chế bộ treo "nhún nhảy" trong một khoảng xác định qua cây nhún. Nếu cây nhún mà bung dài quá là ông thấy ngay đủ thứ đính kèm banh ngay lập tức: dây thắng, rotyn, bộ lót cao su treo, thước lái,... thậm chí cái lò xo sau cũng bay cái vèo luôn!
Off road nó độ đủ thứ trên gầm xong nó mới dám cho cái phuộc dài cả thước vô!
Do đó tui nói mua cây ngắn hơn 3cm là để cắt bỏ vòng treo, độ thêm cái ti nho nhỏ để gắn được cái phuộc mới vô xe.
Nó ngon hơn là ở các đặc tính giảm chấn, chớ đòi bung xa tè le như off road là chơi hổng nổi đâu cha!