Các bác tham khảo thêm dự án này:
http://saigonvechai.com/k...asp?TID=27714&PN=1
Gà sư huynh dọn Vespa APE, theo em thấy là ... tới đỉnh luôn. Theo nguyên bản, phong cách Địa Trung Hải: thùng xe phối hợp giữa thép dập và Gỗ thiên nhiên.
Ở VN mình em thấy co mấy chiếc Vespa APE dọn theo phát kiến của chủ nhân, nhưng chiếc này là đẹp nhất và theo hướng nguyên bản (hình như theo nguyên bản mới đep !?).
Vespa 3 bánh thì hiếm hơn LAMBRO nên có giá trị hơn.
Còn nguyên nhân vì sao nó hiêm hơn có lẽ là do ngày xưa nó .... tệ hơn LAMBRO về công năng. LAMBRO nó mạnh mẽ và bền bĩ, còn VESPA APE thì không bằng nên không phổ và nhiều như LAM.
Những chiếc LAMBRO đến tận bi giờ dù thân tàn ma dại mà trái tim (máy) em nó vẫn hoạt động, như những xe chở rác, chở đồng nát. Thấy nó là ngại phải tránh xa, lỡ nó gãy cầu, thụn mui là các thứ trên đó có nguy cơ đổ ập xuống mình.
Nhưng LAM nhắc lại một thời kỷ niệm của nhiều người, trong đó có em. Thuở nhỏ đi xe Lam từ tỉnh về quê, nó khói mù mịt và cày qua những đoạn đường đầy ổ voi, ổ khủng long, không ít lần suýt lật (vì nó 3 bánh, dễ mất thăng bằng). Hồi nhỏ, em có sở thích ... hít khói xe Lam, mới kỳ chứ. Tối trườc khi ngủ hay è è cuống họng phát ra âm thanh cho giống tiếng máy xe lam chơi.
Bi giờ em cũng có một chiếc Lam, là lam 2 bánh Li3, cũng anh em nhà nó. Lâu lâu lấy ra đi lòng vòng nghe tiếng máy, nhớ đến một thời đã qua. Chợt bắt gặp một anh LAMBRO tèm lem tuốt luốt với tiếng máy cũng y chang xe mình nhưng to hơn, mạnh hơn ... thấy ngộ ngộ, vui vui