Vậy theo bác khi công bố ra mắt xe PS2017 Mít đưa cái giá bản 4x4 là 1,55 tỷ so với giá của PS2016 cùng bản có hợp lý không? Sau khi điều chỉnh xuống 1,48 tỷ thì bản cũ có 1,0 tỷ, những nâng cấp có đáng 1,5 cái xe bản trước? Vậy bản PS 2016 có tệ không, bản cũ cũng cái khung gầm, máy đó thì tại sao dân VN lại không chọn nó để chạy dịch vụ? Bác có ý nghĩ là mấy chục ngàn người VN có tiền mua Fortuner đều coi thường tính mạng người khác!1. Ko phải ko cần xe tốt, mà mua xe tốt để làm gì khi khách ko cần vì giá thuê xe sẽ cao. Ở VN cái gì rẻ thì múc thôi, vd trg hợp ăn rau chợ vài ngàn 1kg trong khi rau sạch giá gấp 5-10 lần. Mình có a bạn chạy chiếc Ford Everest đời 2011 giờ vẫn chạy, hỏi sao ko đổi thì trả lời khách ko quan tâm xe đẹp hay an toàn mà chỉ quan tâm giá rẻ. Bác thử nghiệm xem mình cũng có thích giá rẻ ko nhé.
2,3. Giá cao lâu thu hồi vốn, bác phải đặt quan điểm mình là ng kinh doanh mới hiểu. Với lại chạy dv thì tài xế chạy và khách trên xe, thằng chủ đâu có ngồi xe mà sợ, có khi chủ nó mua xe khác vụ cho gia đình cũng nên. Với lại bác cũng biết mạng ng VN giá rẻ bèo mà, ít ai quan tâm đến tính mạng của nhau lắm, kể cả mạng mình có khi cũng xem thường mà (vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, xào chẻ...)
Dù rất tiếc nhưng em công nhận bác nói đúng. Trẻ em bị điện giật do dây hở, đuối nước chết do rơi vào miệng cống ko đc rào chắn... nhiều lắm. Tính mạng bản thân mình còn coi thường thì tính mạng ng khác là ... cục cứt ngoài đường thôiBác có ý nghĩ là mấy chục ngàn người VN có tiền mua Fortuner đều coi thường tính mạng người khác!
Nói vui thoii nhé, ko có ý tranh cãi gì vì có lẽ bạn là chuyên gia.Nếu anh cũng thừa nhận Fortuner kém hơn, tệ hơn chẳng có gì hay lại hay lật mà thực tế doanh số nhiều ở VN thì chỉ có thể kết luận thị hiếu người mua ở tt VN thấp.
Một số điểm bổ sung nữa, nếu so về giá và trang bị, và price/performance thì Fortuner không hề rẻ hơn so với PSAN.
Giá PSAN cao hơn nên một số lượng người mua không với tới phải chuyển qua Fortuner và đành chấp nhận đánh đổi vì có cố cũng không nổi dù vẫn hiểu biết rằng Fortuner kém hơn PSAN về trang bị và an toàn.
PSAN có thể giảm giá để làm thị trường tăng doanh số nhưng có thể hãng không/chưa muốn làm ở VN vì tập trung cạnh tranh ở tt khác.
Chưa kể một số lượng người lựa chọn SUV gầm cao nhưng lại chuyên dùng đi đô thị trong khi nhu cầu sử dụng đi đường xấu, đường đồi núi thấp, hoàn toàn có thể lựa chọn phân khúc CUV hoặc mini van sẽ phù hợp hơn, và cũng thoải mái tiện nghị hơn mà giá cả không chênh lệch so với SUV.
- Cái câu " thị hiếu ..." in đậm gạch chân ở trên hơi tối nghĩ em đọc không hiểu, bác dùng từ thị hiếu em không hiểu lắm ,
- Câu cuối thì e chịu không hiểu gì luôn.
- đoạn giữa bác nói một số lượng người mua FT dù thích PS nhưng do ko có tiền không với tới nên đành chuyển qua FT thì công nhận bác nói quá đúng . Có điều em nghe nói FT 1,2 tháng trước phải lắp thêm phụ kiên vài chục , còn PS nến deal tốt giảm cũng gần trăm như vậy chênh nhau chắc vài chục mà các bác mua FT không với nổi tội nghiệp thật .
For cái gì cũng tệ, chỉ có doanh số là không tệ
Nhưng mà kệ, đi xe thì kiếm chiếc nào độc, lạ khám rồi phá mới hấp dẫn
Nhưng mà kệ, đi xe thì kiếm chiếc nào độc, lạ khám rồi phá mới hấp dẫn
Chính bác còn nói Fortuner lái kém hơn lại hay lật. Một cái xe kém như vậy vì sao bán tốt? Đừng chỉ nói là dịch vụ Toyota quá tốt, mấy ai ở VN mua xe lần 2 lần 3 hay nhiều lần để trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng các hãng xe ngoài NGHE NÓI. Mua xe theo tâm lý, mua xe theo đám đông chứ không lựa chọn dựa trên bản chất của xe thì thị hiếu kém chứ gì.Nói vui thoii nhé, ko có ý tranh cãi gì vì có lẽ bạn là chuyên gia.
- Cái câu " thị hiếu ..." in đậm gạch chân ở trên hơi tối nghĩ em đọc không hiểu, bác dùng từ thị hiếu em không hiểu lắm ,
- Câu cuối thì e chịu không hiểu gì luôn.
- đoạn giữa bác nói một số lượng người mua FT dù thích PS nhưng do ko có tiền không với tới nên đành chuyển qua FT thì công nhận bác nói quá đúng . Có điều em nghe nói FT 1,2 tháng trước phải lắp thêm phụ kiên vài chục , còn PS nến deal tốt giảm cũng gần trăm như vậy chênh nhau chắc vài chục mà các bác mua FT không với nổi tội nghiệp thật .
Nếu Camry Mỹ so với Teana hay Accord Mỹ thua kém về tiện nghi công nghệ và an toàn thì doanh số Camry Mỹ có cao nhất không?
RAV4 so với CRV và Rogue thì sao? Có tương đương không? Rồi quay lại so thử Fortuner VN và PSAN VN sẽ thấy rõ.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 ý là mua xe phải biết dùng cho mục đích gì rồi mới lựa xe. Đi lòng vòng thành phố mà toàn lựa SUV. Mua xe đi cà phê ăn nhậu thì lại chọn bán tải. Cái này không phải là ý quan trọng nhưng tôi chỉ muốn nói đây là 1 khả năng cho doanh số cao của Fortuner vì người mua đúng là chỉ cần CUV là phù hợp nhu cầu nhưng vẫn chọn SUV vì thích xe to xe cao.
Giá PSAN anh đã đi hỏi chưa hay cũng NGHE NÓI?
E rất thích trao đổi trên tình thần khoa học cầu thị , rất hoan nghênh bác cmt không có các ý thực phẩm sạch bẩn , chỉ phản biện bác một tíChính bác còn nói Fortuner lái kém hơn lại hay lật. Một cái xe kém như vậy vì sao bán tốt? Đừng chỉ nói là dịch vụ Toyota quá tốt, mấy ai ở VN mua xe lần 2 lần 3 hay nhiều lần để trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng các hãng xe ngoài NGHE NÓI. Mua xe theo tâm lý, mua xe theo đám đông chứ không lựa chọn dựa trên bản chất của xe thì thị hiếu kém chứ gì.
Nếu Camry Mỹ so với Teana hay Accord Mỹ thua kém về tiện nghi công nghệ và an toàn thì doanh số Camry Mỹ có cao nhất không?
RAV4 so với CRV và Rogue thì sao? Có tương đương không? Rồi quay lại so thử Fortuner VN và PSAN VN sẽ thấy rõ.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 ý là mua xe phải biết dùng cho mục đích gì rồi mới lựa xe. Đi lòng vòng thành phố mà toàn lựa SUV. Mua xe đi cà phê ăn nhậu thì lại chọn bán tải. Cái này không phải là ý quan trọng nhưng tôi chỉ muốn nói đây là 1 khả năng cho doanh số cao của Fortuner vì người mua đúng là chỉ cần CUV là phù hợp nhu cầu nhưng vẫn chọn SUV vì thích xe to xe cao.
Giá PSAN anh đã đi hỏi chưa hay cũng NGHE NÓI?
+ Khách hành mua xe có nhiều tập , có tập khách hàng mua xe đúng nhu cầu, có tập khách mua xe với nhiều mục đích ( cũng là đúng nhu cầu) , có tập khách hàng thường xuyên đi 1 tài 1 khách nhưng vẫn thích xe to ( cũng đúng nhu cầu), em biết khá nhiều người này. Do đó bác nói mua xe đúng mục đích , nhu cầu là hoàn toàn đúng nhưng bác vẫn còn chưa hiểu hết nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu kh là rất đa dạng , vd tui đi một mình vẫn thích xe to, bác thấy lạ nhưng tui lại thấy đúng vẫn chắc ý thích của tui và những người giống tôi là đúng, tuyệt đối đúng bác àh chứ ko phải như bác nghĩ đi trong tp, chỉ đi 1 người thì đi xe nhỏ mới đúng . Và những người đi xe nhỏ cũng tuyệt đối đúng vì họ thích thế .
Mỗi người 1 ý nhưng các bác và các hãng phải biết rằng khách hàng luôn luôn đúng . Anh nào cứ cho khách hành không mua sản phẩm của mình là do kém hiểu biết thì ok , chúc các anh đó cứ sống với sự thông minh của mình .
Và câu kết em và các bạn em đều cùng chung sở thích là đi xe to rồi ko muốn đi xe nhỏ nữa, đi Suv rồi quay lại đi sedan ko thích, thấy nó ngộp ngộp thế nào, có thể sau này ý thích nó thay đổi chứ giờ trong đầu e chỉ nghĩ xe Suv, Mpv thôi, dù e chủ yếu cũng đi 2 lâu lâu mới 4 người
FT dầu chạy gia đình cũng nhiều. Em hỏi họ sao không mua PS, họ nói họ không thích Mit! Đơn giản vậy thôi!
FT dầu chạy gia đình cũng nhiều. Em hỏi họ sao không mua PS, họ nói họ không thích Mit! Đơn giản vậy thôi!
Ở các tỉnh (ngay bạn em ở Bình Dương) cũng chỉ có Toy. Xe Đức còn ko là gì nữa là Mit bác.
Ở tỉnh thì may ra số ít ở TP/thị xã còn mua xe khác chứ quê thì gần 100% là Toy.
Mà phải công nhận Toy nó ko hỏng vặt vì vậy nó bán được nhiều.
Phân tích theo tháp nhu cầu Maslow áp vào VN thì Toy là số 1 quá đúng. Toy đáp ứng nhu cầu cơ bản quá chuẩn rồi.
Ngoài thị trường Châu Âu. Có chổ nào mà Toy không đứng số 1 đâu anh.Ở các tỉnh (ngay bạn em ở Bình Dương) cũng chỉ có Toy. Xe Đức còn ko là gì nữa là Mit bác.
Ở tỉnh thì may ra số ít ở TP/thị xã còn mua xe khác chứ quê thì gần 100% là Toy.
Mà phải công nhận Toy nó ko hỏng vặt vì vậy nó bán được nhiều.
Phân tích theo tháp nhu cầu Maslow áp vào VN thì Toy là số 1 quá đúng. Toy đáp ứng nhu cầu cơ bản quá chuẩn rồi.