Tập Lái
11/1/14
13
2
0
25
manhcuong nói:
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.
truong195 nói:
onlymer nói:
Bệnh ù của xe PS là bệnh hệ thống rồi. Em mua xe đợt đầu ù đau cả tai
...
Kiểu ù này của PS xuất hiện khi
- Máy dầu vừa mua để nổ tại chỗ ngồi trong xe cũng thấy ù
- Xe đi qua đoạn đường đá dăm lổn nhổn, chạy chậm là thấy, chạy nhanh khi thấy khi không
- Tắt máy, quay kính kín. Bảo ai bên ngoài đấm lên nóc xe cũng thấy ù
Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng.
Cái ù này bác manhcuong tìm ra nguyên nhân và có tiếng tây hẳn hoi, bọn tây nó gọi đấy là hiệu ứng DRUMPING
Xe bác chủ thớt là máy xăng thì ko lo cái ù đầu là do máy rung. Cái ù thứ 3 do ai đấm vào nóc xe cũng ko có rỗi hơi như thế. Vậy chỉ cần khắc phục cái thứ 2.
Cái ù thứ 2 này là do lốp và giảm xóc truyền lên chasis, rồi truyền qua mấy cục cao su dội vào thùng xe. Nếu cao su quá cứng thì có sao nó dội hết vào thùng xe, và thùng xe tạo cộng hưởng nện vào tai bác. Bác lại mới xúc than nên thấy ù không chịu nổi.
Vậy bác thử cái kinh nghiệm đời đầu của bác manhcuong bày cho em và em để nguyên đến tận bây giờ đó là nới ốc gầm. Nới hết 10 con ốc gầm ra, dùng kìm định lực siết lại ở mức 4.8-4.9kg. Làm xong xe sẽ ồn hơn trước, nhưng tai nhẹ nhõm hẳn, ko thấy đau tai nữa.
Sau này khi đi được 3-4 vạn rồi thì bác lại vào gara siết lại ốc gầm ở mức 5.2kg là lại êm như cũ mà lúc đó cao su gầm rão rồi nên không gây ù nữa.
Chúc bác may mắn. PS cái gì cũng ngon, trừ vụ nó ko thích hợp với mấy ông yếu yếu
Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng.
Bây giờ xe nào cũng cong, nên cộng hưởng nếu có cũng như nhau chỉ có GLK là phẳng thôi.

Cái ù thứ 2 này là do lốp và giảm xóc truyền lên chasis,
Đổi lốp mềm.
Ý kiến 2 bác trái ngược nhau vậy ai đúng đây? mình đọc nhiều bài thì thấy bác manhcuong đang đi PS và thử nghiệm nhiều nên có phần nghiêng về bác ý, còn bác Truong 195 hiện nay có đang đi PS k? và có chạy thử nghiệm như bác Manhcuong k? sao 2 ý kiến khác nhau quá biết thực hiện theo ai??? hay phải tự thí nghiệm
21.gif



 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
manhcuong nói:
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.
Cái này phải nghiên cứu lại xem thực hư thế nào.
39.gif

 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.300
113
duynguyen nói:
mua đâu bác, giá cả thế nào. Mà bác ở an phú q2 đúng không ?f1 nhà em ở chung cư anloc, em cũng hay ghé đó, hôm nào có dịp cafe với bác nhé.


dạ đúng rồi, nhà em An Phú Q2 nhưng mà F1 bác ở riêng thì bác lớn tuổi lắm rồi? Vậy hôm nào có dịp cháu mời bác cafe.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.300
113
manhcuong nói:
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.


vỏ cứng thì êm - vỏ mềm thì ồn em nghe nó không logic lắm bác manhcuong ơi


nói vỏ mềm thì bồng bềnh nghe còn có lý.
 
Tập Lái
3/7/13
22
1
8
TP Cần Thơ
Lúc trước e có chay Caren 2012, mới 9000km, tốc độ khoảng 60km/h cũng bị ù như vậy, cảm giác rất khó chịu, cứ phập phập, phập phập phập điếc cả tai. Nhưng mới đây mượn xe đó đi lại (ODO 32000km) thì ko còn nữa, hỏi a chủ xe ảnh nói ko có làm gì, lúc trước nhiều người cũng than vậy, sau tự dưng hết!
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
dstuyen nói:
duynguyen nói:
mua đâu bác, giá cả thế nào. Mà bác ở an phú q2 đúng không ?f1 nhà em ở chung cư anloc, em cũng hay ghé đó, hôm nào có dịp cafe với bác nhé.


dạ đúng rồi, nhà em An Phú Q2 nhưng mà F1 bác ở riêng thì bác lớn tuổi lắm rồi? Vậy hôm nào có dịp cháu mời bác cafe.

Hehe..f1 nhà em mới 7t thôi, em còn bé lắm mới 38 cái xuân xanh thôi. Ngày mai em có việc lên sg đến t6 mới về lại cần thơ, có gì mời bác cafe, số phone 0988 ba85 không không 9.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
dstuyen nói:
manhcuong nói:
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.


vỏ cứng thì êm - vỏ mềm thì ồn em nghe nó không logic lắm bác manhcuong ơi
 
 
nói vỏ mềm thì bồng bềnh nghe còn có lý.

Tất nhiên không phải cứng quá, cứng quá sẽ bị tưng. Như em thay lốp Dunlop AT22, xét về độ cứng thì Dunlop AT 22 mềm hơn lốp theo xe, nhưng nếu để nguyên áp suất như cũ đi ì máy, xe bồng bềnh và đi nó cứ dội bình bình vào cabin. Khi bơm lên 2.5kg cả 4 lốp thì đi lại êm, không hề dội và bồng bềnh giảm!
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
manhcuong nói:
dstuyen nói:
manhcuong nói:
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.


vỏ cứng thì êm - vỏ mềm thì ồn em nghe nó không logic lắm bác manhcuong ơi


nói vỏ mềm thì bồng bềnh nghe còn có lý.

Tất nhiên không phải cứng quá, cứng quá sẽ bị tưng. Như em thay lốp Dunlop AT22, xét về độ cứng thì Dunlop AT 22 mềm hơn lốp theo xe, nhưng nếu để nguyên áp suất như cũ đi ì máy, xe bồng bềnh và đi nó cứ dội bình bình vào cabin. Khi bơm lên 2.5kg cả 4 lốp thì đi lại êm, không hề dội và bồng bềnh giảm!


Em hỏi chuyên gia về vỏ - HỒng Cường thì nó xác đinh êm hay không còn phụ thuộc vào kiểu gai vỏ và nguyên liệu làm ra vỏ (VD: Dunlop Nhật vs Dunlop Thái).
VỎ mềm mà êm thì đúng một phần, nhận định này dựa trên cơ sở vỏ Micheline, cao su mềm, êm nhưng khá mau mòn

Còn bơm vỏ mềm / cứng thì PS khoảng 2kg2 là vừa
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.300
113
manhcuong nói:
Tất nhiên không phải cứng quá, cứng quá sẽ bị tưng. Như em thay lốp Dunlop AT22, xét về độ cứng thì Dunlop AT 22 mềm hơn lốp theo xe, nhưng nếu để nguyên áp suất như cũ đi ì máy, xe bồng bềnh và đi nó cứ dội bình bình vào cabin. Khi bơm lên 2.5kg cả 4 lốp thì đi lại êm, không hề dội và bồng bềnh giảm!




Xe em vỏ 245/65/R17 khi lấy xe ko để ý lúc cân thì thấy 35 ~37 psi tùm lum tà la trong khi thông số chỉ 29 psi nếu đi 3~4 người, lúc này em có thấy xe bưng bưng khó chịu khi đi đường nhám. Em xả bớt về tầm 32 psi thì êm & bớt bưng hơn hẳn.

Bác bảo lốp xe bác mềm nó dội bình bình vào cabin khó hiểu quá, mềm thì nó cứ oặt ẹo bồng bềnh chứ sao dội đc?






,,
 
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
31
manhcuong nói:
Tất nhiên không phải cứng quá, cứng quá sẽ bị tưng. Như em thay lốp Dunlop AT22, xét về độ cứng thì Dunlop AT 22 mềm hơn lốp theo xe, nhưng nếu để nguyên áp suất như cũ đi ì máy, xe bồng bềnh và đi nó cứ dội bình bình vào cabin. Khi bơm lên 2.5kg cả 4 lốp thì đi lại êm, không hề dội và bồng bềnh giảm!

2 bác nói 1 câu cùng ý nhưng khác nghĩa nên các bác kia ko hiểu, thực ra là cả 2 bác đều đúng :

Bác manhcuong nói "lốp cứng thì êm, lốp mềm thì ồn" <- câu này nếu bác nói về áp suất vỏ cứng, vỏ mềm là đúng ạ !


Bác bơm hơi mềm thì độ bám đường của vỏ sẽ cao, dẫn đến việc đi ì máy, vỏ non hơi thường khiến thành vỏ uốn cong liên tục tạo ra cảm giác xe bồng bềnh như bác nói. Độ bám đường của vỏ cũng sẽ tạo thành tiếng ồn, dễ nhận ra nhất là lúc ôm cua !

Còn bơm hơi căng thì vỏ sẽ giảm độ bám đường, cảm giác ì máy và bồng bềnh biến mất. Tuy nhiên khi gặp đường xấu, ổ gà thì bơm căng khi chạy qua sẽ bị tưng tưng.

Tất cả các hãng xe, vỏ xe đều khuyên khách hàng bơm đúng kg, còn em thì nghĩ nếu đi đường xấu mình nên bơm hơi mềm 1 tí thôi chạy cho nó đỡ sock, đường láng thì bơm lố 1 tí cũng ko sao, chạy sẽ thoải mái hơn.
Hướng dẫn về áp suất vỏ xe, em chụp từ catalog
PS máy xăng ù quá. Ở TP HCM thì chống ù ở đâu nhỉ ?
PS máy xăng ù quá. Ở TP HCM thì chống ù ở đâu nhỉ ?





Còn bác truong195 nói "vỏ mềm thì êm, vỏ cứng thì ồn" cũng đúng luôn ạ, cái này là xét về chất lượng (cao su, mã gai, thương hiệu)

 
Last edited by a moderator: