Nói cho vui thôi, So không an toàn bằng Pajero Sport được, các bác chịu khó xem Mit bị trừ một điểm gì; xem xong sẽ nghĩ khác thôi.
CD2345 nói:Bác Trường bật mí luôn đi, Mít bị lỗi gì? hay là bị cô giáo đì?
EURONCAP là kết quả của một chuổi đánh giá các kết quả va chạm của xe và mội trường xung quanh (ví dụ người đi bộ...) và người trong xe chứ không đơn giản là số ngôi sao đánh giá.
Giống như chuyện thầy bói xem voi- khi xem nhiều mặt ( vẩn có thể sót hay sai)..chúng ta nhìn vấn đề rõ ràng và chi tiết hơn.
Một số trang web khác thậm chí mô tả chi tiết chấm điểm từng vị trí trên cơ thể khi va chạm, nhưng các bác có thể tham khảo chung http://www.euroncap.com/latest.aspx cũng đủ cách nhìn tổng quát, còn chuyện chỉ xem một dòng cho kết quả rồi đánh giá khá phiếm diện.
Trở lại vấn đề Pajero sport, Pajero đạt 4 sao dù không túi khí hông; Trong khi những xe Mit nhỏ hơn, Lancer - ASX.. đạt 5 sao; là vấn đề khác. Dù Pajero thêm 10 hay 12 túi khí nữa nó vẫn chỉ là 4 sao, liên quan đến điểm của nó bị đánh rớt, chứ không phải là độ cứng của xe.
Pajero Sport bị rớt điểm do độ chấn thương khi va chạm với người đi đường- cái này do thiết kế ban đầu - chịu.
Chấm Điểm thấp cho em bé ( 60% so với 80% của xe nhỏ hơn) là do đối tượng hướng tới.
Những xe khác thiết kế ghế ngồi dành cho người lớn và trẻ em. Còn PS nhắm đến người lớn.
Chổ ngồi PS rộng và thoải mái hơn, nhưng dây an toàn rộng có thể buộc ghế em bé không chặt, làm mất điểm. Đối với người sử dụng, nếu định chở em bé, thì cận độ lại hay độthêm dây an toàn để tăng cố định ghế nôi, và chỉ thế thôi ( các bác tìm youtube test của xe xem thử).
Tóm lại Pajero sport body cứng, an toàn khi va chạm trước hay ngan, phía sau dù chỉ có hai bong bóng.
Việc độ thêm túi khi hông là có thể được với chi phí không cao lắm..nếu các bác thấy cần thiết.
Xét đến KIA So..
Rỏ ràng độ an toàn va chạm cũng bằng với các xe Mit cụ thể là PS nhưng với túi khí hông.
So hơn hẳn PS ( không khắc phục tương đương được) về chấmđiểm va chạm với người đi đường,
và hơn PS về ghế em bé ( khắc phục được).
Bây giờ mình xét kỹ đến vấn đề và chạm ngan
So
Ta thấy rất rõ, nếu túi khí So không bung thì đầu của hành khách đập vào thành xe là chắn chắn.
Như thế khi túi khí nổ; độ an toàn của PS và So như nhau.
Nếu túi khi không nổ - tai nạn chắc chắn.
Tóm lại đối với người trong xe, Pajero Sport an toàn và độ tin cậy hơn Sorento trong va chạm.
Khi nào túi khí không nổ?
1/ Hư hỏng kỹ thuật (90% hư hỏng của xe là ở hệ thống điện).
2/ Thời gian. Khi xe hay bong bóng hết bảo hành là khả năng không nổ bóng ngày càng tăng lên - độ an toàn giảm xuống.
Các bác xem các vụ đụng xe nổ / không nổ túi khí ở việt nam thì có thể đoán được nó phổ thông đến mức nào, và tỉ lệ giảm an toàn của xe cũng ở mức đó, Ở việt nam-xe sử dụng khá lâu chứ không như nước ngoài.
Tóm lại, với một số chỉnh sửa nhỏ về ghế em bé độ an toàn của xe Pajerosport bằng và cao hơn Sorento.
Last edited by a moderator:
truong195 nói:CD2345 nói:Bác Trường bật mí luôn đi, Mít bị lỗi gì? hay là bị cô giáo đì?
EURONCAP là kết quả của một chuổi đánh giá các kết quả va chạm của xe và mội trường xung quanh (ví dụ người đi bộ...) và người trong xe chứ không đơn giản là số ngôi sao đánh giá.
Giống như chuyện thầy bói xem voi- khi xem nhiều mặt ( vẩn có thể sót hay sai)..chúng ta nhìn vấn đề rõ ràng và chi tiết hơn.
Một số trang web khác thậm chí mô tả chi tiết chấm điểm từng vị trí trên cơ thể khi va chạm, nhưng các bác có thể tham khảo chung http://www.euroncap.com/latest.aspx cũng đủ cách nhìn tổng quát, còn chuyện chỉ xem một dòng cho kết quả rồi đánh giá khá phiếm diện.
Trở lại vấn đề Pajero sport, Pajero đạt 4 sao dù không túi khí hông; Trong khi những xe Mit nhỏ hơn, Lancer - ASX.. đạt 5 sao; là vấn đề khác. Dù Pajero thêm 10 hay 12 túi khí nữa nó vẫn chỉ là 4 sao, liên quan đến điểm của nó bị đánh rớt, chứ không phải là độ cứng của xe.
Pajero Sport bị rớt điểm do độ chấn thương khi va chạm với người đi đường- cái này do thiết kế ban đầu - chịu.
Chấm Điểm thấp cho em bé ( 60% so với 80% của xe nhỏ hơn) là do đối tượng hướng tới.
Những xe khác thiết kế ghế ngồi dành cho người lớn và trẻ em. Còn PS nhắm đến người lớn.
Chổ ngồi PS rộng và thoải mái hơn, nhưng dây an toàn rộng có thể buộc ghế em bé không chặt, làm mất điểm. Đối với người sử dụng, nếu định chở em bé, thì cận độ lại hay độthêm dây an toàn để tăng cố định ghế nôi, và chỉ thế thôi ( các bác tìm youtube test của xe xem thử).
Tóm lại Pajero sport body cứng, an toàn khi va chạm trước hay ngan, phía sau dù chỉ có hai bong bóng.
Việc độ thêm túi khi hông là có thể được với chi phí không cao lắm..nếu các bác thấy cần thiết.
Xét đến KIA So..
Rỏ ràng độ an toàn va chạm cũng bằng với các xe Mit cụ thể là PS nhưng với túi khí hông.
So hơn hẳn PS ( không khắc phục tương đương được) về chấmđiểm va chạm với người đi đường,
và hơn PS về ghế em bé ( khắc phục được).
Bây giờ mình xét kỹ đến vấn đề và chạm ngan
So
Ta thấy rất rõ, nếu túi khí So không bung thì đầu của hành khách đập vào thành xe là chắn chắn.
Như thế khi túi khí nổ; độ an toàn của PS và So như nhau.
Nếu túi khi không nổ - tai nạn chắc chắn.
Tóm lại đối với người trong xe, Pajero Sport an toàn và độ tin cậy hơn Sorento trong va chạm.
Khi nào túi khí không nổ?
1/ Hư hỏng kỹ thuật (90% hư hỏng của xe là ở hệ thống điện).
2/ Thời gian. Khi xe hay bong bóng hết bảo hành là khả năng không nổ bóng ngày càng tăng lên - độ an toàn giảm xuống.
Các bác xem các vụ đụng xe nổ / không nổ túi khí ở việt nam thì có thể đoán được nó phổ thông đến mức nào, và tỉ lệ giảm an toàn của xe cũng ở mức đó, Ở việt nam-xe sử dụng khá lâu chứ không như nước ngoài.
Tóm lại, với một số chỉnh sửa nhỏ về ghế em bé độ an toàn của xe Pajerosport bằng và cao hơn Sorento.
L200 ở nước ngoài là Triton ở Việt Nam.
Tks!
Thông số là để tham khảo cho Kia Sorento thôi, vì thực tế là không có crash test cho Pajero Sport/Montero. Nên nếu bác truong195 suy luận nếu Sorento không có đủ túi khí bên thì kém an toàn, thì cũng có thể suy luận Pajero Sport k có test là không an toàn.
E so sánh không phải để hơn thua, e cũng không nói Pajero Sport kém an toàn. Mà chỉ cung cấp thông tin để thấy KIA (Sorento) mới đã thay đổi và được đánh giá tốt trên các thị trường lớn. Nên cá nhân e xin không bàn về crash test nữa. Dzạo này e chuẩn bị ăn chơi đón Tết rồi
. Chọn lựa thế nào thì tùy tiêu chí của bác chủ thôi (không liên quan gì đến e cả)
.
Có điều dù gọi tắt là Kia So. , dù Kia Soul cũng 5 sao nhưng bác truong195 lại nhầm lẫn rồi.
new Kia Soul (5 chổ dựa trên khung sedan kia cerato):
Còn new Kia Sorento là đây
E so sánh không phải để hơn thua, e cũng không nói Pajero Sport kém an toàn. Mà chỉ cung cấp thông tin để thấy KIA (Sorento) mới đã thay đổi và được đánh giá tốt trên các thị trường lớn. Nên cá nhân e xin không bàn về crash test nữa. Dzạo này e chuẩn bị ăn chơi đón Tết rồi
Có điều dù gọi tắt là Kia So. , dù Kia Soul cũng 5 sao nhưng bác truong195 lại nhầm lẫn rồi.
new Kia Soul (5 chổ dựa trên khung sedan kia cerato):
Còn new Kia Sorento là đây
Last edited by a moderator:
achco nói:Thông số là để tham khảo cho Kia Sorento thôi, vì thực tế là không có crash test cho Pajero Sport/Montero. Nên nếu bác truong195 suy luận nếu Sorento không có đủ túi khí bên thì kém an toàn, thì cũng có thể suy luận Pajero Sport k có test là không an toàn.
E so sánh không phải để hơn thua, e cũng không nói Pajero Sport kém an toàn. Mà chỉ cung cấp thông tin để thấy KIA (Sorento) mới đã thay đổi và được đánh giá tốt trên các thị trường lớn. Nên cá nhân e xin không bàn về crash test nữa. Dzạo này e chuẩn bị ăn chơi đón Tết rồi. Chọn lựa thế nào thì tùy tiêu chí của bác chủ thôi (không liên quan gì đến e cả).
Có điều dù gọi tắt là Kia So. , dù Kia Soul cũng 5 sao nhưng bác truong195 lại nhầm lẫn rồi.
new Kia Soul (5 chổ dựa trên khung sedan kia cerato):
Còn new Kia Sorento là đây
Xe nào cũng thế, không phải khi không mà bỏ tiền, sức tăng trọng xe, chi phí nhiên liệu...để làm khung chắc lên.
Chưa xem hồ sơ của Fortuner, nhưng dám chắc FT cũng đạt tiêu chuẩn va cham hông dù không có bóng.
Nói tóm lại, cùng đạt tiêu chuẩn va chạm như nhau thì độ an toàn của xe không cần bóng có độ tin cậy cao hơn.
Còn mua về độ thêm bóng để thêm an tâm là chuyện không khó.
Xét về tất cả các thông số kỹ thuật kích thước.. chỉ duy nhất tiêu chuẩn va chạm khách bộ hành...còn So hiện thua PS về mọi phương diện.
KIA lắm tiền nhiều của, trong tương lai có thể thiết kế những xe chắc hơn... còn bây giờ thì chưa.
Last edited by a moderator:
Mit thua Toy ở chổ này. Ở VN hiện này công suất của xe Toy đã dư xài, chất lượng chấp nhận được trong điều kiện đường xá ở Việt Nam bây giờ. Mit muốn cạnh tranh được với Toy trong lãnh vực ôtô thì phải tham khảo cách của Hyundai-Kia.truong195 nói:Vấn đề ở đây là Toyota.KoKoNo nói:Mình thấy Mit xài máy 2.4 cho em PS xăng thì hợp lý hơn về mặt giá thành và ĐK đường xá ở VN.
Thương hiệu Mit kém hơn, nên Mit phải làm xe mạnh và tốt hơn để cạnh tranh.