Thảo Luận Chung QL1 chú ý xxx khắp mọi nơi

Hạng B2
Nói chung từ giờ đến qua Tết, trong giai đoạn chiến dịch này các xxx làm căng lắm,các bác chạy cảm thấy đang mồ côi trên đường, nên đá đèn hỏi thăm mấy xe chạy ngược lại cho yên tâm ,chứ chủ quan là dể bị dính lắm..hic.
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.012
93
52
daoctruc nói:
Nói chung từ giờ đến qua Tết, trong giai đoạn chiến dịch này các xxx làm căng lắm,các bác chạy cảm thấy đang mồ côi trên đường, nên đá đèn hỏi thăm mấy xe chạy ngược lại cho yên tâm ,chứ chủ quan là dể bị dính lắm..hic.

Đá ntn và trả lời ntn để mình hiểu là có hoặc kg đây bác !
 
Hạng B2
thmobile nói:
daoctruc nói:
Nói chung từ giờ đến qua Tết, trong giai đoạn chiến dịch này các xxx làm căng lắm,các bác chạy cảm thấy đang mồ côi trên đường, nên đá đèn hỏi thăm mấy xe chạy ngược lại cho yên tâm ,chứ chủ quan là dể bị dính lắm..hic.

Đá ntn và trả lời ntn để mình hiểu là có hoặc kg đây bác !

Thông thường nếu đang chạy trên đường nếu cảm thấy ko yên tâm thì bác nháy đèn pha 2 lần và xoè bàn tay 5 ngón về phía xe đang chạy ngược chiều,dù là xe tải,khách hay du lịch nếu có xxx thì các bác ấy nháy lại 3-4 lần và chỉ ngón tay xuống đất,nếu có máy sấy thì làm hiệu giống như bắn súng,nếu bình yên ko có xxx thì xe ngược chiều nháy lại 1 lần hoăc đưa bàn tay qua lại như bye bye , thông thường là vậy dù cho bác đi từ Bắc chí Nam , còn nếu bác muốn tìm hiểu kỷ hơn thì lục lại mấy bài viết về ngôn ngữ của tài xế trong 4r này nhé....
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
hôm nay e mới chạy Mũi Né về theo cung đường mới, qua LaGi, Bà rịa, Nhơn Trạch, Phà Cát lái... tổng cộng 245 km dài hơn chạy theo đường QL1a truyền thống 40 km... Có ưu điểm là 190 km đầu chạy tẹt ga, đường tốt cảnh biển đẹp... qua Bà rịa ra QL51 thì ai cũng biết rồi... đoạn Nhơn Trạch thì OK mà đoạn ra phà Cát Lái thì mất 10km đường xấu, đợi xuống phà mất gần 1 h... Tóm lại... như nhau... :)))
 
cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
973
271
63
Các bác hết sức lưu ý vụ bắn tốc độ trên QL1: Hình như XXX đã triển khai gắn các máy quay, bắn tốc độ tại các vị trí cố định và như vậy các bác sẽ không biết khi bị bắn đâu! Chỉ khi bị XXX chặn lại sau đó thì ... trễ rồi! -> Đi đúng tốc độ là giải pháp cuối cùng tuy nhiều khi rất ức chế!
 
Tập Lái
4/12/08
10
0
1
DrNikon nói:
Thứ ba: hệ thống biển báo: cái này dễ làm nhất và vì vậy làm ngu hết chỗ nói. Biển to - nhỏ vuông - chữ nhật, nền xanh - trắng loạn xà ngầu. Để nhấn mạnh còn đặt thêm các biển giải thích bằng chữ nữa chứ, càng loạn. Biển cấm rẽ trái thì đặt mẹ nó bên phải, quẹo vào rồi thì mới thấy bảng đường 1 chiều....
Thế theo Bác thì phải đặt bên trái ha? Khi lái xe trên đường thì người lái tập trung phía trước và bên phải đề quan sát bảng chỉ đường. thêm cái bản bên trái là thêm 1 hướng phải quan sát nữa. như vậy có phải là rối thêm không?


Sorry vì em nói chưa rõ. Ý em là biển báo phải đặt ở nơi dễ thấy nhất. Trên đường quốc lộ có dải phân cách cứng, khi có đường cắt bác thấy cột đặt ở giữa có mũi tên chỉ lane chạy và lane cấm không? Biển cấm quẹo phải đặt chỗ này tài xế mới thấy chứ?

Bác chạy thử từ trạm thu phí về cầu SG, chỗ ngã 3 rẽ phải vào khu An phú, biểm cấm rẽ trái đặt ven đường trong lane xe 2 bánh, nếu bác lái xe chạy lane sát dải phân cách bác có thấy nó không?


Bác chạy qua BH, nhiều đoạn có 4,5 lane xe chạy thì sẽ thấy việc đặt biển bất hợp lý thế nào.
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
Về nguyên tắc, biển báo phải đặt ngay phía trên đầu, theo hướng nhìn thẳng của lái xe, chứ cứ lấp ló cạnh đường, sau cái bảng quảng cáo hay cái cây, chết là chắc, nhưng thôi, trình độ các bác quản lý GT có hạn, đành sống chung với lũ ...