Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
CÓ vài điều nên xét lại 1 cách rõ ràng như sau :

- Bác nào composed phần quảng cáo cho Nissan mà ghi lập lờ kiểu 450mm vs với 1 loạt các khoảng lội của Triton , Ranger mà tầm thấp nhất của họ cũng vẫn cao hơn max -wading depth của Navara như thế là 1 thiếu sót lớn , nếu không nói là vô cùng thiếu chuyên nghiệp. Đừng bao giờ đi con đường lập lòe đánh lận con đen như 1 số " ai đó " vẫn đang làm với cái baloon , thì e rằng , cái được không thấy đâu , còn cái mất thì rất nhiều. Mặt khác nếu đoạn quảng cáo trên đây "...450mm vs 50cm , 60cm ,80cm " được người nào đó cố tình viết lại...để gây hiệu ứng đám đông , thì ...kkk , nên vui vẻ cả làng , vì chắc chả có chú hợi nào đọc mà không hiểu cái thâm ý nầy cả.

- Thứ đến cái mà chúng ta nên và cần biết rõ về cái gọi là wading depth thì cũng đừng vội thấy nhà đài ghi 50, 70 , 80 mà cứ tự tin phang ào ào những cái rãnh trên dưới 60cm thì có ngày đứt là đừng có khóc. Bởi đk đó đi kèm với vận tốc trên dưới 5-6 km / h . Nói chung là bò . Đừng tưởng cho lội được 80 , rồi thì chạy băng băng như hô bo, dòng nước khi chuyển động ...nó trùm lên đầu xe, múc vô dàn phổi và hệ thần kinh ( điện đóm ) thì chắc cú ra đê. Chống chỉ định cho các anh thích chứng tỏ + sành điệu là.....tui có gắn snorkel nên có gì là ghê !!! Xin lỗi , 70% dân đen mua xe về nhà , không dám đụng chạm bất cứ thứ gì trên xe vì sợ mất ...bảo hành , chứ đừng nói là gắn lung tung để offroad. Vì trên dưới 1600 xe Ranger được bán hàng tháng , vd như vậy , chắc chưa tới 5% số đó dám cắt cản , gắn tời , múc arb, ống thở ống than , vỏ extr, chứ đừng nghĩ lung tung và tự nói là ai cũng có thể trang bị tận răng mà đi lội nước !!!


P/s : xe thương mại là để đi làm ăn. Muốn đua bơi , bỏ hẳn ra 4 củ , mua mấy cái wrangler, raptor..vv về mà vọc. Còn tầm tiền trên dưới 7,8 trăm , nó chỉ đáp ứng được những nhu cầu cần thiết về tiền ( thuế bạ rẻ ) + tiện ích vừa phải ( 1-8 , 110 với crossover hay sedan hạng trung) . So kè với nhau làm gì vì chả bố ai dám ngày nào cũng phi ra thác " Võ Văn Ngân " mà chứng tỏ ta đây tám , chín trăm milimet ( 800- 900 mm).
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
CÓ vài điều nên xét lại 1 cách rõ ràng như sau :

- Bác nào composed phần quảng cáo cho Nissan mà ghi lập lờ kiểu 450mm vs với 1 loạt các khoảng lội của Triton , Ranger mà tầm thấp nhất của họ cũng vẫn cao hơn max -wading depth của Navara như thế là 1 thiếu sót lớn , nếu không nói là vô cùng thiếu chuyên nghiệp. Đừng bao giờ đi con đường lập lòe đánh lận con đen như 1 số " ai đó " vẫn đang làm với cái baloon , thì e rằng , cái được không thấy đâu , còn cái mất thì rất nhiều. Mặt khác nếu đoạn quảng cáo trên đây "...450mm vs 50cm , 60cm ,80cm " được người nào đó cố tình viết lại...để gây hiệu ứng đám đông , thì ...kkk , nên vui vẻ cả làng , vì chắc chả có chú hợi nào đọc mà không hiểu cái thâm ý nầy cả.

- Thứ đến cái mà chúng ta nên và cần biết rõ về cái gọi là wading depth thì cũng đừng vội thấy nhà đài ghi 50, 70 , 80 mà cứ tự tin phang ào ào những cái rãnh trên dưới 60cm thì có ngày đứt là đừng có khóc. Bởi đk đó đi kèm với vận tốc trên dưới 5-6 km / h . Nói chung là bò . Đừng tưởng cho lội được 80 , rồi thì chạy băng băng như hô bo, dòng nước khi chuyển động ...nó trùm lên đầu xe, múc vô dàn phổi và hệ thần kinh ( điện đóm ) thì chắc cú ra đê. Chống chỉ định cho các anh thích chứng tỏ + sành điệu là.....tui có gắn snorkel nên có gì là ghê !!! Xin lỗi , 70% dân đen mua xe về nhà , không dám đụng chạm bất cứ thứ gì trên xe vì sợ mất ...bảo hành , chứ đừng nói là gắn lung tung để offroad. Vì trên dưới 1600 xe Ranger được bán hàng tháng , vd như vậy , chắc chưa tới 5% số đó dám cắt cản , gắn tời , múc arb, ống thở ống than , vỏ extr, chứ đừng nghĩ lung tung và tự nói là ai cũng có thể trang bị tận răng mà đi lội nước !!!


P/s : xe thương mại là để đi làm ăn. Muốn đua bơi , bỏ hẳn ra 4 củ , mua mấy cái wrangler, raptor..vv về mà vọc. Còn tầm tiền trên dưới 7,8 trăm , nó chỉ đáp ứng được những nhu cầu cần thiết về tiền ( thuế bạ rẻ ) + tiện ích vừa phải ( 1-8 , 110 với crossover hay sedan hạng trung) . So kè với nhau làm gì vì chả bố ai dám ngày nào cũng phi ra thác " Võ Văn Ngân " mà chứng tỏ ta đây tám , chín trăm milimet ( 800- 900 mm).
Bác trả lời hay quá.
- Đố bác chạy qua nổi chỗ sâu 80cm với vận tốc 20km/h đấy. Chưa biết xe qua không chứ khả năng cao là cản sau và chắn bùn nằm lại, và cũng chỉ lao được vài mét là lực cản nó ép xe chạy dưới 10km/h ngay. Vì vậy cái điều kiện 5-6km/h với maximum wading depth cũng là bình thường, không phải giới hạn cao siêu gì. Nissan Navara kém hẳn so với các xe khác về tiêu chí lội nước, thậm chí thua cả bọn CUV Hàn như Sorento hay Santa Fe.
- Cũng không ai mong xe mình hàng ngày bì bõm 80-90cm cả, nhưng chuyện mưa ngập triều cường thì mỗi năm gặp vài chục lần, đường ngập 40-50cm không phải là cái gì đó to tát với các xe bán tải hãng khác, nhưng Navara thì ngậm ngùi quay đầu. Xe thương mại tức là có lúc chở hàng, chở đến đầu phố thấy ngập 50cm không dám vào, bảo với khách anh ơi ngập quá em không vào được, không chừng họ nghĩ mình làm biếng, có biết đâu tuy cũng là bán tải nhưng em Navara chỉ lội đến bốn trăm rưởi mi-li-mét thôi. Khách bực mình bảo mày đứng đó tau lái cái Hillux/Ranger/BT-50 ra chuyển tải, lúc đó cái mặt chúng ta chắc quê khỏi nói. Cho nên, càng là xe thương mại càng cần khả năng này, không thì hỏng việc. Xe gia đình nếu ngập quá ta đậu tạm chỗ cao rồi tính cách khác di chuyển, chứ xe thương mại mà cũng vậy thì bán quách nó đi mua xe khác.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác nói nhiều quá , nhưng không vào vấn đề. Thôi để mình chỉ cho Bác vài chỗ vậy nhé :

- Thứ nhất không ai nói gặp vũng nước có mà cứ chạy ào ào dù rằng khả năng chịu sâu của xe nầy có thể gần như gấp rưỡi hay gấp đôi xe kia , mà ng ta khuyến cáo rằng đừng nghĩ chịu đc sâu mà cứ thấy vũng ngập mà phang ầm ầm đi vào thì có ngày chắc chắn ra đê ( lần thứ 2 nhé ). Và vì sao người ta bảo là phải bò ở mức 5,6 mà không phải là chạy. Vì ai cũng biết là đi vào vũng ngập không ai dám chạy được cả !!! Bởi ở trạng thái tĩnh , mực nước ngập quá 2/3 bánh xe , wildtrak là bánh 18, vẫn coi là bình thường. Nhưng khi dậm ga mà vượt lũ , đi chừng hết 1 thânxe nước có nguy cơ tràn qua đầu xe là chuyện nhỏ vì bắt đầu liên quan tới dòng nước chảy , nó sẽ tạo sóng , mà chả có ai có thể biết và quy định được ngọn sóng do chính xe mình tạo ra nó là bao nhiêu lúc này ! Bấy giờ cái ngưỡng 800 ly chỉ còn là cái để dọa nhau trên catalogue. Vì vậy ngưỡng 5, 6 km / h là cái quy chuẩn an toàn cần thiết mà ng ta chỉ định để đi qua đoạn ngập cho an toàn , ai muốn đi nhanh hơn là tùy ...túi tiền , kkk.

- Thứ 2 cái xe nằm trong vùng ngập , có 2 thứ làm nó đi không được , 1 là do ngập quá sâu , nếu độ che phủ các cấu trúc gầm và cửa đạt độ kín tương đối khá ( joint kín) , các bánh xe khó chạm vào bề mặt , trường hợp nầy thường gặp khi đi vượt ngầm trong rừng. Thứ 2 , nếu phần họng hút thấp hoặc ngang tầm với mực nước cho phép , vì đi nhanh , nhưng rồi không thấy hoặc bất thần gặp chướng ngại ẩn trong vùng nước ngập ( kiểu nắp cống beton , cọc thép, hàng rào trôi ngầm ) , dừng lại thì vùng dãn nước theo xe sẽ tự tràn qua mực an toàn của pô air và làm chết máy. 2 cái chuyện nầy , trong thành phố có mà đầy với kiểu chạy như vậy. Cho nên , vấn đề để đi qua 1 vùng ngập nước 50% là thiết kế của vị trí pô air , hệ thống điện trên xe ...vv và 30% còn lại là do cách người lái sử dụng công suất thích hợp để vượt qua.

Không hiểu Bác có suy nghĩ hay không , hay tính giúp vui cho bà con , chứ theo Bác ,hễ ngập nước , cho trung bình là 4tấc rưỡi đi , mà Bác bảo là các bán tải khác thì ok , riêng Navara phải quay đầu thì mình nghĩ chắc gần hết số lượng xe và chủ xe Navara ở xứ ngập lụt nầy chắc ai Bác cũng thấy họ quay đầu khi trời mưa hết ! Kkk. Chưa kể có chuyện đường ngập 5 tấc , chủ xe biết mình chỉ lội được 4 tấc rưỡi ,đành bó tay ... rồi lui ra , kêu bt50 với ranger vào thì cam đoan là lần đầu tiên mình nghe và khâm phục Bác ở cái tài nói cứng như vậy. Thấy Bác vững quá , vậy mình xin phép hỏi Bác 1 câu cuối , để chốt lại nhé : Taxi innova mỗi lần nó ngập nước ở các đoạn khá khủng như 3 tháng 2 , bàu cát , Tân Sơn nhất ,người ta chạy đi đâu nếu ở giữa dòng , có chết ngắt không và có chết hết toàn bộ không ? Cho Bác ra chỉ số khoảng ngập của các đoạn trên đấy , mà Innova thôi nhé . Cám ơn Bác , tks.
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Tài thật! Khuyến mại đặc biệt hấp dẫn 3..4 chục triệu của Nissan-Navara đã giúp mọi người hiểu và biết tự bảo vệ khi lái xe qua sông!
  • Quên bà nó luôn dzụ mua xe rồi :D:D
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bác nói nhiều quá , nhưng không vào vấn đề. Thôi để mình chỉ cho Bác vài chỗ vậy nhé :

- Thứ nhất không ai nói gặp vũng nước có mà cứ chạy ào ào dù rằng khả năng chịu sâu của xe nầy có thể gần như gấp rưỡi hay gấp đôi xe kia , mà ng ta khuyến cáo rằng đừng nghĩ chịu đc sâu mà cứ thấy vũng ngập mà phang ầm ầm đi vào thì có ngày chắc chắn ra đê ( lần thứ 2 nhé ). Và vì sao người ta bảo là phải bò ở mức 5,6 mà không phải là chạy. Vì ai cũng biết là đi vào vũng ngập không ai dám chạy được cả !!! Bởi ở trạng thái tĩnh , mực nước ngập quá 2/3 bánh xe , wildtrak là bánh 18, vẫn coi là bình thường. Nhưng khi dậm ga mà vượt lũ , đi chừng hết 1 thânxe nước có nguy cơ tràn qua đầu xe là chuyện nhỏ vì bắt đầu liên quan tới dòng nước chảy , nó sẽ tạo sóng , mà chả có ai có thể biết và quy định được ngọn sóng do chính xe mình tạo ra nó là bao nhiêu lúc này ! Bấy giờ cái ngưỡng 800 ly chỉ còn là cái để dọa nhau trên catalogue. Vì vậy ngưỡng 5, 6 km / h là cái quy chuẩn an toàn cần thiết mà ng ta chỉ định để đi qua đoạn ngập cho an toàn , ai muốn đi nhanh hơn là tùy ...túi tiền , kkk.

- Thứ 2 cái xe nằm trong vùng ngập , có 2 thứ làm nó đi không được , 1 là do ngập quá sâu , nếu độ che phủ các cấu trúc gầm và cửa đạt độ kín tương đối khá ( joint kín) , các bánh xe khó chạm vào bề mặt , trường hợp nầy thường gặp khi đi vượt ngầm trong rừng. Thứ 2 , nếu phần họng hút thấp hoặc ngang tầm với mực nước cho phép , vì đi nhanh , nhưng rồi không thấy hoặc bất thần gặp chướng ngại ẩn trong vùng nước ngập ( kiểu nắp cống beton , cọc thép, hàng rào trôi ngầm ) , dừng lại thì vùng dãn nước theo xe sẽ tự tràn qua mực an toàn của pô air và làm chết máy. 2 cái chuyện nầy , trong thành phố có mà đầy với kiểu chạy như vậy. Cho nên , vấn đề để đi qua 1 vùng ngập nước 50% là thiết kế của vị trí pô air , hệ thống điện trên xe ...vv và 30% còn lại là do cách người lái sử dụng công suất thích hợp để vượt qua.

Không hiểu Bác có suy nghĩ hay không , hay tính giúp vui cho bà con , chứ theo Bác ,hễ ngập nước , cho trung bình là 4tấc rưỡi đi , mà Bác bảo là các bán tải khác thì ok , riêng Navara phải quay đầu thì mình nghĩ chắc gần hết số lượng xe và chủ xe Navara ở xứ ngập lụt nầy chắc ai Bác cũng thấy họ quay đầu khi trời mưa hết ! Kkk. Chưa kể có chuyện đường ngập 5 tấc , chủ xe biết mình chỉ lội được 4 tấc rưỡi ,đành bó tay ... rồi lui ra , kêu bt50 với ranger vào thì cam đoan là lần đầu tiên mình nghe và khâm phục Bác ở cái tài nói cứng như vậy. Thấy Bác vững quá , vậy mình xin phép hỏi Bác 1 câu cuối , để chốt lại nhé : Taxi innova mỗi lần nó ngập nước ở các đoạn khá khủng như 3 tháng 2 , bàu cát , Tân Sơn nhất ,người ta chạy đi đâu nếu ở giữa dòng , có chết ngắt không và có chết hết toàn bộ không ? Cho Bác ra chỉ số khoảng ngập của các đoạn trên đấy , mà Innova thôi nhé . Cám ơn Bác , tks.
Bác phân tích với triết lý nhiều quá, phức tạp.
Đơn giản là mình mua xe phục vụ công việc, đã xác định mua bán tải là sẽ có lúc lội nước, không tránh được. Giờ biết thông số nó thấp như vậy, thấp hơn cả CUV, thì mua xe khác cho đơn giản, phần lớn các hãng khác toàn 70-80cm thì tội tình gì mà phải rước cái 45cm vào. Không rõ nguyên nhân cái sự kém cỏi này của Navara là do hệ thống điện nó kém không chịu được ngập nước hay do vị trí hút gió đặt thấp, nhưng bất kể là gì thì cũng nên tránh.

Ví dụ chạy Ford Ranger, mình cứ thong thả bám đuôi Santa Fe, Sorento, Hillux, Innova, Fortuner hay Navara đi qua chỗ ngập. Nó qua được mình cũng qua được, vì mình chịu được hơn tụi kia từ 10-30cm kia mà. Tuy nhiên Navara mà bám đuôi xe khác thì chưa chắc nha, có khi nó qua ngon mà mình thì ặc ặc vài cái rồi đi nguyên cái động cơ. Thôi mua cái nào thông số cao chút cho nhẹ đầu.
 
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Vậy em hỏi bác @Sonork em Navara lội nước kém nhất phân khúc mà vẫn bán chạy thì là do đâu. Em nghĩ chắc khách hàng Việt khi mua xe ko lấy khả năng lội nước làm tiêu chí lựa chọn chính như bác đâu :D
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Vậy em hỏi bác @Sonork em Navara lội nước kém nhất phân khúc mà vẫn bán chạy thì là do đâu. Em nghĩ chắc khách hàng Việt khi mua xe ko lấy khả năng lội nước làm tiêu chí lựa chọn chính như bác đâu :D
Doanh số xe cao chưa chắc phản ánh chất lượng xe tốt. Bằng chứng là Innova, Fortuner và Vios bản thấp nhất bán rất chạy, nhưng ai gọi những chiếc đó là xe tốt thì phải là người rất rất vui tính.

Tháng 7 vừa rồi các xe bán tải không phải Navara bán được hơn 2000 chiếc, cái "vẫn bán chạy" được bao nhiêu chiếc vậy? Ford Ranger bán hơn 1300 chiếc trong tháng 7, Navara được nổi số lẻ đó không?