truong195 nói:So đạt tiêu chuẩn Crashtest là nhờ thêm bong bóng hông. Trong khi SP, FT không cần. Độ cứng thực tế So còn thua một bậc. Điều này thể hiện khi cần dùng như xe bán tải hay những va chạm nặng hơn
Về độ ồn, SP, FT ( SUV) bánh xe>> Saxi>> body còn CUV banh xe>>body
CUV ồn hơn khi vào đường không tốt.
Về bảo dưỡng; do saxi rời nên rất dể sửa chữa khi bị va chạm sup hầm, còn CUV -những biến dạng của body thực tế là không sửa hoàn chỉnh nổi Chì một va chạm mạnh là xong cái hình học của xe.
Mit cũng có CUV, và rõ ràng là CUV không chắc chắn như SUV được.
SP hơn So trình độ hộp số INVEC, chắc nhiều năm nữa KIA mới dùng hộp số Mit hiện giờ.
Còn xét về trình độ động cơ xăng; Động cơ MIVEC của PS hơn Động cơ tiêu chuẩn của So khá xa và khá lâu.
Lạm bàn thêm về khung sườn. Theo đánh giá ANCAP của Úc thì độ an toàn :
+ Sorento là 5 sao giống như bên châu Âu
http://www.ancap.com.au/c.shTestRecord.aspx?Id=354
+ Pajero Sport e tìm chưa có chỉ có Pajero SUV danh tiếng trước giờ, được mọi người đánh giá tương đương Land cruiser, ở VN giá gần 2 tỉ. Độ an toàn vẫn là 4 sao dù đầy đủ túi khí trước và 2 bên
http://www.ancap.com.au/crashtestrecord?Id=401
=> Vậy nếu có cứng hơn cũng chưa chắc là an toàn hơn nhỉ.
(Trong trường hợp va chạm đến biến dạng khung xe,thì e thấy sự an toàn con người trong xe quan trọng hơn chuyện sửa xe khó hay dễ)
Về vấn đề động cơ thì cũng có nhiều bài thảo luận là công nghệ động cơ của hyundai/kia thay đổi toàn diện hiệu quả cao. Có thể thấy trong các bảng đánh giá hàng năm của các thị trường lớn. Với lại động cơ thì So không có nhập phiên bản V6 nên cũng khó so sánh. => Tùy người thích tiết kiệm, vừa đủ xài thì 2.4, ai thích mạnh mẽ, dzư giả thì 3.0
Last edited by a moderator: