Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
nhìn thấy nắp capo mà suy đoán thì có vẻ dàn đầu em Nis khá cứng chứ nhỉ ?,
 
Hạng C
14/1/10
664
14
18
tui cũng có quan điểm khá giống bác hongduc, chiếc này nội thất và option cũng khá nghèo nàn, không chi đặc sắt mà giá cũng khá cao, nếu so sanh với captiva còn thua xa.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Newbie_SG nói:
Nhìn có vẻ NGL cứng hơn một số xe LD khác đấy chứ nhỉ? Hay cũng same?

IMG_2572.jpg


IMG_2576.jpg

Mạn phép post thếm hình nữa để dễ hình dung hơn:

GNL.jpg


Chiếc NL thấp nên chỉ va vào cảng dưới của xe bus, chưa chạm đến phần trên của Bus và do vậy phần cảng dưới của NL cũng chưa chạm đến, cũng có khi chưa đủ hoặc đúng chỗ để bung túi khí (?). Nếu xe NL đang chạy nhanh, thắng gấp, đầu xe chúi xuống thì cũng có thể gắn nhẹ vào đuôi bus cũng nên. Chúc mừng bác xe NL an toàn chỉ sượt nhẹ phần mặt nạ và nắp capeau.
Qua việc nầy thấy rằng nếu chở em bé thì nên mua ghế dành riêng em bé gắn vào ghế xe cho yên tâm, như các xe auto ở nước ngoài đều sử dụng và là luật bắt buộc.
 
Hạng B2
19/4/10
241
222
43
Sẳn dịp cái xe Nissan mới mua 1 tuần bị đụng móp đầu chúng ta nói thêm về cái thân xe liền khối này một tí nhé.

Thật ra kỹ thuật thân xe liền khối này đã được áp dụng lần đầu tiên từ 1923 cho xe Lancia Lambada (của Ý).

Về kỹ thuật:[/b]

Ở thân xe bình thường thì toàn bộ tải bao gồm cả tải trọng của cái vỏ xe sẽ do cái khung xe chịu. Ở thân xe liền khối thì tải trọng sẽ dàn đều ra phần mảng vỏ xe chịu lực bên dưới.

Ở khung xe liền khối các phần khác vỏ xe phía hông, phía trước, sau… (tạm gọi là các phần cấu trúc vỏ xe - structural members) gắn liền với mảng bên dưới bằng cách gấp uốn vài ba lần (vậy mới gọi là liền khối chứ !)

Ưu điểm:[/i]
Khung xe liền khối sẻ cứng hơn, nhẹ hơn, và vì trọng tải dàn đều, trọng tâm thấp hơn nên xe sẽ đầm hơn. Do vậy khung xe này hay được dùng cho các loại xe đua, high-performance cars.

Khuyết điểm: [/i]
Vì các structural members gắn liền với mảng bên dưới bằng cách gấp uốn vài ba lần cho nên có mối lo là trong quá trình gấp uốn mà lực ép phân bổ không đều sẽ để lại trên bề mặt kim loại các lổ hổng tạo điều kiện cho rỉ sét có chổ tích tụ và phát triển, cũng như việc phân bổ chịu lực chung ở các chổ này sẽ không đồng đều.

Khi có tai nạn nghiêm trọng xảy ra thì việc sửa chửa khung xe liền khối sẽ phức tạp hơn khung xe bình thường, do vậy chi phí sửa chửa chắc chắn sẽ cao hơn.

Rỉ sét cũng là một mối lo ngại vì các structural members được uốn liền với phần vỏ xe chịu tải bên dưới mà kim loại dùng cho phần này mỏng hơn ở chassi bình thường nên dể bị rỉ sét ăn mòn hơn mà khi bị ăn mòn cần thay thế thì bắt buộc phải cắt ra và hàn lại nên sẽ khó khăn hơn nhiều so với khung xe bình thường chỉ cần thay mới bắt ốc lại. Vấn đề rỉ sét của các structural members này là vấn đề lớn với các xe có khung liền khối cho đến tận những năm 1990. Sau này ngươi ta khắc phục việc này bằng cách mạ bảo vệ (galvanize).

Chính vì những khuyết điểm dễ rỉ sét của loại khung xe này mà để bảo đảm chất lượng, độ bền.. thì vai trò nhà lắp ráp rất quan trọng. Vậy với điều kiện của VMC có bảo đảm tốt việc này không, họ có mạ bảo vệ không… là câu hỏi cần được đặt ra !

Về kinh tế:[/b]

Thực chất khung xe liền khối có chi phí vật liệu rẻ hơn. Nhưng vì khung xe thường có thể chia sẽ chi phí nghiên cứu, sử dụng chung phụ tùng, các chi phí lắp ráp, logistic rẻ hơn…. nên cân bằng các yếu tố thì có lẻ khung xe liền khối cũng không rẻ hơn so với khung xe bình thường là bao nếu không nói là còn có thể đắt hơn.

Rõ ràng ưu điểm của khung xe liền khối không phát huy được nhiều trong điều kiện VN như tôi đã đề cập (nhiều tiếng ồn từ mặt đường hơn, bị hạn chế tốc độ nên cảm giác đầm không được thể hiện mấy…) nhưng chi phí sửa chửa cao hơn và quan trọng hơn nữa là chất lượng rất phụ thuộc vào nhà lắp ráp !
 
Hạng B2
12/7/09
161
0
0
ôi tập lái nhiều vô kễ....thớt này sãn sinh ra các bác tập lái nhiều vô địch
38.gif
 
Hạng B1
24/4/10
56
0
0
Nicolas69 nói:
ôi tập lái nhiều vô kễ....thớt này sãn sinh ra các bác tập lái nhiều vô địch
38.gif

Tập lái thì sao hả bác???? Tập lái không được vào bình luận sao. Đến giờ bác được mấy sao, bác cũng phải qua thời kỳ tập lái, chẳng lẽ bác được tuyển thẳng lên lớp 1 à? Lúc trưóc bác tập lái chắc cũng bị nhiều ngưòi cười hay sao mà bây giờ bác có vẻ nhạo những tập lái thế ??? Diễn đàn có ai cấm tập lái có ý kiến không bác??? Nếu ý kiến bác hay hơn tập lái thì bác hả cười dân tập lái nhé... Sorry Bác, tôi thấy bác mới buồn cười.
39.gif
 
Hạng B1
22/4/10
53
5
0
Diễn đàn này nhiều tập lái tham gia nhưng xem kỹ thì thấy có 2 loại tập lái. Một loại có vẻ có kiến thức kinh nghiệm, còn một loại...... "ngô ngố"
21.gif
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.583
2.444
113
49
TP.HCM
Lâu lâu vào xem thớt này thấy các bác bình luận nhiệt tình quá, hehe... Em cũng hóng hớt chút ý kiến:

- Vấn đề thành kiến với các bác tập lái như mới tập lái mà thế này thế kia, tập lái mà... em thấy không hợp lý. Nick là tập lái nhưng đằng sau đó là cả một cá nhân với kiến thức nhều khi còn hơn nhiều lần những anh em nhiều năm lái trên OS như em chẳng hạn, hehe.. Do vậy anh em đừng bận tâm tập lái hay không mà mất hòa khí. Vấn đề là bài viết đó thế nào mới là điều chúng ta quan tâm.

- Cá nhân em về chiếc Livina này thì em cảm nhận nó khó mà chơi được với Ỉn hay Zinger. Với giá đó thì chát quá. em nghĩ qua thời gian nữa Nisan sẽ nhận thấy và điều chỉnh thôi. Xem lượng bán xe cũng thấy xe bán được rất ít.