Thì cũng bác mà :Đường HCM sao là đường mòn được?
Hôm nay bác @TOAGT .... . Cỡ dài như đường mòn HCM mà có 1 P giữa đường thì cả đường không được đậu xe.
Thì cũng bác mà :Đường HCM sao là đường mòn được?
Hôm nay bác @TOAGT .... . Cỡ dài như đường mòn HCM mà có 1 P giữa đường thì cả đường không được đậu xe.
- Tại sao họ lại tạo ra biển P để làm gì khi mình vẫn có thể dừng, đỗ xe trên đường không có biển cấm dừng, đỗ xe?
Nguyên tắc chung là không có biển cấm dừng-đỗ thì được đỗ xe
Biển P thường được cắm ở đoạn đường cấm dừng-đỗ xe, nếu chỉ cắm biển P không thì từ điểm đó đến hết đoạn đường sẽ được đậu xe, nếu bác Chánh chỉ muốn cho đậu 1 chút thôi thì cắm P + biển phụ 50m, 100m... gì đấy
Nếu đoạn đường không có biển cấm dừng-đỗ thì biển P thực ra chả có ý nghĩ gì cả, có nó hay không có nó người ta đều được phép đỗ xe
Ngoài ra nếu muốn thu phí thì bác Chánh kết hợp P + biển phụ ghi "đoạn đường đỗ xe có thu phí" và dĩ nhiên nếu ta đỗ xe ngoài phạm vi hiệu lực của biển đấy thì không cần đóng phí.
- Luật GTĐB có quy định trên đường có biển P thì chỉ được đỗ xe nơi đó hay muốn đỗ ở đâu cũng được?
Ờ.Anh Hải chắc gì rành luật, ảnh phải có cố vấn
Như vậy trường hợp ví dụ 2 của bác có giải đáp rồi, bác có đồng ý?Hổi nãy có đi ngang qua, chộp được tấm hình.
Sorry bác TOAGT và các bác. Hôm trước đi ngang thấy xxx lụm bm, nhìn ko rõ biển cấm đỗ xe ngày lẻ vì bị lùm che, chỉ thấy biển P, nơi đỗ xe có thu phí ngày chẳn.
Với hình bác chụp : nơi đây có biển cấm đỗ xe ngày lẻ và sau biển cấm đỗ xe có biển P thu phí ngày chẵn --> được đỗ xe ngày chẵn và phải đỗ sau biển P chứ không được đỗ trước biển P, ngày lẽ không được đỗ xe ngay cả sau biển P --> việc đặt biển P ở đâu đều có mục đích và tuân thủ theo QC chứ không phải thích đặt ở đâu là đặt.Như vây, chổ này sau biển P, nếu dừng ngày lẻ thì OK, đâu có vi phạm, nhưng, e vẫn thấy xxx ghé hỏi thăm mấy xe dừng.
View attachment 643100
Việc xử phạt ở trường hợp này là xử phạt hành vi vi phạm quy tắc lưu thông mà đã là quy tắc thì không căn cứ theo biển báo hay báo hiệu giao thông mà căn cứ theo quy định cụ thể điều luật.Trở lại đường Đông Du, Cách mép đường 5m thì ko được phép dừng đỗ.
Từ 5m đến trước biển chữ P, xe có thể dừng, đỗ vì biển chữ P chỉ là biển thông báo, ko có biển hiệu lệnh hay biển cấm, sao xử phạt được.
Đặt trường hợp biển chữ P ờ xa, ko thấy thì phạt sao được?
Em thấy bác cứ nói đã trích dẫn abc, cái vấn đề trích dẫn đó có giải thích gì quy định điểm c khoản 3 điều 18?bác đã vận dụng nhầm câu chữ của luật, đã giải thích với bác rồi bằng hiệu lực biển và ví dụ trên đấy thôi
Em thấy bác cứ nói đã trích dẫn abc, cái vấn đề trích dẫn đó có giải thích gì quy định điểm c khoản 3 điều 18?
Để tránh mất thời gian của các bác khác, tóm lại như thế này :
- Điểm c khoản 3 điều 18 quy định : trên đường có nơi đỗ xe quy định thì phải đỗ xe tại nơi đỗ xe quy định.
- NĐ 46 quy định : đỗ xe không đúng nơi đỗ xe quy định bị xử phạt.
- Quy định tại điều 43.4 QC thì nơi đỗ xe quy định được xác định bằng biển báo P và được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển
Vậy trường hợp bác chủ thớt đưa : đường có biển P cách giao lộ, xe đỗ trước biển P --> gt xử phạt lỗi đỗ xe không đúng nơi đỗ xe quy định (trước biển P) thì có sai không? Nếu gt sai thì đưa ra quy định pháp luật chứng minh họ sai. Hết
Thì cũng bác mà :
Em thấy bác cứ nói đã trích dẫn abc, cái vấn đề trích dẫn đó có giải thích gì quy định điểm c khoản 3 điều 18?
Để tránh mất thời gian của các bác khác, tóm lại như thế này :
- Điểm c khoản 3 điều 18 quy định : trên đường có nơi đỗ xe quy định thì phải đỗ xe tại nơi đỗ xe quy định.
- NĐ 46 quy định : đỗ xe không đúng nơi đỗ xe quy định bị xử phạt.
- Quy định tại điều 43.4 QC thì nơi đỗ xe quy định được xác định bằng biển báo P và được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển
Vậy trường hợp bác chủ thớt đưa : đường có biển P cách giao lộ, xe đỗ trước biển P --> gt xử phạt lỗi đỗ xe không đúng nơi đỗ xe quy định (trước biển P) thì có sai không? Nếu gt sai thì đưa ra quy định pháp luật chứng minh họ sai. Hết
Em theo dõi thớt thì thấy đúng là bác @TOAGT và @thietbiloc thực sự nhầm lẫn về nội hàm Điểm c khoản 3 điều 18 Luật GTĐB: "Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"
Nội hàm của "nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe" chính là nơi BB nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe có hiệu lực:
Ngay chính bác đã thừa nhận: "Quy định tại điều 43.4 QC thì nơi đỗ xe quy định được xác định bằng biển báo P và được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển"
Và nơi kết thúc hiệu lực chính là tiểu mục b nêu trên.
Thực ra em cũng nghi ngờ câu này của bác: "(hiệu lực) được tính từ vị trí đặt biển trở về sau biển" vì thực ra đâu có quy định nào trong luật ghi biển i.408 có hiệu lực từ sau mặt biển? nên nhớ đây chỉ là biển chỉ dẫn, chứ k phải biển cấm hay biển hiệu lệnh mà có hiệu lực từ sau mặt biển.
Tiểu mục b) cũng ghi rõ nội hàm: "có thể được xác định bằng VẠCH KẺ TRÊN MẶT ĐƯỜNG, hoặc BÃI ĐỖ CÓ HÌNH DÁNG RÕ RÀNG", và kết thúc tại 10m TRƯỚC KHI ĐẾN ĐƯỜNG GIAO NHAU KẾ TIẾP.
Như vậy, ta phải đậu từ VẠCH KẺ TRÊN ĐƯỜNG, chứ không phải từ sau mặt biển.
và chỉ được đậu tới: CÁCH 10M TỪ GIAO LỘ SAU BIỂN BÁO P. Theo em đây chính là nội hàm của biển i.408.
Cũng từ quy định này:
P còn chỉ dẫn cả "bãi đỗ xe", "bến xe". Vậy chẳng lẽ chúng ta phải đến những nơi này để đậu nếu trên đường đó có "bãi đỗ xe", "bến xe"? trong khi tại đường đó k có biển cấm đậu hay vạch cấm đậu?