Hạng B2
22/4/05
358
47
28
truong195 nói:
So đạt tiêu chuẩn Crashtest là nhờ thêm bong bóng hông. Trong khi SP, FT không cần. Độ cứng thực tế So còn thua một bậc. Điều này thể hiện khi cần dùng như xe bán tải hay những va chạm nặng hơn
Về độ ồn, SP, FT ( SUV) bánh xe>> Saxi>> body còn CUV banh xe>>body
CUV ồn hơn khi vào đường không tốt.
Về bảo dưỡng; do saxi rời nên rất dể sửa chữa khi bị va chạm sup hầm, còn CUV -những biến dạng của body thực tế là không sửa hoàn chỉnh nổi Chì một va chạm mạnh là xong cái hình học của xe.
Mit cũng có CUV, và rõ ràng là CUV không chắc chắn như SUV được.

SP hơn So trình độ hộp số INVEC, chắc nhiều năm nữa KIA mới dùng hộp số Mit hiện giờ.
Còn xét về trình độ động cơ xăng; Động cơ MIVEC của PS hơn Động cơ tiêu chuẩn của So khá xa và khá lâu.

Lạm bàn thêm về khung sườn. Theo đánh giá ANCAP của Úc thì độ an toàn :
+ Sorento là 5 sao giống như bên châu Âu
http://www.ancap.com.au/c.shTestRecord.aspx?Id=354
+ Pajero Sport e tìm chưa có chỉ có Pajero SUV danh tiếng trước giờ, được mọi người đánh giá tương đương Land cruiser, ở VN giá gần 2 tỉ. Độ an toàn vẫn là 4 sao dù đầy đủ túi khí trước và 2 bên
http://www.ancap.com.au/crashtestrecord?Id=401
=> Vậy nếu có cứng hơn cũng chưa chắc là an toàn hơn nhỉ.
(Trong trường hợp va chạm đến biến dạng khung xe,thì e thấy sự an toàn con người trong xe quan trọng hơn chuyện sửa xe khó hay dễ)

Về vấn đề động cơ thì cũng có nhiều bài thảo luận là công nghệ động cơ của hyundai/kia thay đổi toàn diện hiệu quả cao. Có thể thấy trong các bảng đánh giá hàng năm của các thị trường lớn. Với lại động cơ thì So không có nhập phiên bản V6 nên cũng khó so sánh. => Tùy người thích tiết kiệm, vừa đủ xài thì 2.4, ai thích mạnh mẽ, dzư giả thì 3.0 :)
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@ Có phải hình này không?

tritoncrash.jpg


91753c1dc5e1f96c6cedf41dc186c8a3_39805975.kiacrash.jpg


Kia cần bong bóng bên để khỏi chấn thương, PS không cần. Như thế trong trường hợp xe cũ hay bóng không nổ thì kết quả khác thấy rõ.
Điều kiện sử dụng việt nam khắc nghiệt và lâu dài hơn châu âu. Chuyện bong bóng nổ/không nổ có rất nhiều bài bên box Toyota, với các xe khác cũng thế khả năng không nổ bóng cũng thế thôi.
Khách hàng có thể nhận định hai trường hợp trên, trường hợp nào an toàn hơn.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Phần này về kinh tế
achco nói:
truong195 nói:
Về độ ồn, SP, FT ( SUV) bánh xe>> Saxi>> body còn CUV banh xe>>body
CUV ồn hơn khi vào đường không tốt.
Về bảo dưỡng; do saxi rời nên rất dể sửa chữa khi bị va chạm sup hầm, còn CUV -những biến dạng của body thực tế là không sửa hoàn chỉnh nổi Chì một va chạm mạnh là xong cái hình học của xe.
Mit cũng có CUV, và rõ ràng là CUV không chắc chắn như SUV được.

SP hơn So trình độ hộp số INVEC, chắc nhiều năm nữa KIA mới dùng hộp số Mit hiện giờ.
Còn xét về trình độ động cơ xăng; Động cơ MIVEC của PS hơn Động cơ tiêu chuẩn của So khá xa và khá lâu.


Về vấn đề động cơ thì cũng có nhiều bài thảo luận là công nghệ động cơ của hyundai/kia thay đổi toàn diện hiệu quả cao. Có thể thấy trong các bảng đánh giá hàng năm của các thị trường lớn. Với lại động cơ thì So không có nhập phiên bản V6 nên cũng khó so sánh. => Tùy người thích tiết kiệm, vừa đủ xài thì 2.4, ai thích mạnh mẽ, dzư giả thì 3.0 :)
Vẫn có thể so sánh được bằng chỉ tiêu tiêu thụ là tuy xe PS là 3.0 nhưng của PS tiết kiệm nhiên liệu hơn 2.4 KIA,
còn chuyên mạnh. êm hơn thì đã thấy rõ.

Ngoài ra, chênh lệch trình độ kỹ thuật của hôp số tự động sẽ đẩy mức tiêu thụ của So khi sử dụng thực tế lên cao, ai sử dụng xe Kia/Mit đi trong thành phố sẽ thấy nó uống như thế nào.

Dung tích của xe Mit 3.0 thực tế là 2.998 <3.0 mình chưa xem qui định mới, nhưng nếu đóng thuế 3.0 50 triệu thì nó thoát qui định này ( những xe 3.2 trở lên mới dính).

Rõ ràng là chi phí , đầu tư, kỹ thuật của Pajero Sport cao hơn. PS Giá trị sử dụng/kinh tế cao hơn là bình thường
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
Nếu đọc chi tiết sẽ thấy:
"The tested model of Mitsubishi Pajero was introduced in Australia during 2006. This 4 star ANCAP rating applies to all variants, with or without side airbags and curtains. Dual front airbags, side airbags and head-protecting side curtains are now standard equipment. ..."
Với lại hình ảnh của bác chú thích là xe bán tải triton không phải pajero

Nếu thực tế Mit 3.0 tiết kiệm thì quá tốt. Nhưng nó chưa ra nên e cũng k biết thực thế nào. Có điều thực tế là e thấy Grandis 2.4 cũng không tiết kiệm hơn Sorento 2.4 xăng :).
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đối với người Nhật,họ sẽ không gắn thêm một con ốc nếu không cần.
Rỏ ràng trong trường hợp này, bong bóng bên là cần thiết cho KIA còn PS không cần.
KIA mà thiếu bóng bên là chỉ còn 2 star thôi.
Bóng có thể lắp như Option vì nó hoạt động độc lập. Bac nào thích thì có thể thêm, nhưng không cần thiết.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
E nghĩ bong bóng rất cần. dù cho xe 4 chỗ, 7 chỗ hay xe tăng, nếu có thì mạng người được bảo vệ tốt nhất. Mấy ông nhập khẩu và lắp ráp liên doanh coi mạng người như xxx ấy. nếu quy ra 1 bóng 500obama e vẫn chịu. Đã đi oto thì an toàn là trên hết.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Đối với người Nhật,họ sẽ không gắn thêm một con ốc nếu không cần.
Rỏ ràng trong trường hợp này, bong bóng bên là cần thiết cho KIA còn PS không cần.
KIA mà thiếu bóng bên là chỉ còn 2 star thôi.
Bóng có thể lắp như Option vì nó hoạt động độc lập. Bac nào thích thì có thể thêm, nhưng không cần thiết.
Về vấn đề an toàn,em nghĩ rằng,quan điểm này của bác là sai hoàn toàn.
Ở thời đại hiện nay,túi khí là trang bị tiêu chuẩn,không thể thiếu được.Nếu nói không cần túi khí,bác đã đi vào việc bênh vực một khiên cưỡng cho chiếc PS.Đành rằng áp lực tài chính và uy thế thương hiệu của Mit khiến người ta đã không lắp túi khí hông cho PS,nhưng đó không phải là điểm để ngụy biện được.
Theo em,nếu có sẽ tốt hơn,mặc dù cả đời lái xe của mình,không ai mong muốn nó hoạt động hết.
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
truong195 nói:
Đối với người Nhật,họ sẽ không gắn thêm một con ốc nếu không cần.
Rỏ ràng trong trường hợp này, bong bóng bên là cần thiết cho KIA còn PS không cần.
KIA mà thiếu bóng bên là chỉ còn 2 star thôi.
Bóng có thể lắp như Option vì nó hoạt động độc lập. Bac nào thích thì có thể thêm, nhưng không cần thiết.

24.gif
24.gif
24.gif
Nếu bác "phán như thế" thì E xin miễn bàn tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
XXX toàn đưa ra tiêu chuẩn trời ơi, để dễ hoạch hẹ làm tiền, còn tiêu chuẩn về mạng người thì éo có.
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
CD2345 nói:
XXX toàn đưa ra tiêu chuẩn trời ơi, để dễ hoạch hẹ làm tiền, còn tiêu chuẩn về mạng người thì éo có.

Phân tích để hiểu rõ hơn thôi bác, bác an tâm. Chỉ cần bác luông lái xe cẩn thận + 1 chút may mắn là được
E vẫn bảo lưu ý kiến 3 xe trên đều ok, chọn xe nào thì tùy sở thích, và tiêu chí của bác.
 
Last edited by a moderator: