Dàn lạnh sau bắt bằng vít hay ngàm vậy Thầy?!Em đoán là tiếng kêu phát ra từ motor quạt gió của dàn lạnh sau. Bệnh này cũng phổ biến Bác ơi. Bác nghe xem kêu bên nào, trái hay phải, hay cả hai. Sau đó, thử tháo quạt ra tra dầu mỡ xem có hết không Bác. Tháo quạt gió rất dễ, chỉ cần cẩn thận một chút để không làm gãy bể dàn mủ.
Tháo lun kiếng trước... mát thấu trời lun!Hạ 2 kính trước xuống, mở 3 kín sau, mở 2 sunroof chạy là mát trời mây luôn...
Đầu tiên Bác mở cái switch chổ mở quạt dàn lạnh và switch của sunroof, mở các khe gió trước sau luôn, sau đó Bác sẽ thấy lộ ra mấy con vít phía dưới. Tổng cộng Bác sẽ tháo 7 con vít sau đó lấy nắp dưới dàn lạnh ra Bác sẽ tiếp cận được 2 cái quạt, rồi sau đó Bác sẽ biết làm thế nào tháo 2 cái quạt ra...Dàn lạnh sau bắt bằng vít hay ngàm vậy Thầy?!
Dàn lạnh sau bắt bằng vít hay ngàm vậy Thầy?!
Nắp dàn lạnh sau bắt bằng ốc nhỏ xíu. Bác chịu khó quan sát để tháo hết ốc nhé, có mấy con nằm ở chỗ khuất.
Bác tham khảo bài này nhé:
https://www.otosaigon.com/threads/previa-9x-kho-vi-yeu-tap-2.8296768/page-74
Van tiết lưu ở Previa 9x của dàn lạnh trước & sau có thông số kỹ thuật khác nhau. Đại khái dàn trước là (2) & dàn sau chỉ là (1,5). Ở SG thì chỉ có bán loại số (2) nên khi thay toàn bộ van tiết lưu thì thợ sẽ chỉnh van (béc) cho cân bằng giữa 2 giàn lạnh (trước và sau) cũng như dung hòa với tình trạng áp suất của máy nén (mạnh - yếu) nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.Bác cho em hỏi chút về tiếng gió vít của van dàn lạnh sau : tiếng gió này do van hay do thiết kế dàn lạnh của xe như vậy vì em đã thay 2,3 cái van khác nhau nhưng vẫn có tiếng gió vít này khi gas chạy.
Cám ơn bác.
Về căn bản thì thợ lạnh nào cũng có thể chỉnh được van này. Nhưng sau đó xài có được (vừa ý) ko thì tùy vào tay nghề của thợ. Sau khi chỉnh xong van tiết lưu, để cố định nút chỉnh thì mỗi nơi làm mỗi kiểu. Chỗ thì đổ keo dán sắt, có nơi thợ cố định ốc chỉnh bằng . . . chì hàn v.v. .
Nói dài dòng như vậy để bác tự phán bệnh là ng/nhân nào làm cho dàn lạnh sau xe bác nó rít (vít - bác dùng từ này khá 9 xác khi mô tả âm thanh phát ra từ van tiết lưu).
Xe mình trước đây khi thay van (trước, sau) ở lần thứ nhất thì ko có chỉnh lại van tiết lưu (giữ nguyên mặc định của nhà sx) - Mình giám sát từ A-Z . . .kết quả ko nghe tiếng rít. Sau này, thay máy nén mới thì ko rõ thợ có chỉnh lại van tiết lưu hay ko vì mình ko có giám sát. Sau 3 năm sử dụng từ khi thay máy nén, chỉ duy nhất 1 lần nghe nó rít khi đi từ Vũng Tàu về SG vào buổi trưa. Nó bắt đầu rít khi xe đã cách VT 30km. Lúc này không khí trong xe lạnh như bên trong tủ lạnh
Previa 9x về VN vào thời điểm Đại gia TMP ở thời hoàng kim & ông sử dụng dòng xe này làm phương tiện đi lại vào lúc đó. Bgio bác hỏi nguyên thủy (hoặc lúc còn mới) nó có rít ko thì làm sao mình biết được?!!! Lúc í nghèo tróc đít luôn, làm gì "có tuổi" để mà leo lên Previa (bgiờ khá hơn hồi xưa 1 tí nên mới mua được khi nó tròm trèm . . . 20 tuổi)
Nghề nào cũng có bí quyết cả! Cho nên nếu bác muốn giải quyết mối ưu tư trên thì phải tìm Chuyên gia máy lạnh để tâm sự ngoài đời thường thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Qua kinh nghiệm của bác, em nghĩ tiếng vít gas này do van tiết lưu dàn lạnh sau được thay không đúng với thiết kế. Xe của em thì không mua mới nhưng lúc mới mua (cách đây hơn 10 năm) thì không có tiếng này, nhưng sau này khi thay van thì bị như vậy; em cũng có hỏi một số nơi chuyên điện lạnh ôtô thi họ nói do loại van của dòng xe này như vậy, có thay mới rồi sau này cũng sẽ nghe.Van tiết lưu ở Previa 9x của dàn lạnh trước & sau có thông số kỹ thuật khác nhau. Đại khái dàn trước là (2) & dàn sau chỉ là (1,5). Ở SG thì chỉ có bán loại số (2) nên khi thay toàn bộ van tiết lưu thì thợ sẽ chỉnh van (béc) cho cân bằng giữa 2 giàn lạnh (trước và sau) cũng như dung hòa với tình trạng áp suất của máy nén (mạnh - yếu) nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
Về căn bản thì thợ lạnh nào cũng có thể chỉnh được van này. Nhưng sau đó xài có được (vừa ý) ko thì tùy vào tay nghề của thợ. Sau khi chỉnh xong van tiết lưu, để cố định nút chỉnh thì mỗi nơi làm mỗi kiểu. Chỗ thì đổ keo dán sắt, có nơi thợ cố định ốc chỉnh bằng . . . chì hàn v.v. .
Nói dài dòng như vậy để bác tự phán bệnh là ng/nhân nào làm cho dàn lạnh sau xe bác nó rít (vít - bác dùng từ này khá 9 xác khi mô tả âm thanh phát ra từ van tiết lưu).
Xe mình trước đây khi thay van (trước, sau) ở lần thứ nhất thì ko có chỉnh lại van tiết lưu (giữ nguyên mặc định của nhà sx) - Mình giám sát từ A-Z . . .kết quả ko nghe tiếng rít. Sau này, thay máy nén mới thì ko rõ thợ có chỉnh lại van tiết lưu hay ko vì mình ko có giám sát. Sau 3 năm sử dụng từ khi thay máy nén, chỉ duy nhất 1 lần nghe nó rít khi đi từ Vũng Tàu về SG vào buổi trưa. Nó bắt đầu rít khi xe đã cách VT 30km. Lúc này không khí trong xe lạnh như bên trong tủ lạnh
Previa 9x về VN vào thời điểm Đại gia TMP ở thời hoàng kim & ông sử dụng dòng xe này làm phương tiện đi lại vào lúc đó. Bgio bác hỏi nguyên thủy (hoặc lúc còn mới) nó có rít ko thì làm sao mình biết được?!!! Lúc í nghèo tróc đít luôn, làm gì "có tuổi" để mà leo lên Previa (bgiờ khá hơn hồi xưa 1 tí nên mới mua được khi nó tròm trèm . . . 20 tuổi)
Nghề nào cũng có bí quyết cả! Cho nên nếu bác muốn giải quyết mối ưu tư trên thì phải tìm Chuyên gia máy lạnh để tâm sự ngoài đời thường thôi.
Cám ơn bác nhiều.
Kêu thì phải thay thôi, đâu sửa được bác! Bác tham khảo thêm bác Tạo Lạnh 0908 269 129.E có ý định thay lốc lạnh mới lốc cũ bị kêu rồi nhờ các bác góp ý
Xin các Bác có kinh nghiệm về vụ thay kính lái Previa cho em hỏi:
- Khi thay kính lái có cần phải tháo trần xe xuống không? Xe em bị lọt nước qua kính lái ở mí giáp với mui xe, có lẽ do khi sơn lại chủ trước cho hạ kính lái xuống và thợ làm ron không kỹ. Nay em tính làm ron lại.
- Các Bác có quen thợ nào tay nghề giỏi xin giới thiệu giúp em. Em ớn mấy ông thợ tay ngang lắm.
- Khi thay kính lái có cần phải tháo trần xe xuống không? Xe em bị lọt nước qua kính lái ở mí giáp với mui xe, có lẽ do khi sơn lại chủ trước cho hạ kính lái xuống và thợ làm ron không kỹ. Nay em tính làm ron lại.
- Các Bác có quen thợ nào tay nghề giỏi xin giới thiệu giúp em. Em ớn mấy ông thợ tay ngang lắm.