Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác vẫn ngây thơ lắm :D
Để e nói cho bác nghe nhé.
Cuv điểm mạnh của nó là đường trường, cao tốc. Cái nó cần là tăng độ bám ở tốc độ cao (ví dụ như s-awd). Cái này Realtime Awd không làm được. Nó mà bập vào ở tốc độ cao là mất lái luôn.
Có nghĩa là cái quan trọng nhất của nó thì đã vứt đi rồi.

xét tiếp đến cái không quan trọng lắm của Cuv: offroad.
Lý thuyết realtime Awd cũng có tý tác dụng với đường trơn. Nó sẽ truyền lực ra bánh sau thông qua bộ ly hợp khi cảm biến phát hiện bánh trước bị trượt.
thực tế nó không như vậy, gặp đường trơn anh phải tận dụng được đà, muốn tận dụng được đà phải tận dụng được lực ma sát liên tục với mặt đường không được ngắt quãng (s-awd của Subaru, audi, bmw, porshe, rangrover... nó mới làm được điều này).

Còn cái realtime Awd, em xin lỗi khi nó phát hiện ra mất lực ma sát thì cái xe đã trôi cmn về nơi xa lắm, chả có tác dụng mẹ gì.

Anh làm mình hoang mang quá.
Đây là lần đầu tiên mình nghe được thông tin nếu cơ cấu AWD kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ cao sẽ gây ra hiện tượng mất lái???
Anh có thể giải thích lý do tại sao không? Có dẫn chứng nha anh chứ nói suông thì bên CNL họ gọi là SL đó.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng B2
16/8/05
148
103
58
Em thì Outlander. Em khoái hàng Made in Japan bác ợ, hehe

Outlander là ngon nhất phân khúc rồi, mỗi tội cái bảng taplo không được ưng ý lắm.
Lúc mình mới mua xe lần đầu năm 2002, có 4 chiếc để chọn là Toyota Altis, Ford Laser, Mazda 323 và Mitsubishi Lancer Gala. Cuối cùng mình lấy Lancer Gala và đi đến 180K km mới đổi xe mới, phải nói Mit siêu bền và không hư vặt như Mazda 323 mà đứa bạn cùng mua một lượt với mình.
 
  • Like
Reactions: namosa and BUHUNG
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Anh làm mình hoang mang quá.
Đây là lần đầu tiên mình nghe được thông tin nếu cơ cấu AWD kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ cao sẽ gây ra hiện tượng mất lái???
Anh có thể giải thích lý do tại sao không? Có dẫn chứng nha anh chứ nói suông thì bên CNL họ gọi là SL đó.
Awd fulltime (s-awd) nó có visai trung tâm nên lúc nào nó cũng kích hoạt
realtime awd nó thay visai trung tâm bằng một bộ li hợp. khi bập bộ li hợp này vào nó trở thành 4wd. mà 4wd thì sẽ mất lái với đường có độ bám tốt.
e dùng điện thoại k coppy paste link youtube vào được. bác có thế search "realtime awd CRV 2012" để hiểu nguyên lý của nó.

theo e hiểu mục đích nó phát triển realtime awd là để đỡ tốn nhiên liệu so với fulltime awd. tức là tao cũng có Awd và tao tiết kiệm nhiên theo đúng tôn chỉ của dòng Cuv. chứ chi phí cho bộ li hợp đắt hơn visai trung tâm nhiều.
theo lý thuyết về ma sát, độ ma sắt của realtime awd chỉ nhỏ hơn fulltime awd ở tình huống bẻ lái, còn giữ thẳng tay lái nó như nhau. vì thế phát triển realtime awd là một bài toán dựa trên nhu cầu, ít có tính kỹ thuật và hiệu quả kinh tế.
 
Hạng B1
22/10/07
71
93
18
Awd fulltime (s-awd) nó có visai trung tâm nên lúc nào nó cũng kích hoạt
realtime awd nó thay visai trung tâm bằng một bộ li hợp. khi bập bộ li hợp này vào nó trở thành 4wd. mà 4wd thì sẽ mất lái với đường có độ bám tốt.
e dùng điện thoại k coppy paste link youtube vào được. bác có thế search "realtime awd CRV 2012" để hiểu nguyên lý của nó.

theo e hiểu mục đích nó phát triển realtime awd là để đỡ tốn nhiên liệu so với fulltime awd. tức là tao cũng có Awd và tao tiết kiệm nhiên theo đúng tôn chỉ của dòng Cuv. chứ chi phí cho bộ li hợp đắt hơn visai trung tâm nhiều.
theo lý thuyết về ma sát, độ ma sắt của realtime awd chỉ nhỏ hơn fulltime awd ở tình huống bẻ lái, còn giữ thẳng tay lái nó như nhau. vì thế phát triển realtime awd là một bài toán dựa trên nhu cầu, ít có tính kỹ thuật và hiệu quả kinh tế.
Có lẽ honda Việt Nam nên mời bác về phát ngôn. Mọi lời chê bai về việc cắt Awd trên Crv sẽ phải câm nín. Honda các nước đúng là khốn nạn khi mang tính năng Awd về kiếm tiền trong khi Honda Việt Nam lại nhất định vì người tiêu dùng mà chịu chỉ trích để bảo vệ khách hàng khỏi tính năng và trang bị tốn kém, dư thừa. Các Sale Mazda Việt Nam cũng là những người có tâm nhất thế giới khi khuyên khách hàng ko phải bỏ tiền ra đổi lấy 1 thứ vớ vẩn, vô tác dụng, gây tốn kém.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Bác vẫn ngây thơ lắm :D
Để e nói cho bác nghe nhé.
Cuv điểm mạnh của nó là đường trường, cao tốc. Cái nó cần là tăng độ bám ở tốc độ cao (ví dụ như s-awd). Cái này Realtime Awd không làm được. Nó mà bập vào ở tốc độ cao là mất lái luôn.
Có nghĩa là cái quan trọng nhất của nó thì đã vứt đi rồi.

xét tiếp đến cái không quan trọng lắm của Cuv: offroad.
Lý thuyết realtime Awd cũng có tý tác dụng với đường trơn. Nó sẽ truyền lực ra bánh sau thông qua bộ ly hợp khi cảm biến phát hiện bánh trước bị trượt.
thực tế nó không như vậy, gặp đường trơn anh phải tận dụng được đà, muốn tận dụng được đà phải tận dụng được lực ma sát liên tục với mặt đường không được ngắt quãng (s-awd của Subaru, audi, bmw, porshe, rangrover... nó mới làm được điều này).

Còn cái realtime Awd, em xin lỗi khi nó phát hiện ra mất lực ma sát thì cái xe đã trôi cmn về nơi xa lắm, chả có tác dụng mẹ gì.

Em ái ngại những phát ngôn thiếu kiến thức mà cứ tưởng mình là chiên da! Hihi

Giờ em mới biết các hãng phát triển AWD để cho... xe nặng thêm ( cho đầm xe) và tiêu hao thêm xăng thêm ( hỗ trợ chính phủ thu thuế qua nhiên liệu). Hehehe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/10/11
3.077
6.236
133
Em thì Outlander. Em khoái hàng Made in Japan bác ợ, hehe
Vote bằng giá lấy Outlander nhanh gọn luôn nội thất hơi thua và ' xấu " với mấy thằng kia nhưng dc cái hàng Japan kiểu dáng đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
28/10/16
77
37
18
37
Về mặt bản chất, cái Realtime AWD của mấy con CUV như CX5, CRV, Explorer, ESC toàn là đồ bỏ thôi bác ạ. Tốn tiền, tốn nhiên liệu mà gần như không có tý tác dụng. Sale họ nói vậy là có tâm phết đấy.
2 cầu = 1 cầu xàm vậy
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Có lẽ honda Việt Nam nên mời bác về phát ngôn. Mọi lời chê bai về việc cắt Awd trên Crv sẽ phải câm nín. Honda các nước đúng là khốn nạn khi mang tính năng Awd về kiếm tiền trong khi Honda Việt Nam lại nhất định vì người tiêu dùng mà chịu chỉ trích để bảo vệ khách hàng khỏi tính năng và trang bị tốn kém, dư thừa. Các Sale Mazda Việt Nam cũng là những người có tâm nhất thế giới khi khuyên khách hàng ko phải bỏ tiền ra đổi lấy 1 thứ vớ vẩn, vô tác dụng, gây tốn kém.
Em ái ngại những phát ngôn thiếu kiến thức mà cứ tưởng mình là chiên da! Hihi

Giờ em mới biết các hãng phát triển AWD để cho... xe nặng thêm ( cho đầm xe) và tiêu hao thêm xăng thêm ( hỗ trợ chính phủ thu thuế qua nhiên liệu). Hehehe
Rất cần các bác dùng tư duy phản biện một chút. Em là chuyên gia nhiều lĩnh vực: chính trị - xã hội, kinh tế, kỹ thuật, tình dục học :D
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Rất cần các bác dùng tư duy phản biện một chút. Em là chuyên gia nhiều lĩnh vực: chính trị - xã hội, kinh tế, kỹ thuật, tình dục học :D
Mình khg nêu lại nguyên lý hoạt động của hệ thống AWD, vì trên mạng thông tin về ưu nhược điểm của cơ cấu này có rất nhiều. Mình chỉ tranh luận trên cơ sở là người đã sử dụng 1 chiếc xe được trang bị hệ thống AWD để phục vụ cho công việc hàng ngày.
Mình làm việc ở khu CN nên hay đi kiểm tra các công trình xây dựng hạ tầng, trong đó có hạng mục san lấp. Trong dàn xe của công ty chỉ có con santafe gold đời 2003 được trang bị cơ cấu 4WD đặc biệt con này có thể hoạt động theo cơ cấu AWD khi tắt chức năng 4WD, là đi được trên mặt bằng vừa mới san lấp. Mấy con Sup FWD khác lăng xăng đi vào, thế nào cũng phải dùng quyền trợ giúp.
Nếu ai hay đi du lịch ra Phan Thiết khám phá các đồi cát, thì mới thấy chiếc xe có hệ thống dẫn động AWD lợi hại như thế nào. Trong những trường hợp như thế này, thì những chủ xe FWD hay RWD chỉ đứng nhìn thằng AWD chinh phục đồi cát với ánh mắt thèm thuồng tiếc nuối.;):)
Nếu ai đã sử dụng qua các loại xe FWD, RWD, AWD thì sẽ có chung một nhận xét, con xe AWD có khả năng tăng tốc khi đề pa tốt hơn 2 kiểu truyền động kia. Có thể hệ thống AWD của Mazda chưa siêu bằng AWD của Subaru, Audi, Mẹc... nhưng kết luận như bác thì mình chưa phục.;):D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huyb9 and Matiz22
25/4/17
52
86
18
45
Xe trang bị AWD kiểm soát tốc độ và lực kéo của cả 4 bánh, khi đường trơn trượt tuỳ độ bám của từng banh và tốc độ của xe hệ thống awd sẽ điều chỉnh momen và tốc độ của từng bánh để đảm bảo xe không bị trượt.....Xe 4wd thì momen và tốc độ truyền xuống 4 bánh luôn bằng nhau, bánh bám đương bánh không mà lại quay với cùng momen và tốc độ thì ai cũng hiểu kết quả.
Trang bị awd đắt tiền hơn trang bị 4wd, awd an toàn hơn....
Mấy thằng sale mất dạy muốn đẩy hàng FWD nên tư vấn láo toét, bác nào ghi âm hay quay lại video việc tư vấn đó để mấy ông hãng dạy lại nv sale của họ
 
  • Like
Reactions: Quaivatx