Em đã chạy cả 2 con Mit Pajero Sport và Hyundai Santa Fe.
Mit Pajero Sport thực sự là chiếc xe tốt, nhưng nếu so về độ êm ái, cách âm, giảm sóc, độ bám đường, độ đầm, khả năng tăng tốc ( chưa nói đến trang bị trong xe vì theo bác nào đó nói đó vẫn là đồ chơi) - Pajero Sport vẫn thua Santa Fe 1 bậc, đơn giản vì xe Hàn với giá trên 1 tỉ đương nhiên đẳng cấp nó sẽ hơn một chiếc xe dưới 1 tỉ nhiều.
Em chưa chạy bản 3.0 máy xăng nhưng nếu so về máy dầu 1 cầu AT với nhau thì thật sự Pajero Sport không thể nào so sánh với Santa Fe được.
Chung quy lại, bác nào có đủ tiền thì múc Santa Fe chắc chắn sẽ không hối hận, còn nếu ít tiền hơn tí thì Pajero Sport vẫn là lựa chọn tốt.
Về độ bền em không bàn đến vì sẽ gây tranh cãi, nhưng đặc thù tiêu dùng tại Việt Nam cho thấy ở các TP lớn người ta chỉ sử dụng 1 chiếc xe khoảng 5 năm là đã đổi xe, thậm chí là ít hơn. Do đó xe Hàn hay xe Nhật cũng chất lượng như nhau trong từng đó năm thôi.
"Tiền nào của nấy" mà các bác. Riêng em, em vẫn chọn Santa Fe nếu có đủ khả năng.
Mit Pajero Sport thực sự là chiếc xe tốt, nhưng nếu so về độ êm ái, cách âm, giảm sóc, độ bám đường, độ đầm, khả năng tăng tốc ( chưa nói đến trang bị trong xe vì theo bác nào đó nói đó vẫn là đồ chơi) - Pajero Sport vẫn thua Santa Fe 1 bậc, đơn giản vì xe Hàn với giá trên 1 tỉ đương nhiên đẳng cấp nó sẽ hơn một chiếc xe dưới 1 tỉ nhiều.
Em chưa chạy bản 3.0 máy xăng nhưng nếu so về máy dầu 1 cầu AT với nhau thì thật sự Pajero Sport không thể nào so sánh với Santa Fe được.
Chung quy lại, bác nào có đủ tiền thì múc Santa Fe chắc chắn sẽ không hối hận, còn nếu ít tiền hơn tí thì Pajero Sport vẫn là lựa chọn tốt.
Về độ bền em không bàn đến vì sẽ gây tranh cãi, nhưng đặc thù tiêu dùng tại Việt Nam cho thấy ở các TP lớn người ta chỉ sử dụng 1 chiếc xe khoảng 5 năm là đã đổi xe, thậm chí là ít hơn. Do đó xe Hàn hay xe Nhật cũng chất lượng như nhau trong từng đó năm thôi.
"Tiền nào của nấy" mà các bác. Riêng em, em vẫn chọn Santa Fe nếu có đủ khả năng.
"Tiền nào của nấy" mà các bácmazda689 nói:Em đã chạy cả 2 con Mit Pajero Sport và Hyundai Santa Fe.
Mit Pajero Sport thực sự là chiếc xe tốt, nhưng nếu so về độ êm ái, cách âm, giảm sóc, độ bám đường, độ đầm, khả năng tăng tốc ( chưa nói đến trang bị trong xe vì theo bác nào đó nói đó vẫn là đồ chơi) - Pajero Sport vẫn thua Santa Fe 1 bậc, đơn giản vì xe Hàn với giá trên 1 tỉ đương nhiên đẳng cấp nó sẽ hơn một chiếc xe dưới 1 tỉ nhiều.
Em chưa chạy bản 3.0 máy xăng nhưng nếu so về máy dầu 1 cầu AT với nhau thì thật sự Pajero Sport không thể nào so sánh với Santa Fe được.
Chung quy lại, bác nào có đủ tiền thì múc Santa Fe chắc chắn sẽ không hối hận, còn nếu ít tiền hơn tí thì Pajero Sport vẫn là lựa chọn tốt.
Về độ bền em không bàn đến vì sẽ gây tranh cãi, nhưng đặc thù tiêu dùng tại Việt Nam cho thấy ở các TP lớn người ta chỉ sử dụng 1 chiếc xe khoảng 5 năm là đã đổi xe, thậm chí là ít hơn. Do đó xe Hàn hay xe Nhật cũng chất lượng như nhau trong từng đó năm thôi.
"Tiền nào của nấy" mà các bác. Riêng em, em vẫn chọn Santa Fe nếu có đủ khả năng.
Đầu tiên là tiền nào của nấy, Pajero Sport lắp ở Việt nam, còn Santafe nhập, nên bị thuế khá nặng; nếu xét ở nước ngòai, Santafe chưa chắc mắc hơn một chiếc PS đủ Option; ở trường hợp này là tiền nhiều nhưng của chưa tương xứng; nếu xét về giá trị của Tiền, thì giá trị của Santafe thấp.
Về Động cơ, dù ở nước ngòai Ps lắp động cơ Hight Power, nhưng sang việt nam họ không chọn vì 2 lý do.
Chất lượng dầu việt nam rất không ổn định - nếu sử dụng trong điều kiện năng nhọc thì rất mau hư động cơ.
Ở điều kiện sử dụng thông thường (công suất thấp = tốc độ dươi 90km/h) Động cơ HP không tiết kiệm, mà thậm chí tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Về tăng tốc, điều kiện thực tế ở Việt nam so sánh giữa PS dầu và SF dầu, thì tăng tốc đến 80-90km/h thì PS nhanh hơn SF dù công suất lý thuyết của SF cao hơn.
Hộp số tự động hiện lắp trên SF có trình độ kỹ thuật thấp hơn INVEC của PS.
SF dùng công suất cao bù kỹ thuật, nhưng SF bắt đầu và nhanh hơn PS ở tốc độ trên 100km, nhưng điều này không có nghĩa lắm, vì PS khá bốc, SF bốc hơn trong khỏang này cũng không sử dụng thực tế đựơc.
Nên thực tế sử dụng hiện nay PS vẫn bốc hơn SF.
Về Option đồ chơi, cách âm..hiên nay thị trường việt nam đủ hiệu đồ chơi; nếu mua PS rồi trang bị đồ chơi chất lượng cao hơn nhiều với chi phí thấp hơn, kể cả cách âm.
Về mẩu mã, Các thiết kế của Hàn Quốc chỉ là "lính đánh thuê" không có chiều sâu bằng Mit. Các thiết kế Mit luôn kéo theo - hay ảnh hưởng một trào lưu và bền kiểu; ví dụ như Grandis - trong khi Santafe đã 2 lần đổi mẩu mã còn Grandis - xem các Autoshow- vẩn nhiều xe thiết kế tương tự.
Pajero Sport cũng thế- chắc chắc là một thiết kế bền kiểu; mẫu mã tương lai của SF mới so sánh, còn mẫu hiện giờ là thua hòan tòan.
Santafe là xe 5+2(-) còn Pajero Sport là 7 chổ thực thụ.
Công năng sử dụng,SF là xe CUV còn PS là SUV SF chỉ sử dụng tốt trong thành phố + đường tốt còn ngòai phạm vi đó ra thì thua hẳn PS, nhưng PS đi trên đường tốt cũng quá tốt, các bác có thể đến Đại lý yêu cầu đi thử.
Những bác dùng Mit rất lâu đổi xe, chỉ vì lý do Mit bền quá, chất lượng xe vẩn cao mà khi đổi xe không tìm đựơc chiếc tương xứng với giá tiền. Khi bán lại Mit khá giử giá, nếu không nói là tốt.
Nói tóm lại SF dầu thua PS dầu về hầu hết mọi phương diện khi sử dụng thực tế; chưa nói đến PS 3.0xăng.
Nếu Santafe mới cải tiến, nâng cấp triệt để thì mới có thể.
Last edited by a moderator:
Em nghĩ là xe nào cũng có ưu và nhược điểm.Quan trọng là tài chính đến đâu và bác thích xe nào.Xe nào thích thì mình mua thôi chứ bác mà cứ so sánh rồi nhìn con này cũng đẹp nhìn con kia cũng thấy thích thì sẽ không mua được xe.
Em thì cũng giống bác chủ,lên hết diễn đàn này đến diễn đàn kia hết 2 tháng mà vẫn chưa biết mua xe nào.Thôi cái nào thích thì cứ mua thôi,về chạy thì cùng lắm là 3 năm lại đổi xe khác mà.Có ai đi con xe cả đời đâu????
Em thì cũng giống bác chủ,lên hết diễn đàn này đến diễn đàn kia hết 2 tháng mà vẫn chưa biết mua xe nào.Thôi cái nào thích thì cứ mua thôi,về chạy thì cùng lắm là 3 năm lại đổi xe khác mà.Có ai đi con xe cả đời đâu????
......... Nói không có ý kiến...... nhưng đọc tới đây thấy cũng hơi bị ngứa miệng nên " nhảy vô 8888 "cafe_mine nói:"Tiền nào của nấy" mà các bácmazda689 nói:Em đã chạy cả 2 con Mit Pajero Sport và Hyundai Santa Fe.
Mit Pajero Sport thực sự là chiếc xe tốt, nhưng nếu so về độ êm ái, cách âm, giảm sóc, độ bám đường, độ đầm, khả năng tăng tốc ( chưa nói đến trang bị trong xe vì theo bác nào đó nói đó vẫn là đồ chơi) - Pajero Sport vẫn thua Santa Fe 1 bậc, đơn giản vì xe Hàn với giá trên 1 tỉ đương nhiên đẳng cấp nó sẽ hơn một chiếc xe dưới 1 tỉ nhiều.
Em chưa chạy bản 3.0 máy xăng nhưng nếu so về máy dầu 1 cầu AT với nhau thì thật sự Pajero Sport không thể nào so sánh với Santa Fe được.
Chung quy lại, bác nào có đủ tiền thì múc Santa Fe chắc chắn sẽ không hối hận, còn nếu ít tiền hơn tí thì Pajero Sport vẫn là lựa chọn tốt.
Về độ bền em không bàn đến vì sẽ gây tranh cãi, nhưng đặc thù tiêu dùng tại Việt Nam cho thấy ở các TP lớn người ta chỉ sử dụng 1 chiếc xe khoảng 5 năm là đã đổi xe, thậm chí là ít hơn. Do đó xe Hàn hay xe Nhật cũng chất lượng như nhau trong từng đó năm thôi.
"Tiền nào của nấy" mà các bác. Riêng em, em vẫn chọn Santa Fe nếu có đủ khả năng.
Đầu tiên là tiền nào của nấy, Pajero Sport lắp ở Việt nam, còn <span style=""color: #ff0000;"">Santafe nhập, nên bị thuế khá nặng; nếu xét ở nước ngòai, Santafe chưa chắc mắc hơn một chiếc PS đủ Option; ở trường hợp này là tiền nhiều nhưng của chưa tương xứng; nếu xét về giá trị của Tiền, thì giá trị của Santafe thấp</span>.
Về Động cơ, dù ở nước ngòai Ps lắp động cơ Hight Power, nhưng sang việt nam họ không chọn vì 2 lý do.
Chất lượng dầu việt nam rất không ổn định - nếu sử dụng trong điều kiện năng nhọc thì rất mau hư động cơ.
Ở điều kiện sử dụng thông thường (công suất thấp = tốc độ dươi 90km/h)<span style=""color: #ff0000;""> Động cơ HP không tiết kiệm, mà thậm chí tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn</span>.
Về tăng tốc, điều kiện thực tế ở Việt nam so sánh giữa<span style=""color: #ff0000;""> PS dầu và SF dầu, thì tăng tốc đến 80-90km/h thì PS nhanh hơn SF dù công suất lý thuyết của SF cao hơn</span>.
<span style=""color: #ff0000;"">Hộp số tự động hiện lắp trên SF có trình độ kỹ thuật thấp hơn INVEC của PS</span>.
SF dùng công suất cao bù kỹ thuật, nhưng SF bắt đầu và nhanh hơn PS ở tốc độ trên 100km, nhưng điều này không có nghĩa lắm, vì PS khá bốc, SF bốc hơn trong khỏang này cũng không sử dụng thực tế đựơc.
Nên thực tế sử dụng hiện nay PS vẫn bốc hơn SF.
<span style=""color: #ff0000;"">Về Option đồ chơi, cách âm..hiên nay thị trường việt nam đủ hiệu đồ chơi; nếu mua PS rồi trang bị đồ chơi chất lượng cao hơn nhiều với chi phí thấp hơn, kể cả cách âm.</span>
Về mẩu mã, Các thiết kế của Hàn Quốc <span style=""color: #ff0000;"">chỉ là "lính đánh thuê" không có chiều sâu bằng Mi</span>t. Các thiết kế Mit luôn kéo theo - hay ảnh hưởng một trào lưu và bền kiểu; ví dụ như Grandis - trong khi Santafe đã 2 lần đổi mẩu mã còn Grandis - xem các Autoshow- vẩn nhiều xe thiết kế tương tự.
Pajero Sport cũng thế- chắc chắc là một thiết kế bền kiểu; mẫu mã tương lai của SF mới so sánh, <span style=""color: #ff0000;"">còn mẫu hiện giờ là thua hòan tòan.</span>
Santafe là xe 5+2(-) còn Pajero Sport là 7 chổ thực thụ.
Công năng sử dụng,SF là xe CUV còn PS là SUV SF chỉ sử dụng tốt trong thành phố + đường tốt còn ngòai phạm vi đó ra thì thua hẳn PS, nhưng PS đi trên đường tốt cũng quá tốt, các bác có thể đến Đại lý yêu cầu đi thử.
Những bác dùng Mit rất lâu đổi xe, chỉ vì lý do Mit bền quá, chất lượng xe vẩn cao mà khi đổi xe không tìm đựơc chiếc tương xứng với giá tiền. Khi bán lại Mit khá giử giá, nếu không nói là tốt.
Nói tóm lại <span style=""color: #ff0000;"">SF dầu thua PS dầu về hầu hết mọi phương diện khi sử dụng thực tế</span>; chưa nói đến PS 3.0xăng.
Nếu Santafe mới cải tiến, nâng cấp triệt để thì mới có thể.
Bác nên xem lại những hàng em tô đỏ......!
Lối viết kiểu này..... em thấy quen quen.....
Tăng tốc thì có bác dùng cả 2 loại SFe và PS đã nhận xét rồi, từ 0 - 80 km/h, PS hơn, trên nữa thì SFe hơn. Độ đầm và độ bám đường SFe làm sao qua nổi PS được, cứ phóng trên 100 biết ngay. SFe tất nhiên là CUV ưu thế trên đường đẹp, PS là SUV phang đường xấu khỏi nói, tất nhiên trên đường đẹp đi cũng ngon chả kém SFe. Cách âm và option thì PS thua SFe toàn tập luôn. Độ cứng và độ bền cơ khí thì Mit đã có tiếng từ lâu, còn SFe vẫn chưa chứng tỏ được mình, phải một thời gian nữa đã. Động cơ trên PS dầu dùng chung với Triton không hề thấy trục trặc, chỉ có mỗi bệnh xì khói đen thôi! còn SFe thi thoảng thấy vài chiếc nằm xưởng (xe mới chạy khoảng năm thôi đấy nhé) do hỏng bánh đà, chờ phụ tùng đâu như hơn tháng là có. PS thì cái gì cũng đủ dùng, phong trần hơn. SFe thì cái gì cũng dư giả, yểu điệu hơn. Trai làng và Nữ phố - ngon cả!
con9x nói:Em lại nghe mấy bác thợ ở HDC bảo máy dầu của santafe nhanh xuống không bền chả biết PS thì thế nào ?
Triton em quất 2 năm, 53K rồi ạ. Ồn hơn 1 chút, tốn thêm 0.5l dầu cho 100km. chưa có vấn đề gì với động cơ cả.
Kết luận: cũng tạm. Để em quất 200K rồi báo cáo sau, hẹn các bác 2017...