Bác nói có nghiên cứu , có chiều sâu.
Tuy nhiên , hiện tượng máy bay cất cánh , hạ cánh em cũng bị ==> đôi khi mất 1-2 tiếng , hoặc tự bún , bịt lổ tai + mở miệng hết cở + ngó ngoáy quai hàm các kiểu sẽ hết .
Nhưng ngồi xe PS và các loại xe 2-4-16 bánh ... chưa bao giờ bị ==> Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng==> chưa chính xác !
Mà là : Hiện tượng: Ù tai như khi máy bay cất cánh hay hạ cánh. Theo y học thì đây là hiện tượng tai giữa tách khỏi tai ngoài làm giảm áp suất gì đó trong tai gây cảm giác ù. Cái này mấy ông khỏe như voi không bị à nha.
Cái lý do này khách quan hơn ==> bệnh cá nhân thôi.
Tuy nhiên , hiện tượng máy bay cất cánh , hạ cánh em cũng bị ==> đôi khi mất 1-2 tiếng , hoặc tự bún , bịt lổ tai + mở miệng hết cở + ngó ngoáy quai hàm các kiểu sẽ hết .
Nhưng ngồi xe PS và các loại xe 2-4-16 bánh ... chưa bao giờ bị ==> Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng==> chưa chính xác !
Mà là : Hiện tượng: Ù tai như khi máy bay cất cánh hay hạ cánh. Theo y học thì đây là hiện tượng tai giữa tách khỏi tai ngoài làm giảm áp suất gì đó trong tai gây cảm giác ù. Cái này mấy ông khỏe như voi không bị à nha.
Cái lý do này khách quan hơn ==> bệnh cá nhân thôi.
Bác chưa bị có thể là bác chưa gặp đúng con PS bị ù nặng thôi. Con nào siết ốc gầm nặng quá, hoặc cao su cứng quá là bị. Lắp ráp ở VN là thế, chả con nào giống con nào.calvinkien nói:Bác nói có nghiên cứu , có chiều sâu.
Tuy nhiên , hiện tượng máy bay cất cánh , hạ cánh em cũng bị ==> đôi khi mất 1-2 tiếng , hoặc tự bún , bịt lổ tai + mở miệng hết cở + ngó ngoáy quai hàm các kiểu sẽ hết .
Nhưng ngồi xe PS và các loại xe 2-4-16 bánh ... chưa bao giờ bị ==> Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng==> chưa chính xác !
Mà là : Hiện tượng: Ù tai như khi máy bay cất cánh hay hạ cánh. Theo y học thì đây là hiện tượng tai giữa tách khỏi tai ngoài làm giảm áp suất gì đó trong tai gây cảm giác ù. Cái này mấy ông khỏe như voi không bị à nha.
Cái lý do này khách quan hơn ==> bệnh cá nhân thôi.
Tai giữa tách khỏi tai ngoài do một số nguyên nhân saucalvinkien nói:Bác nói có nghiên cứu , có chiều sâu.
Tuy nhiên , hiện tượng máy bay cất cánh , hạ cánh em cũng bị ==> đôi khi mất 1-2 tiếng , hoặc tự bún , bịt lổ tai + mở miệng hết cở + ngó ngoáy quai hàm các kiểu sẽ hết .
Nhưng ngồi xe PS và các loại xe 2-4-16 bánh ... chưa bao giờ bị ==> Nguyên nhân: Thùng xe thiết kế cong queo vòng vèo nhiều quá nên gây cộng hưởng==> chưa chính xác !
Mà là : Hiện tượng: Ù tai như khi máy bay cất cánh hay hạ cánh. Theo y học thì đây là hiện tượng tai giữa tách khỏi tai ngoài làm giảm áp suất gì đó trong tai gây cảm giác ù. Cái này mấy ông khỏe như voi không bị à nha.
Cái lý do này khách quan hơn ==> bệnh cá nhân thôi.
1. Gia tốc: Khi gia tốc lớn như máy bay cất hạ cánh, hay lái xe đổ dốc ngoằn ngoèo
2. Áp suất bên ngoài: Như khi lặn xuống nước sâu
3. Âm thanh: Âm thanh ở một tần số nhất định sẽ làm tai giữa tách khỏi tai ngoài. Cái này tùy tai từng người sẽ bị ảnh hưởng bởi tần số nào
4. Sinh lý: Mệt mỏi (thức khuya, tập nặng xxx...), ốm đau, viêm nhiễm
Vậy bác đi máy bay bị ù tai mà đi PS ko bị thì sẽ không thể kết luận là PS không có vấn đề được đâu. Mà vấn đề ở tai bác, nó tụt áp khi phát sinh gia tốc, chứ không bị ảnh hưởng bởi âm thanh PS.
Còn tại sao PS gây ù tai cho nhiều người vì dải tần số do nó sinh ra hạ knock out nhiều cặp tai khác nhau. Cũng có nhiều người không bị.
em vừa bị ù xong @@ chạy trên cái đoạn đường 822 khúc giao với 825 ý (đoạn ra cửa khẩu campuchia)
đường đó kinh khũng quá >"< offroad còn không kinh bằng cái đường này >"< đi 1km mà kính xe kêu luôn mới ghê >"< nguyên con đường làm bằng ỗ gà T.T
http://psdark.blogspot.co...3/campuchia-trips.html
đường đó kinh khũng quá >"< offroad còn không kinh bằng cái đường này >"< đi 1km mà kính xe kêu luôn mới ghê >"< nguyên con đường làm bằng ỗ gà T.T
http://psdark.blogspot.co...3/campuchia-trips.html
Last edited by a moderator:
Tai bác nhạy thật, mình uống một chén hạt mít là xong.manhcuong nói:Em bình thường uống 5 - 10 chén nhỏ: ù.
Uống trên 10 chén: đỡ hẳn.
Trên 20 chén: êm ru...