Hê hê, e xem từ đầu luộn đó!Bác theo dõi thớt này từ trang mấy?
Sao bác hỏi zậy?
Zậy mà e thấy xxx bắt luôn xe dừng đó.Như vậy trường hợp ví dụ 2 của bác có giải đáp rồi, bác có đồng ý?
Bữa nào e đi 4b làm chuột bạch dừng chổ đó xem sao.
Với hình bác chụp : nơi đây có biển cấm đỗ xe ngày lẻ và sau biển cấm đỗ xe có biển P thu phí ngày chẵn --> được đỗ xe ngày chẵn và phải đỗ sau biển P chứ không được đỗ trước biển P, ngày lẽ không được đỗ xe ngay cả sau biển P --> việc đặt biển P ở đâu đều có mục đích và tuân thủ theo QC chứ không phải thích đặt ở đâu là đặt.
Việc đặt biển chữ P ở đây kèm với biển cấm đỗ chẵn, lẽ là hợp lý rồi. E OK.
Việc đặt biển P, ko kèm biển cấm dừng, đỗ là điều AE đang bàn.
Vấn đề ở chổ bác nói đó:- Cũng vì mục đích của biển P --> nếu là đường cấm đỗ xe nhưng có một số trường hợp được đỗ xe thì biển P được đặt ở vị trí cho đỗ xe.
--> vì mục đích sử dụng của biển P nên tại điều 43.4 QC không quy định cụ thể vị trí đặt biển ở đâu mà tùy theo mục đích sử dụng.
"Cũng vì mục đích của biển P --> nếu là đường cấm đỗ xe nhưng có một số trường hợp được đỗ xe thì biển P được đặt ở vị trí cho đỗ xe."
Nếu trên đoạn đường ko có biển cấm đỗ xe thì các ptgt có quyền đỗ xe. Gắn biển chữ P, chỉ để gắn thêm biển phụ có thu phí, ngoài ra có khác gì?
Nếu trên đoạn đường có biển cấm đỗ xe, thì 1 số khu vực, được phép đỗ xe, sẽ được gắn biển P, nơi đỗ xe. Đỗ xe trong khu vực chữ P, sẽ ko bị phạt. Đậu ngoài sẽ bị phạt.
Chỉnh sửa cuối:
Như vậy theo bác : trên đường có biển P và xe đỗ trước biển P là sai thì có gì mâu thuẫn không?Nội hàm của "nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe" chính là nơi BB nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe có hiệu lực:
Ngay chính bác đã thừa nhận: "Quy định tại điều 43.4 QC thì nơi đỗ xe quy định được xác định bằng biển báo P và được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển"
Và nơi kết thúc hiệu lực chính là tiểu mục b nêu trên.
Em đâu có nói khác, em nói biển I.408 không phải là biển cấm hay hiệu lệnh nhưng có nội dung xác định việc phải làm đó là xác định nơi đỗ xe quy định mà các xe khi đỗ phải thực hiện.Thực ra em cũng nghi ngờ câu này của bác: "(hiệu lực) được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển" vì thực ra đâu có quy định nào trong luật ghi biển i.408 có hiệu lực từ sau mặt biển? nên nhớ đây chỉ là biển chỉ dẫn, chứ k phải biển cấm hay biển hiệu lệnh mà có hiệu lực từ sau mặt biển.
Tiểu mục b) cũng ghi rõ nội hàm: "có thể được xác định bằng VẠCH KẺ TRÊN MẶT ĐƯỜNG, hoặc BÃI ĐỖ CÓ HÌNH DÁNG RÕ RÀNG", và kết thúc tại 10m TRƯỚC KHI ĐẾN ĐƯỜNG GIAO NHAU KẾ TIẾP.
Theo điều 43.3 thì nơi đỗ xe được xác định từ vị trí biển cho đến sau biển, còn nơi đỗ xe đó dài bao nhiêu sau biển thì có thể áp dụng theo vạch kẻ, hình vẽ và nếu không vạch gì, hình gì cả thì giới hạn cuối của nơi đỗ xe là cách 10m trước giao lộ kế --> nội hàm này xác định rõ đỗ xe sau biển thì mới xem là đỗ nơi quy định còn đỗ trước biển thì không phải đỗ xe nơi quy định là gì?
Nội hàm quy định trên em giải thích ở trên rồi. Riêng vấn đề bác nêu "phải đậu theo vạch kẻ .." , vậy không có vạch kẻ thì sao? Biển I.408 đâu có bắt buộc phải có vạch kẻ, ngay nội dung bác nêu " ... có thể xác định.." cho thấy điều đó không phải là bắt buộc và đã chứng minh việc xác định nơi đỗ xe tính từ đâu.Như vậy, ta phải đậu từ VẠCH KẺ TRÊN ĐƯỜNG, chứ không phải từ sau mặt biển.và chỉ được đậu tới: CÁCH 10M TỪ GIAO LỘ SAU BIỂN BÁO P. Theo em đây chính là nội hàm của biển i.408.
Cái này bác ghi thiếu nên diễn giải thiếu rồi, QC ghi rất rõ về 10m giới hạn của biển P tại mục b E.8 : ".... . Phạm vi của quy định đỗ xe sẽ hết hiệu lực 10m trước khi đến nơi đường giao nhau tiếp theo" --> nếu không được giới hạn bởi vạch, hình sau biển thì giới hạn cuối của nơi đỗ xe là điểm cách giao lộ kế tiếp 10m chứ không phải cách 10m từ giao lộ như bác diễn giải để được đỗ xe trước biển báo 10m.....và chỉ được đậu tới: CÁCH 10M TỪ GIAO LỘ SAU BIỂN BÁO P. Theo em đây chính là nội hàm của biển i.408.
Bác đang diễn giải chưa đầy đủ về biển P :P còn chỉ dẫn cả "bãi đỗ xe", "bến xe". Vậy chẳng lẽ chúng ta phải đến những nơi này để đậu nếu trên đường đó có "bãi đỗ xe", "bến xe"? trong khi tại đường đó k có biển cấm đậu hay vạch cấm đậu?
- Bãi đỗ xe thì cũng là nơi đỗ xe chứ là gì bác?
- Biển P được đặt ở lòng đường, hè phố --> là nơi đỗ xe quy định trên đường do cơ quan quản lý gt thực hiện --> không chấp hành bị gt xử phạt.
- Biển P đặt tại siêu thị, sân bay, bến xe, ... (như bác nêu) --> là nơi đỗ xe trong 1 khu vực cụ thể nên khác với biển P đặt tại lòng đường, hè phố --> cũng là nơi đỗ xe quy định trên đường nhưng có bị xử phạt hay không phụ thuộc cơ quan quản lý khu vực đó.
==> bác chỉ giúp em biển P nào đặt ở lòng đường, hè phố là nơi bến xe vì biển báo chỉ dẫn bến xe là biển I.434a, 434b, 435.
Chỉnh sửa cuối:
Cái này không phải luật mà là thực tiễn, cứ tự đặt mình vào vị trí người quản lý gt :Việc đặt biển chữ P ở đây kèm với biển cấm đỗ chẵn, lẽ là hợp lý rồi. E OK.
Việc đặt biển P, ko kèm biển cấm dừng, đỗ là điều AE đang bàn.
...
Nếu trên đoạn đường ko có biển cấm đỗ xe thì các ptgt có quyền đỗ xe. Gắn biển chữ P, chỉ để gắn thêm biển phụ có thu phí, ngoài ra có khác gì?
- Khi bác đặt biển P là có mục đích (chưa biết có thu phí hay không) : anh nào muốn đỗ xe thì phải đỗ xe từ vị trí biển P?
- Mà đã muốn bắt người khác đỗ xe sau biển P vậy thì lý do gì cho đỗ xe trước biển P?
- Mà giả sử người khác áp dụng điều có lợi để đỗ xe trước biển P thì lý do gì mình đặt biển P xa giao lộ để tự mâu thuẫn với mục đích của mình?
--> do đó em thấy dù QC không quy định vị trí cố định phải đặt nhưng nếu đường không cấm đỗ thì biển thường đặt ngay sau giao lộ chứ không đặt ở giữa đường hay cách xa giao lộ --> đã đặt ở sau giao lộ thì đối chiếu quy định về đỗ xe thì muốn đỗ xe phải đỗ ở đâu ngoài vị trí sau biển.
Chỉnh sửa cuối:
Nó buộc đi thẳng tức là cấm rẽ, cãi cùn.Biển hiệu lệnh đi thẳng đó bác
Cái này không phải luật mà là thực tiễn, cứ tự đặt mình vào vị trí người quản lý gt :
- Khi bác đặt biển P là có mục đích (chưa biết có thu phí hay không) : anh nào muốn đỗ xe thì phải đỗ xe từ vị trí biển P?
- Mà đã muốn bắt người khác đỗ xe sau biển P vậy thì lý do gì cho đỗ xe trước biển P?
- Mà giả sử người khác áp dụng điều có lợi để đỗ xe trước biển P thì lý do gì mình đặt biển P xa giao lộ để tự mâu thuẫn với mục đích của mình?
--> do đó em thấy dù QC không quy định vị trí cố định phải đặt nhưng nếu đường không cấm đỗ thì biển thường đặt ngay sau giao lộ chứ không đặt ở giữa đường hay cách xa giao lộ --> đã đặt ở sau giao lộ thì đối chiếu quy định về đỗ xe thì muốn đỗ xe phải đỗ ở đâu ngoài vị trí sau biển.
Bắt buộc phải đậu xe trong nơi được phép đậu xe, sau biển chữ P trong điều kiện, hoàn cảnh là đoạn đường đó có biển cấm đỗ xe. Đỗ ngoài khu vực nơi đỗ xe mới vi phạm.
Tương tự như ở đường hẻm 51 Thành Thái, có biển cấm đậu ngày lẽ, thì có biển nơi đậu xe thu phí ngày chẵn. Như vậy, rất logic và rõ ràng cho người dân thực hiện.
Nói ví dụ, nếu ko có biển cấm đỗ xe ngày lẽ, mà chỉ có biển cho đỗ xe ngày chẵn, xe đỗ ngày lẽ thì có phạt được ko?
E cho là ko, vì ko có biển cấm đỗ ngày lẽ.
Luật đã qui đinh rõ rồi, nơi ko có biển cấm đỗ, sau 5m tính từ mép đường các ptgt được phép đỗ xe.
Vậy thì nếu sau giao lộ, ko có biển cấm đậu, lý do gì ko cắm biển chữ P sau 5m từ mép đường, mà tạo ra khoảng hở? Gài bẫy chăng?
Bác Hải cứ dựa vào cái đậu xe không có biển báo là hốt vô tư roài.Có bác nào chuột bạch không,em gọi anh Hải đến tranh luận
Vậy làm bừa hả bácBác Hải cứ dựa vào cái đậu xe không có biển báo là hốt vô tư roài.
Đâu, ý là hốt xe đậu lòng, lề đường có căn cứ đấy. Nhưng việc có tài mà cẩu xe đi thì cũng chưa chắc đúng.Vậy làm bừa hả bác
Còn đập phá thì chưa ổn, cái đó phải theo trình tự về XLVPHC.