Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xe trang bị AWD kiểm soát tốc độ và lực kéo của cả 4 bánh, khi đường trơn trượt tuỳ độ bám của từng banh và tốc độ của xe hệ thống awd sẽ điều chỉnh momen và tốc độ của từng bánh để đảm bảo xe không bị trượt.....Xe 4wd thì momen và tốc độ truyền xuống 4 bánh luôn bằng nhau, bánh bám đương bánh không mà lại quay với cùng momen và tốc độ thì ai cũng hiểu kết quả.
Trang bị awd đắt tiền hơn trang bị 4wd, awd an toàn hơn....
Mấy thằng sale mất dạy muốn đẩy hàng FWD nên tư vấn láo toét, bác nào ghi âm hay quay lại video việc tư vấn đó để mấy ông hãng dạy lại nv sale của họ
Triton, Pajero Sport có chế độ 2 cầu không khoá vi sai. Chế độ 2 cầu mà bác nói là 2 cầu khoá vi sai Trung tâm nên khoá moment truyền xuống 4 bánh luôn. Chế độ này chỉ đi chậm vượt địa hình khó, đâu có chạy đường trường bác? Đường trường thì chỉ nên dùng cầu sau, hoặc 2 cầu không khoá visai khi đường trơn trượt thôi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Mình khg nêu lại nguyên lý hoạt động của hệ thống AWD, vì trên mạng thông tin về ưu nhược điểm của cơ cấu này có rất nhiều. Mình chỉ tranh luận trên cơ sở là người đã sử dụng 1 chiếc xe được trang bị hệ thống AWD để phục vụ cho công việc hàng ngày.
Mình làm việc ở khu CN nên hay đi kiểm tra các công trình xây dựng hạ tầng, trong đó có hạng mục san lấp. Trong dàn xe của công ty chỉ có con santafe gold đời 2003 được trang bị cơ cấu 4WD đặc biệt con này có thể hoạt động theo cơ cấu AWD khi tắt chức năng 4WD, là đi được trên mặt bằng vừa mới san lấp. Mấy con Sup FWD khác lăng xăng đi vào, thế nào cũng phải dùng quyền trợ giúp.
Nếu ai hay đi du lịch ra Phan Thiết khám phá các đồi cát, thì mới thấy chiếc xe có hệ thống dẫn động AWD lợi hại như thế nào. Trong những trường hợp như thế này, thì những chủ xe FWD hay RWD chỉ đứng nhìn thằng AWD chinh phục đồi cát với ánh mắt thèm thuồng tiếc nuối.;):)
Nếu ai đã sử dụng qua các loại xe FWD, RWD, AWD thì sẽ có chung một nhận xét, con xe AWD có khả năng tăng tốc khi đề pa tốt hơn 2 kiểu truyền động kia. Có thể hệ thống AWD của Mazda chưa siêu bằng AWD của Subaru, Audi, Mẹc... nhưng kết luận như bác thì mình chưa phục.;):D
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Xe trang bị AWD kiểm soát tốc độ và lực kéo của cả 4 bánh, khi đường trơn trượt tuỳ độ bám của từng banh và tốc độ của xe hệ thống awd sẽ điều chỉnh momen và tốc độ của từng bánh để đảm bảo xe không bị trượt.....Xe 4wd thì momen và tốc độ truyền xuống 4 bánh luôn bằng nhau, bánh bám đương bánh không mà lại quay với cùng momen và tốc độ thì ai cũng hiểu kết quả.
Trang bị awd đắt tiền hơn trang bị 4wd, awd an toàn hơn....
Mấy thằng sale mất dạy muốn đẩy hàng FWD nên tư vấn láo toét, bác nào ghi âm hay quay lại video việc tư vấn đó để mấy ông hãng dạy lại nv sale của họ
Đúng là không phải AWD nào cũng như nhau. Ngay cả cái đơn giản nhất là ABS thì cũng không phải tất cả đều như nhau. Hihi, nhiều bác cứ lấy thông số ra để soi thôi
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Mình khg nêu lại nguyên lý hoạt động của hệ thống AWD, vì trên mạng thông tin về ưu nhược điểm của cơ cấu này có rất nhiều. Mình chỉ tranh luận trên cơ sở là người đã sử dụng 1 chiếc xe được trang bị hệ thống AWD để phục vụ cho công việc hàng ngày.
Mình làm việc ở khu CN nên hay đi kiểm tra các công trình xây dựng hạ tầng, trong đó có hạng mục san lấp. Trong dàn xe của công ty chỉ có con santafe gold đời 2003 được trang bị cơ cấu 4WD đặc biệt con này có thể hoạt động theo cơ cấu AWD khi tắt chức năng 4WD, là đi được trên mặt bằng vừa mới san lấp. Mấy con Sup FWD khác lăng xăng đi vào, thế nào cũng phải dùng quyền trợ giúp.
Nếu ai hay đi du lịch ra Phan Thiết khám phá các đồi cát, thì mới thấy chiếc xe có hệ thống dẫn động AWD lợi hại như thế nào. Trong những trường hợp như thế này, thì những chủ xe FWD hay RWD chỉ đứng nhìn thằng AWD chinh phục đồi cát với ánh mắt thèm thuồng tiếc nuối.;):)
Nếu ai đã sử dụng qua các loại xe FWD, RWD, AWD thì sẽ có chung một nhận xét, con xe AWD có khả năng tăng tốc khi đề pa tốt hơn 2 kiểu truyền động kia. Có thể hệ thống AWD của Mazda chưa siêu bằng AWD của Subaru, Audi, Mẹc... nhưng kết luận như bác thì mình chưa phục.;):D
bác hổng quá, e tranh luận bác cũng k hiểu đâu :D
Xe trang bị AWD kiểm soát tốc độ và lực kéo của cả 4 bánh, khi đường trơn trượt tuỳ độ bám của từng banh và tốc độ của xe hệ thống awd sẽ điều chỉnh momen và tốc độ của từng bánh để đảm bảo xe không bị trượt.....Xe 4wd thì momen và tốc độ truyền xuống 4 bánh luôn bằng nhau, bánh bám đương bánh không mà lại quay với cùng momen và tốc độ thì ai cũng hiểu kết quả.
Trang bị awd đắt tiền hơn trang bị 4wd, awd an toàn hơn....
Mấy thằng sale mất dạy muốn đẩy hàng FWD nên tư vấn láo toét, bác nào ghi âm hay quay lại video việc tư vấn đó để mấy ông hãng dạy lại nv sale của họ
Bác hiểu vấn đề rất lơ mơ, thậm chí là bị ngược đời. E tin bác sẽ k thể chọn được con xe đúng với mục đích bác dùng :D
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
bác hổng quá, e tranh luận bác cũng k hiểu đâu :D

Bác hiểu vấn đề rất lơ mơ, thậm chí là bị ngược đời. E tin bác sẽ k thể chọn được con xe đúng với mục đích bác dùng :D
Ok anh, mình là dân cơ khí nhưng khg chuyên ngành về oto nên kiến thức về nó chủ yếu nhờ anh GG và kiểm nghiệm thực tế. Mình chỉ mong anh khai sáng, nếu cơ cấu AWD là cùi bắp thì các dòng xe sang của Đức như Mecedes, Audi trang bị công nghệ 4Matic, Quattro trên một số dòng xe sang của họ để làm gì, chẳng lẽ chỉ để lùa gà mấy ông gà về công nghệ thôi sao?
 
  • Like
Reactions: Matiz22 and namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
bác hổng quá, e tranh luận bác cũng k hiểu đâu :D

Bác hiểu vấn đề rất lơ mơ, thậm chí là bị ngược đời. E tin bác sẽ k thể chọn được con xe đúng với mục đích bác dùng :D
Bác chia sẽ kiến thức cho anh em biết với
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Ok anh, mình là dân cơ khí nhưng khg chuyên ngành về oto nên kiến thức về nó chủ yếu nhờ anh GG và kiểm nghiệm thực tế. Mình chỉ mong anh khai sáng, nếu cơ cấu AWD là cùi bắp thì các dòng xe sang của Đức như Mecedes, Audi trang bị công nghệ 4Matic, Quattro trên một số dòng xe sang của họ để làm gì, chẳng lẽ chỉ để lùa gà mấy ông gà về công nghệ thôi sao?
Bác chia sẽ kiến thức cho anh em biết với
- Em xếp hạng khả năng vượt địa hình của các hệ dẫn động cho bác xem nhé:
Hạng 1: 4WD khóa vi sai trước và sau bằng cơ học: Chỉ có xe đua địa hình chuyên dụng, xe chế, độ.
Hạng 2: 4WD khóa vi sai trước sau tự động: Không rõ xe nào.
Hạng 3: 4WD khóa vi sai cầu sau cơ học: Fortuner đời cũ, everest, pajero, MUX, Ranger 4x4...
Hạng 4: 4WD khóa vi sai cầu sau tự động: Fortuner đời 2017
Hạng 5: 4WD không có khóa vi sai: chưa tìm hiểu.
Hạng 6: S-AWD hay còn gọi là Fulltime AWD có trang bị hệ thống kiểm soát chống trượt hiệu quả: Porsche Cayenne, Rangrover discovery, LHB.
Hạng 7: S-AWD trang bị hệ thống kiểu soát trượt tương đối hiệu quả: Subaru, Mẹc, BMW, Audi, Jeep, rangrover Evod.
Hạng 8: RWD có khóa vi sai: Không nhầm thì Innova có cái này.
Hạng 9: S-AWD thường: Những chiếc subaru đời cổ.
Hạng 10: RWD không có khoa vi sai: Suv 4x2, bán tải 4x2.
Hạng 11: Realtime AWD: CRV, ESC, mazda dòng CX, uotlander, Santafe.
Hạng 12: FWD: Crossover FWD, Sedan, Hackback, Van.
Theo bảng xếp hạng này thì Realtime AWD nó chỉ xếp trên mỗi FWD về khả năng vượt địa hình.

- Bảng xếp hạng khả năng hỗ trợ xe chạy tốc độ cao.
Hạng 1: S-AWD bám đường tốt, ổn định xe ở tốc độ cao.
Đồng hạng 2: FWD (văng đuôi), RWD (văng đầu), Realtime AWD (văng đuôi như FWD vì Realtime AWD không được kích hoạt khi chạy tốc độ cao).
Hạng 3: 4WD mất lái ở tốc độ cao.
Theo bảng này thì Realtime AWD nó tương đương FWD.

Nếu có thắc mắc gì xin các bác gọi về tổng đài nhé :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
1. Mấy cái này bác tự viết hay trích từ nguồn nào?
2. Số 7: Tụi nó giống nhau hết hay sao bác?
3. Số 8: Innova có khoá visai cầu sau hả bác, tự động hay dùng nút bấm nào em không thấy?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
1. Mấy cái này bác tự viết hay trích từ nguồn nào?
2. Số 7: Tụi nó giống nhau hết hay sao bác?
3. Số 8: Innova có khoá visai cầu sau hả bác, tự động hay dùng nút bấm nào em không thấy?
E là chuyên gia, chỉ có người ta trích nguồn của em chứ e ít trích nguồn người khác :D
Số 7 không hoàn toàn giống nhau. Nhưng mức hiệu quả thì chênh nhau không nhiều.
Rangrover có biệt danh "vua địa hình". Bản chất chỉ là vua của AWD thôi. So với 4WD cũng chỉ là hạng bét.
Số 8 là thằng innova e thấy có nút khóa visai gần chân trái bên lái. Nhưng e chưa thử.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
1. S-AWD thì chữ S viết tắt chữ gì vậy bác?
2. Bác có thể nói rõ hơn dùm em AWD và 4WD khác nhau sao?