Xem ra Phi Thạch vừa có vấn đề đọc hiểu lại vừa nhanh quên nhỉ, thử bới lại chỗ này ra ngửi coi sao nhá:
http://www.otosaigon.com/forum/Tìm-hiểu-về-hệ-thống-xả-khí-thải-của-động-cơ-Niva-1600-và-biện-pháp-cải-tiến-để-đạt-Euro5-m4709799.aspx
===========================================
Như mọi người đã biết, BGTVT sau khi trình phương án thu phí để hạn chế phương tiện cá nhân gặp nhiều phản đối của đông đảo quần chúng và nhân dân lao động nên đã tạm thời hoãn thực hiện kế hoạch này. Thay vào đó, theo một số nguồn tin thân cận nhưng chưa được kiểm chứng độc lập, BGTVT đang xem xét đến việc thay vì thu phí mà thiết lập các rào cản kỹ thuật để hạn chế xe cá nhân và ô tô nói chung. Cũng từ nguồn tin trên, kế hoạch mới sẽ có các điểm chính sau:
1. Từ năm 2014 tất cả xe MỚI bán ra trên thị trường phải đạt tiêu chuẩn khí thải EURO4. Đến năm 2018 phải đạt EURO5.
2. Từ năm 2014, tất cả các xe cũ sản xuất kể từ năm 2000 trở lại đây phải đạt EURO3. Năm 2018 phải đạt EURO4, và 2020 phải đạt EURO5.
3. Các xe sản xuất trước năm 2000 được gia hạn 2 năm để đạt các mức tiêu chuẩn như đã nói, sau năm 2022 nếu không đạt EURO5 thì sẽ bị đình chỉ lưu hành.
4. Từ năm 2022 toàn bộ xe lưu thông trên thị trường phải đạt EURO5.
======================================
Máy lắp trên Inova chỉ toàn Euro 3 với Euro 4 là hết à, Phi Thạch thử tư vấn xem thay máy Toyota hàng bãi loại nào để lên được Euro 5 coi.
Còn vụ xe cổ thay máy làm sao đăng kiểm được thì chả lẽ bác đề xuất giải pháp hoành tráng thế mà lại chưa tính đến chi tiết cỏn con này sao. Thú thật bọn miềng toàn chơi độ chế nên đăng kiểm qua cái một à, kinh nghiệm chạy chọt sao cho qua được đăng kiểm thì đằng ấy làm ơn đi hỏi chỗ khác.