1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Thớt này cũ quá, đã lạc hậu, vì chỉ làm vài thao tác là xong, trong khi hai thớt mới nên đọc là
Chuyên đề về Pajero Sport G 2WD 3.0 Mivec
Em Vừa Rước PS 3.0 Mivec
Bản chất máy xăng êm, nên không gây ù đến mức nhận thấy hay khó chịu. các Bác đi máy xăng, chỉ độ một chút là xong. Bác Oshi cũng tham gia cafe thường xuyên, nếu bác nào còn phân vân thì liên hệ bác ý.
Nếu chúng ta nói không chính xác thì cũng không nên.

manhcuong nói:
Em mà ở xứ đang "giãy chết" thì sẽ kiện Mit vì cái tội làm hỏng tai, từ ngày đi PS đến giờ lên xe nào cũng thấy ù.


Bác Cường nói chính xác, xe nào cũng ù, ít hay nhiều và PS cũng bình thường thôi so với các xe khác ở Viêtnam

dstuyen nói:
xe em mua đầu 2014 vẫn có nhé, bác thử đi đường xấu + bơm bánh cứng cứng chút rồi biết [:O], trả áp suất lốp về thông số nhà sản xuất thì giảm hẳn :D
Nếu chúng ta đổi vỏ mềm hơn thì sẽ hầu như hết hiện tượng này.

 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
manhcuong nói:
BlackVue nói:
Một hãng nhỏ thì không thể nhiều xe hơn Hãng lớn đươc. Nhưng sẽ đưa ra được lựa chọn.
Bây giờ chất lương , điêmr mạnh, điểm yêú khách hàng đều rõ . PS cũng có một thị trường nhất định, như thế là đủ đê ổn định.
PSD chỉ cần thay vỏ mềm hơn khi mua xe, như thế là đủ châps nhân.

Sẽ khác hoàn toàn nếu Mit có quyền quyết định trong LD vi na xì ta!


[/quote]
Không đúng. Trong Vinastar các bác Nhật quyết định hoàn toàn nhé. Phải lý luận ngược lại là cần tăng quyền cho các thành viên Việt nam.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
onlymer nói:
Bệnh ù của xe PS là bệnh hệ thống rồi. Em mua xe đợt đầu ù đau cả tai
...
Kiểu ù này của PS xuất hiện khi
- Máy dầu vừa mua để nổ tại chỗ ngồi trong xe cũng thấy ù
- Xe đi qua đoạn đường đá dăm lổn nhổn, chạy chậm là thấy, chạy nhanh khi thấy khi không
- Tắt máy, quay kính kín. Bảo ai bên ngoài đấm lên nóc xe cũng thấy ù
Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng.
Cái ù này bác manhcuong tìm ra nguyên nhân và có tiếng tây hẳn hoi, bọn tây nó gọi đấy là hiệu ứng DRUMPING
Xe bác chủ thớt là máy xăng thì ko lo cái ù đầu là do máy rung. Cái ù thứ 3 do ai đấm vào nóc xe cũng ko có rỗi hơi như thế. Vậy chỉ cần khắc phục cái thứ 2.
Cái ù thứ 2 này là do lốp và giảm xóc truyền lên chasis, rồi truyền qua mấy cục cao su dội vào thùng xe. Nếu cao su quá cứng thì có sao nó dội hết vào thùng xe, và thùng xe tạo cộng hưởng nện vào tai bác. Bác lại mới xúc than nên thấy ù không chịu nổi.
Vậy bác thử cái kinh nghiệm đời đầu của bác manhcuong bày cho em và em để nguyên đến tận bây giờ đó là nới ốc gầm. Nới hết 10 con ốc gầm ra, dùng kìm định lực siết lại ở mức 4.8-4.9kg. Làm xong xe sẽ ồn hơn trước, nhưng tai nhẹ nhõm hẳn, ko thấy đau tai nữa.
Sau này khi đi được 3-4 vạn rồi thì bác lại vào gara siết lại ốc gầm ở mức 5.2kg là lại êm như cũ mà lúc đó cao su gầm rão rồi nên không gây ù nữa.
Chúc bác may mắn. PS cái gì cũng ngon, trừ vụ nó ko thích hợp với mấy ông yếu yếu
Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng.
Bây giờ xe nào cũng cong, nên cộng hưởng nếu có cũng như nhau chỉ có GLK là phẳng thôi.

Cái ù thứ 2 này là do lốp và giảm xóc truyền lên chasis,
Đổi lốp mềm.
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.300
113
truong195 nói:

Cái ù thứ 2 này là do lốp và giảm xóc truyền lên chasis,
Đổi lốp mềm.





đổi lốp mềm thì em chưa biết vì ko đủ zen để đổi nhưng em hay dùng cái này cũng khá hay


2ccd3d29-d4b7-44be-a56c-d73f451cc54b_chat%20bao%20duong%20lop%20xe.jpg





Vỏ cứng hay mềm nếu không dưỡng thường xuyên thì cũng bị chai cứng dẫn đến ồn & ko an toàn, xịt tyre care dưỡng lốp thường xuyên giúp vỏ xe không bị chai cứng rất tốt các bác ạ.


 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113

đổi lốp mềm thì em chưa biết vì ko đủ zen để đổi nhưng em hay dùng cái này cũng khá hay


2ccd3d29-d4b7-44be-a56c-d73f451cc54b_chat%20bao%20duong%20lop%20xe.jpg



[/quote]
Vỏ cứng hay mềm nếu không dưỡng thường xuyên thì cũng bị chai cứng dẫn đến ồn & ko an toàn, xịt tyre care dưỡng lốp thường xuyên giúp vỏ xe không bị chai cứng rất tốt các bác ạ.

[/quote]
Em cũng dùng loại này nhưng cái này chỉ xịt được 1 mặt phía ngoài nên em thấy việc bảo dưỡng vỏ xe không bị chai cứng cũng chỉ được 1 phần (mặt ngoài mình xịt).
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.300
113
trước đây khi chạy Civic em chỉ xịt đc mặt ngoài giờ PS em xịt được cả mặt chính của vỏ (mặt vỏ tiếp xúc với đường) do hốc PS lớn.


Muốn dưỡng nên xịt rồi để qua đêm cho hóa chất ngấm đủ vào vỏ, xịt xong chạy ngay ra đường thì thấy uổng uổng, chưa kịp ngấm đất cát đã cuốn bay đi hết.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
dstuyen nói:
trước đây khi chạy Civic em chỉ xịt đc mặt ngoài giờ PS em xịt được cả mặt chính của vỏ (mặt vỏ tiếp xúc với đường) do hốc PS lớn.


Muốn dưỡng nên xịt rồi để qua đêm cho hóa chất ngấm đủ vào vỏ, xịt xong chạy ngay ra đường thì thấy uổng uổng, chưa kịp ngấm đất cát đã cuốn bay đi hết.
mua đâu bác, giá cả thế nào. Mà bác ở an phú q2 đúng không ?f1 nhà em ở chung cư anloc, em cũng hay ghé đó, hôm nào có dịp cafe với bác nhé.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
Không hiểu các bác lấy đâu ra thông tin vỏ mềm thì êm? Càng mềm càng ồn và càng bồng bềnh nhé. Mấy bác thay vỏ mềm giờ đổi sang cứng (vỏ AT) hết rồi, Dunlop thì có AT3, Bri thì gai 694. Em thay vỏ Dunlop AT22 (tên vậy nhưng vẫn là H/T) phải bơm lên tận 2.5 kg mới chạy được đây này.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Híc, thấy các bác có ý kiến mà chẳng biết ai chính xác hơn ai. Cái này cần phải có ai làm thử mới được. Mà Vinastar thì khôn làm rồi, vì họ còn lo doanh thu.
Hì, thôi chịu khó đi. hoặc mua cái Headphone, hoặc gặp bác Under tư vấn,.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Đến đại lý, gọi hãng vỏ đem vào ráp và chạy thử để xem loại nào tốt nhất. Trước đây mình thường làm thế, rõ ràng có những vỏ chất lượng và êm hơn vỏ khác.