Hạng D
17/6/04
1.528
1.246
113
Ha Noi - Sai Gon
NGUYEN T nói:
Thêm một điểm yếu của bản máy xăng, theo công bố của Mit,Bánh xe của PS máy xăng là 245/65R17.
Tự nhiên chơi bánh xe nhỏ hơn,trong khi công suất thì tằng lên.
Hay là sợ ù ồn?Vì hãng khẳng định xe bị ù là do lốp lớn.

Như vậy là chiều ngang bánh xe nhỏ hơn à các bác. (245 - 265), trông có bị lệch ko nhỉ, vì máy dầu hiện tại nhìn hốc bánh đã lớn rồi.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đăng kiểm chỉ hạn chế đường kính; muốn thay võ rộng cũng được, nhưng phải đổi bù ở ngoài.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
truong195 nói:
Đăng kiểm chỉ hạn chế đường kính; muốn thay võ rộng cũng được, nhưng phải đổi bù ở ngoài.
Bác nhầm rồi.Đăng kiểm sẽ chỉ chấp nhận thông số bánh xe của nhà sản xuất đưa ra thôi.Mọi thông số khác đều không được chấp nhận mặc dù đường kính bánh xe không thay đổi.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
truong195 nói:
Đăng kiểm chỉ hạn chế đường kính; muốn thay võ rộng cũng được, nhưng phải đổi bù ở ngoài.
Sai thông số là tốn kém rồi bác ui!
 
mgp confirmed
Hạng D
24/6/10
1.176
2.817
113
47
Q.7 TPHCM
NGUYEN T nói:
truong195 nói:
Đối với người Nhật,họ sẽ không gắn thêm một con ốc nếu không cần.
Rỏ ràng trong trường hợp này, bong bóng bên là cần thiết cho KIA còn PS không cần.
KIA mà thiếu bóng bên là chỉ còn 2 star thôi.
Bóng có thể lắp như Option vì nó hoạt động độc lập. Bac nào thích thì có thể thêm, nhưng không cần thiết.
Về vấn đề an toàn,em nghĩ rằng,quan điểm này của bác là sai hoàn toàn.
Ở thời đại hiện nay,túi khí là trang bị tiêu chuẩn,không thể thiếu được.Nếu nói không cần túi khí,bác đã đi vào việc bênh vực một khiên cưỡng cho chiếc PS.Đành rằng áp lực tài chính và uy thế thương hiệu của Mit khiến người ta đã không lắp túi khí hông cho PS,nhưng đó không phải là điểm để ngụy biện được.
Theo em,nếu có sẽ tốt hơn,mặc dù cả đời lái xe của mình,không ai mong muốn nó hoạt động hết.
Em nghĩ do các LD họ lừa người tiêu dùng Việt thôi chứ em thấy xe nào vào được thị trường khắc nghiệt như Mỹ toàn là 8-10 túi không.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@Về vấn đề an toàn,em nghĩ rằng,quan điểm này của bác là sai hoàn toàn.
Ở thời đại hiện nay,túi khí là trang bị tiêu chuẩn,không thể thiếu được.Nếu nói không cần túi khí,bác đã đi vào việc bênh vực một khiên cưỡng cho chiếc PS.Đành rằng áp lực tài chính và uy thế thương hiệu của Mit khiến người ta đã không lắp túi khí hông cho PS,nhưng đó không phải là điểm để ngụy biện được.
Theo em,nếu có sẽ tốt hơn,mặc dù cả đời lái xe của mình,không ai mong muốn nó hoạt động hết.

So sánh So có bóng hông và PS không có,sao không thử hỏi ngược lại là nếu So không có bóng hông thì chuyện gì xảy ra? Rớt tiêu chuẩn là chắc.

Việc thiết kế một khung xe dạt tiêu chẩn đâm ngan, tốn kém và đáng giá hơn một chiếc chưa đạt tiêu chuẩn đâm ngan và đặt vào một túi khí chứ?

Hay nói cách khác, giữa SP và So đêu dạt tiêu chuẩn đâm ngan như nhau thì độ tin cậy của PS vẩn cao hơn, vì vẫn có trường hợp bóng không nổ như các bác thấy hiện nay.

Em nghĩ do các LD họ lừa người tiêu dùng Việt thôi chứ em thấy xe nào vào được thị trường khắc nghiệt như Mỹ toàn là 8-10 túi không.

Ở nước ngoài có bán xe dạng base, rồi từ đó, khách muốn thêm món gì cứ chọn tăng lên, điều này bác mpg rành hơn em, việc bán xe ít option cũng là một dạng bán base thôi, mình muốn thì lắp thêm.
Còn ở đây Họ bán 2 túi khí - 6 túi khí...có thông báo rõ ràng.Hdai, TH cũng cắt ào ào, khi nào họ báo có nhưng thực tế không thì mới là gạt chứ?

Túi khí thay rất dể và thay khá thường xuyên, nếu va chạm nổ là phải thay cả túi và cảm biến. Việtnam hiện độ xe đủ thứ chỉ chưa ai độ thêm túi khí -Nhưng muốn độ là được.
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
truong195 nói:
@Về vấn đề an toàn,em nghĩ rằng,quan điểm này của bác là sai hoàn toàn.
Ở thời đại hiện nay,túi khí là trang bị tiêu chuẩn,không thể thiếu được.Nếu nói không cần túi khí,bác đã đi vào việc bênh vực một khiên cưỡng cho chiếc PS.Đành rằng áp lực tài chính và uy thế thương hiệu của Mit khiến người ta đã không lắp túi khí hông cho PS,nhưng đó không phải là điểm để ngụy biện được.
Theo em,nếu có sẽ tốt hơn,mặc dù cả đời lái xe của mình,không ai mong muốn nó hoạt động hết.

So sánh So có bóng hông và PS không có,sao không thử hỏi ngược lại là nếu So không có bóng hông thì chuyện gì xảy ra? Rớt tiêu chuẩn là chắc.

Việc thiết kế một khung xe dạt tiêu chẩn đâm ngan, tốn kém và đáng giá hơn một chiếc chưa đạt tiêu chuẩn đâm ngan và đặt vào một túi khí chứ?

Hay nói cách khác, giữa SP và So đêu dạt tiêu chuẩn đâm ngan như nhau thì độ tin cậy của PS vẩn cao hơn, vì vẫn có trường hợp bóng không nổ như các bác thấy hiện nay.

Ủa bác có đọc cái chi tiết tiếng Anh chưa vậy?
+ Pajero Sport e tìm chưa có chỉ có Pajero SUV danh tiếng trước giờ, được mọi người đánh giá tương đương Land cruiser, ở VN giá gần 2 tỉ. Độ an toàn vẫn là 4 sao dù đầy đủ túi khí trước và 2 bên
http://www.ancap.com.au/crashtestrecord?Id=401
"The tested model of Mitsubishi Pajero was introduced in Australia during 2006. This 4 star ANCAP rating applies to all variants, with or without side airbags and curtains. Dual front airbags, side airbags and head-protecting side curtains are now standard equipment. ..."
E tạm dịch nha: "...ANCAP đã test và đánh giá 4 sao cho tất cả các phiên bản, có hay không có túi khí bên hông, và màn che. 2 túi khí trước, túi khí bên và màn che hông bảo vệ đầu hiện là trang bị cơ bản...." => tức là dù có đầy đủ túi khí vẫn chỉ được 4 sao.

Bác tìm thấy kq test So không có túi khí chưa mà khẳng định là rớt hay là 2 sao. E đã tìm khắp cũng không thấy crash test cua Pajero Sport/ Montero cũng không thấy vậy chẳng lẽ e kết luận Pajero Sport cũng không đạt chuẩn nên không dám bán ở các thị trường có test chất lượng đầy đủ như Mỹ, châu Âu, Úc (Như vậy So dám bán/dám test thì đáng tin hơn rồi).

Nhưng dựa trên kq chắc chắn là với Pajero 2 tỉ dù khung xe "cứng", công ngệ cao của Mit (theo như bác truong195) vẫn không đạt được 5 sao về độ an toàn (dù đầy đủ túi khí bên), còn So thì lại được 5 sao. Vậy trong trường hợp trang bị đầy đủ công nghệ thì hóa ra thì Mit kém Kia rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/8/09
6.390
73.063
113
TFC
xaydungquocgia.com
Hehe, bác ách cơ đang so trật rìa chút, vì giờ ko còn SO nhập nguyên chiếc nữa rồi, mà chỉ còn Sò của anh Hải thôi:DĐố ai biết Sò của anh Hải đạt mấy sao nữa:):):)
 
Hạng B2
22/4/05
358
47
28
Thì các xe Pajero Sport hay xe liên doanh cũng lắp ráp trong nước mà bác. Nếu nói như vậy cũng đâu biết đạt mấy sao.
39.gif
. Vì vậy e đâu có dám phán là Pajero Sport yếu, hay dám khẳng định Sorento không có túi khí bên là chỉ 2 sao
24.gif
24.gif
.
Tại có nhiều bác cứ không có dẫn chứng, lý lẽ mà cứ phán bừa khung xe siêu chắc, rất an toàn, công nghê tối tân, suy luận lung tung, ngụy biện.

Thật ra ai cũng biết VN cũng chỉ nhập toàn bộ từ nước ngoài để lắp ráp thôi. chỉ nội địa hóa được mấy cái râu ria.

Còn theo thông tin có được thì e biết cùng là xe nước ngoài, cùng full túi khí:
vd: Mitsubishi Pajero chỉ có 4 sao (ANCAP), Sorento la 5 (ANCAP, va EURO NCAP)
 
Last edited by a moderator: