Cái 1) với 2) của bác là thuộc về sách lược kinh doanh của mỗi hãng, nên thị trường mới cần có cạnh tranh. Nên tôi cũng nói không có hãng nào thực sự thương dân Việt. Cũng giống như không có Trường Hải, Toyota có chịu giảm giá như bây giờ không? Dĩ nhiên là không.Đinh ko nói nữa nhưng thấy bác vâxn chưa sáng nói thêm mnột lần cho bác rõ nè :
1.- Bác tìm hiểu lại đi các năm khác tôi ko nhớ chứ cuối 2011-2012 trước khi FTV 4x2 ra đời PSG 4x2 làm mưa làm gió với giá 992 tr cuối 2012 đầu 2013 FT V4x2 ra đời với giá 935 tr thì PSG càng ngày càng ế. 2 xe cùng phân khúc tương nhau , giá PSG cao hơn . Sau đó đến 2016 thì FV 4x2 lên hình như 1.050 tỷ vẫn dẫn đầu thị trường còn PSG lại phải xuống hình như 910-920 tr thì phải => ông nội PSG ăn quá dày lúc đầu , nếu mà FTV 4x2 không ra ko biết còn ăn dày đến khi nào .
2.- Đầu 2017 PSAN 4x4 ra đời với cái giá công bô là 1.568 tỷ bác thấy có ăn dày ko , đùng cái FTAN ra giá 1.308 tỷ thì ngay lập tức PSAN XUÔNG NGAY LẬP TƯC 80 TRIỆU. Nếu FTAN ko ra có phải hắn ăn thêm 80tr chưa kể cái đống còn lại trong 1.488 tỷ là rất dày rôi không .
3.- Toy cùng phân khúc phải cao giá hơn là tuyệt đối đúng (tôi dùng chữa tuyệt đối để nhấn mạnh) vì : Thương hiệu lớn hơn , hệ thống chăm sóc tốt hơn , hê thông dịch rộng lớn gấp nhiều lần trải dài khắp nước dẫn đến tiện nghị cho khách hàng hơn rất nhiều . Chúng ta mua 1 sản phẩm là phải xem phần dịch vụ sau bán hàng nữa chứ không phải chỉ mua xong là thôi , bác chưa hiểu thì hãy tìm hiểu thêm và tôi VD cho bác hiểu : Hiểu một cách đơn giản IP7 hàng xách tay và hàng chính hãng mới y chang nhau chẳng khác gì nhưng giá chênh nhau tầm 10% bác có hiểu tại sao không . Nếu bác nói hệ thống CSKH , hệ thốnh dịch vụ của MIT tốt bằng hoặc hơn Toy thì ý này e sai, sorry bác .
Cái 3) của bác, đồng ý Toyota mạnh về thương hiệu và hệ thống đại lý bảo dưỡng, như vậy Toyota hoàn toàn có quyền bán giá cao hơn đối thủ nhưng PHẢI giữ đầy đủ các option an toàn, đằng này không chỉ cắt option tiện nghị mà cũng cắt luôn option an toàn. Lý do để làm gì? Chính là để giữ thị phần (nhờ giá không quá chênh dễ mất khách hàng) nhưng lợi nhuận không giảm nhờ cắt option. Đấy chính là ăn dày và ăn trên sự an toàn của khách hàng. Nếu Toyoto giữ đầy đủ các option an toàn như các đối thủ và chấp nhận bán giá cao, người mua chấp nhận mua giá cao thì không có lý do gì tôi chỉ trích. Cái xe tôi muốn chỉ trích nhiều nhất chính là Fortuner, là chiếc duy nhất trong phân khúc không trang bị phanh đĩa 4 bánh và bản thấp nhất không có cân bằng điện tử cùng các tính năng hỗ trợ hệ thống thắng khác.
Bác nghĩ gì mà bác cho rằng tôi chưa sáng còn bác quá sáng khi sự thật là xe Toyota cùng phân khúc đều kém an toàn hơn phần lớn các xe hãng khác mặc dù giá bán cao hơn.Bảo vệ một hãng xe cung cấp sản phẩm kém an toàn cho người Việt Nam không phải là điều tốt đâu.
Chỉnh sửa cuối: