manhcuong nói:
Tất nhiên không phải cứng quá, cứng quá sẽ bị tưng. Như em thay lốp Dunlop AT22, xét về độ cứng thì Dunlop AT 22 mềm hơn lốp theo xe, nhưng nếu để nguyên áp suất như cũ đi ì máy, xe bồng bềnh và đi nó cứ dội bình bình vào cabin. Khi bơm lên 2.5kg cả 4 lốp thì đi lại êm, không hề dội và bồng bềnh giảm!
2 bác nói 1 câu cùng ý nhưng khác nghĩa nên các bác kia ko hiểu, thực ra là cả 2 bác đều đúng :
Bác manhcuong nói "lốp cứng thì êm, lốp mềm thì ồn" <- câu này nếu bác nói về áp suất vỏ cứng, vỏ mềm là đúng ạ !
Bác bơm hơi mềm thì độ bám đường của vỏ sẽ cao, dẫn đến việc đi ì máy, vỏ non hơi thường khiến thành vỏ uốn cong liên tục tạo ra cảm giác xe bồng bềnh như bác nói. Độ bám đường của vỏ cũng sẽ tạo thành tiếng ồn, dễ nhận ra nhất là lúc ôm cua !
Còn bơm hơi căng thì vỏ sẽ giảm độ bám đường, cảm giác ì máy và bồng bềnh biến mất. Tuy nhiên khi gặp đường xấu, ổ gà thì bơm căng khi chạy qua sẽ bị tưng tưng.
Tất cả các hãng xe, vỏ xe đều khuyên khách hàng bơm đúng kg, còn em thì nghĩ nếu đi đường xấu mình nên bơm hơi mềm 1 tí thôi chạy cho nó đỡ sock, đường láng thì bơm lố 1 tí cũng ko sao, chạy sẽ thoải mái hơn.
Hướng dẫn về áp suất vỏ xe, em chụp từ catalog
Còn bác truong195 nói "vỏ mềm thì êm, vỏ cứng thì ồn" cũng đúng luôn ạ, cái này là xét về chất lượng (cao su, mã gai, thương hiệu)