Vậy chơi con PS xăng, cách âm 5 lớp rồi làm dàn âm thanh chừng 2000 chỗ bác Phú Hp coi bộ ngonduonglao nói:manhcuong nói:Tăng tốc thì có bác dùng cả 2 loại SFe và PS đã nhận xét rồi, từ 0 - 80 km/h, PS hơn, trên nữa thì SFe hơn. Độ đầm và độ bám đường SFe làm sao qua nổi PS được, cứ phóng trên 100 biết ngay. SFe tất nhiên là CUV ưu thế trên đường đẹp, PS là SUV phang đường xấu khỏi nói, tất nhiên trên đường đẹp đi cũng ngon chả kém SFe. Cách âm và option thì PS thua SFe toàn tập luôn. Độ cứng và độ bền cơ khí thì Mit đã có tiếng từ lâu, còn SFe vẫn chưa chứng tỏ được mình, phải một thời gian nữa đã. Động cơ trên PS dầu dùng chung với Triton không hề thấy trục trặc, chỉ có mỗi bệnh xì khói đen thôi! còn SFe thi thoảng thấy vài chiếc nằm xưởng (xe mới chạy khoảng năm thôi đấy nhé) do hỏng bánh đà, chờ phụ tùng đâu như hơn tháng là có. PS thì cái gì cũng đủ dùng, phong trần hơn. SFe thì cái gì cũng dư giả, yểu điệu hơn. Trai làng và Nữ phố - ngon cả!
So sánh khách quan .......chả nghiêng về bên nào. Đúng ra thì cho thêm con Sorento vào nữa ......bây chừ thì em khoái Sorento hơn Santa Fe rồi ........đẹp hơn, he he
Vấn đề là nhiều tiền quá .........chả dám chơi em nào
Haizzzzz
Chào các bác!
Nhà cháu chỉ thích xe Nhật (Toy, Mit, Honda) hoặc xe Mỹ (Ford). Hiện nay em rất kết Mit, đang có ý định lấy PS dầu hoặc PS xăng, nhưng vẫn phân vân quá. Vừa rồi đi thử cả PS dầu (hơn 100km) và Fotuner G (chạy dầu) (gần 300km), cả 2 xe đều mới mua hơn 1 tháng. Cảm nhận của cá nhân em thấy:
- PS dầu: chạy đầm, cách âm tốt, tăng tốc không nhanh lắm nhưng bốc hơn Fo. Về cách âm, độ ồn, PS dầu tốt hơn Fo, tuy nhiên nêu đi chậm trong phố cả PS dầu và Fo đều khá ồn ào. Nhìn chung, tính năng vận hành PS hơn Fo.
- Nội thất cả 2 xe cũng gần như nhau. PS ghế nỉ nhưng khá đẹp.
- Ngoại thất Fo nhìn vẫn bắt mắt (thân thiện) và gọn gàng hơn. PS đầu rất đẹp, nhưng đuôi nhìn chông chênh quá và tổng thể nhìn vẫn cồng kềnh (mặc dầu chiều dài 2 xe gần như nhau). Như vậy, hình thức Fo thân thiện hơn PS.
Mục đích sử dụng xe của em chủ yếu là đi phố (đi làm hàng ngày), đường bằng (chiếm 70% thời gian, nhưng chỉ khoảng 30 – 40% số km), cuối tuần về quê, thi thoảng đi xa, dã ngoại (chiếm 20 – 30% thời gian, nhưng 60 – 70% số km), nên vẫn rất phân vân khi chọn PS. PS khá cồng kềnh, sử dụng một người khá lãng phí, PS dầu đi trong phố hơi ồn ào; PS xăng máy 3.0 to quá (càng lãng phí), chưa kể đề án thu phí của A Thg được thông qua lại mất toi thêm 20t/năm.
CR-V thì phù hợp các tiêu chí của em, nhưng giá cao quá; Escape thì cũng được nhưng ra lâu rồi, công nghệ hơi cũ.
Mong các bác hiểu biết sâu rộng về sử dụng mấy loại xe này tư vấn giúp em với.
Kính các bác.
Nhà cháu chỉ thích xe Nhật (Toy, Mit, Honda) hoặc xe Mỹ (Ford). Hiện nay em rất kết Mit, đang có ý định lấy PS dầu hoặc PS xăng, nhưng vẫn phân vân quá. Vừa rồi đi thử cả PS dầu (hơn 100km) và Fotuner G (chạy dầu) (gần 300km), cả 2 xe đều mới mua hơn 1 tháng. Cảm nhận của cá nhân em thấy:
- PS dầu: chạy đầm, cách âm tốt, tăng tốc không nhanh lắm nhưng bốc hơn Fo. Về cách âm, độ ồn, PS dầu tốt hơn Fo, tuy nhiên nêu đi chậm trong phố cả PS dầu và Fo đều khá ồn ào. Nhìn chung, tính năng vận hành PS hơn Fo.
- Nội thất cả 2 xe cũng gần như nhau. PS ghế nỉ nhưng khá đẹp.
- Ngoại thất Fo nhìn vẫn bắt mắt (thân thiện) và gọn gàng hơn. PS đầu rất đẹp, nhưng đuôi nhìn chông chênh quá và tổng thể nhìn vẫn cồng kềnh (mặc dầu chiều dài 2 xe gần như nhau). Như vậy, hình thức Fo thân thiện hơn PS.
Mục đích sử dụng xe của em chủ yếu là đi phố (đi làm hàng ngày), đường bằng (chiếm 70% thời gian, nhưng chỉ khoảng 30 – 40% số km), cuối tuần về quê, thi thoảng đi xa, dã ngoại (chiếm 20 – 30% thời gian, nhưng 60 – 70% số km), nên vẫn rất phân vân khi chọn PS. PS khá cồng kềnh, sử dụng một người khá lãng phí, PS dầu đi trong phố hơi ồn ào; PS xăng máy 3.0 to quá (càng lãng phí), chưa kể đề án thu phí của A Thg được thông qua lại mất toi thêm 20t/năm.
CR-V thì phù hợp các tiêu chí của em, nhưng giá cao quá; Escape thì cũng được nhưng ra lâu rồi, công nghệ hơi cũ.
Mong các bác hiểu biết sâu rộng về sử dụng mấy loại xe này tư vấn giúp em với.
Kính các bác.
Em thấy PS trông thon thả hơn Fo, trông Fo hơi cồng kềnh. PS có bán kính quay vòng là 5.6m thôi, còn Fo thì 5.9m nên chắc chắn là PS sẽ linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá chật hẹp.manhna99 nói:Chào các bác!
Nhà cháu chỉ thích xe Nhật (Toy, Mit, Honda) hoặc xe Mỹ (Ford). Hiện nay em rất kết Mit, đang có ý định lấy PS dầu hoặc PS xăng, nhưng vẫn phân vân quá. Vừa rồi đi thử cả PS dầu (hơn 100km) và Fotuner G (chạy dầu) (gần 300km), cả 2 xe đều mới mua hơn 1 tháng. Cảm nhận của cá nhân em thấy:
- PS dầu: chạy đầm, cách âm tốt, tăng tốc không nhanh lắm nhưng bốc hơn Fo. Về cách âm, độ ồn, PS dầu tốt hơn Fo, tuy nhiên nêu đi chậm trong phố cả PS dầu và Fo đều khá ồn ào. Nhìn chung, tính năng vận hành PS hơn Fo.
- Nội thất cả 2 xe cũng gần như nhau. PS ghế nỉ nhưng khá đẹp.
- Ngoại thất Fo nhìn vẫn bắt mắt (thân thiện) và gọn gàng hơn. PS đầu rất đẹp, nhưng đuôi nhìn chông chênh quá và tổng thể nhìn vẫn cồng kềnh (mặc dầu chiều dài 2 xe gần như nhau). Như vậy, hình thức Fo thân thiện hơn PS.
Mục đích sử dụng xe của em chủ yếu là đi phố (đi làm hàng ngày), đường bằng (chiếm 70% thời gian, nhưng chỉ khoảng 30 – 40% số km), cuối tuần về quê, thi thoảng đi xa, dã ngoại (chiếm 20 – 30% thời gian, nhưng 60 – 70% số km), nên vẫn rất phân vân khi chọn PS. PS khá cồng kềnh, sử dụng một người khá lãng phí, PS dầu đi trong phố hơi ồn ào; PS xăng máy 3.0 to quá (càng lãng phí), chưa kể đề án thu phí của A Thg được thông qua lại mất toi thêm 20t/năm.
CR-V thì phù hợp các tiêu chí của em, nhưng giá cao quá; Escape thì cũng được nhưng ra lâu rồi, công nghệ hơi cũ.
Mong các bác hiểu biết sâu rộng về sử dụng mấy loại xe này tư vấn giúp em với.
Kính các bác.
Khó quá.... qua chọn STF đi Bácmanhna99 nói:Chào các bác!
Nhà cháu chỉ thích xe Nhật (Toy, Mit, Honda) hoặc xe Mỹ (Ford). Hiện nay em rất kết Mit, đang có ý định lấy PS dầu hoặc PS xăng, nhưng vẫn phân vân quá. Vừa rồi đi thử cả PS dầu (hơn 100km) và Fotuner G (chạy dầu) (gần 300km), cả 2 xe đều mới mua hơn 1 tháng. Cảm nhận của cá nhân em thấy:
- PS dầu: chạy đầm, cách âm tốt, tăng tốc không nhanh lắm nhưng bốc hơn Fo. Về cách âm, độ ồn, PS dầu tốt hơn Fo, tuy nhiên nêu đi chậm trong phố cả PS dầu và Fo đều khá ồn ào. Nhìn chung, tính năng vận hành PS hơn Fo.
- Nội thất cả 2 xe cũng gần như nhau. PS ghế nỉ nhưng khá đẹp.
- Ngoại thất Fo nhìn vẫn bắt mắt (thân thiện) và gọn gàng hơn. PS đầu rất đẹp, nhưng đuôi nhìn chông chênh quá và tổng thể nhìn vẫn cồng kềnh (mặc dầu chiều dài 2 xe gần như nhau). Như vậy, hình thức Fo thân thiện hơn PS.
Mục đích sử dụng xe của em chủ yếu là đi phố (đi làm hàng ngày), đường bằng (chiếm 70% thời gian, nhưng chỉ khoảng 30 – 40% số km), cuối tuần về quê, thi thoảng đi xa, dã ngoại (chiếm 20 – 30% thời gian, nhưng 60 – 70% số km), nên vẫn rất phân vân khi chọn PS. PS khá cồng kềnh, sử dụng một người khá lãng phí, PS dầu đi trong phố hơi ồn ào; PS xăng máy 3.0 to quá (càng lãng phí), chưa kể đề án thu phí của A Thg được thông qua lại mất toi thêm 20t/năm.
CR-V thì phù hợp các tiêu chí của em, nhưng giá cao quá; Escape thì cũng được nhưng ra lâu rồi, công nghệ hơi cũ.
Mong các bác hiểu biết sâu rộng về sử dụng mấy loại xe này tư vấn giúp em với.
Kính các bác.
Thôi chọn PS cũng được.... nhưng mua của ĐL Mit gần cầu An Lac ( hơi xổ xàng ) theo em là tốt nhất đó Bác
Ocelot nói:Em thấy PS trông thon thả hơn Fo, trông Fo hơi cồng kềnh. PS có bán kính quay vòng là 5.6m thôi, còn Fo thì 5.9m nên chắc chắn là PS sẽ linh hoạt hơn trong điều kiện đường xá chật hẹp.
ĐÚng rồi, quay đầu con Triton dễ hơn Hilux
manhcuong nói:Trước em cũng rất máu So, manly thế, lon ton chạy đi chạy lại xem cho bằng được, cũng đã định rước nhưng.... Kia đã thay đổi khung gầm truyền thống của So, từ khung rời sang liền khối không hợp gu của em, nên thôi, dù rất kết những cái còn lại.
Vấn đề chính đúng là như bác manhcuong nêu. So và Pa giống nhau ở cái xe 7 chỗ, giá tiền same same, còn bản chất cốt lõi là khác nhau Pa là SUV, So là lai SUV/CUV. Sorento làm khung liền khối giảm trọng lượng => giảm tiêu thụ nhiên liệu, lợi về tốc độ nên So dù là xe đa dụng, gầm cao đi đường xấu, lội nước ok nhưng không phải để đi Offroad. Còn về độ chắc chắn của So, thì cứ xem crash test của Euro NCAP (*****):
http://www.youtube.com/watch?v=TItZyPpJVCE
Do đo các bác tùy theo sở thích SUV hay CUV mà chọn lựa thôi
Last edited by a moderator:
So đạt tiêu chuẩn Crashtest là nhờ thêm bong bóng hông. Trong khi SP, FT không cần. Độ cứng thực tế So còn thua một bậc. Điều này thể hiện khi cần dùng như xe bán tải hay những va chạm nặng hơn
Về độ ồn, SP, FT ( SUV) bánh xe>> Saxi>> body còn CUV banh xe>>body
CUV ồn hơn khi vào đường không tốt.
Về bảo dưỡng; do saxi rời nên rất dể sửa chữa khi bị va chạm sup hầm, còn CUV -những biến dạng của body thực tế là không sửa hoàn chỉnh nổi Chì một va chạm mạnh là xong cái hình học của xe.
Mit cũng có CUV, và rõ ràng là CUV không chắc chắn như SUV được.
SP hơn So trình độ hộp số INVEC, chắc nhiều năm nữa KIA mới dùng hộp số Mit hiện giờ.
Còn xét về trình độ động cơ xăng; Động cơ MIVEC của PS hơn Động cơ tiêu chuẩn của So khá xa và khá lâu.
Về độ ồn, SP, FT ( SUV) bánh xe>> Saxi>> body còn CUV banh xe>>body
CUV ồn hơn khi vào đường không tốt.
Về bảo dưỡng; do saxi rời nên rất dể sửa chữa khi bị va chạm sup hầm, còn CUV -những biến dạng của body thực tế là không sửa hoàn chỉnh nổi Chì một va chạm mạnh là xong cái hình học của xe.
Mit cũng có CUV, và rõ ràng là CUV không chắc chắn như SUV được.
SP hơn So trình độ hộp số INVEC, chắc nhiều năm nữa KIA mới dùng hộp số Mit hiện giờ.
Còn xét về trình độ động cơ xăng; Động cơ MIVEC của PS hơn Động cơ tiêu chuẩn của So khá xa và khá lâu.
Vấn đề ở đây là Toyota.KoKoNo nói:Mình thấy Mit xài máy 2.4 cho em PS xăng thì hợp lý hơn về mặt giá thành và ĐK đường xá ở VN.
Thương hiệu Mit kém hơn, nên Mit phải làm xe mạnh và tốt hơn để cạnh tranh.