CÒM CỦA BÁC VỀ BẢN CHẤT CÓ VẺ BÁC KHÔNG HIỂU GÌ VỀ AWD !Về mặt bản chất, cái Realtime AWD của mấy con CUV như CX5, CRV, Explorer, ESC toàn là đồ bỏ thôi bác ạ. Tốn tiền, tốn nhiên liệu mà gần như không có tý tác dụng. Sale họ nói vậy là có tâm phết đấy.
Bác này phát biểu về AWD liều quá. Mấy hãng sx xe mà bác nêu và người tiêu dùng thế giới chắc đều ngu cả nên mới gắn thứ vô giá trị vào xe để vừa tốn tiền, vừa tốn xăng nhỉ. Chắc chỉ mỗi bác và mấy sale là đủ thông minh để nhận ra sự vô giá trị ấy trước cả thế giới.Về mặt bản chất, cái Realtime AWD của mấy con CUV như CX5, CRV, Explorer, ESC toàn là đồ bỏ thôi bác ạ. Tốn tiền, tốn nhiên liệu mà gần như không có tý tác dụng. Sale họ nói vậy là có tâm phết đấy.
Không đâu bác!Về mặt bản chất, cái Realtime AWD của mấy con CUV như CX5, CRV, Explorer, ESC toàn là đồ bỏ thôi bác ạ. Tốn tiền, tốn nhiên liệu mà gần như không có tý tác dụng. Sale họ nói vậy là có tâm phết đấy.
Tôi đang đi CX5 AWD trên 1 năm nay. Chỉ 1 lần táp-lô hiện đèn AWD trong 1 lần lên dốc xiên và đúng là hệ thống AWD hiệu quả thật.
Vậy là bác đã phí mấy trăm triệu rồi đấyKhông đâu bác!
Tôi đang đi CX5 AWD trên 1 năm nay. Chỉ 1 lần táp-lô hiện đèn AWD trong 1 lần lên dốc xiên và đúng là hệ thống AWD hiệu quả thật.
nó lừa đấy bác ạ. Trên thế giới K riêng VN nhiều người vẫn nghĩ gầm cao là offroad tốt. mua là ôm hận.Bác này phát biểu về AWD liều quá. Mấy hãng sx xe mà bác nêu và người tiêu dùng thế giới chắc đều ngu cả nên mới gắn thứ vô giá trị vào xe để vừa tốn tiền, vừa tốn xăng nhỉ. Chắc chỉ mỗi bác và mấy sale là đủ thông minh để nhận ra sự vô giá trị ấy trước cả thế giới.
Mấy con S-awd nó còn off được chứ realtime awd chỉ làm màu, thêm tùy chọn, nghe cho oai, lừa đảo. Với Cuv chỉ cần fwd là đủ, muốn off phải sang Suv.
Bác vẫn ngây thơ lắm
Để e nói cho bác nghe nhé.
Cuv điểm mạnh của nó là đường trường, cao tốc. Cái nó cần là tăng độ bám ở tốc độ cao (ví dụ như s-awd). Cái này Realtime Awd không làm được. Nó mà bập vào ở tốc độ cao là mất lái luôn.
Có nghĩa là cái quan trọng nhất của nó thì đã vứt đi rồi.
xét tiếp đến cái không quan trọng lắm của Cuv: offroad.
Lý thuyết realtime Awd cũng có tý tác dụng với đường trơn. Nó sẽ truyền lực ra bánh sau thông qua bộ ly hợp khi cảm biến phát hiện bánh trước bị trượt.
thực tế nó không như vậy, gặp đường trơn anh phải tận dụng được đà, muốn tận dụng được đà phải tận dụng được lực ma sát liên tục với mặt đường không được ngắt quãng (s-awd của Subaru, audi, bmw, porshe, rangrover... nó mới làm được điều này).
Còn cái realtime Awd, em xin lỗi khi nó phát hiện ra mất lực ma sát thì cái xe đã trôi cmn về nơi xa lắm, chả có tác dụng mẹ gì.