Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
nktinhanh nói:
ủng hộ ý tưởng của bác...bác có thể post hình tất cả quá trình restore từ lúc mua xe, làm đồng, làm máy, sơn, ráp và địa chỉ nơi làm ko...rất tiện cho các bác khác theo dõi...
Về Lambro 550N: http://www.starvespa.com/lambro550n.htm
Máy là 200cc nên e nghỉ chỉ cần restore về nguyên bản và ko cần máy lạnh đâu....

Up cho bác, em mới vào trang web của bác, hoành tráng ghê...mới đọc cứ tưởng của thằng tây nào viết, ai ngờ của VN. Hay...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Phi thạch nói:
Nếu khoang máy của xe lam đủ rộng để cho máy Toyota vào thì tốt quá, chả mất công độ độ chế chế hoặc tăng công suất làm gì, mà biết đâu lại đạt Euro5 thì lại chẳng phải lợi cả đôi đường hay sao.
Nghe nói hãng taxi Mai Linh có cả mấy ngàn con Inova chỉ đạt Euro 3 đấy, Phi Thạch qua đó đề xuất dự án thay sang máy Toyota hàng bãi để nâng lên Euro 5 đi. Khoang máy thì yên tâm đủ chỗ rồi, khỏi độ chế gì hết.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
mig19farmer nói:
Phi thạch nói:
Nếu khoang máy của xe lam đủ rộng để cho máy Toyota vào thì tốt quá, chả mất công độ độ chế chế hoặc tăng công suất làm gì, mà biết đâu lại đạt Euro5 thì lại chẳng phải lợi cả đôi đường hay sao.
Nghe nói hãng taxi Mai Linh có cả mấy ngàn con Inova chỉ đạt Euro 3 đấy, Phi Thạch qua đó đề xuất dự án thay sang máy Toyota hàng bãi để nâng lên Euro 5 đi. Khoang máy thì yên tâm đủ chỗ rồi, khỏi độ chế gì hết.

1. Mai Linh: Mai Linh nhiều tiền lắm bác, thôi kệ họ, họ làm sao hợp chuẩn thì để họ làm, họ đâu chơi xe cổ xe cũ như anh em mình đâu.

2. xe lam: khoang máy của xe lam nhỏ xíu à bác, sao cho máy innova vào. Cho máy Innova vào đăng kiểm sao, bác chỉ em với.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Xem ra Phi Thạch vừa có vấn đề đọc hiểu lại vừa nhanh quên nhỉ, thử bới lại chỗ này ra ngửi coi sao nhá:
http://www.otosaigon.com/forum/Tìm-hiểu-về-hệ-thống-xả-khí-thải-của-động-cơ-Niva-1600-và-biện-pháp-cải-tiến-để-đạt-Euro5-m4709799.aspx
===========================================
Như mọi người đã biết, BGTVT sau khi trình phương án thu phí để hạn chế phương tiện cá nhân gặp nhiều phản đối của đông đảo quần chúng và nhân dân lao động nên đã tạm thời hoãn thực hiện kế hoạch này. Thay vào đó, theo một số nguồn tin thân cận nhưng chưa được kiểm chứng độc lập, BGTVT đang xem xét đến việc thay vì thu phí mà thiết lập các rào cản kỹ thuật để hạn chế xe cá nhân và ô tô nói chung. Cũng từ nguồn tin trên, kế hoạch mới sẽ có các điểm chính sau:

1. Từ năm 2014 tất cả xe MỚI bán ra trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn khí thải EURO4. Đến năm 2018 phải đạt EURO5.

2. Từ năm 2014, tất cả các xe cũ sản xuất kể từ năm 2000 trở lại đây phải đạt EURO3. Năm 2018 phải đạt EURO4, và 2020 phải đạt EURO5.

3. Các xe sản xuất trước năm 2000 được gia hạn 2 năm để đạt các mức tiêu chuẩn như đã nói, sau năm 2022 nếu không đạt EURO5 thì sẽ bị đình chỉ lưu hành.

4. Từ năm 2022 toàn bộ xe lưu thông trên thị trường phải đạt EURO5.
======================================

Máy lắp trên Inova chỉ toàn Euro 3 với Euro 4 là hết à, Phi Thạch thử tư vấn xem thay máy Toyota hàng bãi loại nào để lên được Euro 5 coi.

Còn vụ xe cổ thay máy làm sao đăng kiểm được thì chả lẽ bác đề xuất giải pháp hoành tráng thế mà lại chưa tính đến chi tiết cỏn con này sao. Thú thật bọn miềng toàn chơi độ chế nên đăng kiểm qua cái một à, kinh nghiệm chạy chọt sao cho qua được đăng kiểm thì đằng ấy làm ơn đi hỏi chỗ khác.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
mig19farmer nói:
Xem ra Phi Thạch vừa có vấn đề đọc hiểu lại vừa nhanh quên nhỉ, thử bới lại chỗ này ra ngửi coi sao nhá:
http://www.otosaigon.com/forum/Tìm-hiểu-về-hệ-thống-xả-khí-thải-của-động-cơ-Niva-1600-và-biện-pháp-cải-tiến-để-đạt-Euro5-m4709799.aspx
===========================================
Như mọi người đã biết, BGTVT sau khi trình phương án thu phí để hạn chế phương tiện cá nhân gặp nhiều phản đối của đông đảo quần chúng và nhân dân lao động nên đã tạm thời hoãn thực hiện kế hoạch này. Thay vào đó, theo một số nguồn tin thân cận nhưng chưa được kiểm chứng độc lập, BGTVT đang xem xét đến việc thay vì thu phí mà thiết lập các rào cản kỹ thuật để hạn chế xe cá nhân và ô tô nói chung. Cũng từ nguồn tin trên, kế hoạch mới sẽ có các điểm chính sau:

1. Từ năm 2014 tất cả xe MỚI bán ra trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn khí thải EURO4. Đến năm 2018 phải đạt EURO5.

2. Từ năm 2014, tất cả các xe cũ sản xuất kể từ năm 2000 trở lại đây phải đạt EURO3. Năm 2018 phải đạt EURO4, và 2020 phải đạt EURO5.

3. Các xe sản xuất trước năm 2000 được gia hạn 2 năm để đạt các mức tiêu chuẩn như đã nói, sau năm 2022 nếu không đạt EURO5 thì sẽ bị đình chỉ lưu hành.

4. Từ năm 2022 toàn bộ xe lưu thông trên thị trường phải đạt EURO5.
======================================

Máy lắp trên Inova chỉ toàn Euro 3 với Euro 4 là hết à, Phi Thạch thử tư vấn xem thay máy Toyota hàng bãi loại nào để lên được Euro 5 coi.

Còn vụ xe cổ thay máy làm sao đăng kiểm được thì chả lẽ bác đề xuất giải pháp hoành tráng thế mà lại chưa tính đến chi tiết cỏn con này sao. Thú thật bọn miềng toàn chơi độ chế nên đăng kiểm qua cái một à, kinh nghiệm chạy chọt sao cho qua được đăng kiểm thì đằng ấy làm ơn đi hỏi chỗ khác.

À, cám ơn bác, em dạo này hơi bị thần kinh nên hay quên.

Theo thớt đó, anh kỹ sư nhà gần TP.HCM khuyên thì cho chút ít rượu uýt- sờ ky vào xăng hén..

Còn đến năm 22 mà mấy cái xe taxi đó chưa đạt Euro5 thì vất quách vào bãi bác ạ.

Còn nữa, bác có cách dùng ngôn từ nào nhẹ nhàng hơn chút được không, em thấy các hay dùng các từ hơi đậm hình ảnh, âm thanh mùi vị không được hay cho lắm.

Thôi, mời bác và các bác khác tiếp tục độ xe Lambro 550.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Phi thạch nói:
À, cám ơn bác, em dạo này hơi bị thần kinh nên hay quên.

Theo thớt đó, anh kỹ sư nhà gần TP.HCM khuyên thì cho chút ít rượu uýt- sờ ky vào xăng hén..

Còn đến năm 22 mà mấy cái xe taxi đó chưa đạt Euro5 thì vất quách vào bãi bác ạ.

Còn nữa, bác có cách dùng ngôn từ nào nhẹ nhàng hơn chút được không, em thấy các hay dùng các từ hơi đậm hình ảnh, âm thanh mùi vị không được hay cho lắm.

Thôi, mời bác và các bác khác tiếp tục độ xe Lambro 550.
Bác cứ quá lời, lúc nào em thấy bác chả vậy chứ cứ gì dạo này.

Ơ thế xe chạy mấy chục năm là phải vất vào bãi rác hả bác, bác đã hỏi kỹ ý kiến chưa mà phát ngôn bừa bãi thế này.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
mig19farmer nói:
Phi thạch nói:
À, cám ơn bác, em dạo này hơi bị thần kinh nên hay quên.

Theo thớt đó, anh kỹ sư nhà gần TP.HCM khuyên thì cho chút ít rượu uýt- sờ ky vào xăng hén..

Còn đến năm 22 mà mấy cái xe taxi đó chưa đạt Euro5 thì vất quách vào bãi bác ạ.

Còn nữa, bác có cách dùng ngôn từ nào nhẹ nhàng hơn chút được không, em thấy các hay dùng các từ hơi đậm hình ảnh, âm thanh mùi vị không được hay cho lắm.

Thôi, mời bác và các bác khác tiếp tục độ xe Lambro 550.
Bác cứ quá lời, lúc nào em thấy bác chả vậy chứ cứ gì dạo này.

Ơ thế xe chạy mấy chục năm là phải vất vào bãi rác hả bác, bác đã hỏi kỹ ý kiến chưa mà phát ngôn bừa bãi thế này.

Em với bác đi xe cũ xe cổ niva với lambro thì mới cần độ độ chế chế để nâng cấp với cải tạo chứ.

Chứ còn mấy con xe ghẻ innova làm taxi thì vất quách...
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
nktinhanh nói:
bác PT định chừng nào bắt đầu công việc ? E xin giúp bác với khả năng có thể của mình....

Chào bác,

Em mới ở giai đoạn ý tưởng thôi, lúc nào hợp tác được thì em ới bác nhé.

Em thì giàu ý tưởng, khả năng tài chính và thời gian hơi bị hạn chế.

Nhưng thực sự mà có được 1 con Lambro mới cóng, chạy phè phè thì phê lắm nhỉ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Phi thạch nói:
Em với bác đi xe cũ xe cổ niva với lambro thì mới cần độ độ chế chế để nâng cấp với cải tạo chứ.

Chứ còn mấy con xe ghẻ innova làm taxi thì vất quách...
Ô thế ra giờ mình lại cùng hội cùng thuyền à, vụ này nghe cũng lạ tai nha. Vậy mình sẽ cố gắng hết sức giúp đỡ đằng ấy bằng cách giúp đằng ấy nhớ lại những ý tưởng của chính mình nhưng lại nhanh quên.

Mình sẽ bắt đầu bằng Euro 5 hay air bag, ABS, EPS cho xe lam nhỉ .