@Về vấn đề an toàn,em nghĩ rằng,quan điểm này của bác là sai hoàn toàn.
Ở thời đại hiện nay,túi khí là trang bị tiêu chuẩn,không thể thiếu được.Nếu nói không cần túi khí,bác đã đi vào việc bênh vực một khiên cưỡng cho chiếc PS.Đành rằng áp lực tài chính và uy thế thương hiệu của Mit khiến người ta đã không lắp túi khí hông cho PS,nhưng đó không phải là điểm để ngụy biện được.
Theo em,nếu có sẽ tốt hơn,mặc dù cả đời lái xe của mình,không ai mong muốn nó hoạt động hết.
So sánh So có bóng hông và PS không có,sao không thử hỏi ngược lại là nếu So không có bóng hông thì chuyện gì xảy ra? Rớt tiêu chuẩn là chắc.
Việc thiết kế một khung xe dạt tiêu chẩn đâm ngan, tốn kém và đáng giá hơn một chiếc chưa đạt tiêu chuẩn đâm ngan và đặt vào một túi khí chứ?
Hay nói cách khác, giữa SP và So đêu dạt tiêu chuẩn đâm ngan như nhau thì độ tin cậy của PS vẩn cao hơn, vì vẫn có trường hợp bóng không nổ như các bác thấy hiện nay.
Em nghĩ do các LD họ lừa người tiêu dùng Việt thôi chứ em thấy xe nào vào được thị trường khắc nghiệt như Mỹ toàn là 8-10 túi không.
Ở nước ngoài có bán xe dạng base, rồi từ đó, khách muốn thêm món gì cứ chọn tăng lên, điều này bác mpg rành hơn em, việc bán xe ít option cũng là một dạng bán base thôi, mình muốn thì lắp thêm.
Còn ở đây Họ bán 2 túi khí - 6 túi khí...có thông báo rõ ràng.Hdai, TH cũng cắt ào ào, khi nào họ báo có nhưng thực tế không thì mới là gạt chứ?
Túi khí thay rất dể và thay khá thường xuyên, nếu va chạm nổ là phải thay cả túi và cảm biến. Việtnam hiện độ xe đủ thứ chỉ chưa ai độ thêm túi khí -Nhưng muốn độ là được.