Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như vậy theo bác : trên đường có biển P và xe đỗ trước biển P là sai thì có gì mâu thuẫn không?

Em đâu có nói khác, em nói biển I.408 không phải là biển cấm hay hiệu lệnh nhưng có nội dung xác định việc phải làm đó là xác định nơi đỗ xe quy định mà các xe khi đỗ phải thực hiện.
Theo điều 43.3 thì nơi đỗ xe được xác định từ vị trí biển cho đến sau biển, còn nơi đỗ xe đó dài bao nhiêu sau biển thì có thể áp dụng theo vạch kẻ, hình vẽ và nếu không vạch gì, hình gì cả thì giới hạn cuối của nơi đỗ xe là cách 10m trước giao lộ kế --> nội hàm này xác định rõ đỗ xe sau biển thì mới xem là đỗ nơi quy định còn đỗ trước biển thì không phải đỗ xe nơi quy định là gì?

Nội hàm quy định trên em giải thích ở trên rồi. Riêng vấn đề bác nêu "phải đậu theo vạch kẻ .." , vậy không có vạch kẻ thì sao? Biển I.408 đâu có bắt buộc phải có vạch kẻ, ngay nội dung bác nêu " ... có thể xác định.." cho thấy điều đó không phải là bắt buộc và đã chứng minh việc xác định nơi đỗ xe tính từ đâu.

Cái này bác ghi thiếu nên diễn giải thiếu rồi, QC ghi rất rõ về 10m giới hạn của biển P tại mục b E.8 : ".... . Phạm vi của quy định đỗ xe sẽ hết hiệu lực 10m trước khi đến nơi đường giao nhau tiếp theo" --> nếu không được giới hạn bởi vạch, hình sau biển thì giới hạn cuối của nơi đỗ xe là điểm cách giao lộ kế tiếp 10m chứ không phải cách 10m từ giao lộ như bác diễn giải để được đỗ xe trước biển báo 10m.

Bác đang diễn giải chưa đầy đủ về biển P :
- Bãi đỗ xe thì cũng là nơi đỗ xe chứ là gì bác?
- Biển P được đặt ở lòng đường, hè phố --> là nơi đỗ xe quy định trên đường do cơ quan quản lý gt thực hiện --> không chấp hành bị gt xử phạt.
- Biển P đặt tại siêu thị, sân bay, bến xe, ... (như bác nêu) --> là nơi đỗ xe trong 1 khu vực cụ thể nên khác với biển P đặt tại lòng đường, hè phố --> cũng là nơi đỗ xe quy định trên đường nhưng có bị xử phạt hay không phụ thuộc cơ quan quản lý khu vực đó.
==> bác chỉ giúp em biển P nào đặt ở lòng đường, hè phố là nơi bến xe vì biển báo chỉ dẫn bến xe là biển I.434a, 434b, 435.
Chút tranh luận với bác sau.
Nhưng bác nên thử đọc kỹ và nhìn nhận khách quan hơn 1 chút xem sao.
Việc áp đặt "đường có biển P" thành áp dụng cho toàn bộ con đường k ổn áp đâu bác.
 
  • Like
Reactions: Air Bag and TOAGT
Hạng F
4/1/08
8.310
117.343
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Chút tranh luận với bác sau.
Nhưng bác nên thử đọc kỹ và nhìn nhận khách quan hơn 1 chút xem sao.
Việc áp đặt "đường có biển P" thành áp dụng cho toàn bộ con đường k ổn áp đâu bác.
Nghị định họ đã đề phòng anh "cãi" nên đã thêm chữ Đoạn trước chữ Đường.

Anh cứ yên tâm.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Đâu, ý là hốt xe đậu lòng, lề đường có căn cứ đấy. Nhưng việc có tài mà cẩu xe đi thì cũng chưa chắc đúng.
Còn đập phá thì chưa ổn, cái đó phải theo trình tự về XLVPHC.
Nham nhở vụ đập phá. Đường ngập nước nên người dân phải tự cứu bằng cách làm nền cao chống ngập. Buộc lòng làm bậc bước chân, chứ thiệt tình chắc chả ai muốn làm cao chi cho mệt. Trong việc ngập nhà dân thì chính quyền nào giải quyết. Đè đầu cởi cổ hoài. Dân đen nên bó tay, giống bác hàn luôn rồi
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Theo QCVN thì "đoạn" ở đâu nhỉ?
capture-png.642919


NĐ chỗ nào bác trích giúp, lười tìm quá.
Trong luật cũng ko có đoạn luôn.
"c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"
Đường ko cấm đỗ thì dựng biển chữ P làm gì ngoài việc thu phí.
Cho nên, e nghĩ rằng biển chữ P chỉ hợp lý khi gắn trên đường có biển cấm đỗ xe.