Bác vẫn ngây thơ lắm
Để e nói cho bác nghe nhé.
Cuv điểm mạnh của nó là đường trường, cao tốc. Cái nó cần là tăng độ bám ở tốc độ cao (ví dụ như s-awd). Cái này Realtime Awd không làm được. Nó mà bập vào ở tốc độ cao là mất lái luôn.
Có nghĩa là cái quan trọng nhất của nó thì đã vứt đi rồi.
xét tiếp đến cái không quan trọng lắm của Cuv: offroad.
Lý thuyết realtime Awd cũng có tý tác dụng với đường trơn. Nó sẽ truyền lực ra bánh sau thông qua bộ ly hợp khi cảm biến phát hiện bánh trước bị trượt.
thực tế nó không như vậy, gặp đường trơn anh phải tận dụng được đà, muốn tận dụng được đà phải tận dụng được lực ma sát liên tục với mặt đường không được ngắt quãng (s-awd của Subaru, audi, bmw, porshe, rangrover... nó mới làm được điều này).
Còn cái realtime Awd, em xin lỗi khi nó phát hiện ra mất lực ma sát thì cái xe đã trôi cmn về nơi xa lắm, chả có tác dụng mẹ gì.
Anh làm mình hoang mang quá.
Đây là lần đầu tiên mình nghe được thông tin nếu cơ cấu AWD kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ cao sẽ gây ra hiện tượng mất lái???
Anh có thể giải thích lý do tại sao không? Có dẫn chứng nha anh chứ nói suông thì bên CNL họ gọi là SL đó.